[Funland] Thế này có gọi là bị lừa k?

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Chính sách đúng mịa gì mà chỉ định đơn vị đóng.
Sai ngay từ tư tưởng định hướng chính sách chứ đừng nói chính sách.
Chính sách đúng phải là: ngư dân cứ có đăng ký thuyền sắt công suất từ nhiêu trở lên đem hồ sơ lên BqL là giải ngân tiền hỗ trợ bất biết ngư dân muốn mua đóng tàu ở đâu. Tàu mua bằng tiền của người ta, dù vay cũng là tiền của ngư dân vì họ phải trả, liên quan đến kiếm kế sinh nhai và cả mạng sống thì người ta phải lo phải tìm chỗ tốt nhất để đóng, chứ các ông tận éo đâu lại lo việc này.
Có điều chính sách do người lập lên, cs đúng thic cạp đất mà ăn, mà người nào thì cũng thèm tiền cả, chả nhẽ đem ban phát tiền mà mình lại không được xu nào.
Đến giờ thì đánh giá dự án này thất bại thảm hại rồi
ngư dân phối hợp với bên đóng tàu rút tiền của nhà nước thì sao
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,408
Động cơ
259,608 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Mất trắng tỷ đối ứng.
Có vác xèng nhà ra làm đối ứng ư ?
Hay được tỷ tiền mặt hả cụ ?
Theo nội dung của báo đăng thôi, bán tàu cũ và vay 100 củ để đc 750 củ tiền đối ứng, sau đó cắm sổ đỏ lấy tiếp 500 củ để mua sắm và thuê mướn.
Khi vay trả góp mà ko có khả năng trả thì sẽ mất tiền đối ứng và tài sản bị bán phát mại.
Nếu đồng ý phát mại thì là mấy trắng rồi đây cụ, không đồng ý thì hầu tòa.
Ps: em vẫn chưa hiểu vai trò bảo trợ của ông CP là ở chỗ nào. Hay chỉ là đưa lưỡi ra bắt ngân hàng cầm.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Hê hê, chuyện đóng tàu này phải người trong cuộc mới biết được cơ. Đành rằng là có chuyện Bank "lái" cho cơ sở đóng tàu và hãng cung cấp máy là sân sau của mình. Tuy nhiên không phải toàn bộ 100% các ông ngư dân là hiền lành, chân chính đâu nhá. Em có biết 2 trường hợp:
- TH 1: khi còn chưa đóng của rừng hoàn toàn, có ông đầu nậu ngư dân, gom vài nhà xin vay vốn đóng tàu vỏ gỗ. Không biết lắt léo thế nào mà ông ấy phất lên nhờ buôn bán gỗ quí (tất nhiên là cũng có vài ngư ông khác khá lên theo). Tàu thì khai thác mấy năm về bờ nằm mục nát như mùn cưa. Ngân hàng coi như lỗ vốn.
- TH 2: Có ông vay được vốn, nhưng bắt tay với mấy ông ĐK, đóng tàu, cán bộ Ngân hàng thay vì Dự án yêu cầu mua máy mới (giá trị rất cao) thì làm con YANMAR sế cần hen. Khái thác mấy năm báo lỗ, ngân hàng thu về để bờ vài năm thành đống sắt vụn, ngân hàng lỗ. Mấy ông kia sống vẫn ung dung :D
Còn ngư dân làm ăn chân chính cũng có nhiều người vay đúng mục đích, giá trị vay hợp lý, đủ khả năng chi trả giờ vẫn bám biển thường xuyên. Thi thoảng trúng đàn cá đi về cho em vài khoanh cá ngừ đại dương để nhậu :D
Theo nội dung của báo đăng thôi, bán tàu cũ và vay 100 củ để đc 750 củ tiền đối ứng, sau đó cắm sổ đỏ lấy tiếp 500 củ để mua sắm và thuê mướn.
Khi vay trả góp mà ko có khả năng trả thì sẽ mất tiền đối ứng và tài sản bị bán phát mại.
Nếu đồng ý phát mại thì là mấy trắng rồi đây cụ, không đồng ý thì hầu tòa.
Ps: em vẫn chưa hiểu vai trò bảo trợ của ông CP là ở chỗ nào. Hay chỉ là đưa lưỡi ra bắt ngân hàng cầm.
Với những gì em biêt, em có thể nói là.

1. Trước đây và hiện nay, việc ngư dân vay tiền NH, vay đầu lậu để đóng tàu cho họ là có nhiều, rất nhiều. Và những ngư dân chân chính họ vay để đóng tàu cho họ. HỌ KHÔNG HAM HỐ VÀ LAO VÀO CÁC DỰ ÁN CHO VAY. Tự họ vay, tự họ thảo luận, đàm phán, quyết định tất cả từ vay ai, lãi suất thế nào, trả làm thao, đóng tàu giề, đóng ở đâu, trả nợ thế nào....
Những ngư dân này, bẩu họ vay dự án, họ lắc đầu quầy quậy ngay lập tức.
Những người nay, đang ăn nên làm ra, trả nở đoàng hoàng. ( tất nhiên có một số người bị rủi ro)

2. Những ông vay, đóng tàu theo dự án, theo chương trình: Tới 99% là những kẻ cơ hội. Coi cái tàu chỉ là phương tiện giải ngân. Hội này ngay từ lúc vay đã nghĩ đóng xong tàu là kệ bô' nó, không nghĩ chuyện trả nợ thế nào đâu.
Nên việc họ bẩu tàu không đảm bảo chất lượng này nọ, lên báo phát thế này biểu thế kia, hợp đồng thế chấp tài sản. Rùi kiện tụng nhau này nọ..... cũng chỉ là vào thế thôi.
Sẽ chẳng ông nào làm thao hết. Chẳng ông nào phải bán nhà đâu.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,678
Động cơ
1,812,492 Mã lực
Theo nội dung của báo đăng thôi, bán tàu cũ và vay 100 củ để đc 750 củ tiền đối ứng, sau đó cắm sổ đỏ lấy tiếp 500 củ để mua sắm và thuê mướn.
Khi vay trả góp mà ko có khả năng trả thì sẽ mất tiền đối ứng và tài sản bị bán phát mại.
Nếu đồng ý phát mại thì là mấy trắng rồi đây cụ, không đồng ý thì hầu tòa.
Ps: em vẫn chưa hiểu vai trò bảo trợ của ông CP là ở chỗ nào. Hay chỉ là đưa lưỡi ra bắt ngân hàng cầm.
chắc lệnh cp hỗ trợ lãi suất
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
ngư dân phối hợp với bên đóng tàu rút tiền của nhà nước thì sao
À em biết thể nào cũng có cụ hỏi thế, đây là cái cớ rất phi logic để các anh ý bày ra cái trò chỉ định cty đóng tàu.
Cụ nên nhớ là người ta vay được hỗ trợ lãi suất chứ ko xin, việc vay mà đội giá thì ở đâu chỗ nào nghành nào cũng phổ biến và xác định sống chung với lũ, mặt khác NH có trách nhiệm thẩm định giá cụ nhé. Việc chủ trương đóng hàng loạt tàu thì dễ thẩm định giá hơn nhiều so với các hoạt động thường nhật của ngân hàng bây giờ, mà giờ ngân hàng họ có chỉ định đơn vị cung cấp đâu, cụ vay NH mua ô tô thì cụ mua hãng nào là quyền của cụ, làm éo có trò phải mua của hãng nào, với sx và đầu tư thiết bị cũng vậy.
Vậy hà cớ éo gì mua tàu đánh bắt lại phải chỉ định? Sai chính sách nghiêm trọng là ở chỗ đấy, bới ra thì khối thằng chết
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,076
Động cơ
375,091 Mã lực
thiết kế vớ vẩn, máy móc lôm côm, sắt thì toàn khựa đểu ko đủ chuẩn. đi được vài bữa ngang sắt vụn. mấy thằng đóng tàu ăn dày quá (nhưng nó còn phải lại quả cho nhiều phía). Thằng nào cũng muốn đớp.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,156 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Thế này làm sao là thoát ngèo được trời. Lại cứ nghèo bền vững mãi thôi
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Theo nội dung của báo đăng thôi, bán tàu cũ và vay 100 củ để đc 750 củ tiền đối ứng, sau đó cắm sổ đỏ lấy tiếp 500 củ để mua sắm và thuê mướn.
Khi vay trả góp mà ko có khả năng trả thì sẽ mất tiền đối ứng và tài sản bị bán phát mại.
Nếu đồng ý phát mại thì là mấy trắng rồi đây cụ, không đồng ý thì hầu tòa.
Ps: em vẫn chưa hiểu vai trò bảo trợ của ông CP là ở chỗ nào. Hay chỉ là đưa lưỡi ra bắt ngân hàng cầm.


Hỗ trợ phần lãi suất 5%/ năm:
Đối với đóng mới tàu khai thác hải sản xa bờ, bao gồm cả máy móc trang thiết bị hàng hải, thiết bị phục vụ khai thác, ngư lưới cụ, trang thiết bị bảo quản hải sản, ngư dân đóng tàu mới vỏ thép, vỏ vật liệu mới có tổng công suất máy chính từ 400CV đến 800CV được vay vốn ngân hàng thương mại tối đa 90% tổng giá trị đầu tư đóng mới với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu trả 2%/năm, ngân sách nhà nước cấp bù 5%/năm.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,195
Động cơ
497,957 Mã lực
hô hố
cụ tưởng bank nó cho vay như cụ cho bạn cụ vay tiền ư? quy trình là thế, nợ quá hạn là nó phạt, lâu ko trả là nó ủn dần xếp hạng tín dụng vvv, đến hạn nó phải đòi, ko trả buộc nó phải kiện vvv. Quy trình bank nó thế, dù biết có kiện cũng éo đòi đc nhưng vẫn phải kiện. Quy trình nó thế, core nó tự nhắc, ko làm ai chịu trách nhiệm?
chuyện rủi ro của khách hàng là chuyện khác, nó ko ảnh hưởng gì đến việc đòi nợ. họa chăng có khóc thì nó phải trình lãnh đạo cao nhất của nó để miễn, giảm, khoanh nợ vvv, nhưng đó lại là chuyện khác
Cụ mất tiền cụ có kiện ko, hay thấy con nợ khó khăn cụ cho luôn ;))
Em đã bảo là nó có cách xử lý khác chứ không phải mang h/s ra tòa ngay mà các cụ cứ chụp cho em cái "tư tưởng" xóa hay miễn nợ là sao nhỉ?

Thông tin em biết là mấy ông Tỉnh, Sở thủy sản, còn mấy ông nữa em quên rồi - duyệt danh sách đơn vị đóng, danh sách ngư dân được vay và dự toán với số tiền bi nhiêu :D. Có ông Ngân hàng còn làm một vài món để ngoại giao với Tỉnh nữa ạ :)):)):))
 

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,793
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Em đã bảo là nó có cách xử lý khác chứ không phải mang h/s ra tòa ngay mà các cụ cứ chụp cho em cái "tư tưởng" xóa hay miễn nợ là sao nhỉ?

Thông tin em biết là mấy ông Tỉnh, Sở thủy sản, còn mấy ông nữa em quên rồi - duyệt danh sách đơn vị đóng, danh sách ngư dân được vay và dự toán với số tiền bi nhiêu :D. Có ông Ngân hàng còn làm một vài món để ngoại giao với Tỉnh nữa ạ :)):)):))
Cụ nghĩ ra cách xử lý khác mà thu hồi đc nợ là cụ giỏi hơn khối CT và TGĐ NH rồi đấy
Cho vay đứng, đòi nợ quỳ, mà quỳ cũng vô ích nhé
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,678
Động cơ
1,812,492 Mã lực
Em đã bảo là nó có cách xử lý khác chứ không phải mang h/s ra tòa ngay mà các cụ cứ chụp cho em cái "tư tưởng" xóa hay miễn nợ là sao nhỉ?

Thông tin em biết là mấy ông Tỉnh, Sở thủy sản, còn mấy ông nữa em quên rồi - duyệt danh sách đơn vị đóng, danh sách ngư dân được vay và dự toán với số tiền bi nhiêu :D. Có ông Ngân hàng còn làm một vài món để ngoại giao với Tỉnh nữa ạ :)):)):))
cụ có cách gì cụ bày luôn cho bank nó thu hồi nợ đi=))
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
vụ này đáng nhẽ phải đốt nhiều củi, doanh nghiệp, đấu thầu, quản lý NN sai lè lè ra, mà chưa thấy cá nào lên thớt
Vụ này mà đốt là bộ NN PTNT nhiều chú nóng lắm
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Việc đến thế này thì chắc chắn bên NH biết tình trạng tầu và nguyên nhân KH không trả được nợ, thế mà vẫn phát CV "dọa" kiện thì chán ông NH quá.
Như thế này thì chết ngư dân rồi, đúng là quá rằng bị bọn lừa vào vòng túng quẫn...
'...Chiều 29.6, ngư dân Trần Văn Liên (SN 1966, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) – chủ tàu vỏ thép QNa-94679 TS cho biết, vừa nhận được văn bản của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Quảng Nam thông báo sẽ khởi kiện vợ chồng ông ra tòa.
...
Việc tàu nằm bờ do hỏng máy khiến gia đình ông Liên lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất, nên ông quyết định kiện Công ty CP đóng tàu Bảo Duy và Công ty TNHH Liên Á ra tòa. HĐXX đã tuyên phần thắng cuộc thuộc về ông Liên và yêu cầu Công ty Bảo Duy phải bồi thường thiệt hại với số tiền 2,8 tỷ đồng (tổng số tiền mua máy) cho ngư dân Liên..."

http://baonguoitieudung.info/2018/07/01/bi-kich-tau-67-hong-nam-bo-ngu-dan-bi-ngan-hang-khoi-kien/
Liêu chúng nó cùng 1 phường lừa anh Liên vào trong để làm tiền?
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Các cụ đọc loạt bài về đóng tàu vỏ thép theo nghị định 67 của CP nhé.
Cào phím chửi ngư dân ít thôi.!
 

Westminster

Xe tải
Biển số
OF-468307
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
280
Động cơ
202,650 Mã lực
Tuổi
31
Ông Liên cầm tỷ rưỡi tiền bồi thường, trả lại Ngân Hàng con tàu rồi ai về nhà nấy là đẹp bạc.:))
Con tàu là tài sản bảo đảm nên ngân hàng có quyền thu lại chứ bọn đóng tàu bây giờ tẩu tán hết rồi thì ông này đòi kiểu gì.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,195
Động cơ
497,957 Mã lực

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,799
Động cơ
539,431 Mã lực
ông chủ tàu khi đóng thì thằng Bank nó chỉ cho chỗ đóng , 2 thằng Bank và thằng DN đóng tàu nó bắt tay nhau

Ngư dân khổ rồi
Cái này chuẩn này, muốn thủ tục vay được thì Bank chỉ cho chỗ đóng tàu, thế nhé. Đóng chỗ khác thì xếp hồ sơ sang 1 bên đợi thẩm định
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
5,195
Động cơ
497,957 Mã lực
Cái này chuẩn này, muốn thủ tục vay được thì Bank chỉ cho chỗ đóng tàu, thế nhé. Đóng chỗ khác thì xếp hồ sơ sang 1 bên đợi thẩm định
Hình như cái phê duyệt cơ sở đóng là từ Tỉnh với ông Sở cơ cụ ạ, NH không biết có "nói" được từ khi lên danh sách không?
Cơ sở đóng thì có mấy chục nơi thôi.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,525
Động cơ
366,146 Mã lực
Em lại không nghĩ như vậy. Ngu dân vay tiền{ CP bảo lãnh) đóng tầu vươn khơi bám biển (bảo vệ chủ quyền), đến khi bị bắt, bị đâm chìm tầu.... thì về thành con nợ. Mấy thằng xui dại phủi tay méo có trách nhiệm gì.
Cụ nhầm to nhé,hồi rầm rộ 981 Ngư dân ra không mất 1 nghìn tiền dầu nào nhé,đâm hỏng về được sửa free,sửa xong lại ra tiếp.Ngày đấy được khuyến khích càng ra đông càng tốt.Ngư dân khí thế lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top