- Công ty làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, ban giám đốc quyết định tìm cách moi tiền của các cổ đông, những ông bà chủ của công ty.
- Đối tượng được nhắm đến là các cổ đông có ô tô, xe máy với suy nghĩ là hết tiền sao có ô tô ,xe máy đi.
- Phương án được nghĩ đến đầu tiên là huy động vốn theo đầu phương tiện ô tô từ 20 đến 50 triệu/năm, xe máy 500k đến 1 triệu/năm. Nhưng mà phương án này khi đưa ra bị các cổ đông phản đối kinh quá, nếu liều cứ đè ra thu e rằng có biến (chúng nó họp đại hội đồng cổ đông thay *** ban giám đốc thì nguy). Thôi thì cứ tạm hoãn lại để tính sau.
- Tình hình tài chính công ty ngày càng bi bét, phải nghĩ ra cách gì để moi được tiền hợp lý hơn (theo số liệu của kế toán thì bọn cổ đông có 2 triệu ô tô, 35 triệu xe máy, ước tính có 40% xe, công ty chưa biết do cổ đông nào làm chủ:^)). Thế là một phương án mới đươc đưa ra.
- Phương án 2: Số lượng xe của cổ đông có nhu cầu được công ty quản lý là 0.8 triêu ô tô và 14 triệu xe máy. Số xe này trước đây không sang tên do công ty thu phí quản lý quá cao và thủ tục giấy tờ loàng ngoằng phức tạp. Bước 1 công ty sẽ tăng mức phạt chậm sang tên lên, ô tô là từ 6 đến 10 triệu, xe máy là 0.8 đến 1.2 triệu. Sau bước này các cổ đông là chủ của số xe trên sẽ xoắn cả lên và hát bài ước gì. Bước 2 công ty lắng nghe nguyện vọng chính đáng của các cổ đông và ra tay hiện thực hóa ước nguyện của các cổ đông, đó là sẽ giảm phí quản lý xe xuống 1% và cải cách thủ tục giấy tờ sao cho các cổ đông được sang tên thuận lợi nhất và nộp tiền phạt cũng nhanh nhất. Ứớc tính với phương án này công ty sẽ thu được ngay từ 16 nghìn tỉ đến 24.8 nghìn tỉ để giải quyết nợ nần trước mắt, mà lại được lòng cổ đông, 1 mũi tên trúng nhiều đích.
- Số tiền trên sẽ tạm thời giải quyết vấn đề tài chính trước mắt nhưng về lâu dài vẫn phải tính đến phương án 1 (kế toán ước tính sẽ thu được 15.239 tỉ đồng/năm riêng với 643.827 xe chín chỗ trở xuống tính đến 31-10-2011).
- Các cụ có thấy ban giám đốc công ty em đi nước cờ này cao thủ không!