[Funland] Theo em tắc đường là do oto các cụ à.

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
3 người ngủ cái giường 1m6 thì có chật không?
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,350
Động cơ
442,483 Mã lực
e đi cổ linh vào cầu Vĩnh tuy thấy ô tô dàn hết đường,xe máy đúng là còn cách leo vỉa hè,cũng may hè khá rộng
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,695
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Tối qua có kèo đi nhậu tận Văn Quán lúc 19h. Về nhà cất xe, 18h20 đi bộ ra bến bắt xe buýt 30 ra Hoàng Cầu, leo lên mua vé đi tàu điện đến ga Văn Quán xuống đi bộ vào quán nhậu. Tàu đông khách ngồi kín.
Ngồi trên tàu nhìn xuống đường thì xe cộ chen chúc.


IMG_20221024_190253.jpg
IMG_20221024_185635.jpg
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,688 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Theo em cấm oto tất các các buổi sáng, xe máy cấm tất cả các buổi chiều trong tuần. Dân sẽ đổ xô mua xe điện. Sẽ không ai đổ tắc đường do oto và xe máy nữa :))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Thực ra đường to mà nó không thoát được lưu lượng xe trên đường ( do tắc chỗ nào đó ) thì vẫn tắc tỵ.
Đường không cần to nhưng nó thông suốt, xe chạy liên tục không bị nghẽn thì vẫn không bị tắc đường. Muốn vậy đường phố phải quy hoạch dạng bàn cờ, có các trục đường to, ăn thông với các đường nhỏ hơn, có các điểm giao cắt không đồng cấp được bố trí hợp lý...kết hợp việc hạn chế nhà dân ở và kinh doanh bám mặt đường.
Nói chung, cụ nào đã từng đi ra nước ngoài sẽ thấy các TP của họ tổ chức giao thông rất tốt, quy hoạch xây dựng nhà cửa hợp lý. Khu trung tâm các TP lớn của họ thường rất ít nhà dân ở mặt đường. Chỉ có các tòa nhà VP, các trụ sở các CQ chính phủ, trụ sở các Cty, các khách sạn...
Điều quan trọng tôi nhận thấy là bên các nước họ quy hoạch XD TP họ tính toán là giao thông chủ yếu là xe ô tô và các loại xe công cộng : Metro ngầm, Buýt...họ không quy hoạch TP chỉ giành lợi thế cho xe máy nên họ hạn chế tối đa các cửa hàng cửa hiệu nhỏ bám mặt đường. Buôn bán họ gom hết vào các Trung tâm Thương Mại hoặc các khu Chợ buôn bán, có quy hoạch và quản lý đồng bộ, không cho tồn tại các khu chợ cóc, buôn bán tự phát trên vỉa hè, lòng đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Cơ động và xoay chuyển, đi theo kiểu điền vào chỗ trống càng tắc cụ ạ. Cứ đúng làn, nối đuôi nhau đi, ddừng chen lấn thì chỉ ùn chứ không tắc.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Thực ra đường to mà nó không thoát được lưu lượng xe trên đường ( do tắc chỗ nào đó ) thì vẫn tắc tỵ.
Đường không cần to nhưng nó thông suốt, xe chạy liên tục không bị nghẽn thì vẫn không bị tắc đường. Muốn vậy đường phố phải quy hoạch dạng bàn cờ, có các trục đường to, ăn thông với các đường nhỏ hơn, có các điểm giao cắt không đồng cấp được bố trí hợp lý...kết hợp việc hạn chế nhà dân ở và kinh doanh bám mặt đường.
Nói chung, cụ nào đã từng đi ra nước ngoài sẽ thấy các TP của họ tổ chức giao thông rất tốt, quy hoạch xây dựng nhà cửa hợp lý. Khu trung tâm các TP lớn của họ thường rất ít nhà dân ở mặt đường. Chỉ có các tòa nhà VP, các trụ sở các CQ chính phủ, trụ sở các Cty, các khách sạn...
Điều quan trọng tôi nhận thấy là bên các nước họ quy hoạch XD TP họ tính toán là giao thông chủ yếu là xe ô tô và các loại xe công cộng : Metro ngầm, Buýt...họ không quy hoạch TP chỉ giành lợi thế cho xe máy nên họ hạn chế tối đa các cửa hàng cửa hiệu nhỏ bám mặt đường. Buôn bán họ gom hết vào các Trung tâm Thương Mại hoặc các khu Chợ buôn bán, có quy hoạch và quản lý đồng bộ, không cho tồn tại các khu chợ cóc, buôn bán tự phát trên vỉa hè, lòng đường.
Cụ nói điều ai cũng biết, và tại sao việc này nó không xảy ra ở nước ta thì chắc ai cũng biết !

Chả cần phải đi tắt đón đầu, cũng chả cần phải đi xem, cứ lấy đúng những gì thế giới đi trước đã làm, và cố làm cho bằng được 50-60% của nó đã tốt.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Tắc đường là do người đông quá, đó là lý do cốt lõi.
Đổ lỗi cho phương tiện là chỉ nhìn thấy phần ngọn.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tối qua có kèo đi nhậu tận Văn Quán lúc 19h. Về nhà cất xe, 18h20 đi bộ ra bến bắt xe buýt 30 ra Hoàng Cầu, leo lên mua vé đi tàu điện đến ga Văn Quán xuống đi bộ vào quán nhậu. Tàu đông khách ngồi kín.
Ngồi trên tàu nhìn xuống đường thì xe cộ chen chúc.


IMG_20221024_190253.jpg
IMG_20221024_185635.jpg
làm em scooter điện, phạm vi di chuyển 10-20km kết hợp phương tiện công công cũng ok
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em có mấy nguyên nhân gây tắc đường, và ý thức lái xe ô tô là nguyên nhân chính:

1. Hạ tầng giao thông phát triển không kịp với sự gia tăng dân số; quy hoạch đô thị yếu kém, đặc biệt là lợi ích nhóm trong việc phát triển đô thị - nhất là chung cư cao tầng, chậm trễ trong việc di dời các trường ĐH, CĐ ra ngoài thành phố.

2. Ý thức của người tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém:

+ Đầu tiên là vấn đề xếp hàng: Thói bon chen, chèn khe lấp chỗ trống, chặn đầu xe khác, ... là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giao thông đã tắc càng thêm tắc.

Cuối giờ chiều qua em đạp xe thong dong từ khu NGĐ - Xuân La - Võ Chí Công để sửa cái gậy golf. Em quan sát thấy toàn xe ô tô sang tham gia giao thông là chính mà ý thức thua con ruồi. Ở đường Xuân La có làn đường ngoài cùng dành cho xe đạp, xe máy với đỗ xe mà xe ô tô nó cứ nhao vào đấy để vượt lên, ra đến đèn đỏ ngã tư VCC, xe ô tô nó còn nhao lên đỗ cmn vào chỗ ưu tiên cho rẽ phải để dừng chờ đèn đỏ. Ra đường VCC, đường đã phân làn cho ô tô, xe máy/xe đạp rồi mà xe ô tô nó cứ nhao cmn vào làn dành cho xe máy/xe đạp bóp còi ầm ĩ để vượt. Có th. lx Cross đã chen vào làn xe đạp/xe máy để vượt, lại còn cứ bóp còi sau mít em. Điên tiết em đỗ xe đạp lại, gõ cửa để nó hạ kính xuống, em bảo, "máy bóp cccđmm à". Nó không nói gì rồi kéo kính lên, em thấy đường ùn tắc nên cũng nhả cho nó đi.

+ Thói quen không ai chịu nhường ai: Những giao lộ không có đèn thì mạnh xe nào xe đó đi, kiểu gì phải bám sát đè đầu xe kia, đến nói chiều vuông góc để đi được thì ít nhất phải một xe dũng cảm lao ra cắt đầu dòng xe thì cả dòng xe mới chen vào để đi được.

+ Chuyển hướng (chuyển làn, rẽ): Không xi-nhan sớm hoặc méo thèm bật. Nếu xi-nhan sớm thì xe sau biết mà chuyển làn khác đi/vượt để nhường làn cho nó chuyển. Em để ý nhiều mợ (ô tô và xe máy) đến đúng điểm rẽ mới xi-nhan hoặc bắt đầu chuyển hướng rẽ rồi mới xi-nhan.

+ Đỗ xe tràn lan không theo quy định: Luật quy định, với những tuyến đường được phép đỗ xe thì phải "đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét". ĐM, có những tuyến phố rộng 8-9m mà nó đỗ cbm nó 2 hàng xe hai bên đường thế là đường ùn tắc cmn luôn.

3. CSGT, TTGT thực thi luật pháp không nghiêm, có nhiều tin đồn về việc bảo kê xe tải, xe khách, campuchia tiền phạt vi phạm giao thông.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,924
Động cơ
297,711 Mã lực
Kêu gọi dân sử dụng phương tiện công cộng thì phải dẹp vỉả hè cho dân đi, đi bộ từ nhà ra bên bus bến metro chứ buýt nào tàu điện nào đưa được đến tận nhà từng người. Nhưng hiện nay vỉa hè thì toàn cắt ra thu phế nuôi cán bộ thì lấy dâu ra vỉa hè cho người đi bộ mà đi. Đi bộ ko được thì phải lấy xe ra mà đi thôi, ai cũng lấy xe ra đi thì chả đường tắc.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em đang tắc giữa đường Thụy Khuê đây.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,545
Động cơ
566,890 Mã lực
Cụ chủ nói thế là ngược với thế giới. Cháu thấy nhiều nước ô tô chạy đầy đường nhưng có tắc như ở HN và SG đâu.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Theo em có mấy nguyên nhân gây tắc đường, và ý thức lái xe ô tô là nguyên nhân chính:

1. Hạ tầng giao thông phát triển không kịp với sự gia tăng dân số; quy hoạch đô thị yếu kém, đặc biệt là lợi ích nhóm trong việc phát triển đô thị - nhất là chung cư cao tầng, chậm trễ trong việc di dời các trường ĐH, CĐ ra ngoài thành phố.

2. Ý thức của người tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém:

+ Đầu tiên là vấn đề xếp hàng: Thói bon chen, chèn khe lấp chỗ trống, chặn đầu xe khác, ... là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giao thông đã tắc càng thêm tắc.

Cuối giờ chiều qua em đạp xe thong dong từ khu NGĐ - Xuân La - Võ Chí Công để sửa cái gậy golf. Em quan sát thấy toàn xe ô tô sang tham gia giao thông là chính mà ý thức thua con ruồi. Ở đường Xuân La có làn đường ngoài cùng dành cho xe đạp, xe máy với đỗ xe mà xe ô tô nó cứ nhao vào đấy để vượt lên, ra đến đèn đỏ ngã tư VCC, xe ô tô nó còn nhao lên đỗ cmn vào chỗ ưu tiên cho rẽ phải để dừng chờ đèn đỏ. Ra đường VCC, đường đã phân làn cho ô tô, xe máy/xe đạp rồi mà xe ô tô nó cứ nhao cmn vào làn dành cho xe máy/xe đạp bóp còi ầm ĩ để vượt. Có th. lx Cross đã chen vào làn xe đạp/xe máy để vượt, lại còn cứ bóp còi sau mít em. Điên tiết em đỗ xe đạp lại, gõ cửa để nó hạ kính xuống, em bảo, "máy bóp cccđmm à". Nó không nói gì rồi kéo kính lên, em thấy đường ùn tắc nên cũng nhả cho nó đi.

+ Thói quen không ai chịu nhường ai: Những giao lộ không có đèn thì mạnh xe nào xe đó đi, kiểu gì phải bám sát đè đầu xe kia, đến nói chiều vuông góc để đi được thì ít nhất phải một xe dũng cảm lao ra cắt đầu dòng xe thì cả dòng xe mới chen vào để đi được.

+ Chuyển hướng (chuyển làn, rẽ): Không xi-nhan sớm hoặc méo thèm bật. Nếu xi-nhan sớm thì xe sau biết mà chuyển làn khác đi/vượt để nhường làn cho nó chuyển. Em để ý nhiều mợ (ô tô và xe máy) đến đúng điểm rẽ mới xi-nhan hoặc bắt đầu chuyển hướng rẽ rồi mới xi-nhan.

+ Đỗ xe tràn lan không theo quy định: Luật quy định, với những tuyến đường được phép đỗ xe thì phải "đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét". ĐM, có những tuyến phố rộng 8-9m mà nó đỗ cbm nó 2 hàng xe hai bên đường thế là đường ùn tắc cmn luôn.

3. CSGT, TTGT thực thi luật pháp không nghiêm, có nhiều tin đồn về việc bảo kê xe tải, xe khách, campuchia tiền phạt vi phạm giao thông.
có phải do oto không cụ :D
Cụ chủ nói thế là ngược với thế giới. Cháu thấy nhiều nước ô tô chạy đầy đường nhưng có tắc như ở HN và SG đâu.
Vâng, tắc đường chẳng phải do cái ô tô mà tại người làm quy hoạch, và ý thức người lái xe.
Như cụ v-kong nói ở trên.
 

binbin19809

Xe hơi
Biển số
OF-104161
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
166
Động cơ
397,024 Mã lực
Cần nâng cao ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông nhưng khi tham gia thì lại quên câu khẩu hiệu
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
964
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chủ nói thế là ngược với thế giới. Cháu thấy nhiều nước ô tô chạy đầy đường nhưng có tắc như ở HN và SG đâu.
E thấy ở Thái hay Indo, toàn oto mà tắc cứng. Chứng tỏ tắc đường k phải do xe máy nhỉ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.

Theo em tắc đường là do số lượng phương tiện tham gia giao thông quá nhiều so với lưu lượng của đường ạ. do tất cả các loại phương tiện ko riêng gì phương tiện nào =))
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,161
Động cơ
89,378 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Theo em cấm oto tất các các buổi sáng, xe máy cấm tất cả các buổi chiều trong tuần. Dân sẽ đổ xô mua xe điện. Sẽ không ai đổ tắc đường do oto và xe máy nữa :))
Xe điện cũng là xe tắc đường do xe điện. :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top