Thấy Pi làm ăn lớn mà sao còn tủn mủm thế nhể???

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Xe của Pi nhiều loại giờ HOT trên thị trường(Lib ie,LX ie,S ie...),mà lại HOT kéo dài nhiều tháng rồi ấy chứ!!!Chứng tỏ Pi lần này ra quân có tổ chức,có bài bản,có chiều sâu...Biết khai thác điểm mạnh của mình & điểm yếu của...không phải là của mình.Nói chung là chất,là...là...ok!!!

Ấy thế cơ mà chả hiểu sao có vài mảng xưa nay...là bản chất của Pi rồi...như cái khoản phụ tùng thì làm như lần này Pi ra quân không có tổ chức,không có bài bản,không có chiều sâu...nhể???
Nào giờ,nói tới phụ tùng xe của Pi đang sản xuất thì chỉ có nước vào hãng,ngoài thị trường chợ đen,chợ giời là cấm có cửa nhá!!!Nếu có thì là loại hàng Pi không sản xuất nữa,cũ sài rồi(Hàng xe cổ)mà thôi.
Ấy vậy mà giờ đây người tiêu dùng muốn có cái tay xách nhập,ốp bô nhập,yên nhập(Xe Lib ie)...chạy vào hãng thì chả có(Nếu có thì hãng bảo phải chờ cả tháng,giá thì tương đương giá chợ zdời...ơi.Hôm qua-23/5/2011-Em hỏi ở 133 Ng Văn Trỗi Q Phú Nhuận HCM,nhân viên giả nhời thế).


Pi xem thế nào rồi nhanh nhạy,cấp tốc,linh hoạt nhập phụ tùng về mà bán cho người tiêu dùng-NTD-(Họ mang $ tới cho Pi trong hậu mãi đấy).Chứ để họ mua hàng trôi nổi không biết nguồn gốc,chất lượng ra sao.Ngộ nhỡ 1 ngày nào đó phát hiện ra cái yên,cái ốp bô,cái...không phải hàng zdin,hay là hàng zdin nhưng giá trên giời thì có phải Pi mất điểm không nào???
Hay là Pi lại mưu đồ,toan tính,âm mưu đi theo vết xe đổ của các hãng xe đang bị NTD tẩy chay:Để thành phần không phải người của chính hãng từ từ lũng đoạn,lợi dụng thương hiệu.Trước mắt là bỏ ngỏ mảng phụ tùng đang HOT cho ngoài chính hãng khai thác lợi nhuận???Nếu quả như thế thì Pi làm ăn lớn mà sao còn tủn mủm nhể???Được cái lợi trước mắt cho 1 vài cá nhân mà mất cái lợi lớn lâu dài cho cả 1 hãng xe có danh tiếng lâu nay rồi!!!
(Đây này,em đọc đâu đó trong forum này bác nào viết:Các đại lý tỉnh lẻ up giá xe mới 100% cao hơn giá Pi niêm yết đó nhe!!!)

1 điểm trừ cho Pi!!!

:-q:-q:-q

Các cụ,bác,mợ hồ hởi,phấn khởi,quyết tâm vào phang nhiệt tình,nhiệt huyết,nhiệt...đêeeeeeeeeeeeeeeee!!!
>:/>:/>:/
 

cupheu

Xe tăng
Biển số
OF-60060
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,197
Động cơ
454,250 Mã lực
Bạn vào thay chân bên maketing đi bạn ơiii =)) công ty họ ăn nhiều rồi,phải cho dân buôn bán kinh doanh ngoài làm ăn tí chứ,ko thì chết đói àhh :-<
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,625
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Pi đang bành trướng đấy, Honda chất lượng tốt nhưng đang mất uy tín do loạn giá, đi xe Pi thì bao giờ cũng đẳng cấp hơn là Honda, Pi mà xây xong nhà máy 2 thì anh em đi Lib tẹt với đúng giá
 

iTeen

Xe tải
Biển số
OF-92602
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
272
Động cơ
405,820 Mã lực
nói thẳng ra bài này cái chính vẫn là đánh bóng thương hiệu Pi, cái phụ mới nói tới "điểm trừ" của Pi mà thôi =))

(Tuy rằng em cũng thích xài Pi nhưng ko thích cách viết kiểu này =)) )
 

titmit_tit

Xe buýt
Biển số
OF-93457
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
856
Động cơ
410,920 Mã lực
Nơi ở
Mường Tè - Việt Nam - Trái Đất - Hệ Mặt Trời
nói thẳng ra bài này cái chính vẫn là đánh bóng thương hiệu Pi, cái phụ mới nói tới "điểm trừ" của Pi mà thôi =))

(Tuy rằng em cũng thích xài Pi nhưng ko thích cách viết kiểu này =)) )
ờ, em cũng đang dùng Pi và rất cũng thích, nhưng em thấy cụ lanhuong ngày càng ca ngợi Pi hơi thái quá, đâm ra loãng
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
cái cụ này bị "ngộ" chữ
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
họ đã nghiên cứu thay đổi yên, tay xách bla bla bla cho phù hợp với thị trường VN và châu á rồi, mẫu xe của VN cũng sẽ là mẫu xe của Pi ở CHâu á thái bình dương , vì vậy vấn đề nhập linh kiện ở Châu Âu về đối với họ là ko hợp lí, và tính ra thì số người thay cũng ko nhiều so với số người mua.

Cùng 1 nhãn hiệu xe nhưng các hãng ở các thị trường khác nhau thường có những thay đổi nho nhỏ khác nhau cho phù hợp :D :D

1 vài suy nghĩ của em :D. 1 số ít chịu chơi thích thay đổi thì chắc phải chịu thiệt thôi chứ biết là sao bi giờ
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
nói thẳng ra bài này cái chính vẫn là đánh bóng thương hiệu Pi, cái phụ mới nói tới "điểm trừ" của Pi mà thôi =))

(Tuy rằng em cũng thích xài Pi nhưng ko thích cách viết kiểu này =)) )

Giời ạ,em công bằng,công tâm lên thớt này phê phán Pi mà.Cụ nói thế thì chít em rùi,có ăn được đồng xu nào của Pi đâu ợ!!!
 

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
507
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Cụ có thể lên Pi xem ai đang rảnh họ trả lời cho vì sao họ làm ăn tủn mủn thế cụ ạ.
 

mrrocky

Xe buýt
Biển số
OF-82421
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
974
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
LIBERTY CITY
Công nhận thật ạ tay xách với yên là hàng hot mà pi việt nam không chịu nhập về gì cả :|
 

ndk123

Xe hơi
Biển số
OF-86756
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
185
Động cơ
410,450 Mã lực
Pi đang bành trướng đấy, Honda chất lượng tốt nhưng đang mất uy tín do loạn giá, đi xe Pi thì bao giờ cũng đẳng cấp hơn là Honda, Pi mà xây xong nhà máy 2 thì anh em đi Lib tẹt với đúng giá
cụ này nói chuẩn thế em đang sắp phá sản đây
:))
 

biketn

Xe tải
Biển số
OF-92275
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
448
Động cơ
407,830 Mã lực
Nơi ở
http://buyme.vn/?ref=thang
-1 điểm cho pi vì tất cả các tp ngoài tp lớn như hà nội hcm thì đều bị làm giá
 

minhquangha0380

Xe hơi
Biển số
OF-84672
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
162
Động cơ
411,920 Mã lực
voka cho bác robocop bác nói đúng quá. E bổ sung thêm 1 ý thui :D
- trước giờ pi vẫn bị chê là phụ tùng mắc so với honda. nhưng cái này là phụ tùng chính hãng có bản quyền có tính tiền thương hiệu các bác ah. Dân Vn mình xài chùa quen ồi như window cũng thế thôi. Phụ tùng honda rẻ vì đồ ăn cắp nhiều quá đồ nhập lậu nhiều quá đồ TQ giả nhiều wa. các bác cử vô head của honda mà coi nhiều thằng thợ trong đó còn ra ngoài chợ mua phụ tùng đểu về lắp cho bác đấy
- còn vo head của pi thì sao đắt thì đặt nhưng an tâm là đồ xịn :D. còn bác mà thay phu tùng dỏm vào thì đừng hỏi tại sao nó ko bảo hành. => đó cụng là chiến lược kinh doanh đấy bác bắt người tiêu dùng phải xài đồ hiệu ko được xài đồ chợ :P
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
voka cho bác robocop bác nói đúng quá. E bổ sung thêm 1 ý thui :D
- trước giờ pi vẫn bị chê là phụ tùng mắc so với honda. nhưng cái này là phụ tùng chính hãng có bản quyền có tính tiền thương hiệu các bác ah. Dân Vn mình xài chùa quen ồi như window cũng thế thôi. Phụ tùng honda rẻ vì đồ ăn cắp nhiều quá đồ nhập lậu nhiều quá đồ TQ giả nhiều wa. các bác cử vô head của honda mà coi nhiều thằng thợ trong đó còn ra ngoài chợ mua phụ tùng đểu về lắp cho bác đấy
- còn vo head của pi thì sao đắt thì đặt nhưng an tâm là đồ xịn :D. còn bác mà thay phu tùng dỏm vào thì đừng hỏi tại sao nó ko bảo hành. => đó cụng là chiến lược kinh doanh đấy bác bắt người tiêu dùng phải xài đồ hiệu ko được xài đồ chợ :P
-Bác nói chí phải,nhưng hình như giờ Pi để bỏ ngỏ mảng phụ tùng này cho...Con tàu Piaggio đang lệch khỏi quỹ đạo bay dần tới...vết xe đổ của HD,Ya...chăng???(Bằng chứng là phụ tùng các xe HOT giờ trong Pi không có,mà ngoài thị trường thì đầy.Chất lượng giá cả thì có trời biết.Ngay cả nguyên cái xe HOT Pi cũng bắt người mua phải chờ đợi,còn ngoài thị trường thì...

Tham khảo trong:(Hình như ai vào VN làm ăn 1 thời gian rồi hư hỏng cả,chán thật!!!)
Mua Liberty Việt: Đặt cọc và chờ đợi
Thứ tư, 18-05-2011, 23:03 (GMT+7)


Cách đây không lâu, Piaggio Việt Nam (PVN) đã cho ra mắt mẫu xe Liberty Việt với nhiều thay đổi về thiết kế để phù hợp với người Việt Nam và tính năng phun xăng điện tử nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Trong thời bão giá như hiện nay, tính năng phun xăng điện tử chính là vũ khí mạnh mẽ của Piaggio đánh vào thị trường xe máy.
Sau một thời gian được bán rộng rãi, Liberty Việt đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía người dùng vì kiểu dáng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu (so với bản cũ) và đặc biệt là Piaggio cam kết bán xe đúng giá.

Anh Tùng (quản lý khách sạn), một chủ xe Liberty Việt, cho biết tính năng phun xăng điện tử của Liberty Việt hoạt động khá hiệu quả so với mẫu nhập khẩu. Chiếc xe của anh khi chạy trong phố chỉ tiêu tốn khoảng 3,8l/100km. Còn chị Hương (Chuyên viên mỹ phẩm) cũng cho biết dáng xe Liberty Việt rất phù hợp với chị, từ chiều cao yên xe cho đến cốp để đồ đều phù hợp với chiều cao và nhu cầu để đồ của chị. Công ty chị hiện nay cũng có 3 người đang đi Liberty và nhiều người quen cũng đang muốn mua xe này.

Mua xe đúng giá: Chờ, chờ và chờ

Tuy nhiên, bên cạnh những người dùng may mắn được sở hữu xe Liberty Việt của Piaggio Việt Nam, chúng tôi vẫn ghi nhận được những lời than phiền từ phía nhiều người dùng hiện "dài cổ" chờ đợi để đến lượt mua xe chính hãng và đúng giá.

Theo lời chị Huyền (cán bộ nhà nước) cho hay, gia đình chị sau khi nghiên cứu kỹ đã quyết định dồn tiền để mua một chiếc Liberty Việt. Nhưng khi cầm tiền đến các đại lý của Piaggio tại Hà Nội thì chỉ nhận được câu trả lời là đã hết hàng và nếu muốn mua chị sẽ phải đặt cọc 3 triệu và chờ 2 tuần. Xe về sẽ được đại lý thông báo đến nhận xe. Chị cho biết, sau 2 tuần, xe vẫn ...chưa có dấu hiệu về, và thời gian chờ đợi của chị tiếp tục kéo dài.

Anh Hà, nhân viên một công ty truyền thông, tỏ ra khá nản lòng khi thời gian chờ đợi mua xe của anh đã lên đến 1 tháng. Anh chia sẻ "mặc dù nhân viên bán hàng khá mềm mỏng mỗi lần tôi gọi điện đến giục xe, nhưng nếu cứ chờ đợi lâu thế này, tôi không thể đi taxi đi làm hàng ngày mãi được."

Trên 1 diễn đàn chuyên về oto-xe máy Otofun, đã có hẳn 1 topic để các thành viên trong diễn đàn chia sẻ thông tin, cảm xúc khi mua xe Liberty Việt. Nhiều thành viên trên diễn đàn đã có ý kiến về việc đặt tiền mua Liberty Việt tại các đại lý của Piaggio và phải đợi khá lâu mới có thể lấy xe. Theo thông tin từ các thành viên diễn đàn cung cấp, thời gian thực tế để người mua có thể có thể nhận xe là từ 4 cho đến 6 tuần sau khi đặt tiền. Trong khi phía đại lý lại hẹn khoảng sau 2 tuần sẽ có xe.

Chính vì lý do này, nhiều người dùng cần xe đã phải chuyển từ việc mua Liberty Việt sang mua các dòng xe khác của PVN như LX i.e Việt hoặc VespaS i.e Việt.

Quá dễ để mua xe Liberty "ngoài" với giá cao

Tuy nhiên, vẫn còn một giải pháp cho người tiêu dùng là mua Liberty từ các cửa hàng bán xe máy tư nhân bên ngoài. Dạo một vòng qua các cửa hàng bán xe tư nhân trên phố Huế và phố Bà Triệu, có thể dễ dàng nhận thấy có khá nhiều xe Liberty Việt được bày bán tại các cửa hàng. Và mức giá các cửa hàng này đưa ra từ 56 đến 58 triệu đồng – cao hơn giá của đại lý Piaggio từ 2-4 triệu đồng.

Theo lời anh Trung (khách mua xe tại phố Huế), anh đã đặt tiền mua xe Liberty Việt tại một đại lý Piaggio ở phố Nguyễn Thái Học từ tháng 4, tuy nhiên đến thời điểm này anh vẫn chưa nhận được xe dù nhân viên đại lý hẹn anh đầu tháng 5 sẽ có xe về. Do nhu cầu sử dụng khá cấp bách nên anh đã phải ra mua xe Liberty ở bên ngoài với mức giá 56,8 triệu đồng.

Đồng quan điểm với anh Trung, anh Hiếu (chủ doanh nghiệp) cũng cho cho biết anh sẵn sàng bỏ ra hơn 2 triệu để có thể mua ngay được chiếc xe Liberty mà mình yêu thích chứ không ngồi đợi hàng từ các đại lý hay đổi sang loại xe khác.

Câu hỏi đặt ra ở đây là “Tại sao các đại lý của Piaggio “cháy hàng” Liberty Việt nhưng các cửa hàng bán lẻ vẫn có hàng để bán ?” và “Piaggio sẽ giải bài toán Liberty Việt như thế nào?”

Hy vọng Piaggio sớm đưa ra câu trả lời thích đáng để tránh việc quay lưng từ phía người tiêu dùng đối với thương hiệu Piaggio như sự việc đã từng xảy ra với Honda và Yamaha.









 

phuongbase

Xe tải
Biển số
OF-84556
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
246
Động cơ
412,860 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn An Ninh- Vũng Tàu
Câu hỏi đặt ra ở đây là “Tại sao các đại lý của Piaggio “cháy hàng” Liberty Việt nhưng các cửa hàng bán lẻ vẫn có hàng để bán ?” và “Piaggio sẽ giải bài toán Liberty Việt như thế nào? B câu hỏi đặt ra mà thực ra để trả lời thì rất dễ, ai cũng biết nhưng thực hiện mới là điều khó. Bây giờ các cửa hàng giống như người tiêu dùng đem tiền đến đặt cọc lấy số lượng lớn trên toàn hệ thống đại lý, có thể vẫn phải chờ đợi, lấy được xe đem về bán. Do đó không thể nói và đổ lỗi cho PI VN được. Thật sự em thấy PI đã cố gắng hết sức để các đại lý mình quản lý không làm giá sản phẩm. Còn anh mua mang ra ngoài bán tất nhiên phải kiếm lời. Không giống như HD và Y, các Head và 3S có hợp đồng phân phối (kể cả hình thức mua đứt bán đoạn đi) nhưng nhà cung cấp là HD và Y hoàn toàn có quyền yêu cầu bán đúng giá đề xuất thì lại không làm được. em xin nói thêm về qui định bán sản phẩm đúng giá nhà sản xuất: phân đạm Phú Mỹ là một minh chứng nhà sản xuất hoàn toàn có ý chí áp đặt giá bán của mình lên sản phẩm, tất cả các đại lý mang thương hiệu (treo biển Đại lý Đạm Phú Mỹ) trên toàn quốc đều bán đúng 1 giá. Nếu PI tiếp tục làm được như hiện nay và phát huy tốt hơn nữa chính sách bán hàng, dịch vụ này thì thị phần xe tay ga tầm trung sẽ càng ngày chiếm lĩnh được. Hiện tại PI mới chỉ cam kết và thực hiện bán đúng giá sản phẩm tại HN và SG, các tỉnh lẻ vẫn có hiện tượng làm giá, việc này PI làm không tốt sẽ dẫn tới tâm lý ác cảm của người tiêu dùng. Đối với một sản phẩm đắt hàng việc đặt cọc và chờ đợi là một điều điều bình thương trên thế giới người ta thực hiện từ lâu rồi (VD: dạo mới ra 5 seria thế hệ mới tại thị trường Mỹ, những người chậm chân khi đặt xe vẫn phải chờ 3 đến 4 tháng và họ cũng vui vẻ chờ đó chứ), dân mình thì đại đa số tâm lý cái gì cũng phải làm ngay :| trong đó có cả em:-?? nên mới có hiện tượng tranh mua.... như thế.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Câu hỏi đặt ra ở đây là “Tại sao các đại lý của Piaggio “cháy hàng” Liberty Việt nhưng các cửa hàng bán lẻ vẫn có hàng để bán ?” và “Piaggio sẽ giải bài toán Liberty Việt như thế nào? B câu hỏi đặt ra mà thực ra để trả lời thì rất dễ, ai cũng biết nhưng thực hiện mới là điều khó. Bây giờ các cửa hàng giống như người tiêu dùng đem tiền đến đặt cọc lấy số lượng lớn trên toàn hệ thống đại lý, có thể vẫn phải chờ đợi, lấy được xe đem về bán. Do đó không thể nói và đổ lỗi cho PI VN được. Thật sự em thấy PI đã cố gắng hết sức để các đại lý mình quản lý không làm giá sản phẩm. Còn anh mua mang ra ngoài bán tất nhiên phải kiếm lời. Không giống như HD và Y, các Head và 3S có hợp đồng phân phối (kể cả hình thức mua đứt bán đoạn đi) nhưng nhà cung cấp là HD và Y hoàn toàn có quyền yêu cầu bán đúng giá đề xuất thì lại không làm được. em xin nói thêm về qui định bán sản phẩm đúng giá nhà sản xuất: phân đạm Phú Mỹ là một minh chứng nhà sản xuất hoàn toàn có ý chí áp đặt giá bán của mình lên sản phẩm, tất cả các đại lý mang thương hiệu (treo biển Đại lý Đạm Phú Mỹ) trên toàn quốc đều bán đúng 1 giá. Nếu PI tiếp tục làm được như hiện nay và phát huy tốt hơn nữa chính sách bán hàng, dịch vụ này thì thị phần xe tay ga tầm trung sẽ càng ngày chiếm lĩnh được. Hiện tại PI mới chỉ cam kết và thực hiện bán đúng giá sản phẩm tại HN và SG, các tỉnh lẻ vẫn có hiện tượng làm giá, việc này PI làm không tốt sẽ dẫn tới tâm lý ác cảm của người tiêu dùng. Đối với một sản phẩm đắt hàng việc đặt cọc và chờ đợi là một điều điều bình thương trên thế giới người ta thực hiện từ lâu rồi (VD: dạo mới ra 5 seria thế hệ mới tại thị trường Mỹ, những người chậm chân khi đặt xe vẫn phải chờ 3 đến 4 tháng và họ cũng vui vẻ chờ đó chứ), dân mình thì đại đa số tâm lý cái gì cũng phải làm ngay :| trong đó có cả em:-?? nên mới có hiện tượng tranh mua.... như thế.
Bác nói có lý quá!
Nhưng trong cái forum này có bao nhiêu là thớt anh,chị,em muốn mua đơn cử là Lib ie mà phải chờ đợi lâu & rất lâu.Đồng thời cũng có bác muốn lấy xe là có ngay.Cái sự không công bằng đó chẳng qua cũng phát xuất từ ít $ chênh lệch so với giá Pi đề xuất!!!
Thật sự thì Pi đã gây ra tâm lý cho người tiêu dùng:Pi chắc rồi cũng đi theo vết xe đổ như các hãng xe khác.
Nếu thế thì đáng tiếc thay!!!
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
778
Động cơ
499,360 Mã lực
Nói chung bác chủ topic nghĩ hơi ngắn.
1.Về vấn đề xe cộ : Do khả năng của Piaggio có hạn , trong khi nhu cầu của Người Tiêu Dùng là quá lớn nên mới có tình trạng xếp hàng để mua được giá gốc.Một số người không chịu nổi nhiệt hoặc thích ra ngoài ngay và luôn thì chịu mất tiền, đây là quy luật cung cầu , đơn giản như cái điện thoại Iphone thôi , mua chỗ đứng xếp hàng còn mất vài trăm USD , cái này không thể trách Piaggio được , hãy là NTD thông minh bằng cách ra đặt hàng và đợi chờ.Piaggio sẽ bảo đảm bạn mua được xe . ( Tất nhiên là trong các đại lý của Piaggio cũng sẽ có 1 số ông bán ra ngoài luôn , nên khuyến cáo đặt hàng đại lý uy tín ).Còn thử ra HEAD hay 3S xem , có thể đặt 1-2 tháng mà mua được xe giá gốc không ? Bọn bán xe không chửi bạn là điên khéo còn may.
2.Về phụ kiện phụ tùng : chắc bác muốn nói đến tay xách , yên , ốp bô nhập của Liberty Việt , cái xe nó đã thiết kế như thế , bây giờ nó nhập về bán theo đường chính hãng thì quá bằng nó chửi vào mặt nó à , tiêu chuẩn xe của nó là như vậy , bác muốn mua phụ tùng tay xách , ốp bô , yên Việt lúc nào nó chả có sẵn có bác .Còn mình nghĩ là sau đợt xả hàng Liberty nhập cuối năm 2010 để ra mắt Liberty Việt thì không bao giờ có chuyện hãng nó nhập tay xách , yên , ốp bô nhập về phân phối như phụ tùng Việt đâu bác ạ .Một số người nhanh nhạy , nhận thấy nhu cầu của NTD ( tất nhiên là cũng có quan hệ với Piaggio) bằng cách nào đó nhập về và bán cho người tiêu dùng nên mới có tình trạng cháy hàng , giá cả lung tung , việc này chả liên quan gì đến Piaggio cả ,ông nào thích thì thay , không thích thì để nguyên .
Việc Piaggio thành công ở phân khúc hạng trung với sản phẩm Liberty , người tiêu dùng cũng được hưởng lợi khi thằng HONDA và YAMAHA cũng sẽ dần phải xem xét lại chính sách bán hàng của mình khi mà thị phần bị giảm sút.
 

Rolls_Royce

Xe buýt
Biển số
OF-7163
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
576
Động cơ
650,172 Mã lực
cái này là do các ông quản lý người vịt thôi bác ơi.kekekek
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top