Thêm một lý do khiến Ford ăn xăng

Vinh75

Xe tải
Biển số
OF-24011
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
352
Động cơ
495,730 Mã lực
Thưa cắc cụ, Các mợ. 30/4 nhà cháu hết Lúa k biết đi đâu nên lên đây cho khuây khỏa ah:
Nhà cháu sau một thời gian lao tâm khổ tứ, lên diễn đàn xin ý kiến. Đã từng suýt bỏ của chạy lấy người vì cái dịch vụ nhà Ford rồi cuối cùng cũng vượt qua dư luận để đến với nhà Ford.

Sau khi cưới e nó về được một tháng và e nó cũng đã đi được 1.000 cây chuối nhà cháu đến HN Ford để cảm nhận cái dịch vụ của Ford có như các cụ vẫn nói không? .Gặp cố vấn dịch vụ họ khuyến cáo 1.000km đầu là phải thay dầu và kiểm tra một số hạng mục mà cháu nghe nhiều chẳng nhớ nổi và tất cả đều miễn phí làm cháu mừng quá. Do cẩn thận nhà cháu đã chuẩn bị 01 can dầu tổng hợp của cụ Egle One nhà mình với giá 1,2 củ khuyến cáo chạy 1,3 vạn đến 1,5 vạn THế mà nó không cho thay mới đau chứ. Nó nói là phải thay dầu trong hãng thì nó mới bảo hành, về khoản này thì cháu OK k có vấn đề gì.
Đây mới là vấn đề mấu chốt: Nó cho cháu 3 lựa chọn: 01 loại lạ hoắc cháu k nhớ tên và k quan tâm. Loại 2 là dầu Magnatec của Castrol, Loại này là dầu bán tổng hợp các cụ nhe. Lựa chọn thứ 3 là Mobil One là dầu tổng hợp thì quá OK rồi.

Điều quan trọng nhất ở đây là khuyến cáo chạy dầu Magnatec của Castrol chạy 1 vạn mới hãi chứ. Cháu hỏi lại cố vấn dịch vụ cho chắc ăn và cố vấn dịch vụ trả lời là đúng. Do trước đây nhà cháu cũng là một chuyên gia về dầu nhớt nên nhà cháu biết rất rõ vấn đề náy. Dầu Magnatec của Castrol cháu chỉ chạy 3.000km là thay thôi . Chỉ có dầu tổng hợp của castrol loại Edge Titanium dành cho xe đua mới chạy được 1 vạn các cụ nhé nhưng tốt nhất là 7-8 nghìn KM là thay được rồi vì môi trường bên mình khác bên nước ngoài các cụ ah.
Nếu các cụ nghe theo tư vấn khách hàng của Ford mà chạy loại Magnatec chạy đến một vạn thì trái tim vợ 2 của các cụ tuy chưa hỏng nhưng đã tả tơi mất rồi, sau thời gian bảo hành Vợ 2 của các cụ uống xăng như uống bia ah. Qua đây nhà cháu đã biết thêm 1 lý do tại sao Ford ăn xăng. Dầu Magnatec chạy 1 vạn k phải riêng Ford mà các hãng khác nói chung k ăn xăng mới là chuyện lạ còn ăn xăng như uống bia là chuyện bình thường ah.

Thưa các cụ Dầu nhớt được chia làm 2 loại.
Loại 1: Dầu dùng dầu gốc là dầu gốc khoáng rồi pha với một số phụ gia chống ăn mòn và chống tạo cặn..... để tạo ra dầu nhớt bình thường.
loại này có độ nhớt rất thấp ở điều kiện làm việc của động cơ tại 100 độ C đẫn đến việc bảo vệ động cơ là rất kém mà Động cơ hoạt động đạt hiệu suất cao nhất với nhiệt độ là 95 độ C. Độ nhớt ở loại dầu thường này thường giảm gần 20 lần so với nhiệt độ bình thường. Chính vì sự hạn chế của loại dầu gốc khoáng này là bảo vệ động cơ ở nhiệu độ cao là rất kém nên họ đã nghiên cứu ra một loại dầu nhớt mới là loại dầu tổng hợp để khắc phục nhược điểm của loại dầu trên
Loại 2: Dầu dùng dầu gốc tổng hợp pha với các loại phụ gia như trên tạo ra loại dầu tổng hợp được dùng cho động cơ làm việc ở môi trường khắc nghiệt như các xe đua và xe địa hình: Ưu điểm của loại này là bảo vệ rất tôt động cơ ở nhiệt độ cao và có thể nói là k thay đổi độ nhớt khi nhiệt độ động cơ ở 100 độ c. Nhược điểm của loại dầu này là nhân tạo để tránh ảnh hưởng bởi nhiệt độ nên giá thành khá cao các cụ nhé thường cao gấp 3 đến 4 lần tùy từng hãng.

Một sai lầm vô cùng các cụ thường hiểu lầm là với 1 can dầu tổng hợp 1,5 triệu thì đi được 1 vạn thì mua 3 can dầu thường chạy 3 k km thay còn tốt hơn hiệu quả hơn. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì sự khác nhau ở 2 loại này là loại thường độ nhớt giảm 20 lần ở nhiệt độ 100 độ c còn dầu tổng hợp gần như k thay đổi khi ở nhiệt độ 100 độ c nên bảo vệ động cơ là tốt nhât các cụ nhé.

Một điều nữa là dân ta thấy xe Mer và Bim là bền và tốt đúng vậy nhưng điều cốt lõi ở đây là xe của họ phải vào hãng thay dầu và phải là loại dầu được làm từ dầu gốc tổng hợp nên xe nó mới bền như thế ah. Một vài lời với các cụ để bảo vệ tốt nhất trái tim của vợ 2 các cụ. Các cụ cứ gạch đá thoải con gà mái ah
 
Chỉnh sửa cuối:

lethanh8868

Xe tăng
Biển số
OF-148310
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
1,015
Động cơ
368,640 Mã lực
lý do như thế nào cụ đăng đàn xem sao
 

Vinh75

Xe tải
Biển số
OF-24011
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
352
Động cơ
495,730 Mã lực
lý do như thế nào cụ đăng đàn xem sao
Thưa cụ. Dầu nhớt vô cùng quan trọng đối vói độ bền của động cơ. Dầu nhớt là lớp đệm giữa hai mặt kim loại tiếp súc với nhau. Khi dầu nhớt còn tôt thì lớp màng dầu ngăn cản ma sát giữa 2 bề mặt kim loại tiếp xúc với nhau làm hạn chế sự mài mòn kim loại. Khi dầu nhớt kém đi thì sự bảo vệ kém đi và tốc độ mài mòn kim loại lớn làm cho động cơ bị mài mòn dẫn đến hiệu suất của động cơ kém đi do vậy nó ăn xăng hơn ah. Ở đây dầu mà cố vấn dịch vụ khuyến cáo là chạy được 10k km thì chỉ bảo vệ tốt trong 3k km cùng lắm là đến 5k km. Ngoài 5k km thì dầu kém dẫn đến bảo vệ động cơ kém dẫn đến ăn xăng cụ nhé
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,909
Động cơ
424,034 Mã lực
Thưa cụ. Dầu nhớt vô cùng quan trọng đối vói độ bền của động cơ. Dầu nhớt là lớp đệm giữa hai mặt kim loại tiếp súc với nhau. Khi dầu nhớt còn tôt thì lớp màng dầu ngăn cản ma sát giữa 2 bề mặt kim loại tiếp xúc với nhau làm hạn chế sự mài mòn kim loại. Khi dầu nhớt kém đi thì sự bảo vệ kém đi và tốc độ mài mòn kim loại lớn làm cho động cơ bị mài mòn dẫn đến hiệu suất của động cơ kém đi do vậy nó ăn xăng hơn ah. Ở đây dầu mà cố vấn dịch vụ khuyến cáo là chạy được 10k km thì chỉ bảo vệ tốt trong 3k km cùng lắm là đến 5k km. Ngoài 5k km thì dầu kém dẫn đến bảo vệ động cơ kém dẫn đến ăn xăng cụ nhé
Lúc này thì nó ăn dầu cụ nhé, rồi đến lúc làm máy, chứ xăng ăn hơn cũng ko nhiều lắm đâu :D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,444
Động cơ
401,542 Mã lực
Hình như cụ đi Mondeo 2.3. Dầu nhớt thì ko ẳnhh hưởng nhiều tới vấn đề xăng cộ đâu cụ
Giờ chả ai nói Ford ăn xăng. Thật
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
497
Động cơ
440,180 Mã lực
Em chả hiểu cụ lấy gì ra để tự nhận là "chuyên gia về dầu nhớt"?
Cụ thay dầu càng sớm thì càng tốt cho xe thôi, có điều rất rất nhiều chuyên gia tư vấn về dầu ở đây đã chỉ ra sự lãng phí khi thay dầu quá sớm rồi. Đặc biệt khi xe cụ mới cứng, máy móc còn đang cực tốt, khả năng làm giảm chất lượng dầu, hao dầu là cực thấp. Ở đây em không nói cái chuyện thay dầu 1000km đầu tiên ạ.
Thậm chí còn có thể hiểu là hãng nó khuyến cáo cụ thay dầu càng sớm thì họ càng bán được nhiều dầu, càng thu được nhiều tiền dịch vụ của cụ, càng ít khả năng phải bảo hành cho cụ, hãng xe càng được tiếng là tốt. Vậy sao họ vẫn cứ bảo cụ Magnatec chạy đủ 1 vạn mới phải thay???
Thưa cắc cụ, Các mợ. 30/4 nhà cháu hết Lúa k biết đi đâu nên lên đây cho khuây khỏa ah:
Nhà cháu sau một thời gian lao tâm khổ tứ, lên diễn đàn xin ý kiến. Đã từng suýt bỏ của chạy lấy người vì cái dịch vụ nhà Ford rồi cuối cùng cũng vượt qua dư luận để đến với nhà Ford.

Sau khi cưới e nó về được một tháng và e nó cũng đã đi được 1.000 cây chuối nhà cháu đến HN Ford để cảm nhận cái dịch vụ của Ford có như các cụ vẫn nói không? .Gặp cố vấn dịch vụ họ khuyến cáo 1.000km đầu là phải thay dầu và kiểm tra một số hạng mục mà cháu nghe nhiều chẳng nhớ nổi và tất cả đều miễn phí làm cháu mừng quá. Do cẩn thận nhà cháu đã chuẩn bị 01 can dầu tổng hợp của cụ Egle One nhà mình với giá 1,2 củ khuyến cáo chạy 1,3 vạn đến 1,5 vạn THế mà nó không cho thay mới đau chứ. Nó nói là phải thay dầu trong hãng thì nó mới bảo hành, về khoản này thì cháu OK k có vấn đề gì.
Đây mới là vấn đề mấu chốt: Nó cho cháu 3 lựa chọn: 01 loại lạ hoắc cháu k nhớ tên và k quan tâm. Loại 2 là dầu Magnatec của Castrol, Loại này là dầu bán tổng hợp các cụ nhe. Lựa chọn thứ 3 là Mobil One là dầu tổng hợp thì quá OK rồi.

Điều quan trọng nhất ở đây là khuyến cáo chạy dầu Magnatec của Castrol chạy 1 vạn mới hãi chứ. Cháu hỏi lại cố vấn dịch vụ cho chắc ăn và cố vấn dịch vụ trả lời là đúng. Do trước đây nhà cháu cũng là một chuyên gia về dầu nhớt nên nhà cháu biết rất rõ vấn đề náy. Dầu Magnatec của Castrol cháu chỉ chạy 3.000km là thay thôi . Chỉ có dầu tổng hợp của castrol loại Edge Titanium dành cho xe đua mới chạy được 1 vạn các cụ nhé nhưng tốt nhất là 7-8 nghìn KM là thay được rồi vì môi trường bên mình khác bên nước ngoài các cụ ah.
Nếu các cụ nghe theo tư vấn khách hàng của Ford mà chạy loại Magnatec chạy đến một vạn thì trái tim vợ 2 của các cụ tuy chưa hỏng nhưng đã tả tơi mất rồi, sau thời gian bảo hành Vợ 2 của các cụ uống xăng như uống bia ah. Qua đây nhà cháu đã biết thêm 1 lý do tại sao Ford ăn xăng. Dầu Magnatec chạy 1 vạn k phải riêng Ford mà các hãng khác nói chung k ăn xăng mới là chuyện lạ còn ăn xăng như uống bia là chuyện bình thường ah.

Quay lại chuyện họ bảo kiểm tra và bảo dưỡng các hạng mục miễn phí ở 1.000km cháu nghe mãi k nhớ. Cháu đứng cạnh V2 trong cả quá trình thì V2 cháu được tháo lọc gió ra xịt bui thế là hết các hạng mục miễn phí cụ ah. Buồn cái dịch vụ nhà Ford quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

messenger87

Xe buýt
Biển số
OF-174042
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
547
Động cơ
347,060 Mã lực
Nơi ở
em ở Thái Lọ bác ạ :D
em nghĩ chung quy lại là các cụ khi đi thay dầu ở hãng mà hok cần biết hay là hok thể biết họ thay cho mình dầu j thì cứ 5000km thì nên thay ạ. ngu ý của em như thế. :-"
 

top1oil

Xe tải
Biển số
OF-131748
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
379
Động cơ
376,480 Mã lực
Xe em vác dầu TOP1 vào Ford vẫn thay bình thường, chắc tại thằng cố vấn nó văn vở hoặc ẩm í C thôi cụ. Magnatec cụ đi đến 5000km máy cũng bắt đầu gằn rồi, cụ nào dám đi đến 1 vạn đâu mà dám tin thằng cố vấn dịch vụ.
Cụ chủ vì Hà Nội Ford mà chụp mũ , quy kết Ford ăn xăng thì đúng là ngoa nó vừa thôi:)) Chỉ có điều Ford nó ghi rõ dùng xăng A95 nên đắt hơn thôi.
 

Quanglun

Xe tải
Biển số
OF-65812
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
480
Động cơ
436,794 Mã lực
Nơi ở
hà nội
nghe thấy cũng có lý cụ nhỉ, trước em chuyên văn nên hóng
Thưa cụ. Dầu nhớt vô cùng quan trọng đối vói độ bền của động cơ. Dầu nhớt là lớp đệm giữa hai mặt kim loại tiếp súc với nhau. Khi dầu nhớt còn tôt thì lớp màng dầu ngăn cản ma sát giữa 2 bề mặt kim loại tiếp xúc với nhau làm hạn chế sự mài mòn kim loại. Khi dầu nhớt kém đi thì sự bảo vệ kém đi và tốc độ mài mòn kim loại lớn làm cho động cơ bị mài mòn dẫn đến hiệu suất của động cơ kém đi do vậy nó ăn xăng hơn ah. Ở đây dầu mà cố vấn dịch vụ khuyến cáo là chạy được 10k km thì chỉ bảo vệ tốt trong 3k km cùng lắm là đến 5k km. Ngoài 5k km thì dầu kém dẫn đến bảo vệ động cơ kém dẫn đến ăn xăng cụ nhé
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Hình như cụ đi Mondeo 2.3. Dầu nhớt thì ko ẳnhh hưởng nhiều tới vấn đề xăng cộ đâu cụ
Giờ chả ai nói Ford ăn xăng. Thật
Đầy cụ ạ, trong đó hầu hết là người chưa sử dụng F :))
 

ganon

Xe tải
Biển số
OF-30590
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
266
Động cơ
482,568 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Em chỉ hóng thôi, chả biết giề!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top