[Funland] Theo các cụ giờ quy hoạch Hà Nội san hết các đường Đê thì thế nào?

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,634
Động cơ
272,228 Mã lực
Cho anh vova lấy nhà làm đê, đẹp cả đôi đường ;))
 

Vision_X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327631
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
473
Động cơ
288,480 Mã lực
Nghiêm túc mà nói thì với công nghệ xây dựng bây giờ có thể vẫn giữ nguyên đê và sửa cho các cửa khẩu đê đủ rộng để giao thông trong và ngoài thuận tiện
Cái cửa khẩu bé chủ yếu do cái trụ ở giữa. Em cũng thấy lạ là không thấy ai đề xuất bỏ cái trụ này.
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
915
Động cơ
157,528 Mã lực
Cái cửa khẩu bé chủ yếu do cái trụ ở giữa. Em cũng thấy lạ là không thấy ai đề xuất bỏ cái trụ này.
Vì người ta quen rùi, nhiều người sinh ra nó đã tồn tại nên mặc nhiên nó là như thế. :D
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
915
Động cơ
157,528 Mã lực
Chúc các cụ ngủ ngon. Hôm nay lạnh quá, ít khách, em về ôm lưng gấu đây. G9!!!!!!!!!!!!!!!
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,826
Động cơ
134,858 Mã lực
Hồi xưa khi làm đê bê tông này, thiết kế dùng xi măng bỉm sơn hoặc hoàng thạch, nhưng các bố sàng sê chuyển sang dùng xi măng quốc phòng, loại này dùng công nghệ lò đứng chỉ để xây hoặc trát, thế mà các bố ấy dám dùng để làm đê chịu lực, khi vỡ lở ra thì cũng thành lập hội đồng thẩm định là đạt yêu cầu, cũng may là trong thời gian qua éo có trận lũ nào to đủ để thử nghiệm chất lượng cái đê bê tông ấy, nay phá bỏ đi làm lại cái mới chẳng phải là điềm may hay sao.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,078
Động cơ
313,433 Mã lực
Em quan sát thấy từ khi có các thuỷ điện, ngăn sông đắp đập thì các đê chống lũ ở Hà Nội không cần thiết nữa, có thể san các đường đê để làm đường giao thông. Ý kiến các cụ thế nào?
Đúng là chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ. Chính vì quy định về chống lũ mà dự án đô thị sông Hồng bị đình trệ cả chục năm nay. Do vướng luật đê điều, nên ko đc phép xây dựng ngoài đê.
Ngay cả trường học còn ko dám xây, chứ chưa nói đến chung cư, văn phòng. Nay lại có ý tưởng ko cần đê, nhỡ có thiên tai, hoặc phá hoại (chiến tranh,...) thì dân chạy đi đâu?
 

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,312
Động cơ
943,037 Mã lực
Thay đê bằng tường chắn bê tông giảm không gian thì có được không cụ?
Duyệt, đề nghị tăng các loại thuế lên gấp đôi gấp 3 để bọn e làm đê bt và mở đường nhé.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Hoà Bình năm 2100 là phá. Thậm chí có thể sớm hơn vì tương lai có nguồn điện nào hiệu quả hơn thì phá sớm. Khoa học phát triển nhanh lắm.
Mà đắp đê thì lâu đấy. Thà trèo lên đầu nhau mà sống chứ mấy bãi ven đê không ổn định về địa chất đâu.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,827
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Giờ thủy điện nó ngăn dòng hết rồi. Khả năng lụt từ sông hồng hơi bị khó.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
978
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Các chuyên gia Thuỷ lợi vào cho ý kiến chứ offer cãi nhau có mà từ năm này qua năm khác không xong .
 

doping113

Xe buýt
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
520
Động cơ
485,005 Mã lực
Từ ngàn xưa, bảo vệ thủ đô Đại La/Thăng Long/Hà Nội là ưu tiên của nhà vua qua các thời đại. Hàng loạt đê cao, có nơi cao 15 m, được đắp từ hàng thế kỹ trước. Ngày nay, có nhiều nơi muốn phá hệ đê điều cổ để xây BT mở thêm đất ở, sử dụng. Tuy nhiên, dược thêm bao nhiêu đất ?
Hệ thống trị thủy của Đồng bằng sông Hồng là một trong những công trình thủy lợi được thiết lập cổ xưa nhất trên thế giới. Mặc dầu không có những công trình xây dựng vĩ đại như hệ thống 65 đê và chắn sống biển của Hà Lan, hay đê tại các đô thị dọc sông Mississippi - Mỹ , hệ thống đê sông và đê biển của châu thổ sông Hồng đã được dân Việt quyết chí xây dựng qua hơn 2 ngàn năm, từ những vật liệu của địa phương của một đất nước nghèo nàn, nhưng đã chứng tỏ rất hửu hiệu trong vấn đề ngăn chận lũ lụt.
Phải BT được như đê biển và ngăn sóng ở Holand thì mới nên phá đê cũ
halan5.jpg
oosterscheldekering76.jpg
p1010032.jpg
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,002
Động cơ
3,842,524 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ ngàn xưa, bảo vệ thủ đô Đại La/Thăng Long/Hà Nội là ưu tiên của nhà vua qua các thời đại. Hàng loạt đê cao, có nơi cao 15 m, được đắp từ hàng thế kỹ trước. Ngày nay, có nhiều nơi muốn phá hệ đê điều cổ để xây BT mở thêm đất ở, sử dụng. Tuy nhiên, dược thêm bao nhiêu đất ?
Hệ thống trị thủy của Đồng bằng sông Hồng là một trong những công trình thủy lợi được thiết lập cổ xưa nhất trên thế giới. Mặc dầu không có những công trình xây dựng vĩ đại như hệ thống 65 đê và chắn sống biển của Hà Lan, hay đê tại các đô thị dọc sông Mississippi - Mỹ , hệ thống đê sông và đê biển của châu thổ sông Hồng đã được dân Việt quyết chí xây dựng qua hơn 2 ngàn năm, từ những vật liệu của địa phương của một đất nước nghèo nàn, nhưng đã chứng tỏ rất hửu hiệu trong vấn đề ngăn chận lũ lụt.
Đây là hình đê biển và ngăn sóng







ở Holand
halan5.jpg
oosterscheldekering76.jpg
p1010032.jpg
Em nghĩ là ta cũng biết Hà Lan làm đê như thế nào nhưng ta không tiền và nếu có tiền cũng làm chả ra gì! Lại giống mấy dự án đường sắt trên giời, metro ngầm dưới đất thôi!
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,648 Mã lực
Không được phá đê cụ nhé, khác gì mất lớp phòng thủ. Anh em xã hội nó biết, nó cố tình dồn lũ cho cái mà ngập thì kêu ai. Ae nõ cũng giữ Vạn.L.T.Thành bao năm rồi có ai đề xuất nó phá đi đâu.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,799
Động cơ
634,904 Mã lực
Nơi ở
3801
Cơ bản là chả ai dám quyêt vì ở ta quyền lực tập chung.
Rồi quản lý chồng chéo nhau.
Đê Phúc Xá nằm trên địa bàn quận Ba Đình nhưng chủ tịch Hà Nội ko quyết đc, vẫn phải xin ý kiến bộ NN.
Đất ngoài bãi còn nhiều, nhưng em ko hiểu tại sao ko cho xây cao tầng vì cứ xây là kêu vi phạm hành lang đê.
Trong khi rõ ràng nếu xáy càng to càng cao thì đất càng chắc, đê càng bền.
Chỗ Phúc Xá nhà em 20 năm trc có cái chung cư xây dở phần thô xong bị dừng vì các cụ đồn là ko chia cho bên đê điều :)), giờ thành cái nhà bỏ hoang.
Vừa rồi 1 nửa lấy làm doanh trại cơ động, nửa cong lại vẫn hoang phế, phí phạm vô cùng.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,799
Động cơ
634,904 Mã lực
Nơi ở
3801
Còn thay đê đất bằng bê tông là chuẩn bài rồi.
Lũ có ngập ở đê An Dương - Phúc Xá thì cũng chỉ ngâm nc 1-2 tuần maxi là rút, thời gian đấy bê tông cốt thép ngâm nc vô tư. Cái mỗ cầu chìm trong nc cả trăm năm còn ko mọt cơ mà.
Còn đê đất thì khỏi nói, ko bền, năm nào cũng lôi ra tổ mối ko chỗ này thì chỗ kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top