Vặn ốc lốp cũng nên ở mức vừa phải, nếu không có ngày các cụ sẽ được đánh đu với tuýp lốp dưới trời nắng. Tiện đây các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp em kỹ thuật thay lốp xe trong trường hợp xe đỗ ở dốc 10% chở lên. Em chưa bị thủng lốp và thay lốp ngang dốc bao giờ nên thực tình cũng chưa biết nó thay kiểu gì. Khi dừng xe ngang dốc từ 10% chở lên, khi kích lên cao rất dễ xảy ra rủi ro sập kích dẫn tới tai nạn hoặc hỏng xe.
Em nghĩ làm như thế này không biết có ổn không:
- Dừng xe vào vệ đường, tắt máy, kéo phanh tay.
- Kiếm đá để chèn 3 bánh không bị thủng.
- Đặt kích vào vị trí..và kích xe ( chỗ này thì em chịu rồi, không biết giải quyết thế nào về độ nghiêng của kích ). Nếu cứ đặt bình thường thì khi kích lên khả năng ăn đòn do sập kích là cao. Trong sách hdsd của xe cũng không thấy nhắc đến kỹ thuật kích xe ở tình huống này.
Ví dụ áp dụng trong trường hợp đèo dốc lớn, không thể tìm chỗ bằng phẳng các cụ nhé.