[Funland] Thị trường bán lẻ Việt Nam và các nhà bán lẻ.

huydell

Xe buýt
Biển số
OF-176130
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
670
Động cơ
345,920 Mã lực
Em chỉ cần nhà bán lẻ nào chất lượng tốt là em vào, đừng kiểu treo đầu dê , bán thịt chó là được
 

Huynguyennhat10

Xe hơi
Biển số
OF-136246
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
140
Động cơ
370,120 Mã lực
Xem trên face thấy ông bạn khoe đang chuẩn bị khai trương AEON ở Sì gòn, em mới lại để ý là bên KL này tuần nào em cũng lượn AEON mà hem nhớ topic này :)). Giờ lại lại lôi lên cho các cụ chém tiếp
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,852
Động cơ
583,579 Mã lực
Nhân tiện topic này cho em hỏi có bác nào có kinh nghiệm mở siêu thị mini và muốn hợp tác không ạ. E chỉ muốn tập trung làm ở Đà Nẵng
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,874
Động cơ
1,281 Mã lực
Rảnh rỗi sinh nông nổi,phản biện mợ mấy câu.
1.Vài trăm mét mà có 1 cái Familymart thì mợ thử tính riêng Tokyo sẽ có mấy triệu cửa hàng này?
Chuỗi cửa hàng Familymart,K,seven eleven,gọi tắt là combini ko chỉ đơn thuần là bán hàng mà còn có dịch vụ ATM,copy,fax,bưu điện....Combini J ở VN mới chỉ dừng ở level sơ khai nhất là bán hàng.Muốn phát triển hơn nữa phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong xh VN.Nhưng nói thất bại hoàn toàn thì ko đúng.Vấn đề là có mở rộng các dịch vụ nữa ra hay không.
2.AEON cũng đã nghiên cứu rất nhiều trước khi quyết định đầu tư vào VN,thậm chí các siêu thị AEON ở J còn có 1 thùng tiền ủng hộ xây trường học ở Quảng Trị VN.
Nếu xét về mua sắm,trải nghiệm thư giãn thì Bic C chẳng là cái gì so với AEON cả.Big C thực chất chỉ là một chợ bán buôn,hoặc bán lẻ với giá bán buôn.Tiêu chuẩn thư giãn,trải nghiệm của AEON hoàn toàn ở 1 đẳng cấp khác.Vấn đề đặt ra là AEON sẽ đầu tư cho siêu thị ở VN của mình ntn?
3.Cứ cho con số kênh bán lẻ hiện đại 27 triệu dân của mợ là đúng.Mợ so với 1000 siêu thị....Sự so sánh này ko có ý nghĩa về mặt kinh tế.Nếu so như vậy,dân số J khoảng gấp 5 lần số 27 triệu đấy nhưng số siêu thị chắc chắn gấp 7-10 lần số 1000 siêu thị ở VN.
Đọc qua phân tích của mợ thì nghĩ mợ là chuyên gia kinh tế,đọc kỹ tí nữa thì......
Em cũng rảnh rỗi sinh nông nổi :D:
1, cụ ý nói vài trăm mét chỉ là tính hình tượng thể hiện cái quy mô của FamilyMart nên các cụ cũng không cần phải bắt bẻ làm gì cho mệt.
2, Thường thì khi đầu tư làm ăn ai cũng nghiên cứu kỹ cả. Nhưng thành bại trong môi trường cạnh tranh cao là điẻu khó có thể biết trước. Em lấy 1 ví dụ thế này: Trung Nguyên đầu tư gần 400 triệu Ô ba ma trong giai đoạn 2006-2011 để xây dựng hệ thống G7 Mart theo mô hình Family Mart, 7-11, hay K...Họ cũng nghiên cứu khá kỹ, thuê tư vấn nước ngoài và mang rất nhiều quản lý từ Metro, BigC, Coop qua làm việc. Hệ thống cũng đã phát triển đến trên dưới 1000 cửa hàng. Tuy nhiên, hệ thống phải tuyên bố khai tử vào năm 2011 sau 5 năm tồn tại. Nên cụ zorba dự đoán khó khăn cho AEON cũng là điều dễ hiểu.
3, Sức mua của người Việt thấp hơn người Nhật, thu nhập thấp hơn nên số khách hàng của 1 siêu thị ở VN cao hơn Nhật cũng dễ hiểu. Chưa kể, em nghĩ VN có nhiều tỷ lệ Đại siêu thị cao hơn Nhật. Nên em nghĩ, không thể so sánh cứng nhắc giữa 2 thị trường được.
 

nhatcuongasi

Xe tải
Biển số
OF-9860
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
291
Động cơ
536,185 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long - Hà Nội
Website
www.thigia.com
Anh Hà Văn Thắm lo phết đây! nhưng ngày xưa kinh nghiệm anh ấy buôn dầu ăn rồi! ko biết OCMart có tồn tại đc kô? cũng thiếu chuyên nghiệp lắm. tại sao phải mở nó nhỉ, khi BigC, Metro các anh ấy đang hì hục. Còn anh Lotte và các anh Nhật, Thái... gì đó. Các ạnh Việt nam mình chỉ buôn quan hệ là giỏi.
 

baogiomoicoxe

Xe tải
Biển số
OF-61515
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
329
Động cơ
442,977 Mã lực
BigC giờ em thấy nó bầy hàng chật kín hết cả lối đi, khác gì cái chợ đâu! Em từ lâu rồi không vào BigC nữa!
 

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,072
Động cơ
65,687 Mã lực
Em cũng rảnh rỗi sinh nông nổi :D:

2, Thường thì khi đầu tư làm ăn ai cũng nghiên cứu kỹ cả. Nhưng thành bại trong môi trường cạnh tranh cao là điẻu khó có thể biết trước. Em lấy 1 ví dụ thế này: Trung Nguyên đầu tư gần 400 triệu Ô ba ma trong giai đoạn 2006-2011 để xây dựng hệ thống G7 Mart theo mô hình Family Mart, 7-11, hay K...Họ cũng nghiên cứu khá kỹ, thuê tư vấn nước ngoài và mang rất nhiều quản lý từ Metro, BigC, Coop qua làm việc. Hệ thống cũng đã phát triển đến trên dưới 1000 cửa hàng. Tuy nhiên, hệ thống phải tuyên bố khai tử vào năm 2011 sau 5 năm tồn tại. Nên cụ zorba dự đoán khó khăn cho AEON cũng là điều dễ hiểu..
Theo em G7 Mart chết là do xây nhà từ nóc.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,404
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Hà Văn Thắm lo phết đây! nhưng ngày xưa kinh nghiệm anh ấy buôn dầu ăn rồi! ko biết OCMart có tồn tại đc kô? cũng thiếu chuyên nghiệp lắm. tại sao phải mở nó nhỉ, khi BigC, Metro các anh ấy đang hì hục. Còn anh Lotte và các anh Nhật, Thái... gì đó. Các ạnh Việt nam mình chỉ buôn quan hệ là giỏi.
em thấy Ocean Mart cũng được
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,947
Động cơ
512,371 Mã lực
Thớt hay quá. Ở VN em không thấy mô hình kiểu mini mart nào thành công các cụ nhỉ.
 

mayxanh_hp

Xe tăng
Biển số
OF-305082
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
1,539
Động cơ
260,642 Mã lực
Em thì thấy các hãng bản lẻ vào, NTD có thêm sự lựa chọn. Nhưng ở một khía cạnh nào đó thì cũng thấy thương cho bà con ở các chợ truyền thống. Hàng càng ngày càng ế, thất nghiệp nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top