Thị trường ôtô trong nước tháng 2/2013: Thấp kỉ lục

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Có đám lui về FB lập group chơi riêng để còn tư vấn sửa chữa cho nhau, chứ nhoắt cái lại hỏng vặt lôi lên đây hỏi thì ngượng chết.
cụ là ai nhở, e thấy bình thường toàn ở ẩn :D
mỗi khi đâm chém nhật hàn thì lại xuất hiện; dạo này tình hình loa đài của cụ có gì hay ko ~o)
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Chào cụ
Em vẫn là em thôi, thuộc bộ phận người tiêu dùng không thông thái. Cụ ở cách em nửa vòng trái đất sao cụ biết em chơi loa đài nhỉ, em bán xe cũng vì loa đài đấy ạ :)
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,807
Động cơ
552,134 Mã lực
Không thông thái, thông thái, không thông thái, thông thái, không thông thái, thông thái, không thông thái, thông thái,... kô biết còn bn bác thích kiểu này nhỉ:bz
 

kinhbac123

Xe tải
Biển số
OF-165588
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
306
Động cơ
349,670 Mã lực
Nơi ở
Cửa Bắc, Hà Nội
muốn tăng thì chờ Hanoi và HCM giảm thuế trước bạ đã thì mới tăng lên được, chứ dân các tỉnh có nhu cầu thì mua trước tết hết rồi! làm gì mà tháng 2 chả giảm.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
FT ngày trước cũng dẫn đầu doanh số SUV ở Ấn độ, nhưng giờ thì lại xách dép cho Renault Duster, điều chả ai nghĩ đến.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Duster mấy chỗ hả cụ? :D

Renault gặp Suzuki bên Ấn thì như thế nào?

FT ngày trước cũng dẫn đầu doanh số SUV ở Ấn độ, nhưng giờ thì lại xách dép cho Renault Duster, điều chả ai nghĩ đến.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thấp là đương nhiên, dân tình nghe ngón tin tức giảm thuế thì mới múc
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
-Hình như con Duster còn xách dép cho Tata Nano, chứng tỏ con Nano xịn hơn nhỉ?:D
Cụ nhầm, thị trường xe nhỏ thì Su Alto nhiều nhất, chấp luôn cả Tata nano. Đang nói về doanh số chứ nói về xịn hay không xịn đâu ạ! (Ở VN FT đâu có xịn hơn PS nhưng doanh số gấp 10 đấy thôi)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ nhầm, thị trường xe nhỏ thì Su Alto nhiều nhất, chấp luôn cả Tata nano. Đang nói về doanh số chứ nói về xịn hay không xịn đâu ạ! (Ở VN FT đâu có xịn hơn PS nhưng doanh số gấp 10 đấy thôi)
Ko xịn hơn thì chắc phải rẻ hơn, tốt hơn hay phù hợp hơn thì người ta mới mua nhiều hơn, phải không bác nhể :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,807
Động cơ
552,134 Mã lực
FT ngày trước cũng dẫn đầu doanh số SUV ở Ấn độ, nhưng giờ thì lại xách dép cho Renault Duster, điều chả ai nghĩ đến.
Duster mấy chỗ hả cụ? :D

Renault gặp Suzuki bên Ấn thì như thế nào?
-Hình như con Duster còn xách dép cho Tata Nano, chứng tỏ con Nano xịn hơn nhỉ?:D
Cụ nhầm, thị trường xe nhỏ thì Su Alto nhiều nhất, chấp luôn cả Tata nano. Đang nói về doanh số chứ nói về xịn hay không xịn đâu ạ! (Ở VN FT đâu có xịn hơn PS nhưng doanh số gấp 10 đấy thôi)
Ko xịn hơn thì chắc phải rẻ hơn, tốt hơn hay phù hợp hơn thì người ta mới mua nhiều hơn, phải không bác nhể :D
Bác Small về gọi hội sang đi!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,298
Động cơ
898,429 Mã lực
Đúng thật là nhận xét 1 cái xe ở VN mà chỉ đọc mỗi specs do hãng họ công bố thì chắc còn thiêu khá nhiều. Như cái Fò Tủn thì chẳng còn cái gì về ô tô có thể chê hơn được, không quan tâm đến nó nên chỉ đọc commends trên này từ cách đây 5 năm khi nó mới được đưa vào VN mà em cũng tưởng nó chết ngay lập tức. Nhưng thấy nó cứ bán được, số lượng cứ tăng dần lên để chiếm ngôi vị hàng đầu năm vừa rồi, cũng hơi ngạc nhiên, nhưng khi nhìn sang bên Thái cái xe thô kệch hơn nhưng hầu như chỉ trừ cái ca bin còn in hệt mà cũng soán ngôi vị đầu bảng (trên thị trường ô tô thế giới, Thái Lan đứng vị trí thứ 10 với hơn 1,2 triệu xe/năm) thì cũng phải hiểu đó là tất yếu. Mà cái thế mạnh của nó lại chính ở chố "chỉ được dành cho các nước kém phát triển". Dân mình chưa đủ "mạnh" như người Thái để chọn 1 cái bán tải, nên cái xe chụp đủ ca bin lên trên sẽ được chọn. Còn chọn xe toàn cầu hay xe được giành cho các nước phát triển thì chắc người mua VN sẽ chọn từ Mẹc hay Bỉm,... trở lên!

Còn so với Mitshubishi?
Toyota không thể so được, Mitshubishi có truyền thống và tiềm lực lớn hơn rất nhiều (có lẽ không phải về ô tô). Nhưng cạnh tranh ở VN lại rất khác. Do chỉ là 1 thị trường rất bé, không 1 hãng sản xuất ô tô nào có đủ khả năng để nghiên cứu riêng 1 cái xe cho VN mà họ chỉ nhặt những cái xe sẵn có đang chạy khắp nơi để đưa vào VN, cho nên ai đang có xe phù hợp nhất sẽ có lợi nhất. Chắc chắn Mitsubishi với bề dầy kinh doanh khắp nơi trên thế giới họ cũng hiểu tại sao hiện thời xe Toy bán chạy hơn xe họ. Nhưng để vượt ngay lên trên Toy có đáng hay không thì lại là chuyện khác!
Ở VN thì Toyota vẫn vào VN sau Mitshubishi. Ỉn hay cả Fò Tủn chạy sau mấy cái Mits, liên doanh Mê Kông có trước mấy cái nhà máy của TMV hay Honda có khi cả chục năm!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top