[Funland] thép cột thế này đúng ko vậy ạ

Dongngo

Xe hơi
Biển số
OF-813336
Ngày cấp bằng
29/5/22
Số km
173
Động cơ
862 Mã lực
Tuổi
36
Nhìn cứ lôm nhôm thế nào ấy
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,421
Động cơ
47,674 Mã lực
cái kiểu thiết kế chơi dầm móng nổi này rất là dở hơi. Đi ống thoát nước kỹ thuật các loại rất khó khăn và hầu như toàn đục dầm bê tông. Mà đục to tổ bố như trong ảnh của cụ thì còn gì gọi là chịu lực nữa. Nên tiện thi công nhất vẫn là làm dầm móng cốt âm xuống bằng đài, còn lại xây tường móng và đổ giằng chống thấm chân tường, khi đó đi ống kỹ thuật dưới nền sẽ dễ dàng hơn nhiều lại ko ảnh hưởng lắm đến chịu lực. Muốn sửa gì cũng dễ.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,071
Động cơ
21,296 Mã lực
Đúng/ sai em chưa bàn, mang tiếng công ty xây nhà trọn gói mà nhìn công trường và chất lượng thi công không bằng đội thợ làng quê em.
 

toidenlanchi

Xe máy
Biển số
OF-737047
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
82
Động cơ
65,582 Mã lực
Tuổi
42
bên cty họ trả lời cho cháu là xây thế để lắp trụ cổng neo vào cột cho chắc
Họ trả lời vớ vẩn, móng là để đỡ cột nên cột cần đặt đúng tâm móng, giằng móng là tốt nhất, hạn chế đặt lệch tâm phát sinh mô men.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,154
Động cơ
83,003 Mã lực
cháu xin bổ sung một số hình ạ, cho cháu hỏi là thép cột thanh chống phình ở giữa nối vậy có đúng ko, thép chờ cột, thanh dài thanh ngắn, mà toàn thanh ngắn thế có sao ko ạ
Cột nhà cụ làm gì có thanh nào là thanh chống phình? Chống phình trong nhà dân dụng thường chỉ dưới móng với các dầm cao trên 600 thôi.
Thép chờ cột cần để sole, có sao không thì đương nhiên là có, nhưng sao bé thôi ko to lắm.
Những người không có chuyên môn về xây dựng dùng từ "thanh chống phình" mà bọn em thấy nó buồn cười. Đơn giản là những thanh này chỉ mang tính bố trí cấu tạo, không có tác dụng chịu lực. Nó được bố trí theo tiêu chuẩn thiết kế của ngành xây dựng.
Họ trả lời vớ vẩn, móng là để đỡ cột nên cột cần đặt đúng tâm móng, giằng móng là tốt nhất, hạn chế đặt lệch tâm phát sinh mô men.
Nhà dân giờ đất chật cụ ạ, phần lớn là đặt cột không đúng tâm đài.
 

ha050703

Xe buýt
Biển số
OF-350350
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
537
Động cơ
271,633 Mã lực
ông nào thiết kế để ông xuyên hết dầm móng thế kia mà cũng làm đc :D
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Những người không có chuyên môn về xây dựng dùng từ "thanh chống phình" mà bọn em thấy nó buồn cười. Đơn giản là những thanh này chỉ mang tính bố trí cấu tạo, không có tác dụng chịu lực. Nó được bố trí theo tiêu chuẩn thiết kế của ngành xây dựng.

Nhà dân giờ đất chật cụ ạ, phần lớn là đặt cột không đúng tâm đài.
- Gọi là chống phình cho dân dã có sao đâu cụ. Xây nhà dân dụng họ hay sử dụng những từ ngữ thợ vườn kiểu này. Ko sao cả miễn là đúng bản chất. Nó là thép cấu tạo ko có tác dụng chịu lực. Nhưng thép cấu tạo cũng rất quan trọng + nó quan trọng khi gia công ghép thép, giúp cố định thép đai và đỡ xô lệch trong quá trình đổ bê tông.
- Chuyện cột không giữa tâm đài thì là bth do đất chật, nhưng đây là cột lệch so với dầm/giằng cơ ạ.
 

Nopaytowin

Xe hơi
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
119
Động cơ
100,060 Mã lực
Tuổi
40
cháu xin bổ sung số ảnh, công trình vẫn tiếp tục ạ
IMG_20221104_094000_974.jpg
IMG_20221104_093920_174.jpg
IMG_20221104_093852_464.jpg
IMG_20221104_093828_031.jpg
IMG_20221104_093723_992.jpg
IMG_20221104_093647_504.jpg
IMG_20221104_093608_539.jpg
IMG_20221104_093550_042.jpg
IMG_20221104_093545_718.jpg
 

Xu Hào

Xe tải
Biển số
OF-138146
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
257
Động cơ
368,871 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đặt ống thoát vô tổ chức quá. Ống thoát xuyên dầm ít nhất phải tính toán đặt tại miền trung hòa của bê tông để không làm giảm nhiều khả năng chịu lực.
Tốt nhất là đặt ống thép chờ trong lúc đổ bê tông rồi sau đó luồn ống pvc qua. Ví dụ để luồn ống pvc D110 thì phải đặt ống thép D140 trước.
Để tính toán vị trí đặt ống hợp lý về kết cấu và thoát nước là 1 sự kết hợp 2 bộ môn và tính toán ohuwsc tạp chứ không đơn giản.
Thậm chí hồi xưa trong trường toàn trêu nhau: Sau này mày chỉ có là kts bể phốt. Nhưng đi làm rồi mới biết tk bể phốt tối ưu là cực kỳ khó.
 

Nopaytowin

Xe hơi
Biển số
OF-694628
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
119
Động cơ
100,060 Mã lực
Tuổi
40
tiếp tục thi công, nhà cháu chuẩn bị đổ bê tông rồi ạ, chắc cũng ko có gì phức tạp các cụ nhỉ
IMG_20221111_170928_166.jpg
IMG_20221111_170748_573.jpg
IMG_20221111_170733_896.jpg
IMG_20221111_170637_226.jpg
IMG_20221111_170624_226.jpg
IMG_20221111_170610_304.jpg
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
901
Động cơ
300,958 Mã lực
Dầm ngang nhà cụ kích thước như nào mà e thấy đục sát xuống dưới chân dầm để đi ống vậy ah, mà sao cụ không khoan rút lõi mà lại đục toe toét ra thế? Bình thường e thấy thường là người ta khoan rút lõi giữa thân dầm để tránh đụng thép chính.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,451
Động cơ
349,457 Mã lực
Nơi ở
trên mây
tổ đội làm nhìn nhôm nhoam quá,
nhưng nếu giá kí thấp thì cũng chỉ dc vậy thôi, nhìn mấy cái ảnh k đánh giá hết dc
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Sắp xong mái 1 rồi. Kiểu gì cũng thành cái nhà ở đc ko sao đâu yên tâm. Mang lên đây nhiều cụ chê chứ thực ra công trình các cụ ấy làm cũng loanh quanh mức đấy thôi. Em đánh giá chất lượng con nhà cụ ở mức trung bình, tương tự các tổ thợ vườn vẫn đang làm. Thua các cty xd chuyên nghiệp các nhóm thợ cứng ở HN, nhưng hơn thợ vườn ở quê quen xây chuồng gà chuồng lợn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top