Thay mâm lớn hơn thì mọi người nhìn bác sẽ chú ý hơn, bác sẽ khác người hơn, đơn giản là vậy thôi.
Nếu như chỉ số của Tire1010 cho phép dưới 3% thì cứ thay thoải mái thôi, ăn chơi thì chịu rét mà.
Lên mâm càng to thì lốp càng mỏng, do vậy chi phí sẽ càng cao hơn, sau này ngoài tiền vành cho lần đầu bác mua thì mỗi đời lốp sau đều đắt gấp 2 ý chứ.
Còn về chuyện ồn và xóc thì như sau:
Còn phụ thuộc vào mặt nhựa đường và tình trạng đường nữa, lốp gốc và lốp sau khi thay ra sao? (Cao su Sao vàng nâng đời lên Mic chẳng hạn thì nó chẳng ồn hơn đâu)
Còn xóc hơn là dĩ nhiên rồi, bác đi lốp mỏng thì phải nắn nót hơn nhiều.
Tóm lại chỉ cần chú ý:
Lên vành to chỉ để xe dáng thể thao hơn, hay xem lại xe mình có phù hợp dáng để lên vành ko? Và mua vành gì cho hợp
Hốc bánh phải thấp hơn 1/2 độ cao thành lốp nhìn mới Sport đc, ví dụ thành lốp cao 10cm thì hốc bánh dưới 5cm mới đẹp đc. Không có thì phải hạ gầm, phức tạp hơn nhiều. (Như Cam LD mà lên 18 thì nhìn buồn cười lắm)
Thay loại lốp nào êm mà đỡ ồn nhất, cái này ko tham rẻ đc đâu, ko có thì ù tai đấy (Em đã ngồi qua Cayene Turbo lên vành 22 rồi ạ, chạy lốp Tiyo cũng ù tai lắm, mắc dù xe cách âm rất tốt)
Lốp càng mỏng thì vô lăng sẽ càng nhạy cảm với mặt đường, cho nên khi chạy tốc độ cao sẽ ko ngọt đc như Base đâu, vì nhà SX đã tính toán rồi, xe gốc ko phải là dạng Sport như Lambo hay Ferr mà, khi tầm 170-180km/h là ko ổn định bằng Base nữa
Xóc thì ko cách nào khắc phục đc cả
Ăn chơi thì làm bộ BILSTEIN có thể điều chỉnh cao thấp đc
Theo em muốn chống ồn và xóc thì chỉ có 1 cách:
Nếu xe bác có đời Full option, vành sẽ to hơn 1 inch, trên cơ bản cách âm ko hơn gì đời thường cả, thì bác chỉ lên 1 inch cho mâm thôi.
Còn ko thì để nguyên mà đi. Từ 2 inch trở lên thì chắc chắn sẽ ồn xóc hơn khá nhiều, nhưng về mỹ quan thì lại khác hẳn đấy, cho nên tai sao người ta hay chọn chỉ lên 2 inch vì thế ...