- Biển số
- OF-3
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,360
- Động cơ
- 596,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.Vietthinheec.vn
Chỉ có tài xế mới hiểu tầm nhìn quan trọng như thế nào. Thử tưởng tượng khi đi trong trời mưa to, nếu cần gạt nước hoạt động kém thì chỉ có một cách là dừng xe chờ mưa tạnh.
Hệ thống cần gạt nước.
Ngày này, những chiếc cần gạt nước đã được tự động hóa, nếu chiếc cần gạt của bạn không hoạt động điều đó có nghĩa một trong những mắt xích của hệ thống đã bị hỏng hóc. Tất nhiên sửa chữa nó là công việc của chuyên gia. Tuy nhiên, những hiện tượng thường gặp với cái cần gạt nước chính từ lưỡi cao su trên chiếc cần.
Giữ tầm nhìn trong là điều thiết yếu đối với tài xế.
Ở những nước nhiệt đới thường có hiện tượng cao su bị lão hóa co cứng hoặc bị cong. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng gạt nước. Không những thế có làm xước kích, nước sẽ bị đọng trên bề mặt kính. Chính bởi vậy việc chú ý thay lưỡi cao su rất cần thiết và lái xe có thể tự thay thế được.
Khi nghe thấy tiếng kêu ma-sát rít nặng, gạt nước không hết, lưỡi cao su bị bẩn hoặc dính dầu thì tốt nhất là thay ngay. Ngoài ra, từ 6 tháng đến 1 năm là có thể thay lưỡi cao su.
Trước khi thay lưỡi cao su phải biết được tiêu chuẩn của cần gạt nước dùng lưỡi cao su nào để mua đúng lưỡi có cùng kích thước với cần gạt. Ngày nay lưỡi cao su tốt thường làm bằng hợp chất composite mềm hơn cao su và ít bị mài mòn. Không những thế chúng còn được thiết kế khí động học (cánh gió) để hạn chế tình trạng bị gió hất ngược lên mặt kính. Sau khi mua được lưỡi bạn có thể lần lượt làm theo các bước thay thế lưỡi cao su.
Chọn lưỡi cao su đúng tiêu chuẩn của cần gạt.
Tách lẫy giữ lưỡi cao su.
Gỡ ngạc giữ lưỡi cao su.
Thay lưỡi mới.
Bên cạnh đó cũng phải chú ý bảo dưỡng cần gạt nước bởi chúng có thể hoạt động kém bởi tác nhân của gió và bụi. Kiểm tra mức nước và bổ sung dung dịch rửa kính xe nếu thiếu. Kiểm tra miệng phun nước xem có bị tắc hay không.
(theo vtc)
Hệ thống cần gạt nước.
Ngày này, những chiếc cần gạt nước đã được tự động hóa, nếu chiếc cần gạt của bạn không hoạt động điều đó có nghĩa một trong những mắt xích của hệ thống đã bị hỏng hóc. Tất nhiên sửa chữa nó là công việc của chuyên gia. Tuy nhiên, những hiện tượng thường gặp với cái cần gạt nước chính từ lưỡi cao su trên chiếc cần.
Giữ tầm nhìn trong là điều thiết yếu đối với tài xế.
Ở những nước nhiệt đới thường có hiện tượng cao su bị lão hóa co cứng hoặc bị cong. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng gạt nước. Không những thế có làm xước kích, nước sẽ bị đọng trên bề mặt kính. Chính bởi vậy việc chú ý thay lưỡi cao su rất cần thiết và lái xe có thể tự thay thế được.
Khi nghe thấy tiếng kêu ma-sát rít nặng, gạt nước không hết, lưỡi cao su bị bẩn hoặc dính dầu thì tốt nhất là thay ngay. Ngoài ra, từ 6 tháng đến 1 năm là có thể thay lưỡi cao su.
Trước khi thay lưỡi cao su phải biết được tiêu chuẩn của cần gạt nước dùng lưỡi cao su nào để mua đúng lưỡi có cùng kích thước với cần gạt. Ngày nay lưỡi cao su tốt thường làm bằng hợp chất composite mềm hơn cao su và ít bị mài mòn. Không những thế chúng còn được thiết kế khí động học (cánh gió) để hạn chế tình trạng bị gió hất ngược lên mặt kính. Sau khi mua được lưỡi bạn có thể lần lượt làm theo các bước thay thế lưỡi cao su.
Chọn lưỡi cao su đúng tiêu chuẩn của cần gạt.
Tách lẫy giữ lưỡi cao su.
Gỡ ngạc giữ lưỡi cao su.
Thay lưỡi mới.
Bên cạnh đó cũng phải chú ý bảo dưỡng cần gạt nước bởi chúng có thể hoạt động kém bởi tác nhân của gió và bụi. Kiểm tra mức nước và bổ sung dung dịch rửa kính xe nếu thiếu. Kiểm tra miệng phun nước xem có bị tắc hay không.
(theo vtc)