Trước cứ chê hài miền nam khen hài miền bắc. Giờ Hài miền bắc như tê liệt bán thân bất toại. Chả có tí sức sống nào cả cũng bởi vì dân bắc tiết kiệm quá, có mấy người rủ nhau đi ra sân khấu kịch để xem các nghệ sĩ diễn đâu. Nghệ sĩ không có tiền thì lsao mà có sức sáng tạo nữa. Giờ lại chuyển qua hài miền nam xem. Các cụ đừng vội gạch. Đơn giản vì các cụ chưa xem đúng kịch đặc sắc thôi. Cùng thời đó thì có Quang Minh - Hồng Đào. Hoài Linh Chí Tài.... Còn bây giờ thì nhiều vô số kể nghệ sĩ miền nam đóng rất hay.
Em phải nói thêm, để ra 1 vở kịch hay cần rất nhiều thứ. Kịch bản cũng phải trả tiền bản quyền, dàn dựng cũng cần, quay phim, ánh sáng, âm nhạc.... tất tần tật thứ đó được đầu tư nhưng chả thu được về đồng nào, toàn lõm. thì các nghệ sĩ 1 là đi xin trợ cấp các đại gia. 2 là thuê những bên bán chuyên rẻ thôi. Cốt sao để không bị lỗ vốn. Trong sài gòn thì có nhiều tích bán cả nhà đi để đầu tư còn có khả năng thu hồi. Chứ ngoài này mà bán nhà đi đầu tư làm hài kịch thì đứt hoàn toàn.
Trong Nam, cụ thể là TP HCM mới thực sự là công nghiệp giải trí, những trò giải trí kiếm ra tiền, thu hút người xem được người ta chú trọng. Các công ty sx phim hay sân khấu kịch đều là tư nhân, không kéo được khán giả thì chết.
Ngoài HN ta giới văn nghệ thực chất vẫn sống trong thời bao cấp. Cái ông Xuân Bắc, Công Lý vẫn bám vào các đoàn kịch quốc doanh được nhà nước bao cấp chả phát triển được cũng chẳng sao.
Cụ cứ để ý thấy hãng phim truyện Việt nam sản xuất ra bao nhiêu phim không khán giả, gọi là phim cúng cụ, vậy mà đạo diễn, diễn viên vẫn cứ được gọi là gạo cội, tay nghề cao. Trong nam một mình Ngô Thanh Vân làm hãng phim mà chiếu cả ra nước ngoài, vậy mà các bố miền bắc cứ kênh kiệu cao đạo không coi ra gì.
Cái bao cấp vẫn còn bám giới văn nghệ sỹ miền bắc, chưa khá lên được.