(Dân trí) - Tổng kết tháng 9/2011, các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã bán được hơn 1 vạn xe, báo hiệu tình hình khả quan cho mùa bán xe cuối năm, sau những tháng dài doanh số sụt giảm.
Trong tháng 9/2011, sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 10.031 xe, tăng 10% so với tháng 9 năm ngoái. Trong đó, doanh số xe con tăng 51%, xe đa dụng cũng tăng 1%, trong khi xe thương mại giảm 12%.
Sản lượng bán hàng lũy kế 9 tháng đầu năm 2011 đạt 80.678 xe, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, xe con tăng 31,6%, xe đa dụng tăng 4%, xe thương mại giảm 13%.
Ở phân khúc xe du lịch, trong tháng 9, chỉ có một mẫu xe hạng trung Honda Accord ra mắt thị trường thêm phiên bản 2.4L. Dự kiến trong tháng 10, sẽ có thêm khá nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường, chuẩn bị cho đợt triển lãm và bán hàng tại Vietnam Motor Show 2011 tại TPHCM.
Trong tháng 9, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự thay đổi và tên tuổi cũng như chiến lược kinh lược kinh doanh của thương hiệu ô tô Hàn Quốc Daewoo - chính thức đổi thành GM Việt Nam, phù hợp với định hướng mà tập đoàn GM đã đặt ra. Thương hiệu Daewoo tại Việt Nam sẽ được đổi thành Chevrolet.
Trong các mẫu xe du lịch, có kết quả kinh doanh tăng trường mạnh phải kể đến mẫu Kia Morning do Trường Hải phân phối, với hơn 700 xe đã bán ra trong tháng. Ngoài ra, lần đầu tiên ghi nhận mẫu Fiesta, sản phẩm toàn cầu đầu tiên của Ford tại Việt Nam, đã lọt vào số những mẫu xe du lịch bán nhiều nhất trong tháng.
5 mẫu xe du lịch bán nhiều nhất trong tháng 9/2011:
Ở phân khúc SUV/MPV, trong tháng 9, không có thêm bất kỳ sản phẩm nào mới từ các thành viên VAMA, kể cả các nhà nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.
5 mẫu SUV/MPV bán nhiều nhất tháng 9/2011:
Tổng kết tháng, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về sản lượng, thứ hai là Trường Hải. Dự kiến trong những tháng cuối năm, thị trường ô tô trong nước sẽ sôi động hơn, đặc biệt là ở phân khúc xe du lịch.
Tổng doanh số của các thành viên VAMA trong tháng 9/2011:
Trong tháng 9/2011, sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 10.031 xe, tăng 10% so với tháng 9 năm ngoái. Trong đó, doanh số xe con tăng 51%, xe đa dụng cũng tăng 1%, trong khi xe thương mại giảm 12%.
Sản lượng bán hàng lũy kế 9 tháng đầu năm 2011 đạt 80.678 xe, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, xe con tăng 31,6%, xe đa dụng tăng 4%, xe thương mại giảm 13%.
Ở phân khúc xe du lịch, trong tháng 9, chỉ có một mẫu xe hạng trung Honda Accord ra mắt thị trường thêm phiên bản 2.4L. Dự kiến trong tháng 10, sẽ có thêm khá nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường, chuẩn bị cho đợt triển lãm và bán hàng tại Vietnam Motor Show 2011 tại TPHCM.
Trong tháng 9, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự thay đổi và tên tuổi cũng như chiến lược kinh lược kinh doanh của thương hiệu ô tô Hàn Quốc Daewoo - chính thức đổi thành GM Việt Nam, phù hợp với định hướng mà tập đoàn GM đã đặt ra. Thương hiệu Daewoo tại Việt Nam sẽ được đổi thành Chevrolet.
Trong các mẫu xe du lịch, có kết quả kinh doanh tăng trường mạnh phải kể đến mẫu Kia Morning do Trường Hải phân phối, với hơn 700 xe đã bán ra trong tháng. Ngoài ra, lần đầu tiên ghi nhận mẫu Fiesta, sản phẩm toàn cầu đầu tiên của Ford tại Việt Nam, đã lọt vào số những mẫu xe du lịch bán nhiều nhất trong tháng.
5 mẫu xe du lịch bán nhiều nhất trong tháng 9/2011:
Ở phân khúc SUV/MPV, trong tháng 9, không có thêm bất kỳ sản phẩm nào mới từ các thành viên VAMA, kể cả các nhà nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.
5 mẫu SUV/MPV bán nhiều nhất tháng 9/2011:
Tổng kết tháng, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về sản lượng, thứ hai là Trường Hải. Dự kiến trong những tháng cuối năm, thị trường ô tô trong nước sẽ sôi động hơn, đặc biệt là ở phân khúc xe du lịch.
Tổng doanh số của các thành viên VAMA trong tháng 9/2011: