- Biển số
- OF-148042
- Ngày cấp bằng
- 4/7/12
- Số km
- 553
- Động cơ
- 364,651 Mã lực
Chuẩn bác ạ. Em ngồi xe này. Thấy chả thua e300 của bạn em là mấy, hiĐơn giản mà chất cụ a
Chuẩn bác ạ. Em ngồi xe này. Thấy chả thua e300 của bạn em là mấy, hiĐơn giản mà chất cụ a
Merc với Bỉm thua là cái chắc, còn mỗi Toyota hay Lexus thôiNhà em có con sờ pót ka 10 chấm 0L tu bo tăng áp bằng cơm này, có cụ nào mang Bim với Mẹc ra ruộng đua với em xem xe ai chạy nhanh hơn ko
So thế khó lắm . Xe Đức là quá tuyệt vời nếu so về thương hiệu, độ sang, cảm giác lái... nhưng để hài hoà mọi thứ trong điều kiện vận hành khắc nghiệt ở VN thì Prado lại quá tuyệt vời.Merc với Bỉm thua là cái chắc, còn mỗi Toyota hay Lexus thôi
Prado mà mới chạy có 9 vạn thì chưa phải làm gì đâu, ngoại trừ lốp và má phanh mòn thì thay là được.Chào cụ tuanprado
Em hâm mộ Prado và cũng biết cụ đã lâu. Nay mới cố được con xe cũ 2007 đi hơn 9 vạn. Cụ chỉ cho em phải thay hay để ý cái gì đến thời điểm này. Cám ơn cụ.
Kính chào cụ Tuanprado !Prado mà mới chạy có 9 vạn thì chưa phải làm gì đâu, ngoại trừ lốp và má phanh mòn thì thay là được.
Bạn thoải mái vi vu trên mọi cung đường và hoàn toàn yên tâm vì độ tin cậy của Prado.
Chúc mừng bạn có xe tốt.
Chào Bác Tuấn Prado!Sáng hôm qua tôi đưa xe Prado đến hãng Toyota để tổng kiểm tra. Gần đây xe bị hiện tượng rung vô lăng, có tiếng kêu lạch cạch khi xe đi trên đường xấu, mất điện hoàn toàn đèn trần và đèn gầm nghế, mất điện Taplo nên mỗi lần tắt máy, khởi động lại là mất hết dữ liệu vừa đi.
Sau khi nâng gầm kiểm tra, phát hiện toàn bộ 4 óc cao su của 2 càng chữ A bị lão hoá, cao su bị cứng nứt, trục vô lăng bị mòn giảm đường kính khoảng 1 mm.
Chảy dầu láp do phớt dầu bị rách.
Sau khi thay toàn bộ những chi tiết bị hỏng, thay cả trục Vô lăng, thay dầu, tôi đã chạy thử ra đường, phi thoải mái trên đường xấu, qua gờ giảm tốc mà không giảm tốc độ ---kết quả là êm re, không còn tiếng kêu lạch cạch, Vô lăng cũng không bị rung nữa.
Tổng chi phí là 31 triệu, chưa kể phần điện vì hãng cho thợ cả kiểm tra suốt cả tối hôm qua rồi cả ngày hôm nay, đến lúc 3 giờ chiều thì phán: Chíp IC trung tâm bị hỏng cửa ra nên mất tín hiệu điều khiển nuôi bộ nhớ, mất tín hiệu điều khiển đèn trần và đèn gầm dưới nghế.
Hãng Toyota đề nghị đặt hàng để mua Chip IC nói trên, giá 16 triệu, đặt 12 ngày thì có hàng.
Như vậy: Xe này tôi mua mới tháng 5/2007 đến giờ là lần đầu sửa chữa, trước đây chỉ bảo dưỡng định kỳ, thay dầu máy, thay má phanh, thay lốp...
Cho đến ngày hôm nay xe đã đi được 190.000 km
Theo các bạn, xe Prado có bền không?
Chào bạn.Chào Bác Tuấn Prado!
Nghe Bác kể hay quá, mà em thắc mắc như sau:
Bác mua một chiếc xe và dùng gần 10 năm mà sao những cấp độ bảo dưỡng Bác không thay những phụ tùng đã khuyến cáo trong quá trình sử dụng? Ô tô nói chung và Toyota nói riêng nó có các cấp độ bảo dưỡng & thay thế phụ tùng rất nghiêm ngặt đúng quy trình. Thường nếu xe "gần như 100%" vào chính hãng thì dù Bác có không nắm được thì chắc chắn người Cố vấn DV sẽ phải thông báo, thậm trí khuyến cáo phải làm. Vậy sao để đến tận gần 20 vạn km mà xe vẫn không chịu thay thế những phụ tùng có tính chất khấu hao, để xảy ra những bệnh hỏng như vậy ạ?
Phải thừa nhận rằng xe rất "lành" nên nó chưa bị "xé theo" nhiều bệnh khác. Phụ tùng Bác thay thế, em chưa nắm chi tiết nhưng em cũng đồng quan điểm là phụ tùng trong hãng khá đắt và thời gian chờ đặt hàng là lâu. Dịch vụ của Toyota thì em khẳng định là "thuộc bài" vì nhân viên cố vấn được đào tạo chuẩn hãng., nhưng thường thì họ hay khuyến nghị thay thế (cho chắc ăn, việc này thì mình phải tỉnh) vì không ai "hiểu xe của mình bằng chính mình".
Việc xe có hiện tượng mà Bác không đi làm ngay thì chắc Bác phải rất hiểu về xe, nhưng cũng khá chủ quan vì đôi khi "bệnh" nó thể hiện không như mình nghĩ đâu. Đơn cử có những bệnh tưởng rất đơn giản mà đến cả nhiều thợ sau khi thăm khám còn phán sai, nếu để nó hỏng hẳn thì lúc đó thường nó đã lây lan ra một số bệnh khác liên quan chứ không còn 1 bệnh như trước đấy nữa, chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém.
Còn vấn đề nữa là chuyện đảo lốp, việc này em lại thấy Bác rất cẩn thận. Em thì lại chưa hiểu rõ sao phải đảo nhiều thế, lốp xe là 1 trong những yếu tố tối quan trọng và việc thăm lốp phải là thường xuyên, lốp xe nó phụ thuộc vào cách lái, vào hiện trạng giao thông. Em hiểu thì xe của Bác là dòng nhập khẩu chưa qua hãng. Trong sách HDSD đi kèm chưa khả thi vì mỗi thị trường đều có những đặc thù sử dụng được khuyến cáo riêng. Thế nên quan điểm của em là mình nên tự khám lốp và điều chỉnh theo con mắt của mình, hoặc thi thoảng nên qua các đơn vị chuyên gia về lốp họ tự căn chỉnh giúp mình sẽ yên tâm hơn.(về vấn đề này thì em khẳng định trong hầu hết các trạm DV chính hãng của Toyota tại VN chưa đủ tiêu chuẩn để làm). Riêng dòng lốp cỡ trung to như Prado, Fortuner em đã chạy qua 2 đời lốp rồi (tầm 30 vạn km), gần như rất ít khi em đảo lốp nếu không muốn nói gần như không có tư tưởng đảo lốp, mà khi thay em thấy lốp cũ vẫn mòn rất đều cả mép trong và ngoài.
Hi, đây là những băn khoăn của riêng em, nếu Bác thấy không đúng thì em xin được nghe những lời khuyên của Bác ạ!, Thật vui vì Bác đã có những "tình cảm" tuyệt vời với chiếc xe yêu của mình & kính chúc Bác luôn thượng lộ bình an trên mọi nẻo đường ạ!
XE quá bền bác ạ, bác cho hỏi thêm là xe này hiện tại đã đi được bao nhiêu km rồi ạ ?Sáng hôm qua tôi đưa xe Prado đến hãng Toyota để tổng kiểm tra. Gần đây xe bị hiện tượng rung vô lăng, có tiếng kêu lạch cạch khi xe đi trên đường xấu, mất điện hoàn toàn đèn trần và đèn gầm nghế, mất điện Taplo nên mỗi lần tắt máy, khởi động lại là mất hết dữ liệu vừa đi.
Sau khi nâng gầm kiểm tra, phát hiện toàn bộ 4 óc cao su của 2 càng chữ A bị lão hoá, cao su bị cứng nứt, trục vô lăng bị mòn giảm đường kính khoảng 1 mm.
Chảy dầu láp do phớt dầu bị rách.
Sau khi thay toàn bộ những chi tiết bị hỏng, thay cả trục Vô lăng, thay dầu, tôi đã chạy thử ra đường, phi thoải mái trên đường xấu, qua gờ giảm tốc mà không giảm tốc độ ---kết quả là êm re, không còn tiếng kêu lạch cạch, Vô lăng cũng không bị rung nữa.
Tổng chi phí là 31 triệu, chưa kể phần điện vì hãng cho thợ cả kiểm tra suốt cả tối hôm qua rồi cả ngày hôm nay, đến lúc 3 giờ chiều thì phán: Chíp IC trung tâm bị hỏng cửa ra nên mất tín hiệu điều khiển nuôi bộ nhớ, mất tín hiệu điều khiển đèn trần và đèn gầm dưới nghế.
Hãng Toyota đề nghị đặt hàng để mua Chip IC nói trên, giá 16 triệu, đặt 12 ngày thì có hàng.
Như vậy: Xe này tôi mua mới tháng 5/2007 đến giờ là lần đầu sửa chữa, trước đây chỉ bảo dưỡng định kỳ, thay dầu máy, thay má phanh, thay lốp...
Cho đến ngày hôm nay xe đã đi được 190.000 km
Theo các bạn, xe Prado có bền không?
Hiện xe đã chạy được 270.000km...vẫn tuyệt vời.XE quá bền bác ạ, bác cho hỏi thêm là xe này hiện tại đã đi được bao nhiêu km rồi ạ ?
Chào Bác Tuấn Prado!
Nghe Bác kể hay quá, mà em thắc mắc như sau:
Bác mua một chiếc xe và dùng gần 10 năm mà sao những cấp độ bảo dưỡng Bác không thay những phụ tùng đã khuyến cáo trong quá trình sử dụng? Ô tô nói chung và Toyota nói riêng nó có các cấp độ bảo dưỡng & thay thế phụ tùng rất nghiêm ngặt đúng quy trình. Thường nếu xe "gần như 100%" vào chính hãng thì dù Bác có không nắm được thì chắc chắn người Cố vấn DV sẽ phải thông báo, thậm trí khuyến cáo phải làm. Vậy sao để đến tận gần 20 vạn km mà xe vẫn không chịu thay thế những phụ tùng có tính chất khấu hao, để xảy ra những bệnh hỏng như vậy ạ?
Phải thừa nhận rằng xe rất "lành" nên nó chưa bị "xé theo" nhiều bệnh khác. Phụ tùng Bác thay thế, em chưa nắm chi tiết nhưng em cũng đồng quan điểm là phụ tùng trong hãng khá đắt và thời gian chờ đặt hàng là lâu. Dịch vụ của Toyota thì em khẳng định là "thuộc bài" vì nhân viên cố vấn được đào tạo chuẩn hãng., nhưng thường thì họ hay khuyến nghị thay thế (cho chắc ăn, việc này thì mình phải tỉnh) vì không ai "hiểu xe của mình bằng chính mình".
Việc xe có hiện tượng mà Bác không đi làm ngay thì chắc Bác phải rất hiểu về xe, nhưng cũng khá chủ quan vì đôi khi "bệnh" nó thể hiện không như mình nghĩ đâu. Đơn cử có những bệnh tưởng rất đơn giản mà đến cả nhiều thợ sau khi thăm khám còn phán sai, nếu để nó hỏng hẳn thì lúc đó thường nó đã lây lan ra một số bệnh khác liên quan chứ không còn 1 bệnh như trước đấy nữa, chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém.
Còn vấn đề nữa là chuyện đảo lốp, việc này em lại thấy Bác rất cẩn thận. Em thì lại chưa hiểu rõ sao phải đảo nhiều thế, lốp xe là 1 trong những yếu tố tối quan trọng và việc thăm lốp phải là thường xuyên, lốp xe nó phụ thuộc vào cách lái, vào hiện trạng giao thông. Em hiểu thì xe của Bác là dòng nhập khẩu chưa qua hãng. Trong sách HDSD đi kèm chưa khả thi vì mỗi thị trường đều có những đặc thù sử dụng được khuyến cáo riêng. Thế nên quan điểm của em là mình nên tự khám lốp và điều chỉnh theo con mắt của mình, hoặc thi thoảng nên qua các đơn vị chuyên gia về lốp họ tự căn chỉnh giúp mình sẽ yên tâm hơn.(về vấn đề này thì em khẳng định trong hầu hết các trạm DV chính hãng của Toyota tại VN chưa đủ tiêu chuẩn để làm). Riêng dòng lốp cỡ trung to như Prado, Fortuner em đã chạy qua 2 đời lốp rồi (tầm 30 vạn km), gần như rất ít khi em đảo lốp nếu không muốn nói gần như không có tư tưởng đảo lốp, mà khi thay em thấy lốp cũ vẫn mòn rất đều cả mép trong và ngoài.
Hi, đây là những băn khoăn của riêng em, nếu Bác thấy không đúng thì em xin được nghe những lời khuyên của Bác ạ!, Thật vui vì Bác đã có những "tình cảm" tuyệt vời với chiếc xe yêu của mình & kính chúc Bác luôn thượng lộ bình an trên mọi nẻo đường ạ!
E nhớ ko phải 5000km. Hình như mốc 2 vạn đảo lốp ở trong hãng thì phải. Ông anh e thuê lái Phò tủn xăng 2 cầu 2009 chạy hơn 40 vạn rồi lại đổi sang phò tủn 2017 form mới. Đến giờ gần 20 vạn rồi mà xe chả hỏng cái mả moẹ gì mới ghê, chỉ bảo dưỡng thay thế định kỳ @@. Mấy dòng suv của toy đúng là trâu bò @@Theo em biết thì nếu bảo dưỡng theo lịch của hãng thì hãng sẽ tự đảo lốp cho mình mà ko cần thông báo các cụ ạ.
-Ở cấp bd 1 vạn km thì nó có cv tháo lốp để bd phanh, do đó ng ta đảo lốp luôn. Còn ở cấp bd 5k km thì ko có cv này, nếu ai có như cầu đảo lốp thì sẽ bị tính thêm tiền thôi?E nhớ ko phải 5000km. Hình như mốc 2 vạn đảo lốp ở trong hãng thì phải. Ông anh e thuê lái Phò tủn xăng 2 cầu 2009 chạy hơn 40 vạn rồi lại đổi sang phò tủn 2017 form mới. Đến giờ gần 20 vạn rồi mà xe chả hỏng cái mả moẹ gì mới ghê, chỉ bảo dưỡng thay thế định kỳ @@. Mấy dòng suv của toy đúng là trâu bò @@
Thế nhưng con Land đấy mà ra đường cao tốc thì độ ổn định kém hơn hẳn con X5 đấy cụĐọc Cmt của cụ thấy nó thấm thía quá, phải nói thực sự là rất khó tả khi nói về các dòng xe. tôi đi công tác miền núi ngồi trên con Land Cruiser của anh bạn đời 2006 gì đó nó phi ầm ầm qua bao nhiêu đá hộc đá con rồi lao vào nhà máy như thể chốn không người. Ngồi trên xe thì êm lắm chả ồn gì cả luôn. Cảm giác rất thích. Nghĩ nếu đường này mà đóng con X5 thì tan vành luôn đố dám đi tàn bạo như thế này, nhưng khi ra đường trường hay ôm cua tốc độ cao thì mình lại chỉ muốn về xe Đức.
Cái này y như người dùng IP người dùng 8800 vậy đó