- Biển số
- OF-324077
- Ngày cấp bằng
- 18/6/14
- Số km
- 381
- Động cơ
- 291,043 Mã lực
Mua lý thuyết còn gọi là bao luật... nên ( từ bao luật ) suy ra là đc cụ nhé... lệ phí 2tr5 thi 2 lần ko đỗ thỳ mất.MUA LÝ THUYẾT CÓ DC KHÔNG CỤ
Mua lý thuyết còn gọi là bao luật... nên ( từ bao luật ) suy ra là đc cụ nhé... lệ phí 2tr5 thi 2 lần ko đỗ thỳ mất.MUA LÝ THUYẾT CÓ DC KHÔNG CỤ
vâng ạ,vậy có chỗ nào bao thực hành không cụ,em ít có thời gian nên muốn đơn giản hóa chútMua lý thuyết còn gọi là bao luật... nên ( từ bao luật ) suy ra là đc cụ nhé... lệ phí 2tr5 thi 2 lần ko đỗ thỳ mất.
Cụ ( mợ ) ở xa quá nên chẳng giúp gì được, nhưng em có một số ý kiến thế này ( em không phải là gv mà là shv )Bẩm các cụ ngày 26/6/2017 này e có thi sát hạch lái xe ở sân sài đồng. Nhưng đến bh e vẫn chưa đc tập xe chip. Mấy hôm nay gọi để đặt đăng ký thỳ báo là full hết giờ rồi. Chán quá các cụ à.
Vậy có cụ nào trên này thi cùng đợt với e đăng ký nhiều giờ thỳ để lại cho e 1 hoặc 2 tiếng hoặc làm ơn cho e ngồi ké cũng đc để biết dừng đỗ thế nào. Cảnh báo nguy hiểm sau mấy giây thỳ tắt. Tăng tốc lên số 2 có phải ga hay ko.v.vv
Lái xe ra đường là nắm giữ sinh mạng của chính bản thân và rất nhiều người. Tuy nghe cụ nói có vẻ dài nhưng thực chất ra tập trung học thực hành thì chuyệ có bằng chất lương là bình thường. hehe.Cụ ( mợ ) ở xa quá nên chẳng giúp gì được, nhưng em có một số ý kiến thế này ( em không phải là gv mà là shv )
1/ Xe cảm ứng ( hay xe chip nói theo kiểu dân HN ) mỗi lần trừ là 5 điểm trừ lỗi quá tốc độ 20km/h trừ 2 điểm nên cụ ( mợ ) được phạm lỗi tối đa 4 lần ( 80 đ vẫn đậu ) và lỗi hay bị nhất là trôi dốc ( bài khởi hành ngang dốc ) và hay bị trừ nhất lại là lỗi dừng quá vạch quy định ( kinh nghiệm là để kính chiếu hậu thấp để có thể thấy bánh sau cả hai bên ) và kìm côn để xe trôi từ từ qua vạch vàng ( vạch cảm ứng ) rồi mới đạp thắng, đừng nhấp thắng trước dễ bị lỗi dừng không đúng vị trí, với bài trôi dốc thì có một mẹo nhỏ ( nhưng phải tập vài lần để nắm được cách làm ) là khi đạp thắng dừng trên dốc đồng thời kéo thắng tay, khi nới chân côn để ý cần số hơi rung thì dừng chân côn lại, chuyển chân đang giữ thắng qua chân ga đồng thời thả thắng tay rồi lên ga ( thắng tay có tác dụng kìm cho xe không trôi dốc quá nhiều nhưng phải làm trước khi nhả hẳn côn và lên ga nếu không xe dễ chết máy, trôi dốc quá 20 cm mới bị đánh rớt ). khi đi vào đường vuông góc và quanh co sẽ có một đoạn chạy thẳng, ở trường lái gv hay để vật chuẩn cho thí sinh nhắm vào đó căn. Nhưng khi chấm thi thì shv hay đi tìm và bỏ đi nên thí sinh căn vào nhưng mốc này rất đễ lúng túng, vì vậy tốt nhất là nhìn mép lề bê tông và bánh sau xe ( lý do để kính chiếu hậu thấy được bánh sau ) để căn, thường bánh sau cách lề bt khoảng 25-30 cm và giữ cho xe chạy song song với lề này một đoạn là bạn sẽ đi qua được hàng đinh mà không bị chèn vạch. Khi vai ngang gờ bó vỉa tay trái thì đánh hết lái sang trái khẩn trương là xe sẽ chuyển hướng mà không bị cán vạch. đường chữ s cũng vậy. Tín hiệu dừng khẩn cấp cho độ trễ 3s. Khi có còi thì trong vòng 3s phải thắng đứng xe đồng thời nhấn nút mở đèn khẩn cấp hình tam giác. Đối với bài tăng tốc thì khi qua biển báo 20km/h ( đang số 1 ) bạn đạp ga cho xe vọt lên, cắt côn, vô số hai, nhả côn và đạp ga cho xe vọt lên đến khi gần đến biển báo kết thúc thì tiếp tục đạp côn và thắng xe lại, sau đó về số 1 và chạy bình thường
2/ Xe đường trường bây giờ đều gắn cảm ứng và có bốn bài thi bắt buộc là xuất phát, 15m ba số, tăng số giảm số và về đích. Về bài xuất phát bạn phải làm là đeo đai an toàn, thả thắng tay, bật signal trái trước khi xuất phát ( mỗi lỗi trừ 5 điểm ) và nhớ xuất phát trong vòng 30s nếu không bị loại trực tiếp, vì vậy chỉ khi nào chuẩn bị xong mới báo gv là mình sẵn sàng thi ( vì trước đó theo quy định shv phải nhập sbd và phải hỏi thí sinh đã ss chưa ). Đối với 15m 3 số bạn có thể bỏ qua ( chỉ trừ 5 đ ) vì bài này phải làm nhiều lần mới thuần thục ( nhưng có một cách ăn gian mà bạn chỉ cần nắm và hiểu nguyên tắc hoạt động của bài này là làm được mà k cần luyện tập ). Bài tăng số giảm số cho phép bạn thực hiện hiệu lệnh trong vòng 100m nên khi nghe hiệu lệnh thì cứ bình tĩnh mà thực hiện vì bạn có ít nhất 10s để thực hiện, và thường thì mình chỉ yêu cầu 1 lần tăng, một lần giảm số thôi, khi có chuông báo hiệu hết 2000m thì bạn nhớ bật signal phải và quan sát để tấp vào lề, về số 0 và kéo thắng tay
CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ THI ĐẠT ( đây là âm thanh mà bạn sẽ nghe khi làm đúng như mình nói, nói chung là rất dễ chỉ cần bạn bình tĩnh và tập trung vào vô lăng, con đường trước mặt và quên những gì thày dạy vì bây giờ bạn phải tự mình xử lý tình huống )
Một vài kinh nghiệm nhỏ mong giúp bạn vượt qua kỳ thi
Chả liên quan gì đến B1 hay B2 . Em thật là cụ thiếu hiểu biết quy định bằng lái.e đang b1 tính lấy b2 mà lười quá . yêu dòng bán tải mà ko có bằng .
Cám ơn cụ đã chỉ bảo cho e tận tình... cái e cần là cái cụ nói này này ( kinh nghiệm khi đi thi )... chứ chưa chắc biết lái rồi là thi đã đỗ và cũng chưa chắc đỗ rồi thỳ lái tốt đc ngoài đường phải ko cụ...em sẽ học các điều ghi nhớ của cụ để áp dụng vào bài thi.Cụ ( mợ ) ở xa quá nên chẳng giúp gì được, nhưng em có một số ý kiến thế này ( em không phải là gv mà là shv )
1/ Xe cảm ứng ( hay xe chip nói theo kiểu dân HN ) mỗi lần trừ là 5 điểm trừ lỗi quá tốc độ 20km/h trừ 2 điểm nên cụ ( mợ ) được phạm lỗi tối đa 4 lần ( 80 đ vẫn đậu ) và lỗi hay bị nhất là trôi dốc ( bài khởi hành ngang dốc ) và hay bị trừ nhất lại là lỗi dừng quá vạch quy định ( kinh nghiệm là để kính chiếu hậu thấp để có thể thấy bánh sau cả hai bên ) và kìm côn để xe trôi từ từ qua vạch vàng ( vạch cảm ứng ) rồi mới đạp thắng, đừng nhấp thắng trước dễ bị lỗi dừng không đúng vị trí, với bài trôi dốc thì có một mẹo nhỏ ( nhưng phải tập vài lần để nắm được cách làm ) là khi đạp thắng dừng trên dốc đồng thời kéo thắng tay, khi nới chân côn để ý cần số hơi rung thì dừng chân côn lại, chuyển chân đang giữ thắng qua chân ga đồng thời thả thắng tay rồi lên ga ( thắng tay có tác dụng kìm cho xe không trôi dốc quá nhiều nhưng phải làm trước khi nhả hẳn côn và lên ga nếu không xe dễ chết máy, trôi dốc quá 20 cm mới bị đánh rớt ). khi đi vào đường vuông góc và quanh co sẽ có một đoạn chạy thẳng, ở trường lái gv hay để vật chuẩn cho thí sinh nhắm vào đó căn. Nhưng khi chấm thi thì shv hay đi tìm và bỏ đi nên thí sinh căn vào nhưng mốc này rất đễ lúng túng, vì vậy tốt nhất là nhìn mép lề bê tông và bánh sau xe ( lý do để kính chiếu hậu thấy được bánh sau ) để căn, thường bánh sau cách lề bt khoảng 25-30 cm và giữ cho xe chạy song song với lề này một đoạn là bạn sẽ đi qua được hàng đinh mà không bị chèn vạch. Khi vai ngang gờ bó vỉa tay trái thì đánh hết lái sang trái khẩn trương là xe sẽ chuyển hướng mà không bị cán vạch. đường chữ s cũng vậy. Tín hiệu dừng khẩn cấp cho độ trễ 3s. Khi có còi thì trong vòng 3s phải thắng đứng xe đồng thời nhấn nút mở đèn khẩn cấp hình tam giác. Đối với bài tăng tốc thì khi qua biển báo 20km/h ( đang số 1 ) bạn đạp ga cho xe vọt lên, cắt côn, vô số hai, nhả côn và đạp ga cho xe vọt lên đến khi gần đến biển báo kết thúc thì tiếp tục đạp côn và thắng xe lại, sau đó về số 1 và chạy bình thường
2/ Xe đường trường bây giờ đều gắn cảm ứng và có bốn bài thi bắt buộc là xuất phát, 15m ba số, tăng số giảm số và về đích. Về bài xuất phát bạn phải làm là đeo đai an toàn, thả thắng tay, bật signal trái trước khi xuất phát ( mỗi lỗi trừ 5 điểm ) và nhớ xuất phát trong vòng 30s nếu không bị loại trực tiếp, vì vậy chỉ khi nào chuẩn bị xong mới báo gv là mình sẵn sàng thi ( vì trước đó theo quy định shv phải nhập sbd và phải hỏi thí sinh đã ss chưa ). Đối với 15m 3 số bạn có thể bỏ qua ( chỉ trừ 5 đ ) vì bài này phải làm nhiều lần mới thuần thục ( nhưng có một cách ăn gian mà bạn chỉ cần nắm và hiểu nguyên tắc hoạt động của bài này là làm được mà k cần luyện tập ). Bài tăng số giảm số cho phép bạn thực hiện hiệu lệnh trong vòng 100m nên khi nghe hiệu lệnh thì cứ bình tĩnh mà thực hiện vì bạn có ít nhất 10s để thực hiện, và thường thì mình chỉ yêu cầu 1 lần tăng, một lần giảm số thôi, khi có chuông báo hiệu hết 2000m thì bạn nhớ bật signal phải và quan sát để tấp vào lề, về số 0 và kéo thắng tay
CHÚC MỪNG BẠN ĐÃ THI ĐẠT ( đây là âm thanh mà bạn sẽ nghe khi làm đúng như mình nói, nói chung là rất dễ chỉ cần bạn bình tĩnh và tập trung vào vô lăng, con đường trước mặt và quên những gì thày dạy vì bây giờ bạn phải tự mình xử lý tình huống )
Một vài kinh nghiệm nhỏ mong giúp bạn vượt qua kỳ thi
Em cám ơn cụ... có cụ ở sân ngọc hà nhận luyện cho e rồi ạ... tiếc quá e ko gặp cụ sớmCụ thuê được xe chưa?nếu chưa thì gọi cho mình,còn 1h trống từ 8h-9h đấy. Nếu sang được gọi cho mình trước 7h30.
Nếu dc học tại sân mình thi là tốt nhất vì các sân đánh dấu khác nhau, kiểu gì hôm nay cụ cũng lên xem sân mình mai thi để biết chỗ đánh dấu dừng xe và nhớ đường thiEm cám ơn cụ... có cụ ở sân ngọc hà nhận luyện cho e rồi ạ... tiếc quá e ko gặp cụ sớm
Vâng hôm qua suốt từ 2 h trưa đến 8h tối e mới về đến nhà. Mỗi bài thi e ngồi đấy 1 tiếng xem cách họ căn và đánh dấu + sự nhiệt tình của các cụ trên này chỉ bảo e cũng nắm đc ít kinh nghiệm để cho hôm thi rồi.Nếu dc học tại sân mình thi là tốt nhất vì các sân đánh dấu khác nhau, kiểu gì hôm nay cụ cũng lên xem sân mình mai thi để biết chỗ đánh dấu dừng xe và nhớ đường thi
bằng e lái tự đọng thôi. ko lẽ e chơi bán tải lại chơi bản tự độngChả liên quan gì đến B1 hay B2 . Em thật là cụ thiếu hiểu biết quy định bằng lái.
Bán tải giờ bản tự động nhiều hơn số sàn. Quên mất bằng giờ có loại B1 chỉ lái tự động. Còn xe kinh doanh hay ko kinh doanh cụ tìm hiểu nhé. Ko phải B1 ko được lái xe tên cty đâu.bằng e lái tự đọng thôi. ko lẽ e chơi bán tải lại chơi bản tự động
biển xanh là bít cửa. e đi học ở các tt dạy lx trong cùng địa bàn quận thì được giảm 50% mà lười kinh khủngBán tải giờ bản tự động nhiều hơn số sàn. Quên mất bằng giờ có loại B1 chỉ lái tự động. Còn xe kinh doanh hay ko kinh doanh cụ tìm hiểu nhé. Ko phải B1 ko được lái xe tên cty đâu.
vâng. những vòng cuối còn thừa điểm thì cụ bỏ bài là đúng.... ko lùi ra lùi vào chèn vạch. mất toi 10 điểm chết oan....hồi mới học , may gặp các thầy nhiệt tình , em lên là phi , mặc dù trước đó chưa ngồi ghế lái 1 lần nào , các thầy bảo em có khiếu lái xe , . trước hôm thi đi đăng ký lái chíp thì cũng hết , thế là em gặp riêng các thầy nói khó , thầy bảo để xin cho ké vòng cuối mỗi xe, vậy là em chơi được 4 vòng , mà vòng nào cũng 100 điểm . Tự tin luôn , hôm thì , gọi tên đàng hoàng lên xe , thầy ghé vào cửa động viên : bình tĩnh nhé , nghe xong bỗng dưng tim đập thùng thùng , lái vào ô xuất phát , bật xin nhan tiến lê , xong quên bố nó tắt , bị trừ 5 điểm , đến điểm nhường đường cho người đi bộ , dừng xa quá trừ tiếp 5 , lúc đó bắt đầu run .. thôi rồi 3 tháng học sắp đổ xuống sông , đến điểm lùi chuồng , lại bi đè vạch , toi luôn 5 điểm nữa , em tính toán nếu cố vào đúng diểm chắc hỏng mất thời gian , vậy em té luôn , trừ 5 điểm nữa , ( vậy là còn 80 điểm vừa xinh ) nếu bị phát nữa thì coi như 3 tháng sau thi lại , huhu mà còn 1 loạt bài ..may quá không bị lỗi lần nào .. toát hết mồ hôi cứ tự hỏi sao học dễ thế mà thi thì khó ghê
ô, vậy mà em về bảo giám thị họ bảo em: Do mày không đi vào hàng đinh. Em chả cãi nữa đi về đấy ạ, úc sau có một chị lớn tuổi thi bài lùi chuồng (cũng xe số 11 của em ý) cũng trượt về nói lùi chuồng mãi, kịch vào vỉa batoa rồi mà ko thấy boong. Chị đi ra và nó báo...bỏ bài thi như em. Cũng đi về luôn đâm ra có đồng minh an ủi. Hê hê tới giờ em cũng chưa biết do chíp hay do em và chị kia bỏ bài nữa cơ.chắc phải con xe chíp lỗi rồi, e đi tập xe chíp đang đi nó bảo e đi sai đường, mà vừa mới qua dốc thì sai cmnn
cái mẹo chạy 15m 3 số chính là cái mà cụ ( mợ ) đang nói. Khi báo cho shv biết là mình đã sẵn sàng thì đồng thời đạp côn, vô số 1 ( tất nhiên là bật signal, thả thắng tay.....trước ). Khi có hiệu lệnh xuất phát, bạn nhả côn, đạp lút ga cho xe chồm lên đồng thời ngay lập tức cắt côn kéo về số 2, rồi đẩy qua số 3 ngay, sau đó nhả côn. Khi đó bạn sẽ hoàn thành bài này mà không gặp trở ngại gì vì máy cảm ứng chỉ biết bạn đã qua số 1,2,3 chứ nó không tính được bạn vào số 2 trong bao lâu ( vì vậy chỉ cần 1 lần đạp côn là xong ) và đó chính là lý do bạn phải đạp ga dứt khoát để xe vọt lên có đà, nếu rụt rè xe sẽ bị ỳ và dễ chết máy khi bạn vào số 3 và lúc đó bạn sẽ mất tới 10 điểm ( vừa chết máy vừa không đi đủ 3 số ). Nhớ khi làm thì coi đồng hồ cảm ứng chỉ số m đã chạy được ( bảng hiển thị nằm bên trái - bên phải hiển thị điểm và số ( gear ) của xe tại thời điểm đó )Cám ơn cụ đã chỉ bảo cho e tận tình... cái e cần là cái cụ nói này này ( kinh nghiệm khi đi thi )... chứ chưa chắc biết lái rồi là thi đã đỗ và cũng chưa chắc đỗ rồi thỳ lái tốt đc ngoài đường phải ko cụ...em sẽ học các điều ghi nhớ của cụ để áp dụng vào bài thi.
Còn bài thi đường trường xuất phát 15m đầu phải vào đc số 3 thỳ làm như e có đc ko. Vào số 1 côn ga vào số 2 côn luôn vào số 3. Bỏ ga giữa 2 lên 3. Vì như thế xe vẫn trôi theo đà quán tính
Mai cụ thi mất rồi, chứ ko cụ cứ ra tận sân,kiểu gì cũng xin ngồi nhờ được.Bẩm các cụ ngày 26/6/2017 này e có thi sát hạch lái xe ở sân sài đồng. Nhưng đến bh e vẫn chưa đc tập xe chip. Mấy hôm nay gọi để đặt đăng ký thỳ báo là full hết giờ rồi. Chán quá các cụ à.
Vậy có cụ nào trên này thi cùng đợt với e đăng ký nhiều giờ thỳ để lại cho e 1 hoặc 2 tiếng hoặc làm ơn cho e ngồi ké cũng đc để biết dừng đỗ thế nào. Cảnh báo nguy hiểm sau mấy giây thỳ tắt. Tăng tốc lên số 2 có phải ga hay ko.v.vv
Học của ông thầy thỳ chán. Dậy đc 1-2 buổi toàn vứt xe cho muốn làm gì thỳ làm. Bh đến ngày đi thi cũng để e tự túc đi đăng ký và thi.
Cụ nào sắp thi thỳ cho e sdt e liên hệ. Còn cụ nào lấy bằng rồi đi qua thỳ chia sẻ cho e tý kinh nghiệm. Em cám ơn các cụ