[Funland] Thí sinh Hà Nội đỗ bsdk đh Y Hà Nội năm nay sẽ giảm !

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,687
Động cơ
468,691 Mã lực
Năm nào chẳng thế.
Có lẽ nên thay đổi sang hình thưc giảm học phí thay vì cộng điểm thì công bằng hơn.
Đúng thế ah. Giờ thời đại 4.0 rồi, khoảng cách tiếp cận kiến thức giữa các vùng miền không còn là vấn đề. Để các cháu nỗ lực, thi cho công bằng. Có chăng hỗ trợ học phí khi đỗ vào trường thôi.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,254
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nói chung là, cứ duy trì cái nghịch lý này thì các bạn ở tỉnh về HN học Y Hà Nội còn các bạn Hà Nội về Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên học Y. Kiểu đại loại như chương trình trao đổi văn hóa giữa các địa phương :D :D :D
 
Biển số
OF-601042
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,051
Động cơ
881 Mã lực
Nói chung là, cứ duy trì cái nghịch lý này thì các bạn ở tỉnh về HN học Y Hà Nội còn các bạn Hà Nội về Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên học Y. Kiểu đại loại như chương trình trao đổi văn hóa giữa các địa phương :D :D :D
Không biết năm nay Hà Nội có bao nhiêu bạn thi khối A00 cụ nhỉ, và các tỉnh khác nữa vì em đọc bài báo về 100 bạn có điểm cao của khối này Hà Nội có 22 bạn, Thái Bình 8, Hà Tĩnh 7, thanh hóa 7, Nghệ An 6, phú thọ 6, bắc ninh 6 , nam định 6.
Nếu tính theo tỷ lệ học sinh đăng ký dự thi khối này thì Hà Nội có dẫn đầu không ạ?
 

Bằng NĐ

Xe hơi
Biển số
OF-559283
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
105
Động cơ
152,082 Mã lực
Tuổi
31
Chính sách nào rồi cũng lạc hậu, thay đổi giảm giá học phí chắc là giải pháp công bằng nhất các cụ nhỉ
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,906
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Không biết năm nay Hà Nội có bao nhiêu bạn thi khối A00 cụ nhỉ, và các tỉnh khác nữa vì em đọc bài báo về 100 bạn có điểm cao của khối này Hà Nội có 22 bạn, Thái Bình 8, Hà Tĩnh 7, thanh hóa 7, Nghệ An 6, phú thọ 6, bắc ninh 6 , nam định 6.
Nếu tính theo tỷ lệ học sinh đăng ký dự thi khối này thì Hà Nội có dẫn đầu không ạ?
Chắc đấy là điểm chưa cộng nhỉ ?
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,342
Động cơ
125,699 Mã lực
Nhưng học xong có đứa méo nào về quê đâu, sống chết vẫn bám trụ thành phố bằng mọi cách, cho dù vất vưởng ở trọ, làm nghề khác...
Em trước cũng ảo tưởng như cụ á nhưng mà sau khi học xong thì em thấy mình nghĩ lầm á. Các bạn về quê đều có chức làm trong bộ máy nhà nước cả còn ở thành phố có khi mới ra học đã được bố mẹ mua cho nhà riêng ở HN rồi.

Thành phần bám trụ lại ở thành phố mà vất vưởng thì em nói thật nhiều bạn ở khu vực 3 cũng như vậy thôi. Học làng nhàng, không quen, không tiền thì ra trường ai cũng vất như nhau thôi.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,906
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Em trước cũng ảo tưởng như cụ á nhưng mà sau khi học xong thì em thấy mình nghĩ lầm á. Các bạn về quê đều có chức làm trong bộ máy nhà nước cả còn ở thành phố có khi mới ra học đã được bố mẹ mua cho nhà riêng ở HN rồi.

Thành phần bám trụ lại ở thành phố mà vất vưởng thì em nói thật nhiều bạn ở khu vực 3 cũng như vậy thôi. Học làng nhàng, không quen, không tiền thì ra trường ai cũng vất như nhau thôi.
Cụ này giống em, mình ở HN cũng lăn lộn mãi 30 mới vợ con, nhà cửa...Giờ bọn bạn quê con vào dh, nhà cửa cũng đàng hoàng...đúng là chưa biết mèo nào cắn mèo nào. 2 cô bạn giáo viên con học chuyên tuyển thẳng dh, có đứa con đủ đk đi học nước ngoài.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
May mắn thay, các cháu thủ lợn, à lộn, “thủ khoa” Sơn la, hà giang, hoà bình đó thách kẹo cũng ko dám vào Y, các cháu vô polit hết=))
Nhẽ HN lập mẹ nó trường Y riêng như Sài gòn:))
Hầu hết các cháu đều trót lọt bao năm qua đó cụ :).
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,396
Động cơ
362,016 Mã lực
Từ vài năm nay đã rất ít các cháu HN đỗ nổi vào ĐH Y. Vì thành tích học tập "xuất xắc" của các cháu vùng cao như Hà Giang.
Nói thật là em em cũng cho các cháu tỉnh mình điểm thật cao cho các cháu thoát nghèo bền vững. Bỏ ngay cái việc xét tuyển đại học dựa vào kĩ thi tốt nghiệp ngay và luôn (vì tỉ lệ đỗ tốt nghiệp gần như 100%). Các trường tự tổ chức thi, hoặc cứ thi tốt nghiệp, trường A sẽ tổ chức kì thi cho những cháu trên ... điểm, ví dụ thế.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Nói thật là em em cũng cho các cháu tỉnh mình điểm thật cao cho các cháu thoát nghèo bền vững. Bỏ ngay cái việc xét tuyển đại học dựa vào kĩ thi tốt nghiệp ngay và luôn (vì tỉ lệ đỗ tốt nghiệp gần như 100%). Các trường tự tổ chức thi, hoặc cứ thi tốt nghiệp, trường A sẽ tổ chức kì thi cho những cháu trên ... điểm, ví dụ thế.
Em cũng thấy là để các trường tự tổ chức thi tuy rằng tốn kém nhưng công bằng hơn xét tuyển ĐH ạ. Bản thân các trường họ rất muốn tuyển được sinh viên giỏi về. Còn các trường PTTH, nâng điểm TN lại không ảnh hưởng nhiều tới họ.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,906
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Thực ra giờ đi lại dễ dàng các trường tự tổ chức thi, thì tốt nghiệp thường tỉ lệ 98-99% pass -) nên bỏ.
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,479
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Em có đứa cháu họ, 12 năm học ngu như bò, 3 năm cấp 3 toán lý hóa toàn 1234, khẳng định trong đầu nó không có tí kiến thức nào hết, đúng ra đúp mấy năm nhưng nhờ người thân toàn qua mới hay chứ :) Đợt thi vừa rồi còn được 1 số trường, 1 số khoa phọt phẹt xét học bạ tuyển thẳng vào trường mới kinh chứ :) thi khối C văn sử địa cứ thế mà phang kết quả cũng được 22 điểm :)
Chả hiểu dáo dụt rồi sẽ đi theo hướng nào :)
 

daiyentrang

Xe tải
Biển số
OF-39502
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
266
Động cơ
460,398 Mã lực
Thế nên bác Q Bộ trưởng bộ Y nhà mình là Y Thái Bình, bác ấy hơi ngại đấy
Anw, bác ấy lây Thạc sỹ, Tiến sỹ ở ĐH Y HN rồi hihi
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,309
Động cơ
426,953 Mã lực
Các cụ đừng hậm hực chuyện điểm + làm gì. Có cho các cụ thêm tiền CC cũng ko về sống , làm việc và học tập ở quê đâu. Thiếu thốn và điều kiện sao bằng thủ đô dc? Mà nói thật. Mấy đứa ở quê nhờ điểm cộng mà đỗ đạt trường y????? Còn những cháu học hành xuất chúng thì nên cảm phục và giúp chúng thì hay hơn.
Điểm thi 8 hay 9 là đầu óc khác nhau rồi, cộng đến 2,3đ thì sao chọn được nhân tài.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,309
Động cơ
426,953 Mã lực
Em copy lại bài trên Tàu Nhanh

Nghịch lý cộng điểm

Hôm qua, sau khi biết điểm chuẩn của ngành Y Đa khoa Hà Nội, một học sinh gọi cho tôi tức tưởi: “Con trượt rồi thầy ạ”.
Em được 28,25 điểm - thiếu đúng một điểm.
Tôi chỉ biết an ủi rằng với số điểm này, em sẽ còn có cơ hội với nguyện vọng hai. Nhưng tôi đã không biết phải nói gì thêm khi cậu học trò tội nghiệp thắc mắc: “Trong khi em trượt, có những bạn chỉ 25,5 - 27 điểm lại đỗ. Họ có điểm cộng”. Em chỉ là một trong số rất nhiều thí sinh ở Hà Nội gặp phải tình trạng tương tự, mà tôi đã gặp trong nhiều năm qua.
Năm nay, với cách ra đề thi bám sát kiến thức cơ bản, vừa sức với phần lớn thí sinh, số điểm 10 tăng lên đáng kể. Điểm chuẩn của một số trường thuộc tốp đầu vì thế cũng tăng, lên đến 29 - 30. Học viện An ninh Nhân dân lấy điểm chuẩn ba môn không nhân hệ số là 30,5 cho tổ hợp D01, nữ, ngành Ngôn ngữ Anh. Đại học Phòng cháy chữa cháy có điểm chuẩn 30,25 cho tổ hợp A00, thí sinh nữ miền Bắc… Đó là những trường hợp rất rõ ràng cho thấy, nếu không có điểm cộng, học sinh khu vực 3 không có cơ hội ở những ngành học này, kể cả khi họ đạt điểm tuyệt đối cả 3 môn thi.
Chính sách cộng điểm, được tính toán dựa trên các tiêu chí như: Mức độ tiếp cận cơ hội học tập, vùng miền, chính sách khuyến khích các đối tượng có công... được đánh giá là một chủ trương nhân văn, tạo ra sự công bằng về cơ hội, có ý nghĩa khuyến khích những số phận thiệt thòi trong xã hội. Nhưng việc thực thi nhiều năm qua đã bộc lộ những điểm bất hợp lý. Trong khi tương lai một con người thay đổi hoàn toàn sau một cuộc thi chỉ bởi 0,25 - 0,5 điểm thì chính sách này cho phép cộng tối đa 3,5 điểm. Thậm chí năm 2015, có thí sinh được cộng tới 6,5 điểm khi thi tuyển vào Đại học Y Hà Nội.
Nhiều học sinh của tôi trước khi thi đã tự khoanh vùng những trường, những ngành các em khẳng định là “không dành cho học sinh thủ đô”. Có những học trò như cậu bé trong câu chuyện trên đã gọi chính sách cộng điểm là một sự bất công. Tôi hiểu, 17 - 18 tuổi đầu, có thể chưa từng bước chân ra khỏi những cung đường rải nhựa, các cô cậu bé đô thị sẽ dễ dàng dùng từ "bất công" để đặt tên cho tình trạng này.
Nhưng tôi, đã đặt chân đến những vùng sâu xa, đã sống qua thời sinh viên với những cậu bạn dân tộc Thái, H’Mông thiếu thốn đủ đường, tôi không gọi chính sách này là sự bất công. Tôi gọi đó là sự bất cập.
Ở thành phố không phải tất cả đều sung túc, vẫn có những hoàn cảnh rất khó khăn. Có những em mồ côi cha mẹ từ tấm bé, phải sống cùng ông bà chú bác. Ngay giữa trung tâm Hà Nội vẫn có những xóm trọ sống ở trên sông hay gầm cầu... Ngược lại, ở vùng sâu vùng cao vẫn gặp những gia đình có điều kiện.
Nhưng trên tất cả, thi cử trước hết phải là một cuộc đua công bằng. Nhà nước có thể áp dụng chính sách hỗ trợ, ưu tiên những thí sinh thuộc diện cộng điểm bằng nhiều hình thức trong suốt quá trình học tập. Nhưng đến kỳ thi, tất cả học sinh đều phải bình đẳng từ vạch xuất phát cho tới đích đến của cuộc đua.
Hơn nữa, tôi cho rằng, sứ mệnh lớn nhất của các trường đại học là đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Họ không thể và không nên bị “ép buộc” thực thi các chính sách phúc lợi và xã hội của nhà nước. Đối với những ngành học như Y, Dược, Sư phạm… - những ngành tác động trực tiếp đến tính mạng, nhân cách con người, yêu cầu chọn và đào tạo được những người đủ năng lực lại càng khắt khe hơn bao giờ hết.
Một điều bất cập nữa là trong khi cộng điểm ưu tiên cho nhiều học sinh vùng sâu, vùng xa, chúng ta lại không có chính sách chặt chẽ, yêu cầu những cá nhân được ưu tiên đó phải quay về phục vụ quê hương mình. Rất nhiều trong số họ đã chọn cách bám trụ lại những thành phố lớn. Tôi có một anh bạn người miền núi phía Bắc - được cử xuống Hà Nội học ngành xây dựng theo dạng sinh viên cử tuyển. Nhưng sau khi tốt nghiệp, bằng những cách thức khôn khéo nào đó, anh xin được việc làm ở Hà Nội và định cư luôn ở đây. Những câu chuyện như thế không hiếm gặp.
Tôi vẫn cho rằng, chính sách ưu tiên là một chủ trương cần thiết và chính đáng đối với những gia đình có công với đất nước, với những học sinh vùng sâu, vùng xa thiếu thốn điều kiện học tập. Nhưng có hàng trăm cách thức khác phù hợp hơn để thực thi, như là hỗ trợ về tài chính, chính sách học bổng, học phí… thay vì cộng điểm đầu vào đại học.
Trong khi cậu học trò 28,25 của tôi tức tưởi vì trượt thi; biết đâu lại có thí sinh 26 điểm nào đó có chút ngại ngùng khi biết mình đã lấy đi cơ hội của những người 28 điểm.
Bởi có thể chúng ta đã vô tình gây ra sự bất công, như học trò của tôi cảm thấy, trong khi nỗ lực tìm kiếm một sự công bằng nào đó.

 

davidland

Xe hơi
Biển số
OF-740946
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
140
Động cơ
63,000 Mã lực
Tuổi
24
Em copy lại bài trên Tàu Nhanh

Nghịch lý cộng điểm

Hôm qua, sau khi biết điểm chuẩn của ngành Y Đa khoa Hà Nội, một học sinh gọi cho tôi tức tưởi: “Con trượt rồi thầy ạ”.
Em được 28,25 điểm - thiếu đúng một điểm.
Tôi chỉ biết an ủi rằng với số điểm này, em sẽ còn có cơ hội với nguyện vọng hai. Nhưng tôi đã không biết phải nói gì thêm khi cậu học trò tội nghiệp thắc mắc: “Trong khi em trượt, có những bạn chỉ 25,5 - 27 điểm lại đỗ. Họ có điểm cộng”. Em chỉ là một trong số rất nhiều thí sinh ở Hà Nội gặp phải tình trạng tương tự, mà tôi đã gặp trong nhiều năm qua.
Năm nay, với cách ra đề thi bám sát kiến thức cơ bản, vừa sức với phần lớn thí sinh, số điểm 10 tăng lên đáng kể. Điểm chuẩn của một số trường thuộc tốp đầu vì thế cũng tăng, lên đến 29 - 30. Học viện An ninh Nhân dân lấy điểm chuẩn ba môn không nhân hệ số là 30,5 cho tổ hợp D01, nữ, ngành Ngôn ngữ Anh. Đại học Phòng cháy chữa cháy có điểm chuẩn 30,25 cho tổ hợp A00, thí sinh nữ miền Bắc… Đó là những trường hợp rất rõ ràng cho thấy, nếu không có điểm cộng, học sinh khu vực 3 không có cơ hội ở những ngành học này, kể cả khi họ đạt điểm tuyệt đối cả 3 môn thi.
Chính sách cộng điểm, được tính toán dựa trên các tiêu chí như: Mức độ tiếp cận cơ hội học tập, vùng miền, chính sách khuyến khích các đối tượng có công... được đánh giá là một chủ trương nhân văn, tạo ra sự công bằng về cơ hội, có ý nghĩa khuyến khích những số phận thiệt thòi trong xã hội. Nhưng việc thực thi nhiều năm qua đã bộc lộ những điểm bất hợp lý. Trong khi tương lai một con người thay đổi hoàn toàn sau một cuộc thi chỉ bởi 0,25 - 0,5 điểm thì chính sách này cho phép cộng tối đa 3,5 điểm. Thậm chí năm 2015, có thí sinh được cộng tới 6,5 điểm khi thi tuyển vào Đại học Y Hà Nội.
Nhiều học sinh của tôi trước khi thi đã tự khoanh vùng những trường, những ngành các em khẳng định là “không dành cho học sinh thủ đô”. Có những học trò như cậu bé trong câu chuyện trên đã gọi chính sách cộng điểm là một sự bất công. Tôi hiểu, 17 - 18 tuổi đầu, có thể chưa từng bước chân ra khỏi những cung đường rải nhựa, các cô cậu bé đô thị sẽ dễ dàng dùng từ "bất công" để đặt tên cho tình trạng này.
Nhưng tôi, đã đặt chân đến những vùng sâu xa, đã sống qua thời sinh viên với những cậu bạn dân tộc Thái, H’Mông thiếu thốn đủ đường, tôi không gọi chính sách này là sự bất công. Tôi gọi đó là sự bất cập.
Ở thành phố không phải tất cả đều sung túc, vẫn có những hoàn cảnh rất khó khăn. Có những em mồ côi cha mẹ từ tấm bé, phải sống cùng ông bà chú bác. Ngay giữa trung tâm Hà Nội vẫn có những xóm trọ sống ở trên sông hay gầm cầu... Ngược lại, ở vùng sâu vùng cao vẫn gặp những gia đình có điều kiện.
Nhưng trên tất cả, thi cử trước hết phải là một cuộc đua công bằng. Nhà nước có thể áp dụng chính sách hỗ trợ, ưu tiên những thí sinh thuộc diện cộng điểm bằng nhiều hình thức trong suốt quá trình học tập. Nhưng đến kỳ thi, tất cả học sinh đều phải bình đẳng từ vạch xuất phát cho tới đích đến của cuộc đua.
Hơn nữa, tôi cho rằng, sứ mệnh lớn nhất của các trường đại học là đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Họ không thể và không nên bị “ép buộc” thực thi các chính sách phúc lợi và xã hội của nhà nước. Đối với những ngành học như Y, Dược, Sư phạm… - những ngành tác động trực tiếp đến tính mạng, nhân cách con người, yêu cầu chọn và đào tạo được những người đủ năng lực lại càng khắt khe hơn bao giờ hết.
Một điều bất cập nữa là trong khi cộng điểm ưu tiên cho nhiều học sinh vùng sâu, vùng xa, chúng ta lại không có chính sách chặt chẽ, yêu cầu những cá nhân được ưu tiên đó phải quay về phục vụ quê hương mình. Rất nhiều trong số họ đã chọn cách bám trụ lại những thành phố lớn. Tôi có một anh bạn người miền núi phía Bắc - được cử xuống Hà Nội học ngành xây dựng theo dạng sinh viên cử tuyển. Nhưng sau khi tốt nghiệp, bằng những cách thức khôn khéo nào đó, anh xin được việc làm ở Hà Nội và định cư luôn ở đây. Những câu chuyện như thế không hiếm gặp.
Tôi vẫn cho rằng, chính sách ưu tiên là một chủ trương cần thiết và chính đáng đối với những gia đình có công với đất nước, với những học sinh vùng sâu, vùng xa thiếu thốn điều kiện học tập. Nhưng có hàng trăm cách thức khác phù hợp hơn để thực thi, như là hỗ trợ về tài chính, chính sách học bổng, học phí… thay vì cộng điểm đầu vào đại học.
Trong khi cậu học trò 28,25 của tôi tức tưởi vì trượt thi; biết đâu lại có thí sinh 26 điểm nào đó có chút ngại ngùng khi biết mình đã lấy đi cơ hội của những người 28 điểm.
Bởi có thể chúng ta đã vô tình gây ra sự bất công, như học trò của tôi cảm thấy, trong khi nỗ lực tìm kiếm một sự công bằng nào đó.

Á đù, đi so với Dân tộc =)) . Thằng người kinh chơi sòng phẳng với nhau chỉ 0,5 điểm thôi nhá.:D
 

davidland

Xe hơi
Biển số
OF-740946
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
140
Động cơ
63,000 Mã lực
Tuổi
24
Dân tộc thì sao cụ, IQ của họ thấp hơn à?
Thế cụ sống ở thủ đô, học hành chuyên chọn từ mẫu giáo đến 12 mà đi so với mấy em sáng học chiều giúp bố mẹ làm nương thì cụ thấy có xứng đáng không? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top