Nó sẽ nghiên cứu về xác xuất cùng sạc và đưa ra hệ số đồng thời cụ ạ.1tr xe điện cùng sạc 1 lúc nó là điều gần như không bao giờ xảy ra. Nó là 1 còn số khổng lồ đấy.
Nó sẽ nghiên cứu về xác xuất cùng sạc và đưa ra hệ số đồng thời cụ ạ.1tr xe điện cùng sạc 1 lúc nó là điều gần như không bao giờ xảy ra. Nó là 1 còn số khổng lồ đấy.
Là dung lượng pin đó.Sao thời gian sạc lại phụ thuộc vào size nhỉ?
Khi nó thiết kế trạm sạc 30kW thì nó phải tính toán full 30kW chứ không phải tính toán tí tách như cụ nói đâu.Sạc cùng lúc cũng được, như 1 triệu hộ cùng vặn vòi lấy nước thôi, chịu khó xem nước nhỏ tí tách vậy
Cái này là ở đâu đấy cụ?
Đúng rồi tính toán thì phải max công suất.Khi nó thiết kế trạm sạc 30kW thì nó phải tính toán full 30kW chứ không phải tính toán tí tách như cụ nói đâu.
Thế mà ở trên cụ dùng từ phổ cập kiến thức cho các cụ khác, tưởng cụ dân điện.
Đúng rồi cụ ạ. Nhưng từ cái tính toán này thì bên điện lực nó mới quy hoạch, tính toán được công suất điện xem có đủ đáp ứng không. Em nghĩ với công suất phát điện như hiện tại thì vào hè đã mới chỉ gọi là đủ thôi, nếu phụ tải từ sạc xe điện tăng nhanh (lượng ô tô điện lên tới hàng triệu xe )thì chắc là lại thêm nhiều mùa hè thiếu điện nữa.Đúng rồi tính toán thì phải max công suất.
Những trụ 150kw của Vinfast có 2 súng sạc.
Nếu chỉ sạc 1 súng thì max là 150kw. Nhưng 2 súng thì nó tự chia ra. Mỗi súng còn 75kw thôi.
Thế cụ chưa sạc trạm nên chưa biết rồi, nó tự giảm cs theo điện lưới được đấy. Giảm thế nào thì em không biếtKhi nó thiết kế trạm sạc 30kW thì nó phải tính toán full 30kW chứ không phải tính toán tí tách như cụ nói đâu.
Thế mà ở trên cụ dùng từ phổ cập kiến thức cho các cụ khác, tưởng cụ dân điện.
Size to thì mắc song song thời gian sạc vẫn thế, trừ khi trụ sạc không đủ công suất thôi.Là dung lượng pin đó.
Tải nhiều thì điện cũng phải lớn lên chứ.Đúng rồi cụ ạ. Nhưng từ cái tính toán này thì bên điện lực nó mới quy hoạch, tính toán được công suất điện xem có đủ đáp ứng không. Em nghĩ với công suất phát điện như hiện tại thì vào hè đã mới chỉ gọi là đủ thôi, nếu phụ tải từ sạc xe điện tăng nhanh (lượng ô tô điện lên tới hàng triệu xe )thì chắc là lại thêm nhiều mùa hè thiếu điện nữa.
Nó thiết kế 1 trạm công suất của máy biến áp là 1000kVA thì các trụ sạc nó chỉ được thế thôi, ít xe thì công suất cao, nhiều xe thì nó chia nhỏ cái công suất đầu vào ra thôi cụ ạ. Ý em đang nói ở đây là cụ nói điện năng tiêu thụ của xe thì tính ra rất ít. Nhưng công suất để sạc cho nó mới là cao. 1 xe cụ sạc nhanh thì hết 1h nhưng nhiều xe cùng sạc thì nó lại hết nhiều giờ. Nên nếu muốn sạc được nhiều xe thì phải xây nhiều trạm sạc. Khi xây nhiều trạm sạc thì công suất lấy từ lưới tăng nhanh nữa. Kiểu vậyThế cụ chưa sạc trạm nên chưa biết rồi, nó tự giảm cs theo điện lưới được đấy. Giảm thế nào thì em không biết
Cái vụ cs sạc thì không hẳn như cụ nói đâu, cùng trạm đấy, kể cả có mình xe em sạc thì cs vẫn có lúc cao lúc thấp tùy lúc cụ nhé. Thế mới tàiNó thiết kế 1 trạm công suất của máy biến áp là 1000kVA thì các trụ sạc nó chỉ được thế thôi, ít xe thì công suất cao, nhiều xe thì nó chia nhỏ cái công suất đầu vào ra thôi cụ ạ. Ý em đang nói ở đây là cụ nói điện năng tiêu thụ của xe thì tính ra rất ít. Nhưng công suất để sạc cho nó mới là cao. 1 xe cụ sạc nhanh thì hết 1h nhưng nhiều xe cùng sạc thì nó lại hết nhiều giờ. Nên nếu muốn sạc được nhiều xe thì phải xây nhiều trạm sạc. Khi xây nhiều trạm sạc thì công suất lấy từ lưới tăng nhanh nữa. Kiểu vậy
Cũng có thể nó còn vào giờ cao điểm thấp điểm, tình trạng lưới nữa cụ ạ. Nói chung nó phải tính toán rất nhiều trường hợp.Cái vụ cs sạc thì không hẳn như cụ nói đâu, cùng trạm đấy, kể cả có mình xe em sạc thì cs vẫn có lúc cao lúc thấp tùy lúc cụ nhé. Thế mới tài
Nó còn phụ thuộc vào % pin và nhiệt độ của pin nữa. Cụ yên tâm nó thông minh mà. Nó tự biết phải làm gì đấy.Cái vụ cs sạc thì không hẳn như cụ nói đâu, cùng trạm đấy, kể cả có mình xe em sạc thì cs vẫn có lúc cao lúc thấp tùy lúc cụ nhé. Thế mới tài
Cụ lại quay về bài toán tổng nhu cầu điện thì như em đã tính thôi, 1 triệu xe bằng xây thêm nhà máy 600MW cho nó xông xênhCũng có thể nó còn vào giờ cao điểm thấp điểm, tình trạng lưới nữa cụ ạ. Nói chung nó phải tính toán rất nhiều trường hợp.
Tuy nhiên khi xe điện nhiều thì chắc chắn đồng nghĩa với trạm sạc phải nhiều và công suất điện phải lớn. Cứ 4 trạm sạc 250kW thì bằng 1 nhà máy sx nhỏ ( như nhà máy chỗ em- 1 biến áp công suất 1000kVA thôi). Mà phụ tải tăng nhanh thì phải xây nhiều nhà máy điện ( Nhiệt, thủy điện, có thể cả hạt nhân...) lúc đó thì chưa chắc đã bảo vệ môi trường.
Em sạc mãi phải biết lúc đó cs yếu do xe hay do trạm chứNó còn phụ thuộc vào % pin và nhiệt độ của pin nữa. Cụ yên tâm nó thông minh mà. Nó tự biết phải làm gì đấy.
Sai rồi cụ nhé. Cụ đang tính điện năng tiêu thụ. em tính công suất sạc.Cụ lại quay về bài toán tổng nhu cầu điện thì như em đã tính thôi, 1 triệu xe bằng xây thêm nhà máy 600MW cho nó xông xênh
Vẫn là em nói rồi, trạm sạc nó điều chỉnh cs sạc theo tình trạng điện lưới cụ nhé. 1 triệu xe sạc cùng lúc cũng không saoSai rồi cụ nhé. Cụ đang tính điện năng tiêu thụ. em tính công suất sạc.
Nếu tính như cụ thì xe xếp hàng chờ sạc còn dài hơn tắc đường mấy hôm vừa rồi.
Cụ vẫn không hiểu nhỉ. trạm điều chỉnh thì 1 ông lẽ ra chỉ sạc 1h nhưng giờ sạc 2h thì những ông sau sạc ở đâu. Lúc đó vì không đủ trạm sạc mà xe ô tô điện xếp hàng chờ sạc sẽ dài như tắc đường.Vẫn là em nói rồi, trạm sạc nó điều chỉnh cs sạc theo tình trạng điện lưới cụ nhé. 1 triệu xe sạc cùng lúc cũng không sao
Vâng thế cụ đang lo cho lưới điện hay các ông đi xe điện vậyCụ vẫn không hiểu nhỉ. trạm điều chỉnh thì 1 ông lẽ ra chỉ sạc 1h nhưng giờ sạc 2h thì những ông sau sạc ở đâu. Lúc đó vì không đủ trạm sạc mà xe ô tô điện xếp hàng chờ sạc sẽ dài như tắc đường.
Em lo nhà em mất điện. Em cũng chuẩn bị mua Wuling để sạc ở nhà. Nhà mà mất điện là em không ra ngoài được.Vâng thế cụ đang lo cho lưới điện hay các ông đi xe điện vậy