[Funland] Thế này thì có khác gì Gấu nhà em, thu và tận thu cả đời

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Thớt đang nói về chủ đề 3 dự án đường cao tốc đầu tư bằng vốn ngân sách, và sẽ thu phí để hoàn vốn cũng như để bảo trì sau này. Em nói đúng ý kiến của anh BT, còn anh BT có hiểu về vấn đề thu thuế, vốn đầu tư không thì em chịu.
túm lại là đầu tư bằng vốn ngân sách nn, vốn vay oda đều éo đc thu phí, ko phải vì có cái quỹ bảo trì đb hay ko, mà là vì dân vẫn phải trả tiền đầu tư những dự án đó qua thuế rồi.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
mấy cái kiểu đi thu linh tinh thế em cũng chẳng đóng bao giờ, các cụ nghỉ hưu ở nhà, đc chúng cho vào chân thu tiền, rồi vận động thành tích, thế là hoắng hết cả lên. mỗi tội, vk em đến khi cần xin dấu má đảng đủng gì ở phường, là bách nhục, nhiều khi phải đóng gom cả cục để đc con dấu.
Em đây chứ đâu, lên xin dấu, được hẹn hôm sau vì sếp đi vắng, hôm sau nghỉ việc lên xin, may quá gặp được sếp, nhưng .... hết mực dấu, em phải chạy ra hàng văn phòng phẩm mua mực dấu cho được việc. Nghĩ mà hài.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,029
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em thấy thu phí cũng được, quan trọng là phải minh bạch và có kiểm toán vào từng năm để giám sát việc thu phí. Thời điểm nào thu phí để hoàn vốn, thời điểm nào thu phí để bảo trì.
Về bản chất là nhà nước thiếu tiền để bảo trì, không cho thu phí BOT để bảo trì thì lại tăng phí bảo trì trên đầu phương tiện lên thôi, như thế càng vô lý hơn vì nhiều người chẳng đi đường cao tốc bao giờ cũng phải nộp tiền.
Ở mình chả minh bạch được cái gì đâu cụ ơi. cho nên ko thu cái gì là tốt nhất :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
túm lại là đầu tư bằng vốn ngân sách nn, vốn vay oda đều éo đc thu phí, ko phải vì có cái quỹ bảo trì đb hay ko, mà là vì dân vẫn phải trả tiền đầu tư những dự án đó qua thuế rồi.
Vâng, cụ nắm rõ quy định pháp luật hơn BT giao thông, kế hoạch đầu tư, em bái phục.
Về bản chất là thiếu vốn đầu tư, nhà nước sẽ thu lại theo cách trực tiếp bằng thu phí những ai sử dụng cao tốc hoặc gián tiếp bằng cách tăng các sắc thuế khác trên đầu toàn dân, ví dụ như cái thuế bảo vệ môi trường hoặc sau này có thể đẻ ra thuế hít thở khí trời chẳng hạn. Cụ đang tư duy theo lối mòn mà không chịu nhìn vào bản chất.


Sẽ thu phí sử dụng đường bộ 6 dự án thành phần đầu tư công

Trong Tờ trình số 282, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép xây dựng phương án thu hồi vốn nhà nước tại các dự án thành phần đầu tư công để có vốn tái đầu tư vào các dự án hạ tầng lớn khác, giảm áp lực về nguồn vốn quản lý, bảo trì và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến doanh thu các dự án PPP trên Quốc lộ 1 và tuyến song hành.

Trong Báo cáo kết quả thẩm định số 3052/BC - HĐTĐNN ngày 11/5/2020, Hội đồng Thẩm định nhà nước cho rằng, trên thế giới, việc bán, nhượng quyền thu phí có kỳ hạn các tuyến đường cho nhà đầu tư tư nhân là xu thế tất yếu và đã trở nên khá phổ biến. Hội đồng đề nghị Bộ GTVT sơ bộ xác định mô hình và phương án thu hồi vốn nhà nước. Trong bước tiếp theo, thực hiện xây dựng cơ chế chính sách thu hồi vốn nhà nước phù hợp, bảo đảm hợp lý đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và ý kiến chỉ đạo của Quốc hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Vâng, cụ nắm rõ quy định pháp luật hơn BT giao thông, kế hoạch đầu tư, em bái phục.
Về bản chất là thiếu vốn đầu tư, nhà nước sẽ thu lại theo cách trực tiếp bằng thu phí những ai sử dụng cao tốc hoặc gián tiếp bằng cách tăng các sắc thuế khác trên đầu toàn dân, ví dụ như cái thuế bảo vệ môi trường hoặc sau này có thể đẻ ra thuế hít thở khí trời chẳng hạn. Cụ đang tư duy theo lối mòn mà không chịu nhìn vào bản chất.


Sẽ thu phí sử dụng đường bộ 6 dự án thành phần đầu tư công

Trong Tờ trình số 282, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép xây dựng phương án thu hồi vốn nhà nước tại các dự án thành phần đầu tư công để có vốn tái đầu tư vào các dự án hạ tầng lớn khác, giảm áp lực về nguồn vốn quản lý, bảo trì và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến doanh thu các dự án PPP trên Quốc lộ 1 và tuyến song hành.

Trong Báo cáo kết quả thẩm định số 3052/BC - HĐTĐNN ngày 11/5/2020, Hội đồng Thẩm định nhà nước cho rằng, trên thế giới, việc bán, nhượng quyền thu phí có kỳ hạn các tuyến đường cho nhà đầu tư tư nhân là xu thế tất yếu và đã trở nên khá phổ biến. Hội đồng đề nghị Bộ GTVT sơ bộ xác định mô hình và phương án thu hồi vốn nhà nước. Trong bước tiếp theo, thực hiện xây dựng cơ chế chính sách thu hồi vốn nhà nước phù hợp, bảo đảm hợp lý đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và ý kiến chỉ đạo của Quốc hội.
à, đặt tên thánh cho thứ thu này là thuế, còn thứ kia là phí, hô hố, cũng đc, đặt cùng tên dân nó lại la là phí chồng phí =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
à, đặt tên thánh cho thứ thu này là thuế, còn thứ kia là phí, hô hố, cũng đc, đặt cùng tên dân nó lại la là phí chồng phí =))
Cụ khoe là làm ở PMU mà không biết là dự án cao tốc Sài Gòn - Trung Lương đầu tư bằng vốn ngân sách cũng đã thu phí được bao nhiêu năm để hoàn vốn rồi à. Hiện nay bộ GT đang đề xuất thu phí tiếp đấy.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,391
Động cơ
326,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thu cũng ok nhưng thằng nào sơ múi bòm luôn khỏi cần xét xử. Dù chỉ 1 hào
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Cụ khoe là làm ở PMU mà không biết là dự án cao tốc Sài Gòn - Trung Lương đầu tư bằng vốn ngân sách cũng đã thu phí được bao nhiêu năm để hoàn vốn rồi à. Hiện nay bộ GT đang đề xuất thu phí tiếp đấy.
à, thời pmu huy hoàng qua lâu dồi, em cũng té mẹ từ hồi đó chớ ở làm éo gì đến giờ. nên em cũng ko rõ cụ tỉ cái dự án SG-TL này nó thế nào, nhưng cụ cứ tìm hiểu tại sao nó thu, và tại sao nó dừng, và tại sao nó phải "đề xuất" thu tiếp. mịe, chứ éo bị đá luật thì nó thu mẹ nó luôn việc éo phải hỏi ai =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
à, thời pmu huy hoàng qua lâu dồi, em cũng té mẹ từ hồi đó chớ ở làm éo gì đến giờ. nên em cũng ko rõ cụ tỉ cái dự án SG-TL này nó thế nào, nhưng cụ cứ tìm hiểu tại sao nó thu, và tại sao nó dừng, và tại sao nó phải "đề xuất" thu tiếp. mịe, chứ éo bị đá luật thì nó thu mẹ nó luôn việc éo phải hỏi ai =))
Nó dừng chỉ vì bán miếng ngon cho thằng út trọc bị sờ gáy thôi, chứ không em đoán vẫn thu đều đều. Mấy cái món BOT này chủ trương thì đúng nhưng thời anh # vào làm loạn hết cả lên.
 

Dobian

Xe buýt
Biển số
OF-728706
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
756
Động cơ
80,453 Mã lực
Các cụ nói nhỏ thôi, không cột điện bên bển nó nghe được, nó lại không về VN nữa...:))
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
Em ví dụ cho cụ thế này.
1. Hiện nay thu phí bảo trì trên đầu ô tô là A đồng. Chi phí bảo trì hàng năm nhà nước chi là B đồng. Chưa xây xong đường cao tốc
2. Xây xong đường cao tốc thì chi phí bảo trì đường cao tốc là C đồng, hàng năm nhà nước phải chi tiền bảo trì là B+C đồng. Khi đó sẽ phải tăng phí bảo trì trên đầu ô tô là A+C đồng tương ứng để thu bù chi. Xe nào cũng phải đóng trong khi nhiều xe không đi đường cao tốc.
Nếu BOT, phí bảo trì nhà nước chi hàng năm vẫn B đồng, phí bảo trì trên đầu ô tô vẫn là A đồng. Ông nào đi cao tốc thì nộp thêm C đồng.
Em thấy như thế minh bạch hơn.
Cụ ví dụ sai
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Nó dừng chỉ vì bán miếng ngon cho thằng út trọc bị sờ gáy thôi, chứ không em đoán vẫn thu đều đều. Mấy cái món BOT này chủ trương thì đúng nhưng thời anh # vào làm loạn hết cả lên.
mịe, ngay như dự án đường cao tốc Láng Hòa lạc, ngay chân thiên thử, giữa chốn kinh kì, đcm, nó còn định xin ttg "cơ chế" riêng để thu phí kia kìa, dù đầu tư bằng thuế dân, may éo thành đấy =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mịe, ngay như dự án đường cao tốc Láng Hòa lạc, ngay chân thiên thử, giữa chốn kinh kì, đcm, nó còn định xin ttg "cơ chế" riêng để thu phí kia kìa, dù đầu tư bằng thuế dân, may éo thành đấy =))
Không được thu là đúng, vì Láng - Hòa lạc là Bộ GT làm chủ đầu tư. Thằng HN có bỏ tiền ra đầu tư đâu mà đòi thu phí.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,460
Động cơ
22,669 Mã lực
Em thấy thu phí cũng được, quan trọng là phải minh bạch và có kiểm toán vào từng năm để giám sát việc thu phí. Thời điểm nào thu phí để hoàn vốn, thời điểm nào thu phí để bảo trì.
Về bản chất là nhà nước thiếu tiền để bảo trì, không cho thu phí BOT để bảo trì thì lại tăng phí bảo trì trên đầu phương tiện lên thôi, như thế càng vô lý hơn vì nhiều người chẳng đi đường cao tốc bao giờ cũng phải nộp tiền.
Em cũng đồng ý cho thu phí nhất là với đường cao tốc...sau khi hết BOT thì thu phí bảo trì tuyến đường nhằm duy trì chất lượng con đường.
Cao tốc chi phí bảo trì rất cao nên ai đi thì nên chi ra thì hợp lý...phí bảo trì thì trên những con đường khác.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,679
Động cơ
626,129 Mã lực
Cứ quay lại phương thức cũ, làm đường ở đâu thu tiền ở đó. Quan trọng quản lý tốt là giá thu và chiều dài con đường được thu, bỏ phí bảo trì trên phương tiện đi. Thế công bằng hơn đồng thời cũng khuyến khích người ta bỏ tiền ra nâng cấp đường, bảo trì đường tốt hơn.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,417
Động cơ
523,885 Mã lực
Không được thu là đúng, vì Láng - Hòa lạc là Bộ GT làm chủ đầu tư. Thằng HN có bỏ tiền ra đầu tư đâu mà đòi thu phí.
chết chết, cụ hiểu thế thì chớt =))
bộ nào thằng nào chủ quản chủ đầu tư ko quan trọng, đó là phân công quản lí nhà nước mà thôi, cái đồng vốn nào bỏ ra đầu tư ý,mới quyết định.
đại lộ Thăng Long ko đc thu phí, vì đầu tư bằng vốn ngân sách NN
cao tốc SG TL em ko rõ nó có chơi cả vốn ngân sách nn cấu thành thêm nhiều nguồn vốn nữa hay ko, nhưng rõ ràng, việc thu phí ở dự án đó là trái luật, chưa đủ căn cứ pháp lí, vì thế nó chỉ thu có 5 năm từ cái thương vụ bán quyền thu phí sặc mùi đó giữa mấy cty Yên KHánh, cỉu long éo gì, chứ thu đủ phí đầu tư chắc nó thu ngoài 50 năm=))
đó, dẫm lên luật nên giờ nó mới phải xin "cơ chế đặc bịt":
"Để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc thu phí sử dụng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản phí mới, ngoài phí sử dụng đường bộ hiện hành (phí thu qua đầu phương tiện) vào Danh mục phí, lệ phí tại Luật phí và lệ phí. "
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chết chết, cụ hiểu thế thì chớt =))
bộ nào thằng nào chủ quản chủ đầu tư ko quan trọng, đó là phân công quản lí nhà nước mà thôi, cái đồng vốn nào bỏ ra đầu tư ý,mới quyết định.
đại lộ Thăng Long ko đc thu phí, vì đầu tư bằng vốn ngân sách NN
cao tốc SG TL em ko rõ nó có chơi cả vốn ngân sách nn cấu thành thêm nhiều nguồn vốn nữa hay ko, nhưng rõ ràng, việc thu phí ở dự án đó là trái luật, chưa đủ căn cứ pháp lí, vì thế nó chỉ thu có 5 năm từ cái thương vụ bán quyền thu phí sặc mùi đó giữa mấy cty Yên KHánh, cỉu long éo gì, chứ thu đủ phí đầu tư chắc nó thu ngoài 50 năm=))
đó, dẫm lên luật nên giờ nó mới phải xin "cơ chế đặc bịt":
"Để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc thu phí sử dụng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản phí mới, ngoài phí sử dụng đường bộ hiện hành (phí thu qua đầu phương tiện) vào Danh mục phí, lệ phí tại Luật phí và lệ phí. "
Cụ nói trái luật thì phải trích dẫn điều khoản, chứ trái luật theo ý cụ diễn giải luật thì em không tranh luận nữa.
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Ở mình chả minh bạch được cái gì đâu cụ ơi. cho nên ko thu cái gì là tốt nhất :D
Hình như cụ hiểu sai.
Ở mình chả minh bạch được cái gì đâu cụ ơi. cho nên cái gì thu được thì phải đè ra thu thật lực .... :D
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,690 Mã lực
Đóng cũng được, miễn là mấy bố quản lý minh bạch rõ ràng, đừng đớp đồng nào trong đấy nà được.
Lạy cụ còn để đường sống cho con cháu, sau này sinh ra mặc định cả đống tiền phải nộp nuôi thằng khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top