Em cũng mới lấy bằng vài tháng. Nói chung đi thi mới biết dc có rất nhiều vấn đề trong việc cầm dc tấm bằng ra đường. Em cũng khá tự tin trong việc lái lúc tập, vì thấy căn kiếc cũng chuẩn. Đi thử ở sân tập (không phải xe chip), thấy đề pa, hàng đinh, các kiểu đều không bị run. Em cũng chịu khó hỏi thăm về việc chữa sai, chẳng hạn bài ghép chuồng dọc, nhưng đi k sát chuồng và phải 2,3 đỏ mới lùi vào được, thì làm như nào như nào. Đại khái thế. Nhưng mà tới lúc thi mới biết là mình Gia cát dự còn kém xa.
Vì đi thi (em chỉ nói chỗ em thi thôi ạ), toàn xe cũ. Garanti yếu đến rất yếu. Nếu k biết vừa đi vừa mồi ga thì có thể chết máy bất cứ lúc nào. Thậm chí bài đề pa nếu k mớm ga thì còn cả khả năng trượt dốc khi mới đi dc 1 nửa.
Nói không đâu xa, ngay lúc khởi hành, đa số anh em đi thi đều chỉ tập làn bên phải. Nhưng nếu xe đi thi họ để làn trái là đã khó rồi, k biết căn 2 bài đầu tiên, rất dễ bị tâm lý.
Cái nữa là bài ghép ngang, em có lần lùi xong, cán qua vạch (lúc này đã thuê xe chip) nhưng máy nó k nhận bài. Day đi dạy lại vẫn k dc, thế là báo quá giờ, bắt đầu trừ điểm.
Cái thốn nhất là bài tăng tốc số, em đạp lút ga, rồi côn phanh như lúc tập. Thế mà vẫn bị đôi lần chết máy mà k hiểu tại sao. Dù lúc tập bình thường, em chưa bao giờ bị chết máy lúc đi bài này cả.
Sau lần đầu trượt, em hơi bị thù cái vụ này. Và em quyết định là thuê xe thêm chạy ngoài đường, k tập sa hình nữa, để lái đến lúc có cảm giác thì thôi.
Kết quả là lần thi lại, em thấy tự tin hơn hẳn. Dù gặp cả mấy khó khăn trên, như garanti yếu, khởi hành làn trái, gương phụ k chỉnh được hết nấc để quan sát bánh sau, nhưng vẫn pass.
Đôi lời chia sẻ cùng các cụ ạ!