[Funland] Thi công chức ở Bắc Giang: nhiều thí sinh mang tài liệu để chép công khai

newcar

Xe tải
Biển số
OF-4172
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
285
Động cơ
553,143 Mã lực
Tuổi
47
Sao không ra đề mà cho phép mở và sử dụng các loại tài liệu, tra cứu mạng internet thoải mái đi. Mạnh dạn lên xem nào....
Làm công chức chứ có phải là học sinh đâu mà thi cử cũng kiểu như học sinh vậy ??? :D
Đề bài thi tuyển công chức nên thiết kế kiểu 1 đề án rút gọn, để giải được cần kiến thức thực lực và thực sự, có thể tra cứu tài liệu giấy, tài liệu trên internet, thậm chí cho phép gọi điện trao đổi người thân....vv....

Chán cái thi công chức kiểu như bài thi học sinh phổ thông này quá. :D
Cụ hình như là người nước ngoài ở Việt Nam rồi :D Người ra đề và chấm được cái bài làm theo dạng đề mà cụ bảo thì đi làm công chức 3 cọc 3 đồng làm gì?
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
Cụ hình như là người nước ngoài ở Việt Nam rồi :D Người ra đề và chấm được cái bài làm theo dạng đề mà cụ bảo thì đi làm công chức 3 cọc 3 đồng làm gì?
với lại có mấy môn liên quan đến kinh tế chính trị, thì cần học thuộc lòng để về sau có đỗ thì còn vận dụng vào công việc chứ, chứ lúc làm việc thời gian đâu mà đi tra cứu google
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Thế này thì em với cụ thi thì đỗ hết á. Còn đâu chỗ cho các "nhân tài hạt giống" khác đỗ
court.jpg


Bác đã xem phim (Mỹ cấm chụp ảnh quay phim các phiên toà) thấy trong toà án hội luật sư chồng đống sách lù lù trước mặt họ không?
 
Chỉnh sửa cuối:

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,616
Động cơ
547,207 Mã lực
Không biết 8 em kia sau có em nào làm bộ trưởng không.
Chứ sau anh chép bài nghỉ hưu lại thất truyền à
Bộ chưởng chỉ chép khi thi cao học thui, lúc đó công chức roài cụ ơi!
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
3,691
Động cơ
253,893 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Lập biên bản đâu đồng nghĩa đình chỉ thi. Lập biên bản thì coi như toi kỳ thi rồi vì trừ 50% điểm đỗ sao được nữa. Không bỏ thi ra về để đỡ bị thêm một nội dung kỷ luật thôi. Ngồi tiếp đấy khác gì ngồi trên đống lử đâu. Ông thí sinh nào hoặc nhà báo mà đặt câu hỏi ngây ngô vậy mà cũng được dự thi công chức thì kể cũng lạ. Quy chế thi họ công bố chi tiết trước kỳ thi chứ muốn làm j là làm đâu.
Lập BB chỉ trừ 50% số điểm của môn đó. Còn đình chỉ thi là 0đ. 2 hình thức hoàn toàn khác khau cụ nhé. Bị trừ 50% mà môn đó 10đ thì vẫn còn 5đ, cộng với các môn khác nữa điểm cao ngất thì vẫn đỗ bình thường. :))
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Chắc vị trí tốt chứ hôm qua đọc báo thấy bảo CC nghỉ việc nhiêu mà.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,050
Động cơ
519,739 Mã lực
tốt, thi cử cứ cho mở tài liệu thoải mái, đó mới là đỉnh của thi cử, nhất là với các cuộc thi mang tính thực dụng, thực tế cao ngoài công việc
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Lập BB chỉ trừ 50% số điểm của môn đó. Còn đình chỉ thi là 0đ. 2 hình thức hoàn toàn khác khau cụ nhé. Bị trừ 50% mà môn đó 10đ thì vẫn còn 5đ, cộng với các môn khác nữa điểm cao ngất thì vẫn đỗ bình thường. :))
Cụ thể kỳ thi này k biết quy chế chi tiết, nhưng thường lập biên bản lần 1 thì kỷ luật trừ bao phần trăm điểm, lập biên bản lần 2 thì trừ bao nhiêu, tới lần 3 thì đình mới đình chỉ thi. Quy chế đã ra rồi giám thị k thực hiện thì giám thì bị kỷ luật mất việc đầu tiên. Để tới mức bị lập biên bản thì k giám thị nào hy sinh sinh mệnh chính trị cá nhân mình để bênh thí sinh đâu. Còn đã lập bb trừ 50% điểm kiểu j cũng trượt, quay cóp lại còn bị bắt giữa giờ thi lấy đâu ra 10đ
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,909
Động cơ
246,801 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Thi cho vui ấy mà. Ai trúng ai trượt đã được định sẵn rồi.
Giống việc đi bầu cử thôi. Thằng đen cứ gạch, thằng đỏ cứ trúng bth. 😅
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,873
Động cơ
273,249 Mã lực
Biết đường mà chép vẫn còn may, chứ lại còn đến cả…chép cũng ko …thì thành trôi thành mè mất
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,049
Động cơ
285,185 Mã lực
Chắc bác cũng đã hay đang làm trong Nhà nước?
Thực ra thi công chức hiện tại có 2 bài thi chuyên môn để lấy điểm chính. Nội dung mà người thi không học trước thì có mang tài liệu vào cũng chẳng kịp để biết phải chép ở đâu, tìm được chỗ cần chép sẽ chẳng đủ thời gian chép đủ nội dung để đạt điểm trung bình. Nếu tiêu cực thì phải biết trước câu hỏi để chuẩn bị tài liệu trước khi vào phòng thi.
Thời em thi, nếu thi ở học viện Hành chính quốc gia thì không thiếu những ông đang là vụ trưởng, vụ phó trượt. Thời ấy mà nói đến chỉ hình thức, chắc chỉ mỗi thi chuyên viên cao cấp. Đúng là để lên chuyên viên cao cấp phải được người ta cử mới là chính, còn bài thi không phải quá quan trọng nữa!
Với cán bộ đã có thời gian công tác, từ nền tảng đã được đào tạo và kinh nghiệm thực tiễn thì chắc chắn mấy kiến thức thi kia ko khó với họ, khó là họ ko có thời gian để học (mà nhiều khi chỉ là học thuộc) khi công việc nhiều; ngoài giờ thì gia đình con cái… khó nữa là kỹ năng viết dài, viết chữ đẹp, cái này các cháu trẻ mới ra trường làm ngon; càng có tuổi tay càng cứng khó viết dài. Khó nữa là kiến thức tổng hợp, hiểu nhanh khác với kiến thức ừ học thuộc khi mà phải viết kiểu như học thuộc lòng (chép lại tài liệu). Vì vậy mấy cái thi này lại hợp với những người ko làm được việc (nên ít được giao việc, rảnh tập trung vào ôn thi; những người làm được việc hoặc ở các vị trí nhiều việc bận tốt mặt chả có thời gian mà ôn hay học thuộc). Nên vụ trưởng, vụ phó trượt là bình thường trong khi các cháu trẻ, chuyên viên điểm cao vì các cháu mới ra trường, học thuộc nhanh viết lại đẹp.
Em làm quản lý 10 năm, đi qua khá nhiều đơn vị thấy thực tế: những nhân viên ko làm được việc (kiểu nếu tinh giảm biên chế em sẽ nghĩ đến đầu tiên) thì kết quả thi kiểu này lại cao; còn những nhân viên ko thể thiếu ở đơn vị (kiểu khi có việc cần em sẽ nghĩ đến đầu tiên vì yên tâm, tin tưởng) thì kết quả thi kém lắm! Nên thực tế có những lần em phải chủ động đi “nhờ” cho nhân viên kiểu này để giữ cán bộ làm cho mình!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Với cán bộ đã có thời gian công tác, từ nền tảng đã được đào tạo và kinh nghiệm thực tiễn thì chắc chắn mấy kiến thức thi kia ko khó với họ, khó là họ ko có thời gian để học (mà nhiều khi chỉ là học thuộc) khi công việc nhiều; ngoài giờ thì gia đình con cái… khó nữa là kỹ năng viết dài, viết chữ đẹp, cái này các cháu trẻ mới ra trường làm ngon; càng có tuổi tay càng cứng khó viết dài. Khó nữa là kiến thức tổng hợp, hiểu nhanh khác với kiến thức ừ học thuộc khi mà phải viết kiểu như học thuộc lòng (chép lại tài liệu). Vì vậy mấy cái thi này lại hợp với những người ko làm được việc (nên ít được giao việc, rảnh tập trung vào ôn thi; những người làm được việc hoặc ở các vị trí nhiều việc bận tốt mặt chả có thời gian mà ôn hay học thuộc). Nên vụ trưởng, vụ phó trượt là bình thường trong khi các cháu trẻ, chuyên viên điểm cao vì các cháu mới ra trường, học thuộc nhanh viết lại đẹp.
Em làm quản lý 10 năm, đi qua khá nhiều đơn vị thấy thực tế: những nhân viên ko làm được việc (kiểu nếu tinh giảm biên chế em sẽ nghĩ đến đầu tiên) thì kết quả thi kiểu này lại cao; còn những nhân viên ko thể thiếu ở đơn vị (kiểu khi có việc cần em sẽ nghĩ đến đầu tiên vì yên tâm, tin tưởng) thì kết quả thi kém lắm! Nên thực tế có những lần em phải chủ động đi “nhờ” cho nhân viên kiểu này để giữ cán bộ làm cho mình!
Em không biết 10 năm bác làm ở đơn vị nào!
Tuy tụi em không bị tập trung, nhưng được điểm danh từng buổi học. Vừa làm vừa học, nhưng buối sáng lên lớp là CQ phải dừng tất, không bố trí công việc để cho người đi học. Không chỉ chuyên viên chính, mà cả để được cử đi học thi chuyên viên thôi thì cũng có chỉ tiêu. Ông được đi học mà thi không đậu là người trong CQ oán do chiếm chỗ của họ (thi chưa đậu là tiếp tục chiếm chỗ). Người rỗi việc rất khó để được nhận xuất đi học.
Học theo từng chuyên đề, kết thúc mỗi chuyên đề đều có thi. Học xong, phải có đủ các bài thi mới có chứng chỉ. Và chứng chỉ là 1 yêu cầu bắt buộc để được cử đi thi (học xong, có chứng chỉ cũng chưa khẳng định là đã được đi thi vì nó phụ thuộc vào chỉ tiêu CQ được nhận. Mà như tụi em thì cơ quan cũng chỉ đề xuất, cái quyết định cử đi thi do Vụ Tổ chức soạn thảo).
Hồi học để thi chuyên viên chính, ông sếp bảo em theo ông ấy đi công tác. Khi nói đang đi học ông ấy khẳng định tội ông ấy chịu, nhưng khi nhận thông báo từ Vụ Tổ chức về việc em vắng dài ngày, ông ấy chỉ cười trừ, may chưa chạm đến ngưỡng để không được đi thi. Năm em thi có 5 ông vụ phó trượt. Nhóm chúng em hay đi học, ăn trưa với nhau có 1 cô thi lần thứ 2 vẫn không qua.
Khi đi học, đi thi cả 2 lần em không phải đóng gì cho ai, mọi chi phí CQ đảm nhiệm, chỉ lần sau thi chuyên viên chính, khi nghe phong phanh có điểm rồi, chị cùng phòng bảo em nộp 500K để nhờ người xem điểm trước, dù lúc đó em vẫn tin với bài mình làm là đỗ. Thông báo chính thức từ Vụ Tổ chức kèm 1 quyết định nâng bậc chuyên viên và tụi em (2 chị em trong phòng) đều được tăng lương thêm 2000 đồng!
 
Chỉnh sửa cuối:

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,207
Động cơ
271,078 Mã lực
Em hóng xem cb coi thi có bị kỷ luật gì ko khi để xảy ra vụ việc này :D
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
989
Động cơ
119,740 Mã lực
Tuổi
55
Thế này thì em với cụ thi thì đỗ hết á. Còn đâu chỗ cho các "nhân tài hạt giống" khác đỗ
em cũng từng đi thi rồi, họ cho đề mở, nếu không có kiến thức thì có chở cả xe tài liệu vào cũng chẳng biết viết cái gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top