- Biển số
- OF-24011
- Ngày cấp bằng
- 12/11/08
- Số km
- 352
- Động cơ
- 495,730 Mã lực
Thưa cắc cụ, Các mợ. 30/4 nhà cháu hết Lúa k biết đi đâu nên lên đây cho khuây khỏa ah:
Nhà cháu sau một thời gian lao tâm khổ tứ, lên diễn đàn xin ý kiến. Đã từng suýt bỏ của chạy lấy người vì cái dịch vụ nhà Ford rồi cuối cùng cũng vượt qua dư luận để đến với nhà Ford.
Sau khi cưới e nó về được một tháng và e nó cũng đã đi được 1.000 cây chuối nhà cháu đến HN Ford để cảm nhận cái dịch vụ của Ford có như các cụ vẫn nói không? .Gặp cố vấn dịch vụ họ khuyến cáo 1.000km đầu là phải thay dầu và kiểm tra một số hạng mục mà cháu nghe nhiều chẳng nhớ nổi và tất cả đều miễn phí làm cháu mừng quá. Do cẩn thận nhà cháu đã chuẩn bị 01 can dầu tổng hợp của cụ Egle One nhà mình với giá 1,2 củ khuyến cáo chạy 1,3 vạn đến 1,5 vạn THế mà nó không cho thay mới đau chứ. Nó nói là phải thay dầu trong hãng thì nó mới bảo hành, về khoản này thì cháu OK k có vấn đề gì.
Đây mới là vấn đề mấu chốt: Nó cho cháu 3 lựa chọn: 01 loại lạ hoắc cháu k nhớ tên và k quan tâm. Loại 2 là dầu Magnatec của Castrol, Loại này là dầu bán tổng hợp các cụ nhe. Lựa chọn thứ 3 là Mobil One là dầu tổng hợp thì quá OK rồi.
Điều quan trọng nhất ở đây là khuyến cáo chạy dầu Magnatec của Castrol chạy 1 vạn mới hãi chứ. Cháu hỏi lại cố vấn dịch vụ cho chắc ăn và cố vấn dịch vụ trả lời là đúng. Do trước đây nhà cháu cũng là một chuyên gia về dầu nhớt nên nhà cháu biết rất rõ vấn đề náy. Dầu Magnatec của Castrol cháu chỉ chạy 3.000km là thay thôi . Chỉ có dầu tổng hợp của castrol loại Edge Titanium dành cho xe đua mới chạy được 1 vạn các cụ nhé nhưng tốt nhất là 7-8 nghìn KM là thay được rồi vì môi trường bên mình khác bên nước ngoài các cụ ah.
Nếu các cụ nghe theo tư vấn khách hàng của Ford mà chạy loại Magnatec chạy đến một vạn thì trái tim vợ 2 của các cụ tuy chưa hỏng nhưng đã tả tơi mất rồi, sau thời gian bảo hành Vợ 2 của các cụ uống xăng như uống bia ah. Qua đây nhà cháu đã biết thêm 1 lý do tại sao Ford ăn xăng. Dầu Magnatec chạy 1 vạn k phải riêng Ford mà các hãng khác nói chung k ăn xăng mới là chuyện lạ còn ăn xăng như uống bia là chuyện bình thường ah.
Thưa các cụ Dầu nhớt được chia làm 2 loại.
Loại 1: Dầu dùng dầu gốc là dầu gốc khoáng rồi pha với một số phụ gia chống ăn mòn và chống tạo cặn..... để tạo ra dầu nhớt bình thường.
loại này có độ nhớt rất thấp ở điều kiện làm việc của động cơ tại 100 độ C đẫn đến việc bảo vệ động cơ là rất kém mà Động cơ hoạt động đạt hiệu suất cao nhất với nhiệt độ là 95 độ C. Độ nhớt ở loại dầu thường này thường giảm gần 20 lần so với nhiệt độ bình thường. Chính vì sự hạn chế của loại dầu gốc khoáng này là bảo vệ động cơ ở nhiệu độ cao là rất kém nên họ đã nghiên cứu ra một loại dầu nhớt mới là loại dầu tổng hợp để khắc phục nhược điểm của loại dầu trên
Loại 2: Dầu dùng dầu gốc tổng hợp pha với các loại phụ gia như trên tạo ra loại dầu tổng hợp được dùng cho động cơ làm việc ở môi trường khắc nghiệt như các xe đua và xe địa hình: Ưu điểm của loại này là bảo vệ rất tôt động cơ ở nhiệt độ cao và có thể nói là k thay đổi độ nhớt khi nhiệt độ động cơ ở 100 độ c. Nhược điểm của loại dầu này là nhân tạo để tránh ảnh hưởng bởi nhiệt độ nên giá thành khá cao các cụ nhé thường cao gấp 3 đến 4 lần tùy từng hãng.
Một sai lầm vô cùng các cụ thường hiểu lầm là với 1 can dầu tổng hợp 1,5 triệu thì đi được 1 vạn thì mua 3 can dầu thường chạy 3 k km thay còn tốt hơn hiệu quả hơn. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì sự khác nhau ở 2 loại này là loại thường độ nhớt giảm 20 lần ở nhiệt độ 100 độ c còn dầu tổng hợp gần như k thay đổi khi ở nhiệt độ 100 độ c nên bảo vệ động cơ là tốt nhât các cụ nhé.
Một điều nữa là dân ta thấy xe Mer và Bim là bền và tốt đúng vậy nhưng điều cốt lõi ở đây là xe của họ phải vào hãng thay dầu và phải là loại dầu được làm từ dầu gốc tổng hợp nên xe nó mới bền như thế ah. Một vài lời với các cụ để bảo vệ tốt nhất trái tim của vợ 2 các cụ. Các cụ cứ gạch đá thoải con gà mái ah
Nhà cháu sau một thời gian lao tâm khổ tứ, lên diễn đàn xin ý kiến. Đã từng suýt bỏ của chạy lấy người vì cái dịch vụ nhà Ford rồi cuối cùng cũng vượt qua dư luận để đến với nhà Ford.
Sau khi cưới e nó về được một tháng và e nó cũng đã đi được 1.000 cây chuối nhà cháu đến HN Ford để cảm nhận cái dịch vụ của Ford có như các cụ vẫn nói không? .Gặp cố vấn dịch vụ họ khuyến cáo 1.000km đầu là phải thay dầu và kiểm tra một số hạng mục mà cháu nghe nhiều chẳng nhớ nổi và tất cả đều miễn phí làm cháu mừng quá. Do cẩn thận nhà cháu đã chuẩn bị 01 can dầu tổng hợp của cụ Egle One nhà mình với giá 1,2 củ khuyến cáo chạy 1,3 vạn đến 1,5 vạn THế mà nó không cho thay mới đau chứ. Nó nói là phải thay dầu trong hãng thì nó mới bảo hành, về khoản này thì cháu OK k có vấn đề gì.
Đây mới là vấn đề mấu chốt: Nó cho cháu 3 lựa chọn: 01 loại lạ hoắc cháu k nhớ tên và k quan tâm. Loại 2 là dầu Magnatec của Castrol, Loại này là dầu bán tổng hợp các cụ nhe. Lựa chọn thứ 3 là Mobil One là dầu tổng hợp thì quá OK rồi.
Điều quan trọng nhất ở đây là khuyến cáo chạy dầu Magnatec của Castrol chạy 1 vạn mới hãi chứ. Cháu hỏi lại cố vấn dịch vụ cho chắc ăn và cố vấn dịch vụ trả lời là đúng. Do trước đây nhà cháu cũng là một chuyên gia về dầu nhớt nên nhà cháu biết rất rõ vấn đề náy. Dầu Magnatec của Castrol cháu chỉ chạy 3.000km là thay thôi . Chỉ có dầu tổng hợp của castrol loại Edge Titanium dành cho xe đua mới chạy được 1 vạn các cụ nhé nhưng tốt nhất là 7-8 nghìn KM là thay được rồi vì môi trường bên mình khác bên nước ngoài các cụ ah.
Nếu các cụ nghe theo tư vấn khách hàng của Ford mà chạy loại Magnatec chạy đến một vạn thì trái tim vợ 2 của các cụ tuy chưa hỏng nhưng đã tả tơi mất rồi, sau thời gian bảo hành Vợ 2 của các cụ uống xăng như uống bia ah. Qua đây nhà cháu đã biết thêm 1 lý do tại sao Ford ăn xăng. Dầu Magnatec chạy 1 vạn k phải riêng Ford mà các hãng khác nói chung k ăn xăng mới là chuyện lạ còn ăn xăng như uống bia là chuyện bình thường ah.
Thưa các cụ Dầu nhớt được chia làm 2 loại.
Loại 1: Dầu dùng dầu gốc là dầu gốc khoáng rồi pha với một số phụ gia chống ăn mòn và chống tạo cặn..... để tạo ra dầu nhớt bình thường.
loại này có độ nhớt rất thấp ở điều kiện làm việc của động cơ tại 100 độ C đẫn đến việc bảo vệ động cơ là rất kém mà Động cơ hoạt động đạt hiệu suất cao nhất với nhiệt độ là 95 độ C. Độ nhớt ở loại dầu thường này thường giảm gần 20 lần so với nhiệt độ bình thường. Chính vì sự hạn chế của loại dầu gốc khoáng này là bảo vệ động cơ ở nhiệu độ cao là rất kém nên họ đã nghiên cứu ra một loại dầu nhớt mới là loại dầu tổng hợp để khắc phục nhược điểm của loại dầu trên
Loại 2: Dầu dùng dầu gốc tổng hợp pha với các loại phụ gia như trên tạo ra loại dầu tổng hợp được dùng cho động cơ làm việc ở môi trường khắc nghiệt như các xe đua và xe địa hình: Ưu điểm của loại này là bảo vệ rất tôt động cơ ở nhiệt độ cao và có thể nói là k thay đổi độ nhớt khi nhiệt độ động cơ ở 100 độ c. Nhược điểm của loại dầu này là nhân tạo để tránh ảnh hưởng bởi nhiệt độ nên giá thành khá cao các cụ nhé thường cao gấp 3 đến 4 lần tùy từng hãng.
Một sai lầm vô cùng các cụ thường hiểu lầm là với 1 can dầu tổng hợp 1,5 triệu thì đi được 1 vạn thì mua 3 can dầu thường chạy 3 k km thay còn tốt hơn hiệu quả hơn. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm vì sự khác nhau ở 2 loại này là loại thường độ nhớt giảm 20 lần ở nhiệt độ 100 độ c còn dầu tổng hợp gần như k thay đổi khi ở nhiệt độ 100 độ c nên bảo vệ động cơ là tốt nhât các cụ nhé.
Một điều nữa là dân ta thấy xe Mer và Bim là bền và tốt đúng vậy nhưng điều cốt lõi ở đây là xe của họ phải vào hãng thay dầu và phải là loại dầu được làm từ dầu gốc tổng hợp nên xe nó mới bền như thế ah. Một vài lời với các cụ để bảo vệ tốt nhất trái tim của vợ 2 các cụ. Các cụ cứ gạch đá thoải con gà mái ah
Chỉnh sửa cuối: