3 người ngủ cái giường 1m6 thì có chật không?
Cơ động và xoay chuyển, đi theo kiểu điền vào chỗ trống càng tắc cụ ạ. Cứ đúng làn, nối đuôi nhau đi, ddừng chen lấn thì chỉ ùn chứ không tắc.Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.
Tắc đường.
www.youtube.com
Cụ nói điều ai cũng biết, và tại sao việc này nó không xảy ra ở nước ta thì chắc ai cũng biết !Thực ra đường to mà nó không thoát được lưu lượng xe trên đường ( do tắc chỗ nào đó ) thì vẫn tắc tỵ.
Đường không cần to nhưng nó thông suốt, xe chạy liên tục không bị nghẽn thì vẫn không bị tắc đường. Muốn vậy đường phố phải quy hoạch dạng bàn cờ, có các trục đường to, ăn thông với các đường nhỏ hơn, có các điểm giao cắt không đồng cấp được bố trí hợp lý...kết hợp việc hạn chế nhà dân ở và kinh doanh bám mặt đường.
Nói chung, cụ nào đã từng đi ra nước ngoài sẽ thấy các TP của họ tổ chức giao thông rất tốt, quy hoạch xây dựng nhà cửa hợp lý. Khu trung tâm các TP lớn của họ thường rất ít nhà dân ở mặt đường. Chỉ có các tòa nhà VP, các trụ sở các CQ chính phủ, trụ sở các Cty, các khách sạn...
Điều quan trọng tôi nhận thấy là bên các nước họ quy hoạch XD TP họ tính toán là giao thông chủ yếu là xe ô tô và các loại xe công cộng : Metro ngầm, Buýt...họ không quy hoạch TP chỉ giành lợi thế cho xe máy nên họ hạn chế tối đa các cửa hàng cửa hiệu nhỏ bám mặt đường. Buôn bán họ gom hết vào các Trung tâm Thương Mại hoặc các khu Chợ buôn bán, có quy hoạch và quản lý đồng bộ, không cho tồn tại các khu chợ cóc, buôn bán tự phát trên vỉa hè, lòng đường.
Tắc đường là do người đông quá, đó là lý do cốt lõi.Như tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.
Tắc đường.
www.youtube.com
làm em scooter điện, phạm vi di chuyển 10-20km kết hợp phương tiện công công cũng okTối qua có kèo đi nhậu tận Văn Quán lúc 19h. Về nhà cất xe, 18h20 đi bộ ra bến bắt xe buýt 30 ra Hoàng Cầu, leo lên mua vé đi tàu điện đến ga Văn Quán xuống đi bộ vào quán nhậu. Tàu đông khách ngồi kín.
Ngồi trên tàu nhìn xuống đường thì xe cộ chen chúc.
có phải do oto không cụEm đang tắc giữa đường Thụy Khuê đây.
Theo em có mấy nguyên nhân gây tắc đường, và ý thức lái xe ô tô là nguyên nhân chính:
1. Hạ tầng giao thông phát triển không kịp với sự gia tăng dân số; quy hoạch đô thị yếu kém, đặc biệt là lợi ích nhóm trong việc phát triển đô thị - nhất là chung cư cao tầng, chậm trễ trong việc di dời các trường ĐH, CĐ ra ngoài thành phố.
2. Ý thức của người tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém:
+ Đầu tiên là vấn đề xếp hàng: Thói bon chen, chèn khe lấp chỗ trống, chặn đầu xe khác, ... là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giao thông đã tắc càng thêm tắc.
Cuối giờ chiều qua em đạp xe thong dong từ khu NGĐ - Xuân La - Võ Chí Công để sửa cái gậy golf. Em quan sát thấy toàn xe ô tô sang tham gia giao thông là chính mà ý thức thua con ruồi. Ở đường Xuân La có làn đường ngoài cùng dành cho xe đạp, xe máy với đỗ xe mà xe ô tô nó cứ nhao vào đấy để vượt lên, ra đến đèn đỏ ngã tư VCC, xe ô tô nó còn nhao lên đỗ cmn vào chỗ ưu tiên cho rẽ phải để dừng chờ đèn đỏ. Ra đường VCC, đường đã phân làn cho ô tô, xe máy/xe đạp rồi mà xe ô tô nó cứ nhao cmn vào làn dành cho xe máy/xe đạp bóp còi ầm ĩ để vượt. Có th. lx Cross đã chen vào làn xe đạp/xe máy để vượt, lại còn cứ bóp còi sau mít em. Điên tiết em đỗ xe đạp lại, gõ cửa để nó hạ kính xuống, em bảo, "máy bóp cccđmm à". Nó không nói gì rồi kéo kính lên, em thấy đường ùn tắc nên cũng nhả cho nó đi.
+ Thói quen không ai chịu nhường ai: Những giao lộ không có đèn thì mạnh xe nào xe đó đi, kiểu gì phải bám sát đè đầu xe kia, đến nói chiều vuông góc để đi được thì ít nhất phải một xe dũng cảm lao ra cắt đầu dòng xe thì cả dòng xe mới chen vào để đi được.
+ Chuyển hướng (chuyển làn, rẽ): Không xi-nhan sớm hoặc méo thèm bật. Nếu xi-nhan sớm thì xe sau biết mà chuyển làn khác đi/vượt để nhường làn cho nó chuyển. Em để ý nhiều mợ (ô tô và xe máy) đến đúng điểm rẽ mới xi-nhan hoặc bắt đầu chuyển hướng rẽ rồi mới xi-nhan.
+ Đỗ xe tràn lan không theo quy định: Luật quy định, với những tuyến đường được phép đỗ xe thì phải "đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét". ĐM, có những tuyến phố rộng 8-9m mà nó đỗ cbm nó 2 hàng xe hai bên đường thế là đường ùn tắc cmn luôn.
3. CSGT, TTGT thực thi luật pháp không nghiêm, có nhiều tin đồn về việc bảo kê xe tải, xe khách, campuchia tiền phạt vi phạm giao thông.
có phải do oto không cụ
Vâng, tắc đường chẳng phải do cái ô tô mà tại người làm quy hoạch, và ý thức người lái xe.Cụ chủ nói thế là ngược với thế giới. Cháu thấy nhiều nước ô tô chạy đầy đường nhưng có tắc như ở HN và SG đâu.
E thấy ở Thái hay Indo, toàn oto mà tắc cứng. Chứng tỏ tắc đường k phải do xe máy nhỉCụ chủ nói thế là ngược với thế giới. Cháu thấy nhiều nước ô tô chạy đầy đường nhưng có tắc như ở HN và SG đâu.
Theo em tắc đường là do số lượng phương tiện tham gia giao thông quá nhiều so với lưu lượng của đường ạ. do tất cả các loại phương tiện ko riêng gì phương tiện nàoNhư tiêu đề ạ, em thấy tắc đường phần lớn do oto độ cơ động kém nên không thể xoay chuyển dẫn đến tắc cứng đường. Xe máy dù sao cũng dễ dàng gỡ tắc hơn.
Tắc đường.
www.youtube.com
Xe điện cũng là xe tắc đường do xe điện.Theo em cấm oto tất các các buổi sáng, xe máy cấm tất cả các buổi chiều trong tuần. Dân sẽ đổ xô mua xe điện. Sẽ không ai đổ tắc đường do oto và xe máy nữa
Vâng chắc chắn rồi ạE thấy ở Thái hay Indo, toàn oto mà tắc cứng. Chứng tỏ tắc đường k phải do xe máy nhỉ