- Biển số
- OF-333840
- Ngày cấp bằng
- 8/9/14
- Số km
- 16
- Động cơ
- 279,860 Mã lực
Các cụ cho em hỏi em đang chạy em Giant 3x7sp giờ muốn lên líp 8 để đạp nhanh hơn thì vẫn dùng củ đề cũ có khả thi ko ạ?
Cu. phải xem xe cụ líp vặn hay thả nữa, líp 7 thg là líp vặn, còn từ 8 trở lên là líp thả. Nhưng thay lên líp 8 đạp chưa chắc nhanh hơn đâu cụ. Cụ thay đùi đĩa ý, kiếm cái nào đĩa to nhiều răng hơn. Đùi đĩa thay thì dễ hơn thay líp vặn sang thả.Các cụ cho em hỏi em đang chạy em Giant 3x7sp giờ muốn lên líp 8 để đạp nhanh hơn thì vẫn dùng củ đề cũ có khả thi ko a?
Tức là chỉ thay tay bấm 8 còn củ đề vẫn 7 hả cụThay tốt.
Nhưng phải thay cả tay bấm 8 nữa.
Em thấy thường thường đùi đĩa cug sêm sêm nhau, còn líp của e thì 13 răng còn líp 8 thì 11 răng. Em cũng gà mờ chả biết líp thả vs líp vặn là như nào!Cu. phải xem xe cụ líp vặn hay thả nữa, líp 7 thg là líp vặn, còn từ 8 trở lên là líp thả. Nhưng thay lên líp 8 đạp chưa chắc nhanh hơn đâu cụ. Cụ thay đùi đĩa ý, kiếm cái nào đĩa to nhiều răng hơn. Đùi đĩa thay thì dễ hơn thay líp vặn sang thả.
Thế líp 8 mà vẫn dùng củ đề vs tay bấm 7 thì có khả thi ko bác? với cả có cái loại líp 7 nào 11 răng ko ạ?e thấy 10 xe 3x7 thì hết 8-9 xe xài líp vặn rồi, líp 7 thả cũng có nhưng hiếm lắm! cụ mún thay líp 8 thì trước hết phải thay đùm sau, rút lại căm, thay cùi đề 8s, tay bấm 8s, bla bla. hên thì giữ lại đc cọng xích xài lại.
nói chung ko nên thay lẻ tẻ vậy cụ ạ, rất 0 đồng bộ, cụ nên tích lúa thay nguyên group thì hơn vì xe 3x7 nếu chỉ thay mỗi líp sau thành 3x8 thì cũng ko 'sướng' hơn mấy đâu cụ, chỉ mất $ & tốn công thui .................
Đùi xe loại 3x7 của Giant thường đĩa to 42t, cụ có thể kiếm ở VN con trục rỗng Alivio 44t, Deore 44t cũng có. To hơn 46 hình như cũng có. Mà thay luôn sang đùi road thì lên hẳn 5x luôn, nhưng e ko rõ thay đc ko, các cụ nào trình cao hơn vào tư vấn cho cụ ý.Em thấy thường thường đùi đĩa cug sêm sêm nhau, còn líp của e thì 13 răng còn líp 8 thì 11 răng. Em cũng gà mờ chả biết líp thả vs líp vặn là như nao!
nếu vẫn cố chấp dùng thì bác chỉ lên đc líp 7 là hết nấc bấm chừa líp 8 lại đó để làm kiểng chứ 0 dùng đc :vThế líp 8 mà vẫn dùng củ đề vs tay bấm 7 thì có khả thi ko bác? với cả có cái loại líp 7 nào 11 răng ko ạ?
Neu cùng là líp vặn hay líp thả giống moay ơ của cụ thì ko vấn đề gì. Thay lốp giảm ma sát, cụ đạp sẽ nhẹ nhàng hơn nên tăng tốc độ vòng quay chân thì tốc độ theo đó sẽ tăng thôi.Hôm nay e vừa hỏi dc nơi có líp 7s mà 11 răng ko biết lắp vào có bị vấn đề gì ko các bác nhỉ. Mà người ta khuyên em nên thay cả lốp nữa, nhưng em nghĩ lốp trơn nhưng bán kính nó cũng như nhau thì tốc độ cug ko cải thiện dc đúng ko á.
tại sao lại pha nhớt nhỉ? Em là em cứ tháo cọng xích ra ngâm trong đầu hoặc xăng (dầu nào cũng dc) mà xăng tốt hơn vì xăng nhanh bay hơi sạch hơn, xong treo lên cho khô rồi lắp vào tra dầu chuyên dụng là ok. Líp, đĩa thì chỉ cần thấm ướt dẻ bằng dầu hoặc xăng rồi lau thôi.Chào các Bác! Vẫn là vấn đề muôn thuở ạ! Vệ sinh xích líp đĩa thì nên dùng loại dầu nào ạ? Bác thì xài dầu hoả, Bác thì xài disel pha nhớt, v.v... Bác nào có cách tối ưu nhất k ạ?!!