[Thảo luận] thế nào lá vù ga??

thangdv

Xe tải
Biển số
OF-31224
Ngày cấp bằng
13/3/09
Số km
491
Động cơ
485,110 Mã lực
ở 2b hình như cũng có khái niệm vù ga các cụ nhỉ. e đi 2b, chuẩn bị về số là e lại lên ga 1 tí, kết quả về số thật là ngọt :)
 

universe.4banh

Xe buýt
Biển số
OF-140671
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
701
Động cơ
372,210 Mã lực
Nơi ở
phó bảng-đồng văn-hà giang
EM thử vù ga rồi các cụ ah
Hôm trước đi tập lái xe em vù thử 1 cái. Ông thầy ngồi bên cạnh tái hết mặt.
May mà cái xe sx từ năm 1984 ko thì em và ông thầy xuống cống rồi. May quá :69::69::69:
vù ga như chú ai chẳng vù được.
 

toCurT36

Xe đạp
Biển số
OF-143043
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
25
Động cơ
363,650 Mã lực
Áp dụng với xe cũ.Ngoài ra khi lên đèo mà dốc quá dốc phải về số để có đà lên thì vù ga rồi nhả côn để tốc độ máy được khỏe và xe dễ leo.Còn đang lên dốc mà bị đuối đà mà về số theo kiểu nhả côn rồi vào ga dễ máy lịm đi hoặc chết máy do không đủ tải.Ngay như xe cả tôi,những người chưa lái Mer Sprinter mà lên dốc dài 10% mà đột ngột phanh lại hoặc giảm tốc trong khi xe đang chở đủ người toàn chết máy hoặc phải dồn về từng số để leo lên mà nhiều phải về tận số 1 mà bò lên
Nghe câu tăng số lấy đà, giảm số vù ga từ lâu nhưng hôm vừa rồi mới thấy bác xe bus đi thỉnh thoảng vù 1 cái rồi mới về số. Định lập 2pic hỏi các cụ về kỹ thuật này nhưng cẩn thận hỏi anh Gúc-gồ trước nhỡ đụng hàng thì khai quật được box này. Em đọc giải thích của cụ White Tiger là thấy rõ ràng nhất. Nhưng e muốn biết thêm 1 chút nữa, các cụ khai sáng cho e nhé:
1. Các cách vù ga. Có phải cắt côn vù ga--về số luôn? Hay cắt côn về N--nhả côn vù ga--cắt côn vào số?
2. Vù ga áp dụng về tuần tự hay về số tắt?
3. Vù ga thế nào là phù hợp? Mạnh hay nhẹ? Hay cứ vù nhiều là quen chân quen tai?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top