Thay lazang to hơn cho BMW

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
E đang đi 525, thấy cái chân em nó xấu quá nên đi thay chân cho em nó. Chân cũ của em nó 225/35/16.... bi h e thay cho lên 245/45/19.


Hậu quả là bơm lực trợ lái có vẻ yếu hơn.... ko biết có đúng không.
Bác nào có kinh về khoản này thì chia sẻ với anh em với......


Em chân thành cảm ơn !!!!(b)
 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
783
Động cơ
523,570 Mã lực
Theo em có lẽ do bản lốp rộng hơn nên cảm giác thấy đánh lái nặng hơn thôi cụ ạ,chứ em nghĩ không phải do bơm thợ lực bị yếu đâu...
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Bác muốn đẹp thì cũng phải chịu khó tập thể hình tý thôi.
:))
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
bác chỉ nên thay 245 cho bánh sau thôi, bánh trước thì nên thay theo zin 225, bác thay mâm to e ko biết có phải là mâm xịn 0, nếu mà là mâm fake hay copy thì mâm nặng lắm.. thay vào đảm bảo chạy ì hơn là mâm zin.
Hơn nữa.. mâm fake quá nặng nên Rotuyn hay cao su .. có thể thước lái của bác đi cũng nhanh lắm (b)
bác lái nặng hơn là đúng rồi vì bản lốp rộng hơn thì ma sát cũng nhiều hơn, nhưng mà từ 225mm lên 245mm thì ko cảm nhận rõ lắm, cái chính là mâm của bác nặng quá (b)
e từng từ 15 zin lên 17 fake cho Mer rồi, kq là phải tháo ra.. chạy nặng xe kinh khủng.. mà có mới 3v km đã đi 2 cái rotuyn đứng..
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
bác lên 3" cơ à, xe bác dùng bánh giống xe em, chỉ nên lên 225/45/18 hoặc 245/40/18 thôi. Bác lên 19 như vậy phải thay lò xo. Thay nên thay vành xịn (+lốp ko nặng quá 1.5 kg cho mỗi chiếc thì chuẩn), vành nhái thì thà ko thay còn hơn. Size của Lex GS 350 đi là phù hợp rồi, chưa kể giảm xóc xe Đức cứng hơn. Bạn em mới thay cho Bim 525 bộ 19 của M5 với lốp 265/30/19, giờ hối hận luôn. Đi đường China ko đi nổi. 225/45/18 thì khó kiếm hơn 245/40/18. Lên 2 inch hốc bánh nó tự thấp đi gần 2cm rồi, như vậy là đẹp, bác tính theo website là chuẩn. Em ở China muốn mua bộ vành xịn còn khó, giờ chúng nó fake đẹp lắm ko tin nổi vào mắt.(c) còn đi 1 thồi gian ko cần thay gì thì tự nhiên bác cảm nhận đã đánh lái nặng hơn rồi, chứ đừng nói lên độ rộng lốp, muốn nhẹ chắc em thấy Captiva nhẹ lắm, nhẹ quá đi ko sướng đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Bác muốn đẹp thì cũng phải chịu khó tập thể hình tý thôi.
:))
em ko lo phải tập thể hình vì bản thân vô lăng của BIM cũng đã nặng sẵn rồi... e đi 2 năm rồi nên cũng quen.

chỉ lo là hỏng cái gì thôi.
Em vẫn giữ bộ vành và lốp cũ mà... thích lại thay lại thôi. Nhưng mà nó xấu lắm... ko muốn thay lại... hic hic:102:
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
bác chỉ nên thay 245 cho bánh sau thôi, bánh trước thì nên thay theo zin 225, bác thay mâm to e ko biết có phải là mâm xịn 0, nếu mà là mâm fake hay copy thì mâm nặng lắm.. thay vào đảm bảo chạy ì hơn là mâm zin.
Hơn nữa.. mâm fake quá nặng nên Rotuyn hay cao su .. có thể thước lái của bác đi cũng nhanh lắm (b)
bác lái nặng hơn là đúng rồi vì bản lốp rộng hơn thì ma sát cũng nhiều hơn, nhưng mà từ 225mm lên 245mm thì ko cảm nhận rõ lắm, cái chính là mâm của bác nặng quá (b)
e từng từ 15 zin lên 17 fake cho Mer rồi, kq là phải tháo ra.. chạy nặng xe kinh khủng.. mà có mới 3v km đã đi 2 cái rotuyn đứng..
Cảm ơn bác rất nhiều... em đang thấy cái thước lái của em đi dần dần rồi... hic hic... đánh lái cứ kêu cục cục... ko biết thế nào
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Một vấn đề khác là với 245/45/19 đường kính bánh xe đã tăng lên đáng kể so với 225/35/16 (lớn hơn 14cm), như vậy đồng hồ tốc độ xe bác sẽ bị sai số đáng kể, ví dụ trên đường cao tốc bác chạy với đồng hồ chỉ 80km/h nhưng tốc độ thực tế của xe lại lớn hơn 80km/h, vì vậy khả năng bi bắn tốc độ là rất cao!
Ngoài ra việc thay đổi đường kính bánh xe nhiều như vậy sẽ còn ảnh hưởng đến sự làm việc của hệ thống giảm sóc của xe nhất là khi đi vào đường xấu. Vậy bác cân nhắc nhé! :^)
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
h bác đã lên vành quá khố nhử vậy.. thì theo e bác cũng phải lên cả size của rotuyn đứng và rotuyn lái nữa... cái rotuyn cũ 0 chịu nổi đâu, h e nghĩ bác tháo ra lắc là thấy dơ.
bác cứ nghĩ vác cái fanh fake của bác.. nặng hơn cái vành zin bao nhiêu e ko biết.. nhưng cái 15zin của e lên cân vs cái 17 fake đã là 6kg rồi.. bác cứ nghĩ đi vào tải thì lực giằng giật vs đường nó lên tới mức nào.. vênh 1kg lực giằng của lốp đã kinh đây xe em lại lên 6kg hizz... xe bác e nghĩ 0 ít hơn 8kg 1 quả.

e có 1 hình tượng rất xấu vs vành fake.. 0 biết xe bác bị chưa nhưng cái vành xe e 2 lần đi cân rôi, bị oằn.. 0 đều.. hiz. đúng là đồ fake lởm. Trong khi vành zin đi mãi chả sao.

giảm sóc có hỏng thì cũng 0 lo lắm.. bác có thể thay rẻ bằng cách chỉ thay ty thôi, ko thay cả cây, chất lượng như nhau mà tiết kiệm đc nhiều tiền, sợ là cái thước của bác teo thôi (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Nói chung bác phải đem lên cân xem sao, đừng vênh nhau nhiều quá, rất nhiều hãng xịn SX vành Bim, nhiếu loại làm băng vật liệu nhẹ. Em đang đi kiếm vành của Audi S mới khó, chứ Bim thì nhiều sự lựa chọn rất đẹp, lên nhiều inch quá bác phải thay cả phanh và thước lái Pro, thay loxo mệt lắm, mấy thợ ở bên này khuyên em thế, vấn đề nan giải là kiếm 1 bộ vành xịn thôi. 1 bộ như bác thích bên em thì lại nhiều, Đều là đồ mổ xẻ của 2nd ra bán, tầm 8tr là đc 1 bộ, nó sẽ làm mới lại trc mặt cho bác xem. Bộ bác đang đi nhìn 4 bánh cảm giác bắt đầu chõe ra ngoài rồi, bác vào 1010tide tính toán thế nào cũng bị quá 3%
 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
783
Động cơ
523,570 Mã lực
Máu rồi thì chơi thôi bác ơi,như cụ bigdog nói là đúng,nhưng cứ nghĩ ngợi nhiều quá như thế thì em nghĩ chắc chẳng có ai độ xe cả,trước em độ xe Bim3,cũng vành face mà mãi cũng chưa thấy làm sao,chỉ thấy nó xóc hơn thôi,ăn chơi thì phải chịu mà bác,chứ Bim5 mà đi vành 16 thì xấu lắm,không nhìn được...
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@tuananhbmw : tại bác đi ít thôi, chứ phi nhiều như tụi e thì xong luôn..
độ vành cũng đc.. nhưng phải độ vành xịn. Mâm to nhưng vẫn nhẹ, e từng thấy 1 cái mâm 22inc trọng lượng chỉ bằng cái 15inc zin theo xe.. hàng lightweight. Có tiền chơi bộ đó mới thích.(b)
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Trọng lượng của mâm cũng ko ảnh hưởng nhiều đến kết quả lái. Chỉ có 2 vấn để đáng quan tâm khi độ lazang là:
- Chu vi của lốp mới nếu khác biệt quá 3% sẽ ảnh hưởng đến động cơ và nếu nhiều nữa có thể sẽ chạm áo lốp.
- Bề rộng của bản lốp lớn hơn thiết kế sẽ làm cho hệ thống lái phải chịu lực lớn hơn, dẫn đến độ bền của hệ thống treo giảm xuống cùng với tay lái nặng hơn.
Vì thế nên tính toán cẩn thận để xe vẫn đẹp mà ít ảnh hưởng đến chất lượng xe nhất.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Trọng lượng của mâm cũng ko ảnh hưởng nhiều đến kết quả lái. Chỉ có 2 vấn để đáng quan tâm khi độ lazang là:
- Chu vi của lốp mới nếu khác biệt quá 3% sẽ ảnh hưởng đến động cơ và nếu nhiều nữa có thể sẽ chạm áo lốp.
- Bề rộng của bản lốp lớn hơn thiết kế sẽ làm cho hệ thống lái phải chịu lực lớn hơn, dẫn đến độ bền của hệ thống treo giảm xuống cùng với tay lái nặng hơn.
Vì thế nên tính toán cẩn thận để xe vẫn đẹp mà ít ảnh hưởng đến chất lượng xe nhất.
mâm nặng sẽ ảnh huởng tới ly tâm khi bánh đang quay, tuy ko ảnh hưởng nhiều nhưng cũng làm cho bác phanh ko ăn chút ít. Theo em bác ý nên dùng 225/45/18, em cũng đang lùng bộ này. http://otofun.net/showthread.php?t=111785&page=4 mời bác chủ vào xem vành em định mua, gốc vành bác cũng y hêt em luôn.
Bên em nhiều đứa thay 225/45/18 cho Bim, lốp xuơng cá, nhìn chuẩn luôn, đi lại ko ồn
 
Chỉnh sửa cuối:

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Em đang dư bộ vành 18", 5 chấu kép của BMW xịn, đã lắp lốp lắp bộ lốp của bác Dũng Machenlin. Nếu bác nào máu thì call nhé.
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Một vấn đề khác là với 245/45/19 đường kính bánh xe đã tăng lên đáng kể so với 225/35/16 (lớn hơn 14cm), như vậy đồng hồ tốc độ xe bác sẽ bị sai số đáng kể, ví dụ trên đường cao tốc bác chạy với đồng hồ chỉ 80km/h nhưng tốc độ thực tế của xe lại lớn hơn 80km/h, vì vậy khả năng bi bắn tốc độ là rất cao!
Ngoài ra việc thay đổi đường kính bánh xe nhiều như vậy sẽ còn ảnh hưởng đến sự làm việc của hệ thống giảm sóc của xe nhất là khi đi vào đường xấu. Vậy bác cân nhắc nhé! :^)

Tại sao mà lại tốc độ cao hơn hả bác...????
Theo em... đồng hồ đo tốc độ ko đo theo nguyên lý mà có thể bị ảnh hưởng của độ lớn bánh xe đâu bác ah... cũng giống như xe máy thôi... cái đo công tơ mét nó gắn sát vào với trục bánh xe chứ !!!! bác xem lại xem... có gi anh em mình trao đổi nhé
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
h bác đã lên vành quá khố nhử vậy.. thì theo e bác cũng phải lên cả size của rotuyn đứng và rotuyn lái nữa... cái rotuyn cũ 0 chịu nổi đâu, h e nghĩ bác tháo ra lắc là thấy dơ.
bác cứ nghĩ vác cái fanh fake của bác.. nặng hơn cái vành zin bao nhiêu e ko biết.. nhưng cái 15zin của e lên cân vs cái 17 fake đã là 6kg rồi.. bác cứ nghĩ đi vào tải thì lực giằng giật vs đường nó lên tới mức nào.. vênh 1kg lực giằng của lốp đã kinh đây xe em lại lên 6kg hizz... xe bác e nghĩ 0 ít hơn 8kg 1 quả.

e có 1 hình tượng rất xấu vs vành fake.. 0 biết xe bác bị chưa nhưng cái vành xe e 2 lần đi cân rôi, bị oằn.. 0 đều.. hiz. đúng là đồ fake lởm. Trong khi vành zin đi mãi chả sao.

giảm sóc có hỏng thì cũng 0 lo lắm.. bác có thể thay rẻ bằng cách chỉ thay ty thôi, ko thay cả cây, chất lượng như nhau mà tiết kiệm đc nhiều tiền, sợ là cái thước của bác teo thôi (b)

Thật ra thì giảm xóc 1 bên của em bị chảy dầu rồi,... cảm ơn bác đã nhắc... vodka bác cái... nhưng em thấy cái rotuyn thì ko bị ảnh hưởng nhiều như bác nói... e chạy 2 tháng rồi... vẫn ổn.. mới check mà....
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Em đang dư bộ vành 18", 5 chấu kép của BMW xịn, đã lắp lốp lắp bộ lốp của bác Dũng Machenlin. Nếu bác nào máu thì call nhé.
pác pót cái hình lên cho a em coi... đc em quất luôn.... hehe:69:
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Tại sao mà lại tốc độ cao hơn hả bác...????
Theo em... đồng hồ đo tốc độ ko đo theo nguyên lý mà có thể bị ảnh hưởng của độ lớn bánh xe đâu bác ah... cũng giống như xe máy thôi... cái đo công tơ mét nó gắn sát vào với trục bánh xe chứ !!!! bác xem lại xem... có gi anh em mình trao đổi nhé
Tốc độ thực tế cao hơn đồng hồ đấy bác ạ. Đúng là đồng hồ tốc độ hoạt động theo tốc độ quay của trục bánh xe, tốc độ = vòng quay nhân với chu vi bánh xe. Nhưng đó là chu vi bánh xe theo thiết kế ban đầu (225/35/16). Nay bác độ với bánh xe to hơn (245/45/19) có đường kính lớn hơn 14cm, tức là chu vi bánh xe độ lớn hơn chu vi bánh xe ban đầu khoảng 44cm, do đó tốc độ thực tế của xe sẽ lớn hơn tốc độ báo trên đồng hồ, hì hì phải vậy ko bác :D.
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Tốc độ thực tế cao hơn đồng hồ đấy bác ạ. Đúng là đồng hồ tốc độ hoạt động theo tốc độ quay của trục bánh xe, tốc độ = vòng quay nhân với chu vi bánh xe. Nhưng đó là chu vi bánh xe theo thiết kế ban đầu (225/35/16). Nay bác độ với bánh xe to hơn (245/45/19) có đường kính lớn hơn 14cm, tức là chu vi bánh xe độ lớn hơn chu vi bánh xe ban đầu khoảng 44cm, do đó tốc độ thực tế của xe sẽ lớn hơn tốc độ báo trên đồng hồ, hì hì phải vậy ko bác :D.
Em cũng chẳng biết rõ nhưng khi vào đoạn đường 50km/h thì xe em vẫn chạy bằng xe khác (xe con à nha). Và em chưa bị bắn tốc độ từ khi thay vành.
Em hay để tốc độ khoảng 99km/h cho đoạn Pháp Vân mà anh. Đến Phủ Lý thì chạy 50... đi đi về về mãi mà ko sao.

Không biết bác nào có kinh nghiệm về cái này không thì chia sẻ với anh em tôi cái nhỉ...:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top