Thớt đọc đoạn sau xem có học hỏi được gì không nhé:
Dù bạn là nhân viên hay giữ vị trí quản lý, công việc đòi hỏi nhiều kiến thức, hiểu biết ở nhiều lĩnh vực khác nhau đôi khi khiến bạn không thể "thông thạo" mọi thứ. Nhiều người tìm cách "giấu dốt", cố tỏ ra hiểu biết vì sợ người khác chê cười nhưng rốt cuộc, họ lại mắc phải những sai lầm đáng tiếc hơn.
Không ai hoàn hảo cả và cũng chẳng ai biết hết mọi thứ, bởi như người ta vẫn thường nói "kiến thức như rừng xanh còn mình chỉ như con chim chiền chiện". Nếu bạn công nhận mình chưa biết, chỉ một lần này thôi, bạn sẽ không phải rơi vào tình trạng tương tự khi gặp vấn đề này trong những lần sau nữa. Có người đã đúc kết rằng "thà dốt một phút còn hơn ngu cả đời" cũng là từ đó. Thậm chí, bạn có thể tư vấn cho người khác khi bạn đã hiểu rõ lĩnh vực này. Vì vậy, dù là sếp, bạn cũng nên khiêm tốn, học hỏi những kiến thức mình chưa có.
Hơn nữa, nếu cứ giả vờ tỏ ra hiểu biết, rất có thể bạn sẽ mắc sai lầm trong công việc vì sự thiếu hiểu biết của mình. Khi đó, mọi điều che dấu giống như "cái kim trong bọc lâu ngày cùng thòi ra", uy tín của bạn giảm sút nghiêm trọng.
Đừng nghĩ rằng nếu thừa nhận mình không biết nhiều về vấn đề nào đó, người ta sẽ coi thường bạn. Bạn nên nhìn vào hiệu quả công việc cuối cùng để đánh giá chứ đừng vì một chút sĩ diện ngay tức thời.