trị bệnh ăn dầu của BMW 4.4 và 4.8, hôm nay e tháo xe a bạn ra để trị bệnh đó.
sau khi chẩn đoán và kết luận do phớt ghít...tụi e quyết định hạ máy xuống để thay.
thông thường mọi người sẽ hạ máy tiếp theo đó là sẽ phải thay vít mặt máy bởi vì nó là vít torque to yeid ( vít bị kéo dãn) nếu xài lại vít cũ thì sẽ ko đảm bảo lực xiết..và chưa kể cv sẽ phức tạp hơn rất nhiều vì phải thay gioăng mặt máy..head gasket.. xxx
đầu tiên là hạ máy xe..
tháo valve cover
tiếp theo là tháo cam và trục cam
lắp dụng cụ lên
thay phớt ghít
lắp lại trục cam
các vít phải torque lại cẩn thận..theo đúng BMW spec, nếu lực siết ko đều có khả năng làm cong trục..vì thế phải xài torque wrench
tiếp theo là đặt cam
máy 4.4 hay 4.8 hay các dòng máy khác phải có dụng cụ đặt cam
http://i57.photobucket.com/albums/g228/quangty/a0c167435796581d43efc
6ec20b86515_zps5d3f6532.jpg
xong rồi torque lại cẩn thận..e chú í các cụ nếu cụ nào định tháo dòng máy này ra thì nên nhớ là phải thay 2 con vít vặn vào đầu trục cam. Nó là torque to yield
tiếp theo là lắp lại mặt cover..
e luôn thay gioăng mới theo khuyến cáo của BMW gioăng chỉ xài 1 lần..để đảm bảo không bao h bị leak trông rất lem nhem
tiếp theo là thay phớt đuôi trục cơ, phải tháo hộp số
phớt mới đi kèm cả dụng cụ lắp
cuối cùng là re seal cái coolant cover ( xe này chưa bị hao nước nhưng sau muộn gì thì cũng sẽ bị) vì vậy mình nên re seal nó lại, làm luôn thay vì đợi 1 thời gian nữa lại làm tiếp
e xài Engine Sealant theo bmw bulletin..thay vì các loại silicone bán lại thị trường. Nó có mùi khác..ko có mùi chua ( vì BMW xài block nhôm ko muốn bị gỉ hay ăn mòn)
cuối cùng là lắp lại bánh đà..(fly wheel) bánh đà phải có threadlock để tránh bị đề xe.. các cụ ko nên quên cái này
cuối cùng là thay cái flex joint update part no theo bmw..
và 1 động cơ hoàn chỉnh sau khi lắp xong
cuối cùng lắp lại xe..đưa máy lên xe và khởi động..
sau khi chẩn đoán và kết luận do phớt ghít...tụi e quyết định hạ máy xuống để thay.
thông thường mọi người sẽ hạ máy tiếp theo đó là sẽ phải thay vít mặt máy bởi vì nó là vít torque to yeid ( vít bị kéo dãn) nếu xài lại vít cũ thì sẽ ko đảm bảo lực xiết..và chưa kể cv sẽ phức tạp hơn rất nhiều vì phải thay gioăng mặt máy..head gasket.. xxx
đầu tiên là hạ máy xe..
tháo valve cover
tiếp theo là tháo cam và trục cam
lắp dụng cụ lên
thay phớt ghít
lắp lại trục cam
các vít phải torque lại cẩn thận..theo đúng BMW spec, nếu lực siết ko đều có khả năng làm cong trục..vì thế phải xài torque wrench
tiếp theo là đặt cam
máy 4.4 hay 4.8 hay các dòng máy khác phải có dụng cụ đặt cam
http://i57.photobucket.com/albums/g228/quangty/a0c167435796581d43efc
6ec20b86515_zps5d3f6532.jpg
xong rồi torque lại cẩn thận..e chú í các cụ nếu cụ nào định tháo dòng máy này ra thì nên nhớ là phải thay 2 con vít vặn vào đầu trục cam. Nó là torque to yield
tiếp theo là lắp lại mặt cover..
e luôn thay gioăng mới theo khuyến cáo của BMW gioăng chỉ xài 1 lần..để đảm bảo không bao h bị leak trông rất lem nhem
tiếp theo là thay phớt đuôi trục cơ, phải tháo hộp số
phớt mới đi kèm cả dụng cụ lắp
cuối cùng là re seal cái coolant cover ( xe này chưa bị hao nước nhưng sau muộn gì thì cũng sẽ bị) vì vậy mình nên re seal nó lại, làm luôn thay vì đợi 1 thời gian nữa lại làm tiếp
e xài Engine Sealant theo bmw bulletin..thay vì các loại silicone bán lại thị trường. Nó có mùi khác..ko có mùi chua ( vì BMW xài block nhôm ko muốn bị gỉ hay ăn mòn)
cuối cùng là lắp lại bánh đà..(fly wheel) bánh đà phải có threadlock để tránh bị đề xe.. các cụ ko nên quên cái này
cuối cùng là thay cái flex joint update part no theo bmw..
và 1 động cơ hoàn chỉnh sau khi lắp xong
cuối cùng lắp lại xe..đưa máy lên xe và khởi động..
Chỉnh sửa cuối: