em thì vẫn như các thầy dậy 3h và 9h, em nghĩ vậy là ổn
Ít dùng Còi & biết sử dụng còi nữa cụ ạ.Em thấy nhiều lái xe bây giờ quá lạm dụng còi.Như vậy vừa gây nguy hiểm vừa gây bức súc cho người tham gia giao thông khác,ảnh hưởng cả sức khỏe thể chất & tinh thần của mọi người nhất là các cháu nhỏ.Theo em lái xe giỏi là cái gì cũng ít: phanh, đánh lái, định mức nhiên liệu, côn, số, ít người trên xe bị say.
Phải nói rằng ở VN mình có những thứ Văn hóa mà các nước trên TG không có, như: xe bấm còi vô tư, người đi đường vô tư không cần nghe còi, sang đường vô tư như chỉ có mỗi mình đi vậy, và ....vô tư VN.Đúng là văn háo bấm còi ở VN có vấn đề, nhưng cũng phải nghĩ lại, vì người tham gia giao thông VN không chấp hành nghiêm luật, rẽ không có tín hiệu, không nhường đường xe ưu tiên, không tuân thủ biển báo, từ trong ngõ rẽ ra không thèm quan sát và không nhường đường phương tiện đang trên đường ưu tiên... nên cứ phải còi thôi, không còi thì còn thêm khối vụ TNGT nữa!
Em đồng tình ý kiến của cu.Bài học ôn tập lại kiến thức.
Theo em, cần đưa thêm kỹ năng cứu những hành khách trên xe trong những tình huống như xe bị nước cuốn trôi chẳng hạn ạ!Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.
1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?
Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.
2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?
Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.
3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?
Đó là kỹ thuật tự vệ. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.
4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?
Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.
5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?
Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.
6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?
Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.
7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?
Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.
8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?
Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.
9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?
Không nên phanh gấp để dọa vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.
10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?
Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.
(Theo Ôtô Xe Máy)
Quá nguy hiểm, gặp xe ko cân bằng lái mà bỏ ra như cụ nói thì còn nguy hiểm hơncó khi mỏi quá lại buông cả 2 tay ra ý nhỉ