[Funland] Thêm 1 cơ hội cho Việt Nam phát triển Công nghiệp Hàng không?

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
475
Động cơ
8,302 Mã lực
Tuổi
40

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Cơ hội thì có đấy chụy Thọ ạ. Cả cơ lẫn nguy.
Nhưng nguồn lực, trình độ có hạn. Cái gì liên quan đến kỹ thuật không Thánh Gióng được đâu. Thôi thì trước mắt mà hợp tác được thì cấu được ít việc làm rồi cấu dần kinh nghiệm kỹ thuật, quản lý.
Dần dần sẽ đi lên.
Chả ưa gì Tàu, nhưng phải học họ nhiều thứ.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,545
Động cơ
332,260 Mã lực
Cơ hội thì có đấy chụy Thọ ạ. Cả cơ lẫn nguy.
Nhưng nguồn lực, trình độ có hạn. Cái gì liên quan đến kỹ thuật không Thánh Gióng được đâu. Thôi thì trước mắt mà hợp tác được thì cấu được ít việc làm rồi cấu dần kinh nghiệm kỹ thuật, quản lý.
Dần dần sẽ đi lên.
Chả ưa gì Tàu, nhưng phải học họ nhiều thứ.
Học ở họ chiêu mộ nhân tài đã. Nhưng thâm như Tàu chắc gì đã học được hay chỉ mang lợi cho họ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,358
Động cơ
52,332 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tiền đang vào hết BDS rồi sx ô tô còn ko nổi nói gì máy bay. Chắc tương lai xa thôi.
Cơ hội đấy và cơ hội luôn rất nhiều và cũng nhiều cạm bẫy. Nhưng có tiền mua đất, nhà vẫn chắc cú hơn
8->
Không có nút thả haha.
Nhưng đúng như 2 bác nói, chôn quá nhiều vốn vào đất nên vốn dành cho nghiên cứu phát triển công nghệ teo tóp như không. Lấy gì để mà hứng các cơ hội sản xuất?
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
327
Động cơ
21,345 Mã lực
Lập liên doanh sản xuất máy bay tại VN.
Vừa bán đc cho phương Tây lại vừa nhập đc đồ.
tuy nhiên phải chia tỷ lệ để ko bị TQ thao túng là proxy. Em mơ tý thôi :))
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,607
Động cơ
44,597 Mã lực
Tuổi
48
Yuchai nó mới truyền nghề, chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ diesel cho thằng Kim Long làm động cơ xe tải, xe khách ở Huế.
Tuy không bằng Weichai nhưng có còn hơn không.
Động cơ Weichai có đại lý hay nhà máy lắp ráp nào ở VN ko cụ nhỉ ? Xin cụ cho e xin ít thông tin, cảm ơn cụ !
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,422
Động cơ
469,740 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Thôi, trước mắt TQ cứ chuyển giao công nghệ hoặc hỗ trợ VN phát triển công nghệ ĐSCT là được rồi.

Mái bay thì ....cứ mua của Airbus, Boeing cũng được. Tôi đi quen 2 loại mái bay này, nghe tiếng ồn quen tai rồi. Giờ đi Mái bay công nghệ TQ êm quá, sợ bị trầm cảm lắm. :))
 

Mont

Xe tải
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
415
Động cơ
205,368 Mã lực
Tuổi
36
Cái vụ này là TQ cần lấy cớ hợp tác quốc tế cho nó oai chứ mình có gì đâu mà góp cho nó. Tương lai có người lên trạm nghiên cứu, hoặc tự phóng được vệ tinh là tốt lắm rồi.
Tây thì nó xua đuổi từ lâu rồi, giờ có gì bám được thì cứ bám thôi còn ngại ngần gì.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,380
Động cơ
551,903 Mã lực
Nơi ở
Trỏng

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?

Đầu tiên vào bất cứ cái gì thì quan trọng nhất là đầu ra, nếu vào tiền cùng Trung Hoa thì đầu ra liệu được nhiêu % thị trường toàn cầu? Chưa kể chuỗi cung ứng ngành hàng không do Trung Hoa dẫn dắt liệu mất bao nhiêu năm để tập hợp đủ sức cạnh tranh công nghệ, vật liệu, giá rổ với phương Tây trong khi chính Trung Hoa cũng chưa làm chủ được cho đến giờ.
Mà về lâu dài chúng mình đâu có nhu cầu to tát gì trong ngành công nghiệp hàng không thế giới đâu, chỉ cần là một khách hàng khôn ngoan đã sướng rồi. Còn hiện giờ Việt Nam ta chả cũng đang có mặt trong chuỗi cung ứng toàn cầu thây.
 

ducdaide

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
431
Động cơ
13,346 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Cơ bản là Việt Nam chẳng có gì trong tay để sản xuất máy bay cả, người thì chưa đủ trình độ, máy móc thì không có... may ra chỉ có ít công nhân bưng bê làm các công việc hàm lượng trí tuệ thấp thôi
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,607
Động cơ
44,597 Mã lực
Tuổi
48
TQ cái gì cũng hơn ta .
Trình quản lý hơn
Tiền hơn
Công nghệ hơn
Nhân lực hơn
Tay nghề Cao hơn
Mặt bằng hơn
Nhìn xa hơn
Thế thì họ cần ta ở cái gì ?
Theo em thì dù mình kém nhưng vẫn có chất xám chất lượng, tuy nhiên do nền sản xuất mình còn kém nên họ muốn tận dụng khía cạnh này ? Cứ hợp tác đi, có ai nổi nổi cái là vợt luôn cho đỡ mất công tìm. E thấy cái Polar code cũng của ông người Thổ chứ có phải của TQ đâu.


.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Không làm thì còn khuya mới có. Luật lệ của ta về hàng không quá y là rườm rà?
Làm cái máy bay...xin phép bay thử nhiệm thui mất khối thời gian.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Cơ bản là Việt Nam chẳng có gì trong tay để sản xuất máy bay cả, người thì chưa đủ trình độ, máy móc thì không có... may ra chỉ có ít công nhân bưng bê làm các công việc hàm lượng trí tuệ thấp thôi
thực sự ta có thể bắt đầu từ các máy bay hạng nhẹ thể thao mà đi lên...chứ chưa gì ham làm loại to thì sao làm nỗi
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực

Câu hỏi đặt ra liệu chúng ta có coi đây là cơ hội để phát triển công nghiệp Hàng không, chí ít là mắt xích trong chuỗi cung ứng?

Nguồn lực con người và cơ sở hạ tầng của ngành hàng không Việt nam không hề yếu và còn khá nhiều dư địa.

Các bác thấy sao?
Nên đề nghị TQ hỗ trợ VN phát triển công nghiệp Vũ trụ các cụ ạ. CN Hàng không dân dụng thì ....thôi. Đã có Airbus, Boeing đủ dùng rồi.

VN cần phải chinh phục Mặt trăng và Sao hỏa càng nhanh càng tốt.

Hề hề...iêm FUN tý. =))
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,943
Động cơ
139,850 Mã lực
Tuổi
37
ngay cả triển khai tàu cao tốc thì đã khó chuyển giao rồi vì chênh lệch về công nghệ cơ khí nói gì đến sản xuất máy bay , làm sao để các công ty Việt mạnh như Hòa Phát ,Vin ,hay anh nào đó hấp thụ được công nghệ để bảo trì sửa chữa và làm mới các tuyến về sau đã là thành công rồi .hôm phóng viên có đến xí nghiệp toa xe lửa Gia Lâm nhìn trông rõ chán , nhìn kém cái xưởng cơ khí tư nhân hiện nay xa .
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
939
Động cơ
7,430 Mã lực
ngay cả triển khai tàu cao tốc thì đã khó chuyển giao rồi vì chênh lệch về công nghệ cơ khí nói gì đến sản xuất máy bay , làm sao để các công ty Việt mạnh như Hòa Phát ,Vin ,hay anh nào đó hấp thụ được công nghệ để bảo trì sửa chữa và làm mới các tuyến về sau đã là thành công rồi .hôm phóng viên có đến xí nghiệp toa xe lửa Gia Lâm nhìn trông rõ chán , nhìn kém cái xưởng cơ khí tư nhân hiện nay xa .
Có cái "xưởng cơ khí tư nhân" Vinfast dưới Hải Phòng kìa cụ :)
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Thực tế đây này cụ...

Thì thế em mới nói cần làm từ hạng nhẹ trước...chứ ham làm cao chắc chắn thất bại. Chưa biết đi đã muốn chạy.
Mở cửa thông thoáng cho doanh nghiệp người dân tham gia từ chế tạo sử dụng UAV, máy bay thể thao...
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
939
Động cơ
7,430 Mã lực
Theo em thì dù mình kém nhưng vẫn có chất xám chất lượng, tuy nhiên do nền sản xuất mình còn kém nên họ muốn tận dụng khía cạnh này ? Cứ hợp tác đi, có ai nổi nổi cái là vợt luôn cho đỡ mất công tìm. E thấy cái Polar code cũng của ông người Thổ chứ có phải của TQ đâu.


.
Những nhà máy này, thêm Hanwha engines nữa vv rồi tăng dần tỷ lệ nội địa hoá hệ sinh thái thì mới leo dần lên trong mô hình đàn sếu bay hoặc chuỗi cung ứng chứ kỳ vọng nhảy vọt rất khó. Khi tích luỹ tương đối nguồn nhân lực và hệ sinh thái thì có thể kỳ vọng chuyển lượng thành chất, nâng cấp trình độ công nghệ người Việt cao hơn
 

gvnth

Xe buýt
Biển số
OF-488396
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
875
Động cơ
201,394 Mã lực
Ta sẽ là trung tâm sản xuất còi và ghi đông cho hợp tác này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top