[Funland] Thế nào gọi là THỢ

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,104
Động cơ
341,518 Mã lực
Tuổi
30
Thợ làm công ăn lương làm cho Thầu nên cứ trốn đc việc gì là chúng nó trốn thôi, chỉ khổ ông Thầu phải đi xử lý :))
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Em thì ác mộng với mấy ông thợ hàn! Nghề nguy hiểm mà toàn học truyền tay kiểu ăn cắp bố láo, coi thường an toàn lao động.
Vậy nên 10 vụ cháy nhà xưởng, biển QC trong lúc sửa chữa thì đến 9 rưỡi do các ông thợ hàn.
Thợ điều hòa nữa bác. Nó hàn ống đồng cũng ghê chả kém. Riêng 2 đội này mà làm là tôi giám sát chặt chẽ,luôn có 1 thằng đứng quan sát và bắt buộc có bình bọt cứu hỏa mang theo mới cho thi công. Trước khi thi công thì phải dọn mặt bằng,che chắn các vật dễ cháy....v..v...
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,928
Động cơ
296,313 Mã lực
VN mình còn tồn tại thợ không các cụ?
Thợ nhôm kính
20240824_181900.jpg
20240824_181844.jpg

"Thợ" mộc
20240824_182129.jpg
20240824_182115.jpg
20240824_182031.jpg

Mưa to quá không chụp đc combo "Thợ" xây lát sân.
Nhiều nguyên nhân có thể làm thấm như này, vd con vít bắt khung nhôm vào tường hơi nghiêng thường thâm ở cửa lùa, ghép mòi không khít..... nhưng tựu chung là do đen nếu bác đã giám sát kĩ. Cái này không nói hay được kiểu như lái xe vậy nhất là với nước.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,775
Động cơ
182,728 Mã lực
Bác hỏi khó thế??? Hay bác hỏi trêu? Nó vào theo khe giáp lai,vào theo ray,khuôn bao....tóm lại là món gì cũng phải học và tìm hiểu bác ạ. Còn thực sự bác muốn biết thì inbox tôi giải đáp cho bác 1 cơ số các vấn đề liên quan đến xây dựng. Có những vấn đề mà khi bác nghe thấy tôi nói thì chắc chắn không bao giờ bác ngờ tới vì nó cực kỳ đơn giản nhưng hậu quả thì lại cực kỳ khó khắc phục hoặc tồn tại dai dẳng...ha...ha...
Cụ dân trong nghề thì chả biết ^^

Mà nhân cụ đang zui, cháu khoe con ngựa chiến mới bếch về hôm qua.

Mưa ướt như chuột mà vẫn phi em nó trong mưa 🤣

20240823_082411_HDR.jpg
20240823_082349_HDR.jpg
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,269
Động cơ
540,478 Mã lực
Bác ko biết thì bác bốc phét ít thôi :)

Kinh no dầy bình bịch của bác có bằng đội kỹ thuật của các cty xd lớn ko, hay bác tự làm đôi 3 cái nhà thì bác cho là kinh no bác đầy mình :)
Vấn đề ngấm qua khe tiếp giáp giữa khung nhôm vs tường, or giữa các khung tấm kính, hqy các mối ghép thì các ctr lớn vs nhà thầu chuyên nghiệp còn bị bác ạ...
Bàn luận vui thôi nhé bác. Bạn em chủ nhà máy SX mà em gọi là đùn nhôm ở Bắc Ninh, làm cho em từ A đến Z cho 1 công trình, rồi em cũng dỡ vứt đi (trước em có thớt thanh lý nhôm đó trên OF này và bán được 1 ít cho vài cụ) vì 1 lý do duy nhất duyệt TK B nhưng khi đưa ký TK nháp là A mà đóng sổ bản cứng cả A trang B lẫn lộn tùng phèo, lúc đó thời Covid nên mọi chuyện diễn ra như ma đuổi, vì vậy cty to cũng không phải là không có vấn đề. Còn về khung nhôm nó lọt nước em biết chắc nó sẽ bị từ đâu, cái chán là nói rõ tụi nó từng tí, vâng dạ như đúng rồi mà không làm. Cụ tham khảo các nguyên nhân phổ biến
- Không đi keo cạnh hoặc đi láo (em mà tự tay đi kéo thì khét lẹt, nhưng em không phải là thợ và không có ý định tự làm hộ thợ)
- Gioăng cao su phò thối (nếu dùng Gioăng)
- Lưỡi cưa phò, máy rởm khe mòi không khít nước vẫn lọt qua vết mòi (có cách khắc phục)
- Có cái em còn làm cả hèm xây cho phần cửa nhôm, chấp nhận bị liếm mất 1 phần khung nhìn từ trong ra để tránh lọt nước về lâu dài, cái này ko phổ thông thành 1 quy chuẩn nên thợ xây trát chỗ nhớ chỗ quên (ai nói là có thể kè kè từng phút hay làm sao quên được là nói phét hết)
- Bắn khép góc không tốt và còn nhiều lắm...
Kinh nghiệm của em không phải làm một vài cái nhà, em "làm" nhiều nhiều ngàn m2 nhôm kính rồi cụ ợ. Mộc em có xưởng riêng (máy móc mộc truyền thống mua ở Nam Định, xưởng mái tôn bình dân thôi) nuôi 3 thợ "họ hàng dây mơ" ở Ninh Bình ăn ở tại xưởng làm đồ cho em, cuối cùng ko ra đâu vào đâu, đắt gấp 5 lần đi mua mà nói phét ko ai bằng (Em thích làm chế riêng kiểu của em). Em bảo làm đúng ý em là duyệt mà nhất định không chịu, mình đi vắng cái là chuyện đã rồi, gỗ kể cả hàng tự nhiên mà gỡ ra chỉ có vứt. Tất nhiên cũng có ái ưng ý vì em đứng cả ngày cùng. Em không làm SX nội thất bán nhưng cô bé xưởng gỗ ở Thạch Thất thường xuyên cập nhật và gửi đơn giá gỗ mới nhất cho em, còn môn, gạch nhập, phụ kiến kính, thảm tiền triệu nữa hôm nào mưa em kể tiếp:D. Thế là khét rồi:))
Screenshot_20240824-234543_Zalo.jpg
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thợ hay thầy thì cũng có do chủ nhà nữa. Cứ chọn cty thiết kế chuyên nghiệp, đơn vị thi công chuyên nghiệp thì cứ kê cao gối mà ngủ.
Nhg giá cao so với thợ ạ 👷
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đám thợ nhôm kính này thường kỹ năng kém, chỉ đâu đánh đấy ko suy nghĩ khi làm. Cửa nhôm kính em thấy phải tầm 80% các nhà bị nước chảy vào nhà khi mưa to. Nó có nhiều nguyên nhân
- giăng giữa cánh và khung ko đảm bảo, cánh có độ vênh tạo khe hở
- khi lắp cửa thợ ko chịu lùi khung vào dẫn đến cáng hơi bị thò ra ngoài tường nên khi có nguyên nhân ở mục 1 là nước chảy vào
- với cửa nhôm trượt thì thợ nó ko khoan lỗ thoát nước ở ray trượt phía ngoài nên khi mưa hất vào cửa chảy xuống khe ko thoát được sẽ tràn vào nhà
thường cửa nhôm kính chỉ bị ở các cửa sổ ko có ô văng thôi chứ nếu chủ nhà có cái ô văng khoảng 20cm thò ra thì chẳng sao
Nhôm trượt 100% em ko bảo hành mưa ạ.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,269
Động cơ
540,478 Mã lực
Vâng thế đợi sang tuần hết mưa rồi xử lý ạ
Cảm ơn cụ, cái này đểu cái hết mưa lại lười, có trận không bị lại ì. Còn vài cửa mở hất đóng khít là bị vì nước nó xối theo kính vượt khe cánh cửa tràn vào trong, mở hé tách lớp ra là hết nên khi trời mưa đi mở cửa sổ:))
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,547 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ, cái này đểu cái hết mưa lại lười, có trận không bị lại ì. Còn vài cửa mở hất đóng khít là bị vì nước nó xối theo kính vượt khe cánh cửa tràn vào trong, mở hé tách lớp ra là hết nên khi trời mưa đi mở cửa sổ:))
1. Nhìn qua thấy ko dốc ra
2. Ko thấy lỗ to khoan ở khung nhôm để thoát nước ạ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,269
Động cơ
540,478 Mã lực
1. Nhìn qua thấy ko dốc ra
2. Ko thấy lỗ to khoan ở khung nhôm để thoát nước ạ
Đây mặt trong mà cụ ới, độ dốc có nhưng ko nhiều, cái chính vẫn là ẩu thôi.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,269
Động cơ
540,478 Mã lực
Mai cụ chụp kỹ rồi gửi e. E cho thợ qua xử lý 1 chút là xong ạ
Cảm ơn cụ, em bị nhiều chỗ khác, chỗ này cao, khó vệ sinh nên em sẽ bỏ, xây bịt lại.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,320
Động cơ
437,580 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Vấn đề này rất phổ biến.

Em vừa làm cái mái tôn trên sân thượng. Làm xong thanh toán, thợ thề sống thề chết có vấn đề gì gọi em lên bảo hành cho anh ngay.

Mưa, vào nước. Gọi nó, nọ hẹn ngày này qua ngày khác. Cuối cùng chặn, không nghe máy.
Họ HỨA là dòng họ đông dân nhất ở nước ta :D
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,586
Động cơ
233,267 Mã lực
Tuổi
48
Lương 8 củ, toàn tự học nhau thì thế thôi cụ. Bao giờ học hành đàng hoàng, chứng chỉ đầy đủ lương lậu phúc lợi ổn áp thì lại khác ngay, nhưng mà giá cũng cao lên.
Lương chỉ là 1 phần, lý do chính là ý thức chuyên nghiệp của thợ hay công nhân mình kém.. em vẫn nhớ lần đưa đội cn từ cả Nga Bel sang để thực hiện một việc trong hợp đồng, nói thật là lương trả cho đội đó cũng ngang mấy ông thợ bậc cao ở VN, nhưng sáng ra vào việc chả ai phải nhắc các bố ấy tự tìm tự mặc bảo hộ, lôi bản vẽ kt các thứ ra xem trước khi vào việc.. mấy ông cn chỗ em ngồi tụ tập chỉ chỏ rồi kêu làm màu các kiểu
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,196
Động cơ
461,839 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Thợ với cả thầy.
Kinh nghiệm của em thì chả tin ông nào cả. Từ ông xây đến ông điện.

Ông xây, trát thì đưa ke góc, máy cân laze vào làm như thật. Đến lúc hoàn thiện thì cái góc 90 độ nó thành góc nhọn, cái tường thì từ dưới lên trên vênh hẳn 3-4 cm.

Ông điện thì quên đấu dây hoặc siết lỏng ốc.

Ông hàn thì khi mình ra sắt xong, phân loại kích cỡ bỏ riêng từng khu. Đến lúc hoàn thiện thấy dư tưởng mình lơ đễnh cắt thừa, ngó lên cái khung thấy trên bự dưới nhỏ mới biết bố hàn sai. Mà sai ngay chỗ không đưa máy cắt vào được, báo hại phải lích kích lôi máy hàn lên xả ra.

Bây giờ thợ nhiều quá mà được mấy ông học hành tử tế đâu. Phần lớn tay ngang hoặc phụ vài ba bữa bước ra làm thợ. Ý thức thì kém, kể cả mấy ông được đào tạo đàng hoàng, cấp cho cái thùng đồ nghề chưa được nửa ngày vơi đi đâu mấy món, cấp vật tư mà quản không chặt, đến lúc hoàn thành công trình đi thu gom, phân loại, vật tư đã cấp, mỗi ông dư cả vài ba triệu là ít
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Cụ dân trong nghề thì chả biết ^^

Mà nhân cụ đang zui, cháu khoe con ngựa chiến mới bếch về hôm qua.

Mưa ướt như chuột mà vẫn phi em nó trong mưa 🤣

20240823_082411_HDR.jpg
20240823_082349_HDR.jpg
Chúc mừng bác có thêm chiến mã,giờ chúc bác bốc đc quả biển đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top