[Thảo luận] Thay mâm lớn hơn thì xe đi sẽ thế nào?

kut-kit

Xe đạp
Biển số
OF-40952
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
19
Động cơ
467,590 Mã lực
Lốp 215 thì diện tích tiếp xúc lớn hơn lốp 205 chứ Bác, vì đây là thông số bản rộng mà, lốp này sẽ lớn hơn và mỏng hơn lốp cũ, tốn xăng hơn và ồn hơn, chỉ có thể là nhìn sport hơn thôi. Riêng về phanh thì Ỉn có hệ thống ABS nên cũng sẽ đỡ hơn, nếu ko có phải tính cả khoảng cách phanh sẽ có sự thay đổi.
Ko biết e nói vậy đúng ko
Hì hì:41:>xin lỗi em nhầm bề mặt tiếp xúc với thành lốp.
 

Braunbuffel

Xe máy
Biển số
OF-19217
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
64
Động cơ
503,520 Mã lực
Bác ra hàng, lắp thử vào, thấy đẹp thì mua, ko thik thì thui, chẳng ai bắt cả. Chúc bác lắp được bộ chân cẳng ưng ý (Nhưng lên vành là dễ bị CA hỏi thăm lắm nha, phạt từ 200 - 300k đó)
Cho em xin cái địa chỉ uy tín đi bác. Thanks in advance
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
864
Động cơ
528,807 Mã lực
Xe em xe mới đi 10K km bác ạ. Mà ỉn nào cũng vậy cả. Khi đi qua 01 ổ gà nó phải lắc qua lắc lại đến 3, 4 lần mới chịu nghỉ. Khi đi tốc độ 70 - 80 km/ h trên đường tương đối tốt nhưng thỉnh thoảng có đôi chỗ hơi trũng xuống thì em nó cũng chao đi chao lại như vậy:). Em không biét ỉn ở Thái, Indo, Mã lai hay Ấn độ có hiện tượng như vậy không hay chỉ riêng ở VN mình mới bị như vậy? Do xài bộ nhún xịn quá chăng?:):):).
Nếu em là bác, em sẽ tìm 1 cặp phuộc trước (loại phuộc hơi) để thay thử, tất nhiên là thay loại cho Innova để ko ảnh hưởng đến các yếu tố kỹ thuật của xe. Chi phí cho việc này chỉ bằng 1 phần mấy của việc thay lốp+vành và khả năng khắc phục tình trạng bồng bềnh của xe là cao hơn.
1 hãng bác có thể tham khảo là KYB, vì KYB có sx tại Thái Lan nên có khả năng có KYB cho Ỉn. Ở HN có cty Quốc Đạt - 1A Láng Hạ là đại lý của KYB.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Thay mâm lớn hơn thì mọi người nhìn bác sẽ chú ý hơn, bác sẽ khác người hơn, đơn giản là vậy thôi.

Nếu như chỉ số của Tire1010 cho phép dưới 3% thì cứ thay thoải mái thôi, ăn chơi thì chịu rét mà.
Lên mâm càng to thì lốp càng mỏng, do vậy chi phí sẽ càng cao hơn, sau này ngoài tiền vành cho lần đầu bác mua thì mỗi đời lốp sau đều đắt gấp 2 ý chứ.

Còn về chuyện ồn và xóc thì như sau:
Còn phụ thuộc vào mặt nhựa đường và tình trạng đường nữa, lốp gốc và lốp sau khi thay ra sao? (Cao su Sao vàng nâng đời lên Mic chẳng hạn thì nó chẳng ồn hơn đâu)
Còn xóc hơn là dĩ nhiên rồi, bác đi lốp mỏng thì phải nắn nót hơn nhiều.

Tóm lại chỉ cần chú ý:
Lên vành to chỉ để xe dáng thể thao hơn, hay xem lại xe mình có phù hợp dáng để lên vành ko? Và mua vành gì cho hợp
Hốc bánh phải thấp hơn 1/2 độ cao thành lốp nhìn mới Sport đc, ví dụ thành lốp cao 10cm thì hốc bánh dưới 5cm mới đẹp đc. Không có thì phải hạ gầm, phức tạp hơn nhiều. (Như Cam LD mà lên 18 thì nhìn buồn cười lắm)
Thay loại lốp nào êm mà đỡ ồn nhất, cái này ko tham rẻ đc đâu, ko có thì ù tai đấy (Em đã ngồi qua Cayene Turbo lên vành 22 rồi ạ, chạy lốp Tiyo cũng ù tai lắm, mắc dù xe cách âm rất tốt)
Lốp càng mỏng thì vô lăng sẽ càng nhạy cảm với mặt đường, cho nên khi chạy tốc độ cao sẽ ko ngọt đc như Base đâu, vì nhà SX đã tính toán rồi, xe gốc ko phải là dạng Sport như Lambo hay Ferr mà, khi tầm 170-180km/h là ko ổn định bằng Base nữa
Xóc thì ko cách nào khắc phục đc cả
Ăn chơi thì làm bộ BILSTEIN có thể điều chỉnh cao thấp đc

Theo em muốn chống ồn và xóc thì chỉ có 1 cách:
Nếu xe bác có đời Full option, vành sẽ to hơn 1 inch, trên cơ bản cách âm ko hơn gì đời thường cả, thì bác chỉ lên 1 inch cho mâm thôi.
Còn ko thì để nguyên mà đi. Từ 2 inch trở lên thì chắc chắn sẽ ồn xóc hơn khá nhiều, nhưng về mỹ quan thì lại khác hẳn đấy, cho nên tai sao người ta hay chọn chỉ lên 2 inch vì thế ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top