Chào các cụ!
Mình vừa tự thay lọc xăng cho con vợ 2 của mình xong. Thấy đi ổn ổn liền làm một bài để mọi người cùng tham khảo và có thể tự làm tại nhà.
Xe của mình là KM 2010 nên cúng không được mới cho lắm, thỉnh hoảng mà ép số hoặc ga thốc lên là có hiện tượng bỏ máy giật khực khực khó chịu lắm. Tham khảo trên mạng thì nghi là hiện tượng thiếu xăng. Nay rảnh rối mua một cái lọc xăng hơn trăm nghìn về tự thay và pot lên để mọi người cùng tham khảo.
Công việc như sau:
Lật ghế phụ lên và cậy cái nắm nhựa đen ra, đây là vị trí đặt bơm xăng và lọc xăng của xe.
Cái nắp này được dán xuống dưới bằng keo mềm. Phải dùng đao lách hoặc lấy 1 sợi dây phanh xe đạp cầm 2 đầu kéo đi kéo lại để tách phần keo ra. Nói chung cũng đơn giản.
Lấy tô vít hoặc cái gì đó đóng soay phần nắp nhựa ra và tháo hết tuy ô xăng cùng dây điện.
Chú ý: Trong đường ống xăng luôn luôn có áp xuất cao khi tháo ra xăng sẽ phun rất mạnh vì vậy để giảm áp suất xăng trong đường ống cần phải rút jac dây điện ở bơm xăng ra rồi nổ máy cho bớt lượng xăng trong đường ống.
Tháo được nắm rồi thì rút toàn bộ phần bơm xăng và lọc lên.
Tháo phần trên và jac dây điện ra.
Chú ý các phớt cao su ở đường ống:
Tháo lọc xăng ra.
Tháo bơm xăng.
Bơm xăng. Cái túi lưới ở dưới khó tháo quá nên mình không tháo.
Xăng cặn trong lọc xăng đây
Tháo nốt cái này.
Lắp vào cái mới thế là OK rồi, lắp lại thôi.
Bạn cần chú ý có cái gioăng cao su ở phần đầu bơm xăng cắm vào bầu lọc hơi khó rút ra.
Chúc các cụ thành công.
Mình vừa tự thay lọc xăng cho con vợ 2 của mình xong. Thấy đi ổn ổn liền làm một bài để mọi người cùng tham khảo và có thể tự làm tại nhà.
Xe của mình là KM 2010 nên cúng không được mới cho lắm, thỉnh hoảng mà ép số hoặc ga thốc lên là có hiện tượng bỏ máy giật khực khực khó chịu lắm. Tham khảo trên mạng thì nghi là hiện tượng thiếu xăng. Nay rảnh rối mua một cái lọc xăng hơn trăm nghìn về tự thay và pot lên để mọi người cùng tham khảo.
Công việc như sau:
Lật ghế phụ lên và cậy cái nắm nhựa đen ra, đây là vị trí đặt bơm xăng và lọc xăng của xe.
Cái nắp này được dán xuống dưới bằng keo mềm. Phải dùng đao lách hoặc lấy 1 sợi dây phanh xe đạp cầm 2 đầu kéo đi kéo lại để tách phần keo ra. Nói chung cũng đơn giản.
Lấy tô vít hoặc cái gì đó đóng soay phần nắp nhựa ra và tháo hết tuy ô xăng cùng dây điện.
Chú ý: Trong đường ống xăng luôn luôn có áp xuất cao khi tháo ra xăng sẽ phun rất mạnh vì vậy để giảm áp suất xăng trong đường ống cần phải rút jac dây điện ở bơm xăng ra rồi nổ máy cho bớt lượng xăng trong đường ống.
Tháo được nắm rồi thì rút toàn bộ phần bơm xăng và lọc lên.
Tháo phần trên và jac dây điện ra.
Chú ý các phớt cao su ở đường ống:
Tháo lọc xăng ra.
Tháo bơm xăng.
Bơm xăng. Cái túi lưới ở dưới khó tháo quá nên mình không tháo.
Xăng cặn trong lọc xăng đây
Tháo nốt cái này.
Lắp vào cái mới thế là OK rồi, lắp lại thôi.
Bạn cần chú ý có cái gioăng cao su ở phần đầu bơm xăng cắm vào bầu lọc hơi khó rút ra.
Chúc các cụ thành công.
Chỉnh sửa cuối: