Thay nhớt cho xe !

chau3000cc

Đi bộ
Biển số
OF-142657
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
5
Động cơ
363,750 Mã lực
Các bạn cho mình hỏi, bình nhớt của xe Escape bao nhiêu lít vậy các bạn ? thay hết khoảng bao nhiêu tiền ?
 

doilamegi

Xe buýt
Biển số
OF-51620
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
506
Động cơ
459,377 Mã lực
Nơi ở
Nơi không có người đến
e ko rõ bình dầu xe cụ hết bao nhiu lít?vì Escape có 2 loại mà, ko biết xe cụ loại nào?Nói chung cụ cứ mang ra ga ra bảo họ thay dầu là xong. Giá dầu hiện nay khoảng gần 100k/lít - tùy loại - e dự xe cụ khoảng 5 lít gần 500k. 5.000cây chuối cụ thay dầu 1 lần, 1 vạn cụ thay dầu và cả lọc dầu - đại loại như thế vì tính e cũng ko cần chính xác lắm. Còn muốn chính xác hơn thì cụ cứ ngâm cứu trong 4rum là nắm dc cụ thể ngay.
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Các bạn cho mình hỏi, bình nhớt của xe Escape bao nhiêu lít vậy các bạn ? thay hết khoảng bao nhiêu tiền ?
vì bác ko nói rõ xe bác là Escape đời nào? máy 3.0 hay 2.3 lên em tra thông tin cả 2 loại luôn để bác tham khảo
- Escape 3.0:
5,7 lít ( khi thay cả lọc dầu)
5,5 lít khi không thay lọc dầu
- Escape 2.3:
4,25 lít ( khi thay cả lọc dầu)
4 lít khi ko thay lọc dầu
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
vì bác ko nói rõ xe bác là Escape đời nào? máy 3.0 hay 2.3 lên em tra thông tin cả 2 loại luôn để bác tham khảo
- Escape 3.0:
5,7 lít ( khi thay cả lọc dầu)
5,5 lít khi không thay lọc dầu
- Escape 2.3:
4,25 lít ( khi thay cả lọc dầu)
4 lít khi ko thay lọc dầu
Nếu cụ tự thay, cụ sẽ thấy một điều thú vị là cụ sẽ giảm được khoảng từ 0.5 lít - 1 lít so với trong tài liệu. Do tài liệu theo xe chỉ nói là trong trường hợp máy "khô" (tức là máy mới lắp ráp hoặc máy sau đại tu...) Còn khi bảo dưỡng thay nhớt định kỳ thì luôn luôn có lượng dầu thừa nằm trong hệ thống không làm sao ra hết. Nếu cụ cứ theo tài liệu, bắt thợ đổ đủ số lượng dẫn đến lượng nhớt thừa trong máy, làm động cơ nóng hơn, bôi trơn không tốt, hao nhiên liệu, nhớt mau hư...
Cách tốt nhất để thay nhớt, đó là dựa theo tài liệu làm chuẩn tham khảo. VD tài liệu là 6 lít. Cụ châm khoảng 5 lít, sau đó châm từ từ, dùng que thăm nhớt ước lượng khoảng châm thêm. Tốt nhất là dừng gần mức F khoảng 03mm. (vì thời gian chúng ta đổ dầu vào trên nắp xu-páp cần thời gian để chạy xuống Cạc te.
Sau đó nổ máy, chạy khoảng 5 phút. Rút que thăm nhớt một lần nữa. Nếu hụt thì châm thêm. Nhưng nguyên tắc tốt nhất là thiếu hụt một it so với mức F, còn hơn là thừa.
Từ đâu, biết đượng lượng nhớt cần thiết. Sau này cứ vậy mà thay. Bác đừng nghe thợ máy nói theo sách là phải bao nhiêu... Nhiều lúc họ làm đúng vậy thì sẽ có hiện tựng dư nhớt. Còn họ làm đúng kỹ thuật (tức là châm đủ nhớt) thì mình phải trả thêm tiền "Oan" Mà các cụ biết rồi, nếu dùng dầu tổng hợp, tiền oan có khi cả 200 - 300.000 đồng. Thà vậy các cụ mời em đi uống cà phê 1 tuần chém gió còn vui hơn.
 

Viet Phat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79199
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
888
Động cơ
426,380 Mã lực
Nơi ở
25A Trần Khánh Dư - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
dochoiotovietphat.vn
Thông thường khi ra gara thay dầu thì thợ người ta đổ và dùng que thăm để xem mức dầu đã đạt chưa, chứ không ai đổ cái ộc một phát đúng như nhà sản xuất đâu. Mà người ta căn cứ vào mức nhà sản xuất đưa ra để đổ. Vì khi xe chạy một thời gian thì các khe hở và các chi tiết bị mài mòn nhiều hơn, vì vậy lượng dầu sẽ không còn được như nhà sản xuất đưa ra. Chính vì điều đó cái que thăm dầu nó cũng có khoảng giới hạn của nó. Các bác cứ châm sao cho mức dầu nằm trong khoảng Min - Max của que thăm là ok.
Note: Khi thay dầu cần phải kích xe cân bằng, cách tốt nhất là có cầu nâng, và chạy máy trong khoảng 10p.
 

thanhnam2004

Xe hơi
Biển số
OF-117999
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
109
Động cơ
385,770 Mã lực
EM tháy V2 của e FL là hết 1 can 4 lít a!
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
Nếu cụ tự thay, cụ sẽ thấy một điều thú vị là cụ sẽ giảm được khoảng từ 0.5 lít - 1 lít so với trong tài liệu. Do tài liệu theo xe chỉ nói là trong trường hợp máy "khô" (tức là máy mới lắp ráp hoặc máy sau đại tu...) Còn khi bảo dưỡng thay nhớt định kỳ thì luôn luôn có lượng dầu thừa nằm trong hệ thống không làm sao ra hết. Nếu cụ cứ theo tài liệu, bắt thợ đổ đủ số lượng dẫn đến lượng nhớt thừa trong máy, làm động cơ nóng hơn, bôi trơn không tốt, hao nhiên liệu, nhớt mau hư...
Cách tốt nhất để thay nhớt, đó là dựa theo tài liệu làm chuẩn tham khảo. VD tài liệu là 6 lít. Cụ châm khoảng 5 lít, sau đó châm từ từ, dùng que thăm nhớt ước lượng khoảng châm thêm. Tốt nhất là dừng gần mức F khoảng 03mm. (vì thời gian chúng ta đổ dầu vào trên nắp xu-páp cần thời gian để chạy xuống Cạc te.
Sau đó nổ máy, chạy khoảng 5 phút. Rút que thăm nhớt một lần nữa. Nếu hụt thì châm thêm. Nhưng nguyên tắc tốt nhất là thiếu hụt một it so với mức F, còn hơn là thừa.
Từ đâu, biết đượng lượng nhớt cần thiết. Sau này cứ vậy mà thay. Bác đừng nghe thợ máy nói theo sách là phải bao nhiêu... Nhiều lúc họ làm đúng vậy thì sẽ có hiện tựng dư nhớt. Còn họ làm đúng kỹ thuật (tức là châm đủ nhớt) thì mình phải trả thêm tiền "Oan" Mà các cụ biết rồi, nếu dùng dầu tổng hợp, tiền oan có khi cả 200 - 300.000 đồng. Thà vậy các cụ mời em đi uống cà phê 1 tuần chém gió còn vui hơn.
chuẩn cụ ạ. cứ đủ vạch là dừng. nhiều dầu quá lại gây cản trở, nóng máy. Que thăm dầu sinh ra là làm việc đó
 

tiger113

Xe máy
Biển số
OF-64862
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
98
Động cơ
437,380 Mã lực
rót rượu thôi nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top