Tình hình là dạo này lực lượng cơ động rất hay đứng khu vực dưới chân cầu Long Biên rình bắt 2 bánh không xi nhan. Mạn phép đây cháu (em) muốn hỏi các chú, các bác và các anh trên diễn đàn cảnh sát cơ động bắt thế có đúng không.
Tình huống là như thế này ạ:
Đoạn trên cầu Long Biên đi xuống là 1 đường cua vòng cho xe 2 bánh, không có đường nhánh, không có vạch kẻ phân làn vì làn khá bé, càng xuống gần hết dốc thì đường có mở to ra. Cơ động thường xuyên đứng khu vực này để bắt các xe xuống dốc không bật đèn báo tín hiệu. Và giải thích lỗi như sau:
Khi đường không thẳng thì người điều khiển phải chuyển hướng bánh lái, mà đã chuyển hướng bánh lái thì phải có bật đèn tín hiệu cho người đi sau biết. Nếu không thực hiện tức là đã phạm lỗi cua vòng bất ngờ, làm ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông phía sau.
Cá nhân em thiết nghĩ trường hợp này không phải bật xi nhan trừ khi định tấp vào lề phải của đường, và em tra trong luật giao thông đường bộ cũng không định nghĩa thế là nào chuyển hướng phương tiện, đồng thời cũng không thấy lỗi nào là cua vòng bất ngờ, bởi vì rõ ràng chỉ có 1 hướng điều khiển phương tiện duy nhất là ôm cua theo vòng cua của đường, nếu phạt như thế thì trên đường đèo dốc quốc lộ chả nhẽ cứ ôm cua theo đường là phải bật đèn tín hiệu ạ.
Như vậy ở đây cảnh sát cơ động bắt lỗi đúng hay là sai ạ
Ý kiến cá nhân của em là Sai
Tình huống là như thế này ạ:
Đoạn trên cầu Long Biên đi xuống là 1 đường cua vòng cho xe 2 bánh, không có đường nhánh, không có vạch kẻ phân làn vì làn khá bé, càng xuống gần hết dốc thì đường có mở to ra. Cơ động thường xuyên đứng khu vực này để bắt các xe xuống dốc không bật đèn báo tín hiệu. Và giải thích lỗi như sau:
Khi đường không thẳng thì người điều khiển phải chuyển hướng bánh lái, mà đã chuyển hướng bánh lái thì phải có bật đèn tín hiệu cho người đi sau biết. Nếu không thực hiện tức là đã phạm lỗi cua vòng bất ngờ, làm ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông phía sau.
Cá nhân em thiết nghĩ trường hợp này không phải bật xi nhan trừ khi định tấp vào lề phải của đường, và em tra trong luật giao thông đường bộ cũng không định nghĩa thế là nào chuyển hướng phương tiện, đồng thời cũng không thấy lỗi nào là cua vòng bất ngờ, bởi vì rõ ràng chỉ có 1 hướng điều khiển phương tiện duy nhất là ôm cua theo vòng cua của đường, nếu phạt như thế thì trên đường đèo dốc quốc lộ chả nhẽ cứ ôm cua theo đường là phải bật đèn tín hiệu ạ.
Như vậy ở đây cảnh sát cơ động bắt lỗi đúng hay là sai ạ
Ý kiến cá nhân của em là Sai