[ATGT] Thế nào là một lái xe giỏi?

RUNE_1800

Xe tăng
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
1,054
Động cơ
474,360 Mã lực
Một lx giỏi là một lx ko còn lx nữa mà chỉ ngồi sau chỉ đạo thằng lx phải đi như thế nào để đỡ say và mệt
 

Trangchoắt

Xe tải
Biển số
OF-470029
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
237
Động cơ
201,610 Mã lực
Cảm xúc và lý trí tuyệt vời
 

Trangchoắt

Xe tải
Biển số
OF-470029
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
237
Động cơ
201,610 Mã lực
Nói chung mình cứ phải đi nhiều mới có kinh nghiệm xử lý tình huống à
 

G_zidane

Xe hơi
Biển số
OF-470260
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
107
Động cơ
200,819 Mã lực
Đang học lái xe.. lót dép hóng !
 

Luzonbay

Xe tải
Biển số
OF-139103
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
433
Động cơ
371,092 Mã lực
Em thì thấy người lái xe giỏi là một người rất giỏi
 

PhamdungHN

Xe máy
Biển số
OF-407914
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
99
Động cơ
226,490 Mã lực
10 điều của bác biết ra quá là đúng. rất bổ ích
 

bonpv

Xe tải
Biển số
OF-447962
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
312
Động cơ
210,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cóp được thêm ít kinh nghiệm. Cảm ơn cụ chủ thớt
 

vivil

Xe hơi
Biển số
OF-466838
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
169
Động cơ
202,870 Mã lực
Tuổi
42
cảm ơn cụ thớt!
 

huysms

Xe đạp
Biển số
OF-471644
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
46
Động cơ
199,760 Mã lực
Tuổi
43
BÀI viết rất bổ ích cho lái mới như em
 

manhtienwase

Xe hơi
Biển số
OF-96410
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
155
Động cơ
401,382 Mã lực
Bài viết rất hay và bổ ích, cám ơn cụ đã chia sẻ
 

nvnptb

Xe hơi
Biển số
OF-86412
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
133
Động cơ
410,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần em định đi Hà Nam, các cụ, các mợ cho em ít thông tin với ạ.
 

Thành Phát Auto

Xe đạp
Biển số
OF-469951
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
26
Động cơ
200,200 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Website
noithatoto24h.net
E đi chỉ thế nào cho an toàn thôi chứ giỏi hay không thì không dám có ý kiến với các cụ :-j
 

lioaboy

Xe hơi
Biển số
OF-408828
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
120
Động cơ
226,280 Mã lực
Tuổi
34
Lái xe giỏi là biết khả năng của mình thế nào để đi an toàn, không gây tai nạn hay va quẹt, không vi phạm luật gt, không gây ức chế hay nguy hiểm cho người khác. Lái xe giỏi không có nghĩa là chạy thật chậm hay phóng thật nhanh.
 

thanhve2609

Xe hơi
Biển số
OF-178418
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
152
Động cơ
340,300 Mã lực
Theo em thì đi giỏi là phải "đi đến nơi về đến chốn" lái xe an toàn,không xảy ra va chạm. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ năng lái,óc phán đoán và xử lý tình huống và đôi khi còn phụ thuộc vào 1 chút may mắn nữa. Chúc các cụ lái xe an toàn
 

WTA

Xe buýt
Biển số
OF-476518
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
698
Động cơ
214,696 Mã lực
Tuổi
35
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Không bít đến bao giờ cháo mới thành thạo được như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top