[Funland] Thí điểm phân làn!

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Đường Kim Ngưu hàng ngày em đi làm đang thông thoáng cho đến ngày các bác thí điểm phân làn giao thông thì tắc ối giời ơi, trong khi nhìn sang chiều bên kia thì vắng hoe. Tương tự, đường Quang Trung đang thông thoáng cho đến ngày các bác đổi thành đường 2 chiều, ngày nào, giờ nào thì chiều từ Nguyễn Du lên Tràng Thi cũng tắc, nhích từng m trong khi chiều ngược lại vắng hoe; nhiều xe sốt ruột mất thời gian chạy sang làn ngược lại được các anh đón lõng ở góc Tràng Thi, có thể nói đó là “chỗ trũng”, ngày nào đi qua cũng thấy bắt khá nhiều xe, có thể nói việc bất cập trong phân làn giao thông là 1 trong các nguyên nhân khiến nhiều xe vi phạm lấn làn ở điểm này; rõ ràng 1 bên thì vắng, ít xe trong khi 1 bên luôn ủng ứ thì quá bất cập?!. Em nghĩ nên trả lại đường Quang Trung 1 chiều như cũ, nếu muốn 2 chiều vì có cái tượng đài thì chỉ nên để 2 chiều đoạn từ Nguyễn Du về Trần Nhân Tông, khu đó ngắn và vòng quanh hồ giao thông dễ thoát nếu ứng tắc.
Chả hiểu các anh giao thông công chính có biết không mà để tắc dân tình khổ thế này?!
D068BF69-5EE9-49DC-B004-09996B093E2B.jpeg
793CF957-BC71-4832-A339-144B9D63E814.jpeg
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,428
Động cơ
82,791 Mã lực
Em không đi ở khu này nhưng phân làn thế này thì xe tập trung vào 1 bên rồi; lúc về cụ đi bờ kia khả năng cũng tắc vì số lượng người buổi sáng đi ra và buổi chiều đi vào trung tâm thành phố chắc chắn ít hơn lượng đi ngược lại!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Đường Kim Ngưu hàng ngày em đi làm đang thông thoáng cho đến ngày các bác thí điểm phân làn giao thông thì tắc ối giời ơi, trong khi nhìn sang chiều bên kia thì vắng hoe. Tương tự, đường Quang Trung đang thông thoáng cho đến ngày các bác đổi thành đường 2 chiều, ngày nào, giờ nào thì chiều từ Nguyễn Du lên Tràng Thi cũng tắc, nhích từng m trong khi chiều ngược lại vắng hoe; nhiều xe sốt ruột mất thời gian chạy sang làn ngược lại được các anh đón lõng ở góc Tràng Thi, có thể nói đó là “chỗ trũng”, ngày nào đi qua cũng thấy bắt khá nhiều xe, có thể nói việc bất cập trong phân làn giao thông là 1 trong các nguyên nhân khiến nhiều xe vi phạm lấn làn ở điểm này; rõ ràng 1 bên thì vắng, ít xe trong khi 1 bên luôn ủng ứ thì quá bất cập?!. Em nghĩ nên trả lại đường Quang Trung 1 chiều như cũ, nếu muốn 2 chiều vì có cái tượng đài thì chỉ nên để 2 chiều đoạn từ Nguyễn Du về Trần Nhân Tông, khu đó ngắn và vòng quanh hồ giao thông dễ thoát nếu ứng tắc.
Chả hiểu các anh giao thông công chính có biết không mà để tắc dân tình khổ thế này?!
D068BF69-5EE9-49DC-B004-09996B093E2B.jpeg
793CF957-BC71-4832-A339-144B9D63E814.jpeg
Đường Kim ngưu bên bờ Tây cho ô tô đi 2 chiều cụ nhé, bên bờ Đông mà tắc thì cụ sang bờ Tây mà chạy!
Họ đã ưu tiên cho chiều đi vào TP rồi, ko biết cụ còn đòi sửa như thế nào nữa?
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Đường Kim ngưu bên bờ Tây cho ô tô đi 2 chiều cụ nhé, bên bờ Đông mà tắc thì cụ sang bờ Tây mà chạy!
Họ đã ưu tiên cho chiều đi vào TP rồi, ko biết cụ còn đòi sửa như thế nào nữa?
đúng rồi, nhiều cụ kiểu thầy bói xem voi góp ý như đúng rồi
phân làn hay đánh pha đèn ntn phải có tính toán cả chứ chẳng ai cảm quan phải thế này thế kia như các cụ ấy cả
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Đường Kim ngưu bên bờ Tây cho ô tô đi 2 chiều cụ nhé, bên bờ Đông mà tắc thì cụ sang bờ Tây mà chạy!
Họ đã ưu tiên cho chiều đi vào TP rồi, ko biết cụ còn đòi sửa như thế nào nữa?
Đấy là cụ nói trước đây, còn mấy hôm nay họ thí điểm phân làn thế này, cái bên bờ Tây cụ nói chỉ cho ô tô đi chiều ngược lại nên mới tắc lòi thế này.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Em thấy ở HN có cái phân làn rẽ trái-đi thẳng và đèn giao thông rẽ trái và đi thẳng không đồng bộ (lệch pha nhau) ở nút giao ngã tư là tối kiến nhất. Nó khiến nhiều xe đi thẳng bị việt vị khi đi làn trái cùng, vì trên làn đường trái cùng thì vẫn sơn mũi tên đi thẳng + rẽ trái ( nghĩa là xe đi thẳng hay rẽ trái đều được phép đi vào làn này), nhưng khi đi đến gần ngã tư thì đèn rẽ trái bật sang đèn ĐỎ, trong khi đèn đi thẳng vẫn XANH.....nhưng xe thì bị kẹt cmn ở làn này, do xe trước muốn rẽ trái gặp đèn ĐỎ rẽ trái phải dừng....thế là đành đứng im....nhưng khi đèn rẽ trái bật XANH thì lại đến lượt đèn đi thẳng bật ĐỎ.....thế là lại kẹt cmn ở làn này lần nữa, trong khi xe sau thì muốn rẽ trái.....cứ bấm còi inh ỏi giục đi,,,,rồi xe sau bức xúc quá vượt lên.....ba la bô lô.....nói chung rất lộn xộn ở các Ngã tư có đèn rẽ trái và đèn đi thẳng không đồng bộ nhau.

Em thiết nghĩ Sở GT công chính HN nên nghiên cứu đồng bộ các đèn tín hiệu rẽ trái và đèn đi thẳng ở các Ngã tư....cứ để cho chúng XANH thì cùng XANH và ĐỎ thì cùng ĐỎ....chứ cứ lệch pha nhau thì lộn xộn lắm. Xe lấn làn, đổi làn lung tung mỗi nhịp đèn.

Em đảm bảo 100% các cụ có xe ô tô đã từng bức xúc bởi đèn tín hiệu rẽ trái, đi thẳng không đồng bộ và phân làn rẽ trái đi thẳng kiểu này. :D
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Đường Kim ngưu bên bờ Tây cho ô tô đi 2 chiều cụ nhé, bên bờ Đông mà tắc thì cụ sang bờ Tây mà chạy!
Họ đã ưu tiên cho chiều đi vào TP rồi, ko biết cụ còn đòi sửa như thế nào nữa?
đúng rồi, nhiều cụ kiểu thầy bói xem voi góp ý như đúng rồi
phân làn hay đánh pha đèn ntn phải có tính toán cả chứ chẳng ai cảm quan phải thế này thế kia như các cụ ấy cả
Hố hố, các cụ như người giời ý, chả cập nhật đếch gì cả mà cũng nhẩy vào còm như đúng rồi :D
Đường Kim Ngưu thí điểm phân làn xe ô tô đi 1 chiều từ hôm 16/3 rồi.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Hố hố, các cụ như người giời ý, chả cập nhật đếch gì cả mà cũng nhẩy vào còm như đúng rồi :D
Đường Kim Ngưu thí điểm phân làn xe ô tô đi 1 chiều từ hôm 16/3 rồi.
Đúng rồi cụ, từ hôm 16 đến nay mới tắc thôi rồi vì cái thí điểm phân làn này.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,586
Động cơ
180,892 Mã lực
Các anh ấy thì thí điểm suốt =))
Sai thì sửa, chửa thì đẻ là câu cửa miệng của các anh ý mà :))
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
601
Động cơ
350,703 Mã lực
vâng, thí điểm phát, tắc lòi pha. Tắc cầu Lạc Trung do xe to rẽ từ Đông Kim Ngưu rẽ sang Thanh Nhàn, 1 cái xe khách xe buýt to là hết cầu, mà cua chéo nên hay đứng chéo cầu luôn. Tắc Hinode do dồn vào 1 bên đèn đỏ. Tắc ngõ Thanh Lương 2 do lưu lương ô tô tăng đột biến.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Cái ngã tư khổ tình hình phân làn có khá hơn trc đây k cc. Nếu có thì cc chưởi thí điểm nhẽ k công tâm. Em ủng hộ thí điểm, sai sửa tiếp.
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
vâng, thí điểm phát, tắc lòi pha. Tắc cầu Lạc Trung do xe to rẽ từ Đông Kim Ngưu rẽ sang Thanh Nhàn, 1 cái xe khách xe buýt to là hết cầu, mà cua chéo nên hay đứng chéo cầu luôn. Tắc Hinode do dồn vào 1 bên đèn đỏ. Tắc ngõ Thanh Lương 2 do lưu lương ô tô tăng đột biến.
Tắc suốt ở cầu Mai Động và cầu Lạc Trung vì 2 cầu này ngắn mà lượng xe 4B từ 2 bên đường Kim Ngưu rẽ nhiều, đèn xanh không kịp thoát.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,694
Động cơ
526,436 Mã lực
Em thấy ở HN có cái phân làn rẽ trái-đi thẳng và đèn giao thông rẽ trái và đi thẳng không đồng bộ (lệch pha nhau) ở nút giao ngã tư là tối kiến nhất. Nó khiến nhiều xe đi thẳng bị việt vị khi đi làn trái cùng, vì trên làn đường trái cùng thì vẫn sơn mũi tên đi thẳng + rẽ trái ( nghĩa là xe đi thẳng hay rẽ trái đều được phép đi vào làn này), nhưng khi đi đến gần ngã tư thì đèn rẽ trái bật sang đèn ĐỎ, trong khi đèn đi thẳng vẫn XANH.....nhưng xe thì bị kẹt cmn ở làn này, do xe trước muốn rẽ trái gặp đèn ĐỎ rẽ trái phải dừng....thế là đành đứng im....nhưng khi đèn rẽ trái bật XANH thì lại đến lượt đèn đi thẳng bật ĐỎ.....thế là lại kẹt cmn ở làn này lần nữa, trong khi xe sau thì muốn rẽ trái.....cứ bấm còi inh ỏi giục đi,,,,rồi xe sau bức xúc quá vượt lên.....ba la bô lô.....nói chung rất lộn xộn ở các Ngã tư có đèn rẽ trái và đèn đi thẳng không đồng bộ nhau.

Em thiết nghĩ Sở GT công chính HN nên nghiên cứu đồng bộ các đèn tín hiệu rẽ trái và đèn đi thẳng ở các Ngã tư....cứ để cho chúng XANH thì cùng XANH và ĐỎ thì cùng ĐỎ....chứ cứ lệch pha nhau thì lộn xộn lắm. Xe lấn làn, đổi làn lung tung mỗi nhịp đèn.

Em đảm bảo 100% các cụ có xe ô tô đã từng bức xúc bởi đèn tín hiệu rẽ trái, đi thẳng không đồng bộ và phân làn rẽ trái đi thẳng kiểu này. :D
10 xe thì 8 xe đi thẳng, 2 xe rẽ trái; thế thì cho đi thẳng 45s còn cho rẽ trái 15s thôi;
30 s đèn đỏ rẽ trái thì tiết kiệm để hướng ngược lại người ta đi thẳng;

nếu cụ để ý thì sẽ thấy lúc đèn rẽ trái đèn xanh thì đèn đi thẳng vẫn còn xanh;
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,740
Động cơ
524,041 Mã lực
ko hiểu các bác ý có sử dụng một kiểu mô hình máy tính để nghiên cứu phân làn ko hay chỉ là nghĩ thế nào thì phân thế ấy
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Đấy là cụ nói trước đây, còn mấy hôm nay họ thí điểm phân làn thế này, cái bên bờ Tây cụ nói chỉ cho ô tô đi chiều ngược lại nên mới tắc lòi thế này.
Hố hố, các cụ như người giời ý, chả cập nhật đếch gì cả mà cũng nhẩy vào còm như đúng rồi :D
Đường Kim Ngưu thí điểm phân làn xe ô tô đi 1 chiều từ hôm 16/3 rồi.
Ngày nào em cũng đi làm theo đường bờ Tây Kim ngưu, cơ mà đúng từ hôm 16/3 thì em đi công tác đến giờ chưa về nên chưa kịp cập nhật thật :))
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Em thấy ở HN có cái phân làn rẽ trái-đi thẳng và đèn giao thông rẽ trái và đi thẳng không đồng bộ (lệch pha nhau) ở nút giao ngã tư là tối kiến nhất. Nó khiến nhiều xe đi thẳng bị việt vị khi đi làn trái cùng, vì trên làn đường trái cùng thì vẫn sơn mũi tên đi thẳng + rẽ trái ( nghĩa là xe đi thẳng hay rẽ trái đều được phép đi vào làn này), nhưng khi đi đến gần ngã tư thì đèn rẽ trái bật sang đèn ĐỎ, trong khi đèn đi thẳng vẫn XANH.....nhưng xe thì bị kẹt cmn ở làn này, do xe trước muốn rẽ trái gặp đèn ĐỎ rẽ trái phải dừng....thế là đành đứng im....nhưng khi đèn rẽ trái bật XANH thì lại đến lượt đèn đi thẳng bật ĐỎ.....thế là lại kẹt cmn ở làn này lần nữa, trong khi xe sau thì muốn rẽ trái.....cứ bấm còi inh ỏi giục đi,,,,rồi xe sau bức xúc quá vượt lên.....ba la bô lô.....nói chung rất lộn xộn ở các Ngã tư có đèn rẽ trái và đèn đi thẳng không đồng bộ nhau.

Em thiết nghĩ Sở GT công chính HN nên nghiên cứu đồng bộ các đèn tín hiệu rẽ trái và đèn đi thẳng ở các Ngã tư....cứ để cho chúng XANH thì cùng XANH và ĐỎ thì cùng ĐỎ....chứ cứ lệch pha nhau thì lộn xộn lắm. Xe lấn làn, đổi làn lung tung mỗi nhịp đèn.

Em đảm bảo 100% các cụ có xe ô tô đã từng bức xúc bởi đèn tín hiệu rẽ trái, đi thẳng không đồng bộ và phân làn rẽ trái đi thẳng kiểu này. :D
Cho rẽ trái đồng bộ với đi thẳng thì sẽ xung đột với hướng ngược lại cụ ạ. Lúc đó còn loạn hơn nhiều!
Kinh nghiệm là nhìn từ xa nó có đèn mũi tên rẽ trái mà mình muốn đi thẳng thì tránh cái làn rẽ trái ra, trừ khi mình chắc chắn chiếm được chỗ đầu hàng.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Ngày nào em cũng đi làm theo đường bờ Tây Kim ngưu, cơ mà đúng từ hôm 16/3 thì em đi công tác đến giờ chưa về nên chưa kịp cập nhật thật :))
Trước những người như cụ đi bớt sang bờ Tây nên bờ Đông bên này đỡ tắc; mai cụ về lại chịu khó chen vào đám bên bờ Đông này thôi!
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,580
Động cơ
149,061 Mã lực
Tuổi
38
Đường Kim ngưu bên bờ Tây cho ô tô đi 2 chiều cụ nhé, bên bờ Đông mà tắc thì cụ sang bờ Tây mà chạy!
Họ đã ưu tiên cho chiều đi vào TP rồi, ko biết cụ còn đòi sửa như thế nào nữa?
Còm của cụ trước ngày 16/3 thì đúng, sau ngày này thí điểm mỗi bên là 1 chiều ô tô, xe máy vẫn 2 chiều cả 2 bên. Thí điểm có gắn biển rõ ràng nhưng nhiều bác tài cố ý chạy ngược chiều, giờ cao điểm tắc kinh.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Trước những người như cụ đi bớt sang bờ Tây nên bờ Đông bên này đỡ tắc; mai cụ về lại chịu khó chen vào đám bên bờ Đông này thôi!
Bờ Đông có đoạn thắt nút nhập làn với Bờ Tây khó chịu lắm. Em lượn ngược Thanh Nhàn về Võ Thị Sáu rồi xuôi TKC cho lành ạ (em xuất phát từ giữa phố Thanh Nhàn)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
10 xe thì 8 xe đi thẳng, 2 xe rẽ trái; thế thì cho đi thẳng 45s còn cho rẽ trái 15s thôi;
30 s đèn đỏ rẽ trái thì tiết kiệm để hướng ngược lại người ta đi thẳng;

nếu cụ để ý thì sẽ thấy lúc đèn rẽ trái đèn xanh thì đèn đi thẳng vẫn còn xanh;
Nhưng vì đèn XANh rẽ trái quá ngắn (chỉ 20 giây), nên nếu có khoảng 4 ông xe tải rẽ trái....cụ mà trót lạc vào làn rẽ trái khi cụ muốn đi thẳng thì cụ sẽ thấy rất bức xúc đấy. ( cụ không đi sai làn, vì làn này mữi tên vừa đi thẳng vừa rẽ trái).
Khi chờ được 3 ông xe tải rẽ trái thì đèn rẽ trái bật lên ĐỎ cmn rồi, còn 1 ông xe tải rẽ trái nữa phải dừng, cụ đi sau ngay ông xe tải dừng này phải kẹt lại theo, trong khi đèn đi thẳng vẫn XANH, cụ sẽ lại cố chuyển sang làn đi thẳng cho kịp nhịp đèn XANH đi thẳng, lúc đó lại vướng xe làn đi thẳng bên đang phi lên....họ cứ "pim pim" khi cụ bật xi nhan định lượn sang....và lườm cụ bằng con mắt hình tên lửa "tomahawk" ...:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top