[Funland] Thế là lại TĂNG GIÁ ĐIỆN

acc1975

Xe tải
Biển số
OF-84425
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
221
Động cơ
412,769 Mã lực
Em thử đi trái chiều quả nhỉ cụ xem thế nào.

Tại sao nó tăng giá, rất đơn giản hàng gì mà mọi người dùng càng ngày càng nhiều thì sẽ chỉ có tăng.
Các cụ kêu gào chửi bới nhưng miệng các cụ gần tai các cụ thì ảnh hưởng đến các cụ chứ có ai xi nhê gì, cái sẽ ảnh hưởng đến giá cả là hành vi tiêu dùng cơ. Hàng nào đắt dân tình giảm mua thì lập tức giá sẽ hạ đến như đất cát tưởng không bao giờ hạ nhưng đến lúc dân tình giảm mua thì cũng phải hạ.
Trong khi đó thì dùng điện cứ tăng liên tục thì bảo làm sao giá nó giảm được.
mị. a, độc quyền nên nó thế cụ ạ, năm nào nó cũng tăng vẫn phải chịu, cứ cho vài anh nước ngoài vào đầu tư xem
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,290
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sắp tới xăng còn tăng khủng nữa các cụ ợ..kêu thế chứ kêu nữa cũng chẳng ích gì...
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,826
Động cơ
770,306 Mã lực
mị. a, độc quyền nên nó thế cụ ạ, năm nào nó cũng tăng vẫn phải chịu, cứ cho vài anh nước ngoài vào đầu tư xem
Độc quyền nó cũng là một phần nhưng dù không độc quyền thì giá nó vẫn sẽ tăng tiếp nếu nó tăng giá mà các cụ vẫn tăng mua chứ không giảm mua. Mấu chốt là ở chỗ đó. Độc quyền thì lợi nhuận đổ về 1 thằng còn không thì lợi nhuận sẽ có nhiều thằng chia nhau thôi.
 

prei30

Xe tải
Biển số
OF-98320
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
203
Động cơ
400,730 Mã lực
em phản đổi tăng giá điện. xăng dầu đang rẻ mai em mua đèn dầu về thắp cho bọn nó giảm giá điện
 

acc1975

Xe tải
Biển số
OF-84425
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
221
Động cơ
412,769 Mã lực
Độc quyền nó cũng là một phần nhưng dù không độc quyền thì giá nó vẫn sẽ tăng tiếp nếu nó tăng giá mà các cụ vẫn tăng mua chứ không giảm mua. Mấu chốt là ở chỗ đó. Độc quyền thì lợi nhuận đổ về 1 thằng còn không thì lợi nhuận sẽ có nhiều thằng chia nhau thôi.
Vấn đề là độc quyền nên nó muốn tăng bao nhiêu cũng được cụ ạ, cụ không thấy ngày xưa vinaphone có mình nó, cước gọi 3.000đ/1phut. Thêm viettel vào có khác không.
Hay như mỳ tôm, dân ta tiêu thụ gần nhất thế giới, vậy có thằng nào giám tăng 1 phát 10% không, Nhưng nếu có mỗi anh mỳ Hao Hao nó tăng vô sờ tư cụ nhé.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
10,377
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Đù, thế mà cứ leo lẻo đòi Mỹ nó công nhận là nền kinh tế thị trường =)) có mà thị mẹt, lấy lỗ làm lãi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,826
Động cơ
770,306 Mã lực
Vấn đề là độc quyền nên nó muốn tăng bao nhiêu cũng được cụ ạ, cụ không thấy ngày xưa vinaphone có mình nó, cước gọi 3.000đ/1phut. Thêm viettel vào có khác không.
Hay như mỳ tôm, dân ta tiêu thụ gần nhất thế giới, vậy có thằng nào giám tăng 1 phát 10% không, Nhưng nếu có mỗi anh mỳ Hao Hao nó tăng vô sờ tư cụ nhé.
Về lý thuyết thì cụ nói đúng là nếu chỉ độc có 1 thằng độc quyền thì nó có thể ngay lập tức tăng giá 100% , nhưng thực tế thì em chưa thấy xảy ra bao giờ. Như người ta vẫn nói nói lý thuyết thì chỉ là màu xám còn cây đơì thì vẫn xanh tươi.

Đồng ý với cụ độc quyền là xấu và cần xóa bỏ. Nhưng (lại nhưng) để xóa thì phải có nhiều thằng vào và để có nhiều thằng vào thì giá bán phải hấp dẫn ( tức giá cao).
VD cụ có tiền xây nm điện Thái mua 10 xu/số, VN mua 7 xu/số thì cụ sẽ làm ăn với thằng nào ( tức cụ sẽ nhảy vào đâu để xây nhà máy).
 
Chỉnh sửa cuối:

acc1975

Xe tải
Biển số
OF-84425
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
221
Động cơ
412,769 Mã lực
Về lý thuyết thì cụ nói đúng là nếu chỉ độc có 1 thằng độc quyền thì nó có thể ngay lập tức tăng giá 100% , nhưng thực tế thì em chưa thấy xảy ra bao giờ. Như người ta vẫn nói nói lý thuyết thì chỉ là màu xám còn cây đơì thì vẫn xanh tươi.

Đồng ý với cụ độc quyền là xấu và cần xóa bỏ. Nhưng (lại nhưng) để xóa thì phải có nhiều thằng vào và để có nhiều thằng vào thì giá bán phải hấp dẫn ( tức giá cao).
VD cụ có tiền xây nm điện Thái mua 10 xu/số, VN mua 7 xu/số thì cụ sẽ làm ăn với thằng nào ( tức cụ sẽ nhảy vào đâu để xây nhà máy).
Em không hiểu ý cụ định nói gì. Túm lại cụ nên nghiên cứu câu này của em này : " ngày xưa vinaphone có mình nó, cước gọi 3.000đ/1phut. Thêm viettel vào có khác không.".
Trừ khi hiện nay giá của EVN quá hợp lý (trừ hết các chi phí xong, lãi tý tẹo (em chẳng biết bao nhiêu)), thì chẳng anh nào dám vào cạnh tranh. Còn nếu không, cứ mở rồi sẽ thấy cụ ạ
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Có thằng e làm trong phòng tổ chức của EVN mới 3-4 năm đã thu hoạch được vài củ to, nếu EVN ko tăng thì sao nuôi nổi bộ máy này :D. Các Cụ bức xúc làm gì, lại phải nghĩ cách kiếm thêm thu nhập thôi :D, thiên đường mà!
Cụ có chém ko chứ chuyên viên mà kiếm thế á???
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,579
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Về lý thuyết thì cụ nói đúng là nếu chỉ độc có 1 thằng độc quyền thì nó có thể ngay lập tức tăng giá 100% , nhưng thực tế thì em chưa thấy xảy ra bao giờ. Như người ta vẫn nói nói lý thuyết thì chỉ là màu xám còn cây đơì thì vẫn xanh tươi.

Đồng ý với cụ độc quyền là xấu và cần xóa bỏ. Nhưng (lại nhưng) để xóa thì phải có nhiều thằng vào và để có nhiều thằng vào thì giá bán phải hấp dẫn ( tức giá cao).
VD cụ có tiền xây nm điện Thái mua 10 xu/số, VN mua 7 xu/số thì cụ sẽ làm ăn với thằng nào ( tức cụ sẽ nhảy vào đâu để xây nhà máy).
Cụ tư duy hơi ngược, đối với doanh nghiệp thì tổng lợi nhuận là quan trọng nhất. Ở Thái giá 10 xu nhưng chi phí để sx 1 số là 9 xu còn ở Việt Nam giá bán là 7 xu nhưng chi phí sx 1 số là 5 xu thì cụ sẽ sx tại đâu?
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,846
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Theo Thông tấn xã, các công ty thành viên đều lãi lớn, riêng EVN thì lỗ, thế là sao nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top