- Biển số
- OF-11235
- Ngày cấp bằng
- 24/10/07
- Số km
- 406
- Động cơ
- 534,662 Mã lực
Các cụ cho e tham khảo Mer E và C (tại e thử 2 e này lúc đạt tốc độ ổn định thì E chỉ tốn hơn tí nên tính đồng giá) máy xăng đời mới (từ 2009 đến nay) chạy vận tốc trung bình 120km/h đủ tải + điều hòa:
1/ Mer máy i4 1.8 (2.0) dự là nhiêu lít 100 cây?
2/ Mer máy V6 3.0 dự là nhiêu lít 100 cây?
Kính mời ạ!
Phần trên là phần câu hỏi ban đầu lúc nhà e mở topic, e edit thêm phần kết quả bên dưới sau khi đã hòm hòm câu trả lời để các cụ đỡ mất công lục ạ.
Tạm có kết quả sơ bộ, 2 xe đều 7G tronic, (test đường của bọn tây lông và ko phải e test nhé, còn đường Việt Nam e test thử Mer 3.0 tại tốc độ 80 và 90km/h ít hơn tí)
1/V6 (e lấy tròn số lít): 60km/h = 8.5 lít, 80km/h= 10,5 lít, 100km/h = 12 lít, 120km/h = 13 lít, 140km/h = 14 lít, 160km/h = 14 lít (tại tốc độ 80 - 100 vòng tua là ~ 1800, 140 -160 vòng tua là ~ 3000)
2/I4 C200 (e lấy chuẩn số lít): 100km/h = 6,3 lít, 120km/h = 7,8 lít, 140km/h = 9,6 lít, 160km/10,2 lít. (vòng tua như trên)
Tất nhiên còn do cách vọt và điều kiện gió thì kết quả sẽ khác nhau nhưng sơ bộ e tạm kết luận là qua tốc độ 80 thì càng nhanh, lực cản gió càng nhiều xe ko tận dụng được đà vì bị gió tì thì ga phải càng sâu, máy hoạt động công suất cao thì càng đốt nhiều nhiên liệu.
Trước kia e cứ phàn nàn với mấy thằng bên bển là bên mình đi tốn xăng vì đường đẹp lắm cũng chỉ quất bình quân đc 60-70km nên tốn xăng, chúng mày sướng vì đường ngon chạy đỡ tốn thì nó dọa bên kia chạy tốn gấp rưỡi vì toàn chạy tốc độ cao. Hôm qua lại bị thằng bạn dọa đi đều 120km/h mer tốn cỡ 20 lít nên hôm nay rảnh rỗi vào cùng các cụ khám phá vụ này. Vụ này cũng chả có gì mới nhưng cũng đề cập đến 1 vấn đề mà nhiều người trong chúng ta hay nhầm là VẬN TỐC TB CÀNG NHANH CÀNG ĐỠ TỐN XĂNG. Chúc các cụ 1 buổi tối vui vẻ, chương trình đến đây là kết thúc ạ
1/ Mer máy i4 1.8 (2.0) dự là nhiêu lít 100 cây?
2/ Mer máy V6 3.0 dự là nhiêu lít 100 cây?
Kính mời ạ!
Phần trên là phần câu hỏi ban đầu lúc nhà e mở topic, e edit thêm phần kết quả bên dưới sau khi đã hòm hòm câu trả lời để các cụ đỡ mất công lục ạ.
Tạm có kết quả sơ bộ, 2 xe đều 7G tronic, (test đường của bọn tây lông và ko phải e test nhé, còn đường Việt Nam e test thử Mer 3.0 tại tốc độ 80 và 90km/h ít hơn tí)
1/V6 (e lấy tròn số lít): 60km/h = 8.5 lít, 80km/h= 10,5 lít, 100km/h = 12 lít, 120km/h = 13 lít, 140km/h = 14 lít, 160km/h = 14 lít (tại tốc độ 80 - 100 vòng tua là ~ 1800, 140 -160 vòng tua là ~ 3000)
2/I4 C200 (e lấy chuẩn số lít): 100km/h = 6,3 lít, 120km/h = 7,8 lít, 140km/h = 9,6 lít, 160km/10,2 lít. (vòng tua như trên)
Tất nhiên còn do cách vọt và điều kiện gió thì kết quả sẽ khác nhau nhưng sơ bộ e tạm kết luận là qua tốc độ 80 thì càng nhanh, lực cản gió càng nhiều xe ko tận dụng được đà vì bị gió tì thì ga phải càng sâu, máy hoạt động công suất cao thì càng đốt nhiều nhiên liệu.
Trước kia e cứ phàn nàn với mấy thằng bên bển là bên mình đi tốn xăng vì đường đẹp lắm cũng chỉ quất bình quân đc 60-70km nên tốn xăng, chúng mày sướng vì đường ngon chạy đỡ tốn thì nó dọa bên kia chạy tốn gấp rưỡi vì toàn chạy tốc độ cao. Hôm qua lại bị thằng bạn dọa đi đều 120km/h mer tốn cỡ 20 lít nên hôm nay rảnh rỗi vào cùng các cụ khám phá vụ này. Vụ này cũng chả có gì mới nhưng cũng đề cập đến 1 vấn đề mà nhiều người trong chúng ta hay nhầm là VẬN TỐC TB CÀNG NHANH CÀNG ĐỠ TỐN XĂNG. Chúc các cụ 1 buổi tối vui vẻ, chương trình đến đây là kết thúc ạ
Chỉnh sửa cuối: