Làm lấy cũng vui lắm. Hôm trước em và cu Ocha làm mất đứt buổi chửa xong, lân sang cả buổi chiều (Tks cụ Ocha lần nữa nha!). í ẹ ... còn nợ tiền curoa chưa trả cụ í
. Làm xong vui phết! Giờ em nghĩ chỉ mất 1 tiếng là xong.
Cụ chuẩn bị cho em:
1. Cờ lê 12 và 16 để mở mấy cái ốc hãm.
2. Dây cu roa (tất nhiên rồi!)
3. Một cái vặn ốc tạch tạch (chả hiểu chuyên môn gọi là cái gì. Có thì đỡ mệt hơn, không có lụi cụi tí cũng xong). Cái này để vặn các con ốc ở những chỗ không gian chật hẹp, nó có núm chỉnh để vặn vào hoặc vặn ra. Nếu để vặn vào thì khi lắc về nó kêu tạch tạch và ngược lại. (cụ đừng nhầm cái tạch tạch phòng thân mua trên Lạng Sơn nhá! Hàng cấm đấy)
Đồ nghề đơn giản hết mức!
Mô tả bằng lời thế này:
A. Cu roa chạy máy phát điện: phía ngoài, nhỏ hơn, 4 rãnh. Nếu thay cả 2 dây thì làm phần B ở dưới trước. Nhưng cái này hay hỏng nên em để lên trên.
1. Cụ tháo dây hỏng ra. Nếu đứt thì chả cần tháo nó cũng tung ra rồi.
2. Mở ốc hãm (hướng ngang của xe). Mở ra thì mới tháo được cái ốc chỉnh dây xa ra hoặc gần lại.
3. Mở ốc chỉnh xa gần cho dây. Cái này để làm căng dây ra hoặc chùng lại.
4. Lắp dây vào đúng rãnh.
5. Vặn ốc chỉnh xa gần để căng dây cho vừa đủ. Theo các cụ có nghề thì làm sao cho khi mình ấn ngón tay vào sợi dây, nó chùng xuống 1cm hoặc gần 1cm. Ấn mạnh mạnh tí.
6. Vặn ốc hãm để cố định khoảng cách này lại. Vặn chặt vào, nó lỏng ra là cu roa lại cót két, rất dễ đứt dù mới thay.
B. Với cu roa chính: sợi to hơn, 5 rãnh
Quy trình tương tự như trên, chỉ có 2 cái ốc thì hơi khác.
Mai em chụp ảnh cho cụ xem nhá!