[Funland] Thế này là thế nào?

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,039
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Nếu có mua thì các cụ nên để ý đến cái đồng hồ áp lực nhé,nếu nó còn vạch xanh thì mới có tác dụng đấy,khoảng bốn tháng lại mang ra đổi một lần vì áp lực bên trong hết tác dụng.
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,405
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
phuonghuongngoc nói:
Nếu có mua thì các cụ nên để ý đến cái đồng hồ áp lực nhé,nếu nó còn vạch xanh thì mới có tác dụng đấy,khoảng bốn tháng lại mang ra đổi một lần vì áp lực bên trong hết tác dụng.
Em để mấy năm kim vẫn chỉ chuẩn, bủ mệ chả nhẽ chết kim? :D
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,413
Động cơ
606,925 Mã lực
Tại sao cụ cứ phải xoắn làm giề nhỉ? Moi ô tô lưu thông tren đường bắt buộc phải có bình cứu hỏa . Đó là nguyên tắc roi các nc phát triển họ đã có bắt buộc từ lâu còn Việt Nam đang có nhung nguoi tham gia GT như cụ nên mai ko ra đc luật đấy. Em ung hộ y kien nay phai đc thực hien.
Chắc cụ đang ở bển hay lai Võ đoán vay ? ^:)^ Ma quên cụ nhìn qua thì em hieu roi.
Thực ra em chỉ muốn giải thích một chút là nên tách bạch ý kiến cá nhân với sự thật bên ngoài. Ý kiến cá nhân thì mỗi người đều có thể post, đem vào quán để tranh luận cho vui. Tuy nhiên không nên mượn kiểu các nước phát triển họ thế này họ thế kia để làm luận điểm của mình. Em không muốn dẫn link vì đây là quán cafe, vào để fun là chính. Chứ còn nếu nói đến "võ đoán", với việc cụ nói như đúng rồi là "các nước phát triển họ bắt buộc dùng bình cứa hỏa cá nhân từ lâu", thì cụ mới là "võ đoán". Em để lại mấy cái link, cụ đọc được thì chịu khó nhìn qua để mà biết.

Đây là của Department of Transport của Western Australia:

http://www.transport.wa.gov.au/imarine/fire-extinguishers.asp

(Ở đấy có viết là chỉ những xe có chế thêm động cơ, hoặc có hệ thống sưởi hay làm mát dùng lửa (that uses flames) thì mới phải có bình chữa cháy).

Đây là ở UK

http://evaq8.co.uk/Which-Car-or-Vehicle-Fire-Extinguisher-Do-I-Need.html

Đoạn cuối có nhấn mạnh là không có luật nào bắt buộc xe cá nhân (private car) phải có trang bị bình cứu hỏa. Nói chung ở UK, các phương tiện kinh doanh như taxi, minibus chở khách... thì sẽ phải có bình cứu hỏa.


Mấy nước khác cụ chịu khó tìm nốt hộ em. Theo như em biết như ở Benelux, bình cứa hỏa là bắt buộc với cả các ô tô con đăng ký tại đó, nhưng lại ko bắt buộc với những xe đăng ký ở chỗ khác. Nói chung là giờ cái gì mà chẳng gúc được, thế nên trước khi hoành tráng thì nên kiểm tra một tẹo cụ ạ. Btw, em thấy trang của AVIS này hay phêt, đầy đủ thông tin của nhiều nước, cũng để tiện tham khảo:

http://www.avis.co.uk/drive-avis/driving-guides/road-rules/united-states-of-america
 

BangFiesta

Xe điện
Biển số
OF-323083
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
4,627
Động cơ
322,506 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
- Cụ nào bị cháy xe thì thiệt hại thêm cái bình cứu hỏa.
Em có thắc mắc: nếu mình trang bị vượt định mức quy định trong Phụ lục của Thông tư ấy thì có bị phạt không ạ?
Tại em thấy có mục bắt buộc trang bị dụng cụ phá dỡ chuyên dụng: Kìm cộng lực, búa, xà beng... đối với xe từ 10 chỗ ngồi trở lên. Xe em có 4 chỗ ngồi, em cũng găm cái búa hoặc xà beng thì sao?
Theo em hiểu thì đó là cái tối thiểu cần trang bị.
Còn trang bị thêm thì tốt hơn cụ ạ.
 

traderdoclap

Xe điện
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,278
Động cơ
261,210 Mã lực
Em nghĩ nó cũng chỉ là 1 công cụ bảo đảm an toàn thôi mà.
Chăng may có sự cố cháy nổ có cái mà dập.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,487
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Cái này nên có trên xe, như một phương tiện cứu hộ. EM ủng hộ.

Theo em, nên quy định xe khách bắt buộc phải có túi cứu thương nữa.

Các cụ đi xe cũng nên tự trang bị túi cứu thương với những vật dụng cơ bản như bông băng, thuốc thiết yếu...

Cái này trước hết là cho chính mình, em nghĩ thế, giống như đội mũ bảo hiểm đi xe máy
Việt nam nghĩ ra các trò, có mấy xe bị cháy? cái cần là dụng cụ sơ cấp cứu, Merc nó trang bị theo xe và là tiêu chuẩn luôn. Nếu muốn sao khg bắt các hãng muốn bán xe ở Vn phải thiết kế vị trí cho lắp đặt bình cc, để trên xe vất lăn lóc, ông sedan bé tý chỉ để cái bình bằng cổ tay thì khi cháy liệu có dập nổi. Em nghĩ Có cần thì xe chở khách vì là kdoanh và liên quan đến nhiều người, xe cá nhân thì là option. Cũng như túi khí, xe có xe khg mà nó cũng liên quan đến mạng người ấy chứ.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Việt nam nghĩ ra các trò, có mấy xe bị cháy? cái cần là dụng cụ sơ cấp cứu, Merc nó trang bị theo xe và là tiêu chuẩn luôn. Nếu muốn sao khg bắt các hãng muốn bán xe ở Vn phải thiết kế vị trí cho lắp đặt bình cc, để trên xe vất lăn lóc, ông sedan bé tý chỉ để cái bình bằng cổ tay thì khi cháy liệu có dập nổi. Em nghĩ Có cần thì xe chở khách vì là kdoanh và liên quan đến nhiều người, xe cá nhân thì là option. Cũng như túi khí, xe có xe khg mà nó cũng liên quan đến mạng người ấy chứ.
Việt Nam hoá cụ ạ

Phải một lần các cụ gặp cảnh rơm quấn vào bánh xe rồi khói um lên mới thấy hoảng

Phải một lần các cụ gặp cảnh người ngồi xe đánh rơi tàn thuốc

Phải 1 lần các cụ bị nổ bật lửa gas trong xe dưới trời nắng

Phải một lần khói um dưới nắp capo xe....

Các cụ mới thấy sợ.

Có bình là có chỗ để. Quan trọng là các cụ có muốn để trên xe hay không thôi.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Mỗi xứ Nam ta là cho rằng đồng hồ Tây nó sai và phải cải tiến. Xe nó thiết kế-sinh ra-sử dụng cả trăm năm, cái gì cần nó tính hết con mẹ nó rồi. Xe to-đông người líu cần nhắc nó cũng làm chỗ đặt bình + búa đập kính. Xe nhỏ-ít người-công nghệ an toàn nó tính rồi nên khuyến cáo mang theo mà thôi.
Mấy ông An nam chuẩn hơn cả Tây... :))
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,487
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Việt Nam hoá cụ ạ

Phải một lần các cụ gặp cảnh rơm quấn vào bánh xe rồi khói um lên mới thấy hoảng

Phải một lần các cụ gặp cảnh người ngồi xe đánh rơi tàn thuốc

Phải 1 lần các cụ bị nổ bật lửa gas trong xe dưới trời nắng

Phải một lần khói um dưới nắp capo xe....

Các cụ mới thấy sợ.

Có bình là có chỗ để. Quan trọng là các cụ có muốn để trên xe hay không thôi.
Toàn lý do củ chuối cụ nhỉ, nhưng e cam đoan C.A họ không nghĩ sâu như thế. Tàn thuốc, bật lửa gas đâu phải là yếu tố đặc trưng của vn, nét văn hóa hay tập quán cần gìn giữ..? Xe chủ yếu tập chung ở đô thị thì sợ gì rơm...Cái chính là các cụ độ xe, can thiệp vào hệ thống điện, xe kém chất lượng nhưng đăng kiểm qua tuốt hoặc lấy bật lửa soi bình xăng thì sao chả cháy, nổ...:D
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,807
Động cơ
628,710 Mã lực
Nơi ở
APAC
Việt Nam hoá cụ ạ

Phải một lần các cụ gặp cảnh rơm quấn vào bánh xe rồi khói um lên mới thấy hoảng

Phải một lần các cụ gặp cảnh người ngồi xe đánh rơi tàn thuốc

Phải 1 lần các cụ bị nổ bật lửa gas trong xe dưới trời nắng

Phải một lần khói um dưới nắp capo xe....

Các cụ mới thấy sợ.

Có bình là có chỗ để. Quan trọng là các cụ có muốn để trên xe hay không thôi.
Gặp trường hợp đấy thì lo mà chạy lấy thân, các nước nó quan tâm đến tính mạng người ngồi trên xe hơn là cái thân xe, cụ thấy xịt khói ra lại loanh quanh chui ra chui vào lấy bình, mở nắp capo chẳng may nó nổ cho phát thì toi, mà cái bình bằng cổ tay thì có lẽ dập được lửa ở cái zippo :)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Gặp trường hợp đấy thì lo mà chạy lấy thân, các nước nó quan tâm đến tính mạng người ngồi trên xe hơn là cái thân xe, cụ thấy xịt khói ra lại loanh quanh chui ra chui vào lấy bình, mở nắp capo chẳng may nó nổ cho phát thì toi, mà cái bình bằng cổ tay thì có lẽ dập được lửa ở cái zippo :)
Vâng, nên mới là Việt Nam hóa :)
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,783
Động cơ
53,457 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ở Cty em thường xuyên tập huấn PCCC. Nhớ nhất có ông giảng về việc xử lý khi phát hiện đám cháy như sau: "khi phát hiện ra cháy hô to Chạy, Chạy" (bố ấy người Nghệ An).
Cả lớp cười ồ... ông bảo hiểu theo đúng nghĩa đấy, tôi không nói ngọng đâu. Việc của các anh là phòng cháy bằng các biện pháp đề phòng nguyên nhân gây cháy thôi. Còn lỡ cháy rồi thì để lực lượng được đào tạo bài bản, có đủ phương tiện thực hiện việc chữa cháy, nhiệm vụ của các anh là cố mà học lấy các biện pháp thoát thân, tránh để thiệt mạng cũng như phân tán người của lực lượng chữa cháy đi cứu các anh.

Ngẫm cũng thấy đúng! Khi cháy rồi thì chắc em tìm cách sơ tán nhanh và an toàn nhất, còn người còn của.
 

giang_anh_auto

Xe tải
Biển số
OF-392352
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
265
Động cơ
238,080 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
81 Lê Văn Lương ( Tầng 1 Tòa nhà Oacenbank)
Việt Nam hoá cụ ạ

Phải một lần các cụ gặp cảnh rơm quấn vào bánh xe rồi khói um lên mới thấy hoảng
Phải một lần các cụ gặp cảnh người ngồi xe đánh rơi tàn thuốc
Phải 1 lần các cụ bị nổ bật lửa gas trong xe dưới trời nắng
Phải một lần khói um dưới nắp capo xe....
Các cụ mới thấy sợ.
Có bình là có chỗ để. Quan trọng là các cụ có muốn để trên xe hay không thôi.
Mấy lý do của cụ đưa ra chả thuyết phục gì cả.
Để giải mấy cái lý do của cụ thì em chỉ cần mỗi cái là " Khi thấy xe bị cháy thì việc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho mình và cảnh bảo cho mọi người không nên đến gần. Xe nó có nổ thì chết mẹ nó rồi... chả nhẽ cái xe lại giá trị hơn mạng sống của mình???"
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Mấy lý do của cụ đưa ra chả thuyết phục gì cả.
Để giải mấy cái lý do của cụ thì em chỉ cần mỗi cái là " Khi thấy xe bị cháy thì việc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho mình và cảnh bảo cho mọi người không nên đến gần. Xe nó có nổ thì chết mẹ nó rồi... chả nhẽ cái xe lại giá trị hơn mạng sống của mình???"
Vâng, mỗi người một suy nghĩ cụ ạ. Chờ đến lúc xe nổ thì còn nói làm gì nữa.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,413
Động cơ
606,925 Mã lực
Thực ra chuyện cần có bình hay không có bình cứu hỏa mini để trên xe em nghĩ thế nào cũng được. Giờ không bắt buộc nhưng cũng có nhiều người mua để trên xe rồi, gì thì cũng xuất phát từ sự an toàn của bản thân. Tuy nhiên em cũng thấy nghi ngờ về việc bắt buộc này, và cũng tương đối dị ứng với mấy cụ PR như đúng rồi như cụ xuanmanhnguyen chẳng hạn. Có thể liệt kê những điều làm em lăn tăn như thực sự lúc cháy trong xe có ai còn đủ bình tĩnh lôi bình ra xịt không, hay sợ nổ, chỉ lôi người nhà và bản thân chạy ra xa. Có nhiều nước khác không yêu cầu phải có bình cứu hỏa, và họ chắc cũng có lý do của họ. Và quan trọng hơn, ở Việt Nam mình, làm cái gì cũng đối phó đã thành truyền thống rồi. Bắt buộc sử dụng bình cứu hỏa cuối cùng chỉ béo cho các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng nhận hay sản xuất, rồi các bạn là bình rởm bán rẻ để đối phó với công an.
Bản thân em thì đã mua rồi, đỡ lăn tăn, đồng thời cũng yên tâm hơn đôi chút. Gì thì gì, lúc căng thẳng cũng có thể lôi bình ra xịt vào người xấu chẳng hạn :)
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,807
Động cơ
628,710 Mã lực
Nơi ở
APAC
Vâng, mỗi người một suy nghĩ cụ ạ. Chờ đến lúc xe nổ thì còn nói làm gì nữa.
Thế nên em mới nghĩ thay vì bắt mua cái bình cứu hỏa vài trăm k thì bắt mọi người mua bảo hiểm cháy nổ, cũng vài trăm k, lúc lỡ có cháy thì lo mà chạy lấy thân.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thế nên em mới nghĩ thay vì bắt mua cái bình cứu hỏa vài trăm k thì bắt mọi người mua bảo hiểm cháy nổ, cũng vài trăm k, lúc lỡ có cháy thì lo mà chạy lấy thân.
Bắt mua bảo hiểm còn bị chửi hơn ý :D. Quyền mua bảo hiểm là quyền tự chọn lựa, trừ bảo hiểm trách nhiệm dân sự :))
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,807
Động cơ
628,710 Mã lực
Nơi ở
APAC
Bắt mua bảo hiểm còn bị chửi hơn ý :D. Quyền mua bảo hiểm là quyền tự chọn lựa, trừ bảo hiểm trách nhiệm dân sự :))
Nói chung chỉ nên là khuyến khích phỏng cụ?
:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top