Thảo luận Thay nhớt tổng Fortuner 2011 V em cần giúp đỡ. Mãi yêu otofu .

thanhpt2

Đi bộ
Biển số
OF-826958
Ngày cấp bằng
25/2/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
29
Tình hình em mới mua lại xe từ anh chủ chiếc Fortuner 2011 V đi được 280km thay nhớt 2 cầu với vi sai trung tâm hồi 100km.
Khó là nay em vô hãng thì hãng báo nhớt bộ vi sao trung tâm dùng chung nhớt hộp số của xe với báo không có thay nhớt đó.
Nhưng em coi trên mạng thì nước ngoài họ có thay luôn. Nên em quyết định tự thay do cũng có chút nghề.
Mạn phép nhờ mọi người đã từng thay rồi chỉ giúp em nhớt bộ vi sai trung tâm dùng nhớt gì ạ hướng dẫn giúp em với.
Em xin tổng hợp lại thông tin nhờ mọi người giúp đỡ:
+ Nhớt ( dùng loại nhớt gì ): nhớt máy, nhớt hộp số tự động, nhớt cầu trước, nhớt cầu sau, nhớt vi sai trung tâm.
Em cảm ơn hội rất nhiều và nhờ mọi người hỗ trợ em lần này với.
 

Báo Nâu

Đi bộ
Biển số
OF-826273
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Em cóp nhặt trên mạng được ít này. Bác tham khảo:
  • Đối với các xe như Altis , Camry , Vios thì lượng dầu trong hộp số nhiều nhất là 8 Lít hoặc như xe Fortuner có thể là gần 10 Lít.. nếu thay dầu bằng cách thủ công thì cần phải để động cơ và hộp số đủ nhiệt độ (khoảng 70 độ trở lên) để về vị trí N sau đó xả đáy…tiếp đến là đổ một lượng dầu bằng với lượng đã xả ra vào hộp số , tiến hành di chuyển các số P R N D L . Tiếp đó lại xả tiếp dầu một lần nữa,sau đó lại đổ dầu mới vào nếu thấy lượng dầu vừa xả ra màu vẫn đỏ tươi thì không cần xả nữa mà thăm bằng thước nếu thấy đúng mức quy định là xong (ở đây là mức hot khi nhiệt độ khoảng 80 độ C). Nếu dầu còn bị đen hoặc đỏ xậm thì tiến hay thay xả đổ cho đến lúc nào dầu có màu đỏ tươi thì thôi. Lưu ý anh là các loại xe như Camry , Altis dùng riêng 1 loại dầu ; Vios Yaris dùng riêng loại dầu khác..nếu đổ không đúng sẽ gây ra hiện tượng cháy côn và có thể hỏng cả hộp số.
  • Khi thay dầu bằng thiết bị chuyên dùng thì công việc thật đơn giản. KTV chỉ việc đổ một lượng dầu tương đương với lượng dầu được nhà sản xuất quy định vào máy và chỉ khoảng 30 phút là công việc kết thúc. Việc thay bằng máy sẽ có nhiều ưu điểm hơn là thay thủ công nhưng quan trọng nhất là hút sạch được những cặn bẩn từ trong bầu quả bí của hộp số.
Còn các loại nhớt thì theo em hiểu. Cứ chọn loại cùng thông số ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mà phang. Trừ khi bác muốn chuẩn chính hãng thì thì bác phải hỏi hãng mới chuẩn.
Em biết 1 số hãng. Khi họ ký hợp tác với Total thì họ khuyến cáo dầu A, khi hợp tác với Castrol thì họ khuyến cáo dầu B là bình thường
 

Ruby Rain

Xe hơi
Biển số
OF-825678
Ngày cấp bằng
31/1/23
Số km
101
Động cơ
4,006 Mã lực
Tuổi
34
Cái nhớt đó ít khi cần phải thay lắm cụ ơi. Và thay cũng đơn giản lắm. Thay dầu cầu thì 30' là xong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top