[Funland] Theo các Cụ có nên bỏ quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông không

ditimemtrongmua

Xe tải
Biển số
OF-189856
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
238
Động cơ
332,660 Mã lực
Đi đường cao tốc, liên tỉnh, quốc lộ thì bắt buộc.

Còn trong thành phố, tốc độ di chuyển trung bình có 20 km/h, bỏ cũng được ạ.

Số người chết vì tai nạn giao thông chủ yếu là xe khách đường dài, tai nạn trên đường quốc lộ chứ còn trong thành phố thì hiếm lắm.
Bỏ thì các bác ấy thất thu cơ số từ các cơ sở sản xuất mũ BH nhái, rởm ạ!
 

Tám đỏ

Xe hơi
Biển số
OF-201618
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
174
Động cơ
323,430 Mã lực
Về mặt nguyên lý thì bác rất đúng, nhưng ở đây chủ yếu mọi người lên án về cách thực thi, tức là cái cách đuổi bắt gắt gao, huy động mọi lực lượng từ thanh niên xung kích, công an xã, 113, công an phường đến các vị lãnh đạo cấp cao, tuyên truyền rầm rộ trên đài báo...Thực tế đã nhiều người chết do bị đuổi bắt rồi.
Trong khi đó, có rất nhiều hành động nguy hiểm hoặc gây ra hỗn loạn trong giao thông hiện nay như vượt đèn đỏ, tranh cướp đường, đánh võng lạng lách, đi vào đường ngược chiều...thì chẳng thấy truyên truyền, chẳng thấy giáo dục, chẳng thấy chặn bắt quyết liệt gì cả.
Khi mà chưa xử lý được những hành động nguy hiểm kia thì đừng có nói đến ý thức giao thông. Nói cho công bằng, những người không đội mũ bảo hiểm nhưng đi lại ngay ngắn còn có ý thức tốt hơn nhiều so với những người đội mũ bảo hiểm nhưng vượt đèn đỏ, tranh cướp đường của nhau.
Nhắn gửi đến ngành GT, XXX: Hãy chọn việc khó, nhưng có hiệu quả mà làm, đừng chọn việc dễ, chỉ có tiếng vang để lấy thành tích kiểu này nhé!
Những điều cụ nói là hoàn toàn đúng, chính vì những thứ "gai mắt" đó nên dân tình mới "nhờn" với pháp luật, vì những điều tiêu cực xảy ra hàng ngày cùng với một thứ luật hổ lốn như hiện nay mới làm cho người dân coi thường những người đang "thực thi pháp luật". Pháp luật phải nghiêm minh và quan trọng là phải bình đẳng, nhưng ở ta hiện giờ điều đó quá xa xỉ, nếu bàn thêm nữa sẽ lại đụng chạm đến vấn đề mà mấy cụ ất, cụ min không thích nên ... thôi vậy.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Cụ nhầm, văn hóa, phong cách muồn có được cũng phải bắt đầu từ học thức. Có thể có cá thể nào đó không cần học thức vẫn có văn hóa là bởi được tiếp xúc với nét văn hóa đó từ nhỏ. Dĩ nhiên là có những kẻ vô văn hóa với học thức đầy mình như cụ nói, nhưng điều đó có phải là số đông không ? không hề cụ ah.
Một điều nữa, em đồng ý với cụ polizia, ý thức không thể hay rất khó có được bằng cách tuyên tuyền, vận động. mà ý thức phải được hành thành bằng pháp luật, pháp luật nghiêm minh sẽ tạo ra ý thức.
Về Văn Hóa,nếu có duyên em sẽ tranh luận với Cụ ở thớt khác!
pháp luật nghiêm minh không thể dễ làm còn khó thì bỏ Cụ ạ!Hay Cụ lại bảo làm từ dễ đến khó!
Không phải người nào đội mũ BH cũng hiểu biết về luật GT cả đâu,khi mà chỉ cần 300k là có bằng xe máy.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,544
Động cơ
757,336 Mã lực
Cụ buồn cười , thế sinh ra bọn quản lý thị trường làm gì ? , CS sinh ra làm gì ? , quân đội sinh ra làm gì ? , chắc để ngắm cho đẹp :))
bọn quản lý thị trường là kiểm tra những thằng xem nó có bán hàng theo chất lượng nó công bố hay không, hàng hóa có hóa đơn chứng từ hợp lệ không, qltt làm gì được thằng bán "mũ thời trang, mũ cưỡi ngựa" nếu nó có đủ hóa đơng chứng từ hợp lệ.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,544
Động cơ
757,336 Mã lực
Về Văn Hóa,nếu có duyên em sẽ tranh luận với Cụ ở thớt khác!
pháp luật nghiêm minh không thể dễ làm còn khó thì bỏ Cụ ạ!Hay Cụ lại bảo làm từ dễ đến khó!
Không phải người nào đội mũ BH cũng hiểu biết về luật GT cả đâu,khi mà chỉ cần 300k là có bằng xe máy.
300 cũng không có vấn đề gì nếu có ý thức giao thông tốt, lái lụa như mấy chú đua xe (nếu lái bình thường chắc chắn không gây tai nạn) chỉ nguy hiểm khi đua thôi nên ý thức là quan trọng. Theo em biết thì phần lớn dân tây ở ngoại ô, nông thôn tự học lái oto trong đường quê (hoặc trong trang trại..... đại loại như thế) sau đó mới thi lấy bằng nên không cần học kỹ năng (như dân VN ta thi bằng lx máy phần lớn không cần học kỹ năng vì đã học lụi trước đó rồi), phần quan trọng là ý thức và hiểu biết luật thôi.
Vụ mua bằng: giả sử em đã lx 5 năm nay rồi, lỡ mất cái hồ sơ gốc, nếu không có thời gian đi học em sẵn sàng mua bằng nếu có điều kiện.
 

dop_con_mec

Xe tải
Biển số
OF-179154
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
459
Động cơ
341,680 Mã lực
Tuổi
28
bọn quản lý thị trường là kiểm tra những thằng xem nó có bán hàng theo chất lượng nó công bố hay không, hàng hóa có hóa đơn chứng từ hợp lệ không, qltt làm gì được thằng bán "mũ thời trang, mũ cưỡi ngựa" nếu nó có đủ hóa đơng chứng từ hợp lệ.
Như cái đỏ đỏ cụ nói thì cầm trên tay dân thường còn nhận biết được đủ chất lượng hay kém thế mà QLTT không biết hay sao ? , sao bên QLTT không kiến nghị để bên CS kinh tế truy tìm cơ sở sản xuất , em nghĩ muốn là họ làm được ngay nhưng ...., lại nhưng

Còn về phần dân thì có người lọ người kia , nên mới cần QLTT làm cho chất lượng cuộc sống của dân tốt lên từ cái chất lượng của hàng hóa , vì mũ BH cũng là 1 loại hàng hóa

Trở lại tiêu đề thì em thấy trước khi bắt buộc đội mũ BH với thời điểm này là đủ thời gian để đánh giá được chính sách đội mũ BH , nếu thống kê trong nội thành các thành phố lớn , thì số lượng tai nạn chấn thương vùng đầu khi không đội mũ bảo hiểm chiếm là bao nhiêu ? , sao cơ quan có nhiệm vụ không thống kê , nếu thống kê và so sánh là biết ngay tác dụng của luật đội mũ BH đến đâu . Cái quan trọng hơn cái luật đội mũ BH là số tai nạn chết người vẫn thế , không giảm , cái mũ BH tuy nhỏ nhưng gây tổn thất về kinh tế quá lớn .
 

dream007

Xe buýt
Biển số
OF-138907
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
716
Động cơ
373,153 Mã lực
Nơi ở
Cách hồ cụ rùa 3km về hướng đông nam
Ra đường khi đi xe đầu đội mũ bảo hiểm có quài dây đàng hoảng chẳng XXX nào bắt cả, chỉ những ông có tật giật mình, làm trái thì mới sơ bị XXX bắt, còn trên thế giói này chẳng có cái gì là đẹp cả để các bác lấy nó làm khuôn mẫu cả, đâu cũng có tệ nạn, đâu cũng có sự suy đồi về mặt đạo đức, mình k làm sai luật chẳng việc gì phải sợ bố con thằng nào cả.
 

Ferrari1102

Xe tải
Biển số
OF-114308
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
426
Động cơ
390,746 Mã lực
em thấy đi xe đạp bây giờ nhiều người còn có ý thức đội mũ bảo hiểm nữa là xe máy, không phải cứ phóng nhanh là mới nguy hiểm cần phải đội đâu còn bao nhiêu thứ rình rập trên đường nữa chứ. Em là em thấy nên giữ nguyên cái luật này, chứ đợi ý thức của dân ta cái gì cũng tự giác thì có mà đến mùa quýt
 

AVG

Xe hơi
Biển số
OF-151374
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
135
Động cơ
357,220 Mã lực
Nơi ở
42 ngõ 19 Kim Đồng
đội mũ xịn người nát nhừ nhưng đầu còn nguyên.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
956
Động cơ
433,466 Mã lực
Cụ nói đúng vấn đề rồi , luật bắt buộc đội mũ BH để bảo vệ dân nhưng trong khi đó CS + các lực lượng khác lại truy đuôi gây tai nạn , hay đánh chết dân do không đội mũ BH , vậy luật đấy không phải để bảo vệ dân , luật sinh ra không bảo vệ dân thì nó là thứ công cụ của tà quyền lợi dụng gây hại cho xã hội
Cái này có phải là điêu dân không đây, lỗi không đội mũ phạt 150k, dù theo em mức này quá nặng, lấy đâu ra đánh chết vì không đội mũ? Còn truy đuổi gây tai nạn lại là vì lỗi khác, lỗi chống người thi hành công vụ, lỗi này thì cần đuổi bắt.
 

Tám đỏ

Xe hơi
Biển số
OF-201618
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
174
Động cơ
323,430 Mã lực
Cái này có phải là điêu dân không đây, lỗi không đội mũ phạt 150k, dù theo em mức này quá nặng, lấy đâu ra đánh chết vì không đội mũ? Còn truy đuổi gây tai nạn lại là vì lỗi khác, lỗi chống người thi hành công vụ, lỗi này thì cần đuổi bắt.
Dù em không đồng ý cái trò bắt buộc đội mũ bảo hiểm, nhưng em lại khuyến khích các mức phạt cao khi phạm lỗi, mức phạt phải có tính răn đe thì mới có hiệu quả. Vì vậy, 150K không hề cao.
Còn cái đo đỏ kia, vụ nổi tiếng vậy mà cụ không biết sao, cụ có biết cái em Trịnh Kim Tiến không ;)
 

Tám đỏ

Xe hơi
Biển số
OF-201618
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
174
Động cơ
323,430 Mã lực
Về Văn Hóa,nếu có duyên em sẽ tranh luận với Cụ ở thớt khác!
pháp luật nghiêm minh không thể dễ làm còn khó thì bỏ Cụ ạ!Hay Cụ lại bảo làm từ dễ đến khó!
Không phải người nào đội mũ BH cũng hiểu biết về luật GT cả đâu,khi mà chỉ cần 300k là có bằng xe máy.
Pháp luật nghiêm minh không hề dễ dàng cụ ah, mà có khi nó cũng là lý tưởng để đạt được thôi. Em cũng đồng ý với cụ về việc hiểu biết luật giao thông nói riêng và luật pháp nói chung ở cái xứ mình, có cụ nào trên otofun dám vỗ ngực nói mình thuộc và hiểu 100% cái luật giao thông xứ Vịt ? cái ý thức đối phó với mọi vấn đề đã được tiêm nhiễm từ nhỏ thì em nghĩ khó, khó lắm các cụ ah.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
956
Động cơ
433,466 Mã lực
Dù em không đồng ý cái trò bắt buộc đội mũ bảo hiểm, nhưng em lại khuyến khích các mức phạt cao khi phạm lỗi, mức phạt phải có tính răn đe thì mới có hiệu quả. Vì vậy, 150K không hề cao.
Còn cái đo đỏ kia, vụ nổi tiếng vậy mà cụ không biết sao, cụ có biết cái em Trịnh Kim Tiến không ;)
Mức phạt theo em là nặng vì lỗi không đội mũ theo em là lỗi nhẹ. Và em thấy với nhiều người nó đủ nặng tới mức họ bất chấp nguy hiểm liều mình bỏ chạy vì mức phạt đấy.

Sao cụ lại cho rằng cụ Trịnh Xuân Tùng bị đánh chết vì không đội mũ bảo hiểm, thậm chí cụ ấy còn không bị phạt vì lỗi này CA chỉ phạt người điều khiển xe máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,544
Động cơ
757,336 Mã lực
Như cái đỏ đỏ cụ nói thì cầm trên tay dân thường còn nhận biết được đủ chất lượng hay kém thế mà QLTT không biết hay sao ? , sao bên QLTT không kiến nghị để bên CS kinh tế truy tìm cơ sở sản xuất , em nghĩ muốn là họ làm được ngay nhưng ...., lại nhưng

Còn về phần dân thì có người lọ người kia , nên mới cần QLTT làm cho chất lượng cuộc sống của dân tốt lên từ cái chất lượng của hàng hóa , vì mũ BH cũng là 1 loại hàng hóa

Trở lại tiêu đề thì em thấy trước khi bắt buộc đội mũ BH với thời điểm này là đủ thời gian để đánh giá được chính sách đội mũ BH , nếu thống kê trong nội thành các thành phố lớn , thì số lượng tai nạn chấn thương vùng đầu khi không đội mũ bảo hiểm chiếm là bao nhiêu ? , sao cơ quan có nhiệm vụ không thống kê , nếu thống kê và so sánh là biết ngay tác dụng của luật đội mũ BH đến đâu . Cái quan trọng hơn cái luật đội mũ BH là số tai nạn chết người vẫn thế , không giảm , cái mũ BH tuy nhỏ nhưng gây tổn thất về kinh tế quá lớn .
kụ phải đọc hết cả câu chứ, thị trường hiện nay có ai cấm sx "mũ lưỡi trai nhựa không?" câu trả lời là KHÔNG.
Chuyện mbh trong nội thành, ngoại thành đã có nhiều kụ cmm rồi, em chỉ muốn nói ở khía cạnh quản lý nn thôi. Đợt cao điểm "xử lý mbh dỏm" chỉ tịch thu, tiêu hủy mũ vì không có hóa đơn chứng từ thôi nhé, còn người bán nếu đủ hóa đơn chứng từ thì đố mà cấm người ta được. Còn bảo vệ cái gáo có được hay không thì người tiêu dùng ở đây hoàn toàn có thể là "người thông thái" trong trường hợp này.
.
.
.
bonus chuyện vui: gái bán dâm cãi nhau với cs "em không có bán dâm, chí bán bcs và cho kiểm tra chất lượng miễn phí thôi!"
 
Chỉnh sửa cuối:

AF6677

Xe buýt
Biển số
OF-26629
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
786
Động cơ
478,070 Mã lực
Bỏ quách!
Bắt thì phải đội thôi, chứ nghĩ cái cảnh cháu thồ 2 thùng phân ra ruộng lỡ đúng hôm quên chụp cái mũ lên đầu, nếu đen gặp mấy anh công anh xã có mà nó đớp ko cả 2 thùng nhà cháu ý
Cháu chưa ra phố nên chỉ nói chuyện thôn làng cháu thôi
 

Meznlee

Xe đạp
Biển số
OF-194622
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
24
Động cơ
327,600 Mã lực
Luật này là "LUẬT" châm ngòi cho ý thức thội các cụ ạ, em nghĩ là cứ để đồng thời tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông nói chung và đội mũ bảo hiểm nói riêng
 

Tám đỏ

Xe hơi
Biển số
OF-201618
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
174
Động cơ
323,430 Mã lực
Mức phạt theo em là nặng vì lỗi không đội mũ theo em là lỗi nhẹ. Và em thấy với nhiều người nó đủ nặng tới mức họ bất chấp nguy hiểm liều mình bỏ chạy vì mức phạt đấy.

Sao cụ lại cho rằng cụ Trịnh Xuân Tùng bị đánh chết vì không đội mũ bảo hiểm, thậm chí cụ ấy còn không bị phạt vì lỗi này CA chỉ phạt người điều khiển xe máy.
Người ta bỏ chạy không phải vì sợ mất 150k, người ta bỏ chạy có thể vì bản năng thôi thúc, có thể nếu bị tóm còn lòi ra một đống tội khác nữa ;)
Còn về cái vụ trên em cũng như các cụ trên này thôi, đều nghe thế nào, biết thế ấy. Thôi, người đi rồi, không bàn đến nữa, cụ ah.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Luật này là "LUẬT" châm ngòi cho ý thức thội các cụ ạ, em nghĩ là cứ để đồng thời tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông nói chung và đội mũ bảo hiểm nói riêng
Tôi không cho rằng việc đội mũ bảo hiểm nó đại diện cho ý thức tuân thủ luật pháp đâu. Nếu muốn gán cái mác "coi thường pháp luật" cho một hành vi nào đó thì hãy gán cho hành vi vượt đèn đỏ. Đây là hành vi rất dễ gây ra tai nạn và tắc đường.
Bác có biết tại sao các nhà chức trách lại gán cho hành vi không đội mũ bảo hiểm cái mác "coi thường pháp luật" không? Vì nó rất dễ nhận biết, người vi phạm không thể chối cãi, có chạy trốn cũng không thể xóa bỏ bằng chứng. Đánh vào hành vi này ảnh hưởng tới hàng chục triệu người, gây tiếng vang rất lớn trong xã hội, làm cho nhiều người có cảm giác rằng ngành giao thông đã rất cố gắng nhưng do ý thức người dân quá kém nên vẫn chưa cải thiện được tình trạng tai nạn giao thông. Đây là cách làm dễ nhất, có hiệu quả nhất để giữ cái ghế lãnh đạo, nhưng gần như chẳng có hiệu quả gì để cải thiện tình trạng tai nạn giao thông
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top