Ngày xưa hộp số xe không có đồng tốc như bây j nên phải đi 2 côn nếu không sẽ khó vào số nguyên nhân
- Nếu cụ tăng số khi ấy cụ cắt côn phát thứ nhất đồng thời cho số về mo rồi lại nhả côn ra đồng thời vù ga cho vòng tua máy tăng lên thì trục dẫn động trong hộp số sẽ có tốc độ cùng với máy và cắt côn sau đó tăng số tạm gọi là ( Cạch vù cạch)
- Khi cụ giảm số cũng như thế cắt côn về mo sau đó lại nhà côn nhưng k vù ga rồi lại cắt côn và vào số nhỏ hơn nhả côn và vù ga lên 1 chút( Vù cạch vù)
Nhưng ngày nay hộp số có bộ phận đồng tốc và có bù ga nên chẳng cần phải vù với cạch gì hết các cụ ạ. Đi 2 côn bây giờ cho vào dĩ vãng chỉ trừ những xe nào có công nghệ cũ quá thôi.
- Nếu cụ tăng số khi ấy cụ cắt côn phát thứ nhất đồng thời cho số về mo rồi lại nhả côn ra đồng thời vù ga cho vòng tua máy tăng lên thì trục dẫn động trong hộp số sẽ có tốc độ cùng với máy và cắt côn sau đó tăng số tạm gọi là ( Cạch vù cạch)
- Khi cụ giảm số cũng như thế cắt côn về mo sau đó lại nhà côn nhưng k vù ga rồi lại cắt côn và vào số nhỏ hơn nhả côn và vù ga lên 1 chút( Vù cạch vù)
Nhưng ngày nay hộp số có bộ phận đồng tốc và có bù ga nên chẳng cần phải vù với cạch gì hết các cụ ạ. Đi 2 côn bây giờ cho vào dĩ vãng chỉ trừ những xe nào có công nghệ cũ quá thôi.