SH300i nó sắp bán giá 248tr cơ ạ, cơ mà khi đấy có khi nó phải chênh lên đến tầm 300tr í chứ!
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-viet-nam-ra-mat-sh300i-gia-248-trieu-dong-3512954.html
Honda Việt Nam ra mắt SH300i giá 248 triệu đồng
Phiên bản 300 phân khối nhập khẩu từ Italy ra mắt ngày 14/12 có thiết kế phong cách châu Âu, nam tính hơn hai mẫu SH125i và 150i đang bán tại Việt Nam.
Chỉ hơn một tháng sau khi giới thiệu phiên bản mới của SH125i và SH150i lắp ráp tại Việt Nam, hãng xe Nhật tiếp tục trình làng đàn anh
SH300i nhập khẩu từ Italy. Động thái thể hiện chiến lược rõ ràng của
Honda khi tập trung vào phân khúc xe ga cao cấp, từ phân khối nhỏ đến trung.
SH300i ra mắt tại Việt Nam. Ảnh:
Lương Dũng. >> Ảnh chi tiết
Tổng thể mẫu scooter 300 phân khối tương tự hai đàn em, nhưng tạo hình chi tiết cho thấy sự phân tách rõ ràng, gọn gàng, thể thao và cứng cáp. Hệ thống đèn khác hẳn. Đèn pha cũng LED hai tầng nhưng cắt góc thêm dữ dằn trong khi hai dải LED chữ V ban ngày nổi bật trên nền vàng của đèn xi-nhan ở một đẳng cấp khác so với 125i.
Đèn hậu cũng tạo hình thành hai dải chéo chứ không xếp tầng như 125i. Xe có thêm đèn định vị gắn ở hai bên phuộc trước. Mặt nạ và hai bên thân dưới yên có thêm nẹp crôm tăng vẻ sang trọng.
SH300i thể hiện đúng chất là mẫu xe ga bánh lớn dành cho châu Âu bởi các chi tiết chăm chút, không thô như hai đàn em.
Kích thước dài x rộng x cao là 2,131 mm x 728 mm x 1,193 mm, của SH125i và 150i là 2.026 mm x 740 mm x 1.158 mm. Bản 300i dài hơn, cao hơn nhưng hẹp hơn. Trục cơ sở 300i là 1.438 mm trong khi của 125i là 1.340 mm. Chiều cao yên 300i cũng châu Âu khi cao tới 805 mm, còn của 125i là 799 mm.
SH300i cũng sử dụng khoá thông minh, trang bị cốp 19 lít để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu, phanh ABS 2 kênh, bánh 16 inch. Xe không trang bị hệ thống Idling Stop, tự tắt máy khi dừng xe quá 3 giây. Công nghệ này có mặt trên 125i và 150i lắp tại Việt Nam.
SH300i có đèn pha và đèn định vị chạy ban ngày chữ V mạnh mẽ hơn đàn em. Ảnh:
Lương Dũng. >> Ảnh chi tiết
Động cơ xe là loại SOHC, 300 phân khối xi-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cho công suất 25 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút. Bình xăng 9 lít.
Xe bán ra từ 20/12 với ba màu trắng-đen, đỏ-đen và xám-đen với mức giá 248 triệu đồng. Mức giá này gấp gần 3 lần so với bản SH150i lắp ráp trong nước ở giá 90 triệu. Trước khi
Honda Việt Nam ra mắt, nhiều khách hàng mua
SH300i nhập Italy thông qua các showroom không chính hãng với giá khoảng 280-300 triệu.
Hãng xe Nhật dồn lực vào phân khúc xe ga cỡ lớn khi tập trung giới thiệu những con át trong tương lai vào đợt bán hàng cuối năm.
SH300i chưa có đối thủ ở phân khúc này. Với giá giá gần 250 triệu, khách hàng sẽ phải cân nhắc giữa chiếc xe ga đô thị hay những mẫu môtô cùng dung tích động cơ.
SH300i có 3 màu cho khách Việt lựa chọn.
>> Ảnh chi tiết
SH300i ra mắt lần đầu năm 2007 tại Italy, thay đổi hai lần vào 2011 và 2015. Tại Việt Nam,
Honda giới thiệu lần đầu hồi tháng 4 ở triển lãm xe máy Vietnam Motorcycle Show tại Sài Gòn.
Mục tiêu bán hàng của
Honda Việt Nam là khoảng 400 xe
SH300i trong năm 2017. Hãng chưa có kế hoạch lắp ráp mẫu xe này tại Việt Nam. Trong năm 2016,
Honda Việt Nam bán khoảng 1.400.000 xe, tính từ tháng 4-11, tức khoảng 8 tháng.