[CCCĐ] Thêm những hình ảnh mới nhất về Trường Sa thân yêu

hoangphuc89

Xe buýt
Biển số
OF-473741
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
719
Động cơ
205,590 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Cầu Rồng Đà Nẵng


Bữa cơm chia tay đoàn đây ạ. Thủ trưởng dặn uống theo khả năng. Vì tửu + sóng = 2 lần sóng
Ngay từ bữa đầu mà chịu được sóng gấp đôi thì từ bữa sau tha hồ khoẻ mạnh
Phục vụ từ cơm nước cho đến chạy bàn, rót rượu, toàn chiến sĩ trẻ măng, đến là ngoan và nhiệt tình

Em ngồi với 2 bác thuyền trưởng tuyến Nam và tuyến giữa. Các bác ý dặn, "biển 1 bên và xô 1 bên"
Thích nhất câu biển 1 bên và huệ ơi 1 bên của cụ :))
 

Vito Corleone

Xe đạp
Biển số
OF-423227
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
44
Động cơ
218,182 Mã lực
Tuổi
43
Thớt hay quá. Cụ chủ tiếp tục đều tay nhé
 

Bin 911

Xe máy
Biển số
OF-488052
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
56
Động cơ
191,560 Mã lực
Tuổi
35
Cảm động quá
 

hoangconghoan

Xe hơi
Biển số
OF-435987
Ngày cấp bằng
9/7/16
Số km
124
Động cơ
213,840 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
195 trần cung hn
thương quá đi
 

bomit

Xe tăng
Biển số
OF-194526
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,261
Động cơ
328,678 Mã lực
fly15510 nói:


Chị ấy ôm con ngồi khóc. Anh sĩ quan là chồng chạy ra ôm vội cô con gái thơm nhẹ 1 cái, rồi vội chạy vào, dù tàu chưa chạy
Nhìn ảnh 2mc tiễn bố thấy thương quá cụ ạ! Mong các anh chân cứng đá mềm, hoàn thành nhiệm vụ và trở về với gđ nguyên vẹn.
Cảm ơn cụ về bài viết ý nghĩa này!
 

Ba Chip

Xe máy
Biển số
OF-451846
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
99
Động cơ
207,510 Mã lực
Tuổi
40
Đẹp quá cụ ạ
 

Ngoc.kego

Xe máy
Biển số
OF-481855
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
60
Động cơ
195,410 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội, TP HCM
Thớt của cụ Lông từ cách đây nửa năm vẫn chưa hết hot. Cụ cũng đã chia sẻ những cảm nhận rất tuyệt vời, những hình ảnh rất chân thực về Trường Sa.
Thớt này em chỉ xin phép cập nhật lại những hình ảnh mới nhất, mời các cụ chia sẻ cùng em, mời cụ Lông và các cụ đã từng đến Trường Sa vào thăm lại những nơi các cụ đã từng đi qua.
Hình như có 1 cụ nữa cũng đi chuyến này ạ

Chuyến cuối năm em nghe nói là biển động nhưng vẫn có gần 100 phóng viên. Em đi 571, hướng Bắc, danh sách đảo đi qua em chưa được cầm, em sẽ cập nhật lại cho chính xác.
Chiều nay 3h tàu nhổ neo
Đây là ảnh khi vào vùng, chỗ này gọi là cổng đá



Hiện tại bọn em đang họp đoàn, em đang loay hoay chụp ảnh thì bác trưởng phòng tuyên huấn hô "Nghiêm" 1 cái, giật hết cả nẩy
Đọc bài của bác chủ em vào ủng hộ giữ biển Đảo, giữ Tổ Quốc
 

cauchu

Xe hơi
Biển số
OF-313992
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
191
Động cơ
297,402 Mã lực
up lên cho các cụ khác thấy
 

dinhnv

Xe máy
Biển số
OF-418623
Ngày cấp bằng
24/4/16
Số km
97
Động cơ
221,160 Mã lực
Tuổi
44
Rất xúc động.
 

dinhnv

Xe máy
Biển số
OF-418623
Ngày cấp bằng
24/4/16
Số km
97
Động cơ
221,160 Mã lực
Tuổi
44
bomit nói:
Xúc động quá cụ ơi.


Chị ấy ôm con ngồi khóc. Anh sĩ quan là chồng chạy ra ôm vội cô con gái thơm nhẹ 1 cái, rồi vội chạy vào, dù tàu chưa chạy

Nhìn ảnh 2mc tiễn bố thấy thương quá cụ ạ! Mong các anh chân cứng đá mềm, hoàn thành nhiệm vụ và trở về với gđ nguyên vẹn.
Cảm ơn cụ về bài viết ý nghĩa này!
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Xung quanh các đảo đều có bãi cọc, gọi là bãi cọc chống đổ bộ, cái này như bọn em được phổ biến là bí mật quân sự. Tuy nhiên thực tế thì những bãi cọc này cũng góp phần chắn sóng nữa.
Chuyến đi xuồng từ Sơn Ca ra tầu của bọn em vô cùng sóng gió. Mặc dù ngồi ít người nhưng gặp sóng lớn liên tiếp nên cũng được phen hoảng hồn. May có đồng chí lái xuống vững tay.
Sóng khi đó cao trùm xuồng luôn, lúc gặp sóng đồng chí lái đã dừng lại một lúc, đến cơn tiếp theo thì lao thẳng vào nó. Hậu quả là đầy một xuống nước, nhưng may mắn là tất cả đều an toàn.
Đây là những chuyến xuống từ Sơn Ca ra
Trước sóng biển mới thấy mình vô cùng vô cùng nhỏ bé




Dù tất cả đều mặc áo phao, kể cả những chiến sĩ kinh nghiệm dạn dày, và xuồng CQ này có lật cũng không chìm. Tuy nhiên nếu rơi xuống biển cũng vô cùng nguy hiểm, sóng đánh va vào cọc, khả năng bị chấn thương là rất lớn

Xuồng ở phía sau là xuồng cứu hộ, chỉ đứng yên đó thôi, đề phòng có tai nạn xảy ra





Đ








Có lúc mất hút vào sóng như thế này. Người trên tàu, người trên đảo ngó ra đứng ngồi không yên
Lúc về bọn em mới trêu nhau, may mà đi biển, quả này có ướt quần cũng không ai biết.
Mà cả đòan em có 6 nữ, thế nào mà đúng chuyến này có tận 4 cô nữ ngồi trên xuồng. Thế mà về không bé nào sợ hãi hay hoảng hốt cả, lúc trên xuống còn hát hò mãi. Quá là giỏi.







ở Sơn Ca tầu đỗ gần đảo nên xuồng cố đi hết chặng, còn bình thường vừa đi vừa tát nước các cụ ạ
Thích seri ảnh này của cụ quá. Nó lột tả hết sự dữ dội của đại dương và những người lính hải quân thật can trường
 

Trung Oanh

Đi bộ
Biển số
OF-499503
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
1
Động cơ
187,110 Mã lực
Tuổi
34
Chỉ còn hơn tháng nữa là tròn 1 năm ngày em được bước chân lên tàu HQ571, được gặp các anh, các chị suốt trong hải trình dài 10 ngày, được thăm các điểm đảo và nhà dàn, được nhiều nhiều lắm.... Nhớ mọi người quá đi mất !!!
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,243
Động cơ
411,830 Mã lực
Xem ảnh cụ chủ làm em lại nhớ đến TS, em đi t4/2013, gần tròn 4 năm rồi, cũng xuất phát tại Cam Ranh như cụ
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
Hôm nay em mới giật mình, chuyến mới sắp khởi hành mà em còn chưa viết hết hành trình cũ.
Nam Yết thì em có quá nhiều tình cảm, bọn em cũng có tới 3 ngày ở trên đảo.
Tới Nam Yết mọi người đều ra chùa và ra nghĩa trang để thắp hương đầu tiên.
Chùa nằm ngay đối diện trạm xá và giữa khu nhà ở của chiến sĩ. Chùa Nam Yết là một trong những ngôi chủa nhỏ nhất và không có khuôn viên như những chùa khác. Nhưng rất ấm cúng. Bữa bọn em ra thầy đang về đất liền nghỉ phép, đồng chí bác sĩ em kể ở trên sang thỉnh chuông đón đoàn luôn




Một trong những nơi để lại nhiều cảm xúc nhất chính là nghĩa trang Nam Yết. Trên hành trình 6 đảo của bọn em chỉ có Nam Yết là có nghĩa trang. Các chiến sĩ hy sinh nơi khác cũng được đưa về đây. Nói vậy thôi chứ cũng chỉ có 5 ngôi mộ. Tất cả mộ ở đây đều còn cốt. Có chiến sĩ từ ngày mất người nhà vẫn chưa ra được. Em cũng không biết là có thể đưa về đất liền không. Em nghĩ làm nhiệm vụ ngoài đảo đã là một sự cống hiến. Hy sinh và nắm lại ngòai đảo cũng là một sự cống hiến nữa. Nghĩa trang nằm dưới những hàng dừa, đơn sơ và ấm cúng, như những ngôi nhà.




Em nghĩ sẽ không nhiều người cầm được nước mắt khi đọc những tấm bia mộ này.

Lại Huy Công là chiến sĩ duy nhất hy sinh khi đã có vợ, con



Tất cả những chiến sĩ còn lại đều còn rất trẻ, có người chưa tròn 20








Đây là Phương, Phương hy sinh khi mới 19 tuổi, vào đúng ngày lễ tình nhân.
Có nhiều giai thoại về sự hy sinh của Phương, rằng Phương hy sinh vì một người con gái. Trong 5 tấm bia mộ, duy nhất của Phương không ghi là "liệt sĩ"
Dù lý do hy sinh của Phương là gì, dù những câu chuyện mọi người truyền tai nhau là thật hay chỉ là đồn, thì sự hy sinh nào ở nơi này cũng vẫn là cao cả, nhất là khi tuổi đời em còn quá trẻ








Ở ngòai đảo không phải chỉ có những chiến sĩ này hy sinh. rất nhiều chiến sĩ đã hy sinh đã được đưa về đất liền, cũng có khi họ nằm lại với biển. Nhưng không phải hòan tòan do xung đột vũ trang. rất nhiều lý do khác, chết đuối, hoặc là bị thương do va đập khi làm nhiệm vụ... Mà em nghĩ sẽ có cụ thắc mắc là sao lính đảo mà chết đuối. Như câu chuyện em kể trên chuyến xuồng từ Sơn Ca ra. 1 cơn sóng, 2 cơn sóng thì bơi qua được. Chứ sóng biển dập liên tục thì kình ngư cũng đuối sức.
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
Đây là Nam Yết nhìn từ HQ571






Tượng đài cụ Trần Quốc Tuấn








Đây là cái xe đạp duy nhất trên đảo




Nhà khách của Nam Yết, rất sạch sẽ, tiên nghi, do Vietinbank tài trợ. Bọn em được ở chỗ này tận 3 đêm. Ngủ ở đảo là một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Tuyệt vời thế nào em sẽ kể sau ạ
Nhưng do lần nàyddoanf báo chí bọn em có chưa đến 40 người nên được ở lại, chứ thường các đòan đi thì hiếm khi được ngủ lại lắm ạ

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top