- Biển số
- OF-142657
- Ngày cấp bằng
- 21/5/12
- Số km
- 5
- Động cơ
- 363,750 Mã lực
Các bạn cho mình hỏi, bình nhớt của xe Escape bao nhiêu lít vậy các bạn ? thay hết khoảng bao nhiêu tiền ?
vì bác ko nói rõ xe bác là Escape đời nào? máy 3.0 hay 2.3 lên em tra thông tin cả 2 loại luôn để bác tham khảoCác bạn cho mình hỏi, bình nhớt của xe Escape bao nhiêu lít vậy các bạn ? thay hết khoảng bao nhiêu tiền ?
Nếu cụ tự thay, cụ sẽ thấy một điều thú vị là cụ sẽ giảm được khoảng từ 0.5 lít - 1 lít so với trong tài liệu. Do tài liệu theo xe chỉ nói là trong trường hợp máy "khô" (tức là máy mới lắp ráp hoặc máy sau đại tu...) Còn khi bảo dưỡng thay nhớt định kỳ thì luôn luôn có lượng dầu thừa nằm trong hệ thống không làm sao ra hết. Nếu cụ cứ theo tài liệu, bắt thợ đổ đủ số lượng dẫn đến lượng nhớt thừa trong máy, làm động cơ nóng hơn, bôi trơn không tốt, hao nhiên liệu, nhớt mau hư...vì bác ko nói rõ xe bác là Escape đời nào? máy 3.0 hay 2.3 lên em tra thông tin cả 2 loại luôn để bác tham khảo
- Escape 3.0:
5,7 lít ( khi thay cả lọc dầu)
5,5 lít khi không thay lọc dầu
- Escape 2.3:
4,25 lít ( khi thay cả lọc dầu)
4 lít khi ko thay lọc dầu
chuẩn cụ ạ. cứ đủ vạch là dừng. nhiều dầu quá lại gây cản trở, nóng máy. Que thăm dầu sinh ra là làm việc đóNếu cụ tự thay, cụ sẽ thấy một điều thú vị là cụ sẽ giảm được khoảng từ 0.5 lít - 1 lít so với trong tài liệu. Do tài liệu theo xe chỉ nói là trong trường hợp máy "khô" (tức là máy mới lắp ráp hoặc máy sau đại tu...) Còn khi bảo dưỡng thay nhớt định kỳ thì luôn luôn có lượng dầu thừa nằm trong hệ thống không làm sao ra hết. Nếu cụ cứ theo tài liệu, bắt thợ đổ đủ số lượng dẫn đến lượng nhớt thừa trong máy, làm động cơ nóng hơn, bôi trơn không tốt, hao nhiên liệu, nhớt mau hư...
Cách tốt nhất để thay nhớt, đó là dựa theo tài liệu làm chuẩn tham khảo. VD tài liệu là 6 lít. Cụ châm khoảng 5 lít, sau đó châm từ từ, dùng que thăm nhớt ước lượng khoảng châm thêm. Tốt nhất là dừng gần mức F khoảng 03mm. (vì thời gian chúng ta đổ dầu vào trên nắp xu-páp cần thời gian để chạy xuống Cạc te.
Sau đó nổ máy, chạy khoảng 5 phút. Rút que thăm nhớt một lần nữa. Nếu hụt thì châm thêm. Nhưng nguyên tắc tốt nhất là thiếu hụt một it so với mức F, còn hơn là thừa.
Từ đâu, biết đượng lượng nhớt cần thiết. Sau này cứ vậy mà thay. Bác đừng nghe thợ máy nói theo sách là phải bao nhiêu... Nhiều lúc họ làm đúng vậy thì sẽ có hiện tựng dư nhớt. Còn họ làm đúng kỹ thuật (tức là châm đủ nhớt) thì mình phải trả thêm tiền "Oan" Mà các cụ biết rồi, nếu dùng dầu tổng hợp, tiền oan có khi cả 200 - 300.000 đồng. Thà vậy các cụ mời em đi uống cà phê 1 tuần chém gió còn vui hơn.