[VHGT] Thêm 1 bài báo hay

MsMuong

Xe tải
Biển số
OF-126509
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
247
Động cơ
379,646 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không để người dân sống trong tình trạng bất an
(Dân trí) - Có lẽ chưa bao giờ người dân lại đứng trước những rủi ro và bất an như bây giờ. Mua xăng thì lo bị xăng rởm và đong thiếu, đi chợ thì lo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đi xe máy thì lo bị bùng cháy bất cứ lúc nào!
Cả hệ thống cơ quan công quyền và bảo vệ pháp luật có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho người dân nhưng trên thực tế hầu như chưa làm tròn trách nhiệm đó, cho nên chưa ngăn chặn kịp thời và trừng trị đích đáng những kẻ làm ăn gian dối, phi pháp. Vẫn để lọt lưới nhiều hàng lậu, kém chất lượng từ các cửa khẩu biên giới chảy vào nội địa; rồi đủ các loại hàng “nội hóa” kém chất lượng do các thủ đoạn làm ăn gian trá, trục lợi mà không được quản lý và ngăn chặn kịp thời, tạo thành một nếp rất xấu trong sản xuất kinh doanh. Con đường “từ trang trại đến mâm cơm”- chữ của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế dùng, xem ra không ít gập ghềnh mặc dù mỗi chặng được phân công cho ba Bộ quản lý giám sát. Thế nhưng, mâm cơm của người dân vẫn đang bị đe doạ bởi những người buôn bán bất chấp đạo đức kinh doanh, bởi cả những yếu kém trong việc quản lý thị trường.
Các nhà quản lý đang kêu gọi mỗi người hãy tự biến mình thành những “người tiêu dùng thông thái”, biết mua gì và không nên
Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail:thaolam@dantri.com.vn
mua gì. Đó là cách tự bảo vệ mình tốt nhất nhưng sau những lời khuyên đó phảng phất một điều đáng buồn là hình như nó thể hiện sự bất lực của các nhà quản lý. Nghe hao hao giống phong trào mỗi người dân hãy trở thành “hiệp sỹ bắt cướp”. Người dân đóng thuế nuôi các cơ quan công quyền và có chức năng quản lý xã hội và bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân, nhưng khi cần đến thì lại bảo người dân phải tự biết bảo vệ. Khi xã hội phát triển, con người văn minh hơn khi biết tự giác trao quyền đại diện cho nhà nước bằng khế ước và con người sẽ lùi lại thời lại “tự quản” lạc hậu hơn nhiều khi phải “tự đi bắt cướp” và vai trò quản lý trật tự xã hội của nhà nước trở nên mờ nhạt và bất lực. “Người dân phải biết tự bảo vệ mình”- đó là lời khuyên của bà tân Bộ trưởng Y tế trước tình trạng dịch chân tay miệng bùng phát và con số trẻ em chết tăng lên hàng ngày!
Rồi chuyện Hà Nội dựng bục giao thông phân làn tốn hàng chục tỷ đồng khiến cho người tham gia giao thông do chuyển động quán tính bị lao đầu vào và bị thương vong nhưng còn bị mắng nhiếc rằng cái bục to lù lù thế sao lại tự đâm đầu vào, nghe hao hao với câu “ngu thì chết”! Phân làn giao thông dường như ngẫu hứng và tùy tiện, lúc thì ngăn chỗ này, lúc đóng chỗ kia… không biết đâu mà lần! Thôi thì tốt nhất là người tham gia giao thông phải “biết tự bảo vệ!”, tự tìm ra con đường nào “khả dĩ nhất” mà đi tới đích mình cần đến.


Phiên chợ Tết ở nông thôn​
Cả xã hội chung tay giải quyết một vấn đề nào đó là điều đáng cổ vũ. Nhiều công việc có tầm quốc gia và quốc sách cần “huy động cả hệ thống chính trị” nhưng nếu lạm dụng điều này thì quả là đáng lo, bởi rất có thể làm mờ nhạt vai trò của các cơ quan chức năng, nhất là người đứng đầu các cơ quan đó không chịu trách nhiệm cụ thể, rõ ràng về những vấn đề gây dư luận bức xúc hiện nay như chuyện cháy xe máy, ô tô diễn ra liên tục; đường giao thông ngay trong nội đô cũng đầy những hầm hố mất an toàn; rồi các loại thực phẩm bẩn, hàng giả hàng kém chất lượng bầy bán cả trong các siêu thị, v.v.. .​
Nhiều vị quan chức không làm tròn phận sự trách nhiệm của mình, lại còn mang theo cái nếp nghĩ và làm: “tạo thuận lợi cho mình, đẩy khó khăn cho dân”. Phải chăng đấy là tư duy của không ít những “đầy tớ hiện đại”. Câu chuyện thu phí lưu thông xe máy cũng lặp lại kiểu tư duy này mà thôi. Thử hỏi vì sao cả hệ thống đường bộ không con đường nào bảo đảm chất lượng, vừa làm xong đã hư hỏng hoặc xuống cấp rất nhanh vì nguồn vốn đầu tư bị moi ruột để chia nhau. Bây giờ lại bắt nhân dân đóng thêm phí luu thông để bảo trì đường bộ. Rồi quy hoach và quản lý giao thông không ra sao gây nên ùn tắc đường lại bắt nhân dân đóng thuế tắc đường.
Xưa nay, ngồi đó mà nghĩ ra đủ các hình thức thuế má để đánh vào dân thì chuyện đó thật dễ. Còn chuyện bức bách với người dân như chuyện cháy xe máy, ô tô; xăng rởm; thực phẩm rởm; thuốc rởm…sao không thấy vị lãnh đạo nào xắn tay áo lo cho dân, chỉ thấy hết chủ trương này đến biện pháp khác… rốt cuộc là người dân cứ…chờ đấy và lo nơm nớp hằng ngày!
Ai cũng biết ngành GTVT làm ăn không ra sao để lại bao hậu họa, ấy vậy mà hôm vừa rồi nhân dịp tổng kết ngành nhiều vị chức sắc của ngày này lại được trao các loại Huân chương, kể cả Huân chương Độc lập! Cung cách quản lý như vậy sao có thể gọi là sòng phảng và minh bạch.
Quay lại chuyện người tiêu dùng. Ai cũng biết cần có sự khôn ngoan trong việc lựa chọn hàng hoá để bán mua, để ăn uống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng biến mình thành “nhà tiêu dùng thông thái” ngay cả với những người nhiều tiền được gọi là “người tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao”. Bởi lẽ, giữa mê hồn trận của chủng loại, mẫu mã, với mắt thường làm sao có thể phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng kém chất lượng… Nhiều khi hàng giả trông lại bắt mắt và hấp dẫn hơn hàng thật rất nhiều bởi sự thật thường không biết màu mè che đậy. Ngay cả các cơ quan chuyên môn cũng rất vất vả để xét nghiệm, kiểm định bằng hệ thông máy móc tinh vi và những người có chuyên môn sâu cũng phải mất nhiều thời gian mới có thể kết luận đâu là sữa có chứa melamin. Mặt khác vài bữa lại có thông tin rau quả này nhiễm độc, sản phẩm sữa kia chứa chất gây ung thư…trong khi đó cái ăn mặc, đi lại vẫn là nhu cầu hàng ngày.
Túi tiền ít của người dân thường đồng hành với tâm lý ham của rẻ và ít có sự lựa chọn. Đối với dân nghèo thành thị đã vậy, với dân quê càng như vậy. Cả vùng có vài cây xăng, cây nào cũng đong điêu bán thiếu hỏi lựa chọn cái gì. Để lành mạnh hoá thị trường trước hết đòi hỏi có nhà sản xuất có lương tâm và văn hóa kinh doanh; các nhà quản lý có đầy đủ ý thức trách nhiệm cùng với cơ chế quản lý nghiêm minh. Nếu còn tình trạng không kiểm soát được chất lượng hàng hoá tiêu dùng như hiện nay thì đời sống nhân dân còn lắm nỗi bất an.
TS. Đinh Thế Hưng

LTS Dân trí - Mới hôm qua, lại xảy ra thêm một vụ cháy xe máy ngay trên đường lớn Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)!Quả thật người dân hiện nay đang phải sống trong trạng thái bất an.
Nhân dân Hà Nội không cần trong dịp Tết âm lịch này “được” ngắm nhìn những… 29 địa điểm bắn pháo hoa gây nhiều tốn kém lãng phí mà nên tập trung vào việc lo cho mọi người dân, nhất là dân nghèo có được một cái Tết tùng tiệm trong lúc lạm phát vẫn còn cao. Hơn nữa, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là bảo đảm cho người dân yên tâm ăn Tết không ăn phải những loại thực phẩm rởm và yến tâm dùng xe máy đi thăm bà con, họ hàng và đưa con đi chơi trong những ngày Tết.

http://dantri.com.vn/c673/s673-555392/khong-de-nguoi-dan-song-trong-tinh-trang-bat-an.htm
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Bài báo hay quá, tổng hòa mọi sự kiện. Thôi thân thằng nào thằng ấy lo chứ biết làm sao bây giờ, Tinh thần dân tộc đã chết.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
“huy động cả hệ thống chính trị”!!! Câu này nghe quen lắm các cụ nhỉ??? Đến bao giờ mới huy động được nửa hệ thống chính trị chứ đừng mơ đến cả...sau này không xong có chỗ mà đổ trách nhiệm.
 

themcha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126098
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
196
Động cơ
379,740 Mã lực
thêm từ cho đầy đủ hơn

Hồn ai nấy giữ, xe ai tự lo nha ,sợ cháy xe thì bán xe đi,ko đi xe nữa .(sợ cháy xe cũng là biện pháp mới chống ùn tắc giao thông đấy,cứ để cháy chả tốt hơn à ).. chúng tôi còn bao việc , tết nhất đến nơi rồi lo nhận quà ,phong bì xem nặng nhẹ nhiều ít ntn để xử lý người biếu đã đủ mệt rồi , rồi nghĩ thêm loại phí ,qui định,thông tư ...nào để tận thu xiền của ĐỒNG BÀO thừa đau đầu rồi , mà chúng tôi đi xe công nếu có cháy cũng chả sao, lại có lý do rút tiền mua xe mới đi chả sướng hơn à.....
Trích lời phát biểu ...của tiểu nhân.
 
Chỉnh sửa cuối:

chukienden

Xe buýt
Biển số
OF-63453
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
521
Động cơ
440,692 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
XH công bằng, tự do thì mọi người dân phải tự lo là đúng rồi còn gì!..:P:P!..tinh thần tự lo dân tộc!..
 

lem_sa

Xe máy
Biển số
OF-126148
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
51
Động cơ
378,280 Mã lực
hoan hô bài báo hay, nêu bật được những vấn đề thời sự đang nóng hiện nay và đang làm cho ngừơi dân hoang mang và lo lắng. khẩu hiệu lấy dân làm gốc có lẽ bây giờ đã đi vào quá khứ và bị lãng quên rồi, nếu không thì tại sao cái gì cũng đổ vào đầu người dân. ôi những năm tháng xẻ dọc trường sơn đi đánh Mỹ, thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, những người dân khu 4 sẵn sàng phá dỡ nhà, dỡ cánh cửa nhà mình lót ván, mở đường cho xe ra mặt trận. để thực hiện lời dậy của Hồ chủ Tịch : Không có gì quý hơn độc lập tự do thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước ,nhất định không chịu làm nô lệ. tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.
hỡi những đầy tớ trung thành của nhân dân, các ngươi nghĩ sao đây?
 
Chỉnh sửa cuối:

phocu_cb

Xe điện
Biển số
OF-109892
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
2,253
Động cơ
411,960 Mã lực
Nơi ở
Phố Cũ và ... ngoài đường
hoan hô bài báo hay, nêu bật được những vấn đề thời sự đang nóng hiện nay và đang làm cho ngừơi dân hoang mang và lo lắng. khẩu hiệu lấy dân làm gốc có lẽ bây giờ đã đi vào quá khứ và bị lãng quên rồi, nếu không thì tại sao cái gì cũng đổ vào đầu người dân. ôi những năm tháng xẻ dọc trường sơn đi đánh Mỹ, thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, những người dân khu 4 sẵn sàng phá dỡ nhà, dỡ cánh cửa nhà mình lót ván, mở đường cho xe ra mặt trận. để thực hiện lời dậy của Hồ chủ Tịch : Không có gì quý hơn độc lập tự do thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước ,nhất định không chịu làm nô lệ. tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.
hỡi những đầy tớ trung thành của nhân dân, các ngươi nghĩ sao đây?
Có phong bao Tôi mới nghĩ
 

luckyboy

Xe container
Biển số
OF-63878
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
8,155
Động cơ
518,000 Mã lực
Nơi ở
Liên Chiểu - Đà Nẵng
iem ứ dám phán chi mô :)) iem sợ bị Bem nick nhắm :D
 

tudcmo

Xe tăng
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
1,981
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Quan nhà ta chỉ giỏi hô hào thôi : làm như tôi nói chứ đừng làm như tôi làm
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Bài này lãnh đạo nào mượn tên tiến sĩ Hưng viết hay quá, em đề nghị đem phổ cập rộng rãi để "nâng cao ý thức tự bảo vệ lấy mình" của nhân dân, nếu cần cho in ra phát như phát truyền đơn và dán lên mọi bờ tường, cột điện thay cho cái bọn khoan cắt bê tông - thông bể phốt :D
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,388
Động cơ
349,659 Mã lực
Bài quá hay, nhưng cái này ai chả biết, rồi cũng như nước đổ lá khoai thoai
 

haidt13

Xe điện
Biển số
OF-147479
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
2,309
Động cơ
383,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.otofun.net
Đọc xong bài báo nhìn ra ngoài đường trời âm u, mưa lất phất,
Dòng người mệt mỏi sau một ngày làm việc lừ đừ về nhà .
Và chưa thấy j sáng hơn cho ngày mai :(
 

Mít_xinh

Xe hơi
Biển số
OF-302218
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
140
Động cơ
307,280 Mã lực
Đọc xong bài báo nhìn ra ngoài đường trời âm u, mưa lất phất,
Dòng người mệt mỏi sau một ngày làm việc lừ đừ về nhà .
Và chưa thấy j sáng hơn cho ngày mai :(
Ngày mai vẫn như ngày hôm nay cụ ah, em dự thế. haizz
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Bài báo đã phân tích và tổng hợp ngắn gọn nhưng đầy đủ hầu hết các nét chính của XH hiện tại, tâm tư nguyện vọng của người dân.
Bài báo hay quá, tổng hòa mọi sự kiện. Thôi thân thằng nào thằng ấy lo chứ biết làm sao bây giờ, Tinh thần dân tộc đã chết.
Em thấy cụ phán hay. Tinh thần dân tộc đã chết tức là tinh thần độc lập trên hết, cũng nghĩa là thân thằng nào thằng ấy lo - độc lập mà. Chúng ta được khuyên là phải trở thành những "Người tiêu dùng TT", "Người tham gia giao thông TT"... , các quan chức đã bị vầu kho chả qua là họ chưa thành "Quan chức thông thái" mà thôi :D
Đọc xong bài báo nhìn ra ngoài đường trời âm u, mưa lất phất,
Dòng người mệt mỏi sau một ngày làm việc lừ đừ về nhà .
Và chưa thấy j sáng hơn cho ngày mai :(
Pà con cố ngoan mà cày đi, cày nữa vào để còn lấy tiền mai nộp thuế. Mỗi người mỗi nghề cụ đừng kêu ca nhé: 1 thằng lỡ ăn chơi thích ăn sung mặc sướng muốn "tăng nguồn thu" thì nó đi ăn cướp. Công bộc muốn "tăng nguồn thu" thì phải tham ô tham nhũng (mie , tham vãi). Nhà nước muốn "tăng nguồn thu" (!?) thì tìm cách thu thêm thuế của dân. Dân muốn "tăng nguồn thu" để sống và để nộp thuế thì phải đi cày chứ biết mần răng? ... Nó là thực tế mà cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Đọc xong bài báo nhìn ra ngoài đường trời âm u, mưa lất phất,
Dòng người mệt mỏi sau một ngày làm việc lừ đừ về nhà .
Và chưa thấy j sáng hơn cho ngày mai :(
Thơ của cụ hay và chuẩn ạ :P
 

lovecop

Xe tải
Biển số
OF-32463
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
493
Động cơ
483,680 Mã lực
Tình trạng này không phải chỉ riêng ở ta các cụ ạ. Nước đang phát triển nào chả thế. Chung quy lại vì tiền cả thôi...Tự bảo vệ mình hết khả năng có thể là được mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top