Kính thưa các bác,
Hôm 29/8/2013 em có đưa con ếch ộp vào Ford XXX để thay dầu phanh, nước làm mát, dầu trợ lực, lọc nhiên liệu. Sau khi làm xong mọi việc em vào thanh toán tiền, CVDV đưa xe đi rửa, sau đó em ra nhận xe thì thấy kính lái nứt một đoạn thế này:
Lúc đó em mới gọi CVDV ra để giải quyết và yêu cầu cho xem lại camera, rất tiếc là xưởng có camera lại chỉ để làm cảnh, do CVDV không thể giải quyết được nên em yêu cầu gặp trưởng phòng DVKH (dịch vu khách hàng) để nói chuyện tiếp, 2 bên trao đổi với nhau khoảng 40' nhưng vẫn không đi đến thống nhất là lỗi tại bên nào nên em quyết định mỗi bên sẽ chịu một nửa tiền thay kính mới. Nhưng bên DVKH đòi em phải chịu tiền công, với điều kiện này em không chấp nhận, em yêu cầu chia đôi tất cả cho sòng phẳng. Bên DVKH không chấp nhận và lúc này cũng là 12h trưa nên em đi về, đến 1h30 thì bên DVKH có gọi cho em và nói là "Thôi còn lần này lần khác, anh chịu giúp tiền keo dán kính, bên DVKH chịu tiền công". Em thấy cứ lằng nhằng mãi cũng mất thời gian nên em đồng ý với phương án đó, vậy là ngay chiều hôm ấy xe em đựoc thay một cái kính mới. Nhưng cái kính mới lại không giống với chiếc kính cũ nguyên bản của xe Ếch:
Thấy nghi ngờ rằng mình đã được thay một chiếc kính rởm, nên em đã gọi cho Ford Việt Nam để hỏi về việc thế nào là hàng giả và thế nào là hàng thật, Ford việt Nam có cử người đến gặp em và xin lại những ảnh em chụp. Sau đó Ford Việt Nam có tổ chức buổi gặp giữa Đại Lý Ford XXX, Ford Việt Nam và em để cùng trao đổi về hàng chính hãng và không chính hãng. Đại lý nói rằng chiếc kính thay cho em là hàng nhập từ Ford Việt Nam và hàng này không phải chỉ một loại giống như kính cũ của em (Hay tất cả các xe Ếch nói riêng) vì Ford Việt Nam nhập nhiều nguồn hàng về cấp cho đại lý cũng như lắp cho xe mới các đời xe không giống nhau, và nếu em không thấy hài lòng với chiếc kính này thì Đại Lý Ford XXX sẽ thay mới cho em chiếc kính khác giống với chiếc kính cũ bị nứt, nhưng em phải chịu tiền công thay kính là 750k.
Lúc này em mới hỏi 2 đại diện của Ford VN rằng với tư cách là KH như tôi (hay tất cả những người đi xe Ford) làm cách nào để phân biệt được hàng chính hãng của Ford nếu như nguồn hàng nhập nhiều loại như vây.
Rất buồn là 2 bạn đại diện cho Ford VN không trả lời đựoc cho em câu hỏi này, lúc này em thấy rằng không thể tranh luận lằng nhằng mãi được nên em lấy biên bản họp và ra về. Đại lý vẫn giữ quan điểm sẽ thay kính cho em nhưng em chịu tiền công (Điều này sẽ không bao giờ sảy ra)
Ngày hôm sau ĐL Ford XXX đã gọi lại cho em và mời đến ĐL để trao đổi thêm, trong cuộc nói chuyện này ĐL vẫn chưa nhận đã thay kính không chính hãng cho em nhưng đã có nhiều thay đổi, cụ thể là mời em mang xe vào để thay lại kính và không tính thêm 1 đồng nào nữa.
Quả thực em cũng không có nhiều thời gian để đi đôi co, nếu như có thời gian thì em sẽ yêu cầu Ford VN phải trả lời cho em:
- Nguồn gốc chiếc kính mà ĐL Ford XXX thay cho em được Ford VN nhập vào thời gian nào?
- Nguồn gốc xuất xứ của chiếc kính thay cho em được Ford VN nhập từ nhà sản xuất nào?
- Các sản phẩn của Ford VN sẽ có dấu hiệu gì để phân biệt hàng thật và hàng giả ?
- Nếu ĐL Ford XXX thay kính không phải chính hãng cho em thì Ford VN giải quyết thế nào?
Nếu làm vậy thì câu chuyện có thể đi quá xa và Đại Lý cũng như Ford VN sẽ rất mất thời gian với em, và như trên đã nói em không có nhiều thời gian nên bỏ qua câu chuyện ở đây, em viết lên đây để mọi người chú ý khi đi thay đồ, kể cả ở ĐL chính hãng cũng vẫn phải cẩn thận. Nếu có vấn đề gì cảm thấy không hài lòng hay lăn tăn về sản phẩm chính hãng của Ford VN thì nên trao đổi trực tiếp với Ford VN để giải quyết kịp thời.
Hôm 29/8/2013 em có đưa con ếch ộp vào Ford XXX để thay dầu phanh, nước làm mát, dầu trợ lực, lọc nhiên liệu. Sau khi làm xong mọi việc em vào thanh toán tiền, CVDV đưa xe đi rửa, sau đó em ra nhận xe thì thấy kính lái nứt một đoạn thế này:
Lúc đó em mới gọi CVDV ra để giải quyết và yêu cầu cho xem lại camera, rất tiếc là xưởng có camera lại chỉ để làm cảnh, do CVDV không thể giải quyết được nên em yêu cầu gặp trưởng phòng DVKH (dịch vu khách hàng) để nói chuyện tiếp, 2 bên trao đổi với nhau khoảng 40' nhưng vẫn không đi đến thống nhất là lỗi tại bên nào nên em quyết định mỗi bên sẽ chịu một nửa tiền thay kính mới. Nhưng bên DVKH đòi em phải chịu tiền công, với điều kiện này em không chấp nhận, em yêu cầu chia đôi tất cả cho sòng phẳng. Bên DVKH không chấp nhận và lúc này cũng là 12h trưa nên em đi về, đến 1h30 thì bên DVKH có gọi cho em và nói là "Thôi còn lần này lần khác, anh chịu giúp tiền keo dán kính, bên DVKH chịu tiền công". Em thấy cứ lằng nhằng mãi cũng mất thời gian nên em đồng ý với phương án đó, vậy là ngay chiều hôm ấy xe em đựoc thay một cái kính mới. Nhưng cái kính mới lại không giống với chiếc kính cũ nguyên bản của xe Ếch:
Thấy nghi ngờ rằng mình đã được thay một chiếc kính rởm, nên em đã gọi cho Ford Việt Nam để hỏi về việc thế nào là hàng giả và thế nào là hàng thật, Ford việt Nam có cử người đến gặp em và xin lại những ảnh em chụp. Sau đó Ford Việt Nam có tổ chức buổi gặp giữa Đại Lý Ford XXX, Ford Việt Nam và em để cùng trao đổi về hàng chính hãng và không chính hãng. Đại lý nói rằng chiếc kính thay cho em là hàng nhập từ Ford Việt Nam và hàng này không phải chỉ một loại giống như kính cũ của em (Hay tất cả các xe Ếch nói riêng) vì Ford Việt Nam nhập nhiều nguồn hàng về cấp cho đại lý cũng như lắp cho xe mới các đời xe không giống nhau, và nếu em không thấy hài lòng với chiếc kính này thì Đại Lý Ford XXX sẽ thay mới cho em chiếc kính khác giống với chiếc kính cũ bị nứt, nhưng em phải chịu tiền công thay kính là 750k.
Lúc này em mới hỏi 2 đại diện của Ford VN rằng với tư cách là KH như tôi (hay tất cả những người đi xe Ford) làm cách nào để phân biệt được hàng chính hãng của Ford nếu như nguồn hàng nhập nhiều loại như vây.
Rất buồn là 2 bạn đại diện cho Ford VN không trả lời đựoc cho em câu hỏi này, lúc này em thấy rằng không thể tranh luận lằng nhằng mãi được nên em lấy biên bản họp và ra về. Đại lý vẫn giữ quan điểm sẽ thay kính cho em nhưng em chịu tiền công (Điều này sẽ không bao giờ sảy ra)
Ngày hôm sau ĐL Ford XXX đã gọi lại cho em và mời đến ĐL để trao đổi thêm, trong cuộc nói chuyện này ĐL vẫn chưa nhận đã thay kính không chính hãng cho em nhưng đã có nhiều thay đổi, cụ thể là mời em mang xe vào để thay lại kính và không tính thêm 1 đồng nào nữa.
Quả thực em cũng không có nhiều thời gian để đi đôi co, nếu như có thời gian thì em sẽ yêu cầu Ford VN phải trả lời cho em:
- Nguồn gốc chiếc kính mà ĐL Ford XXX thay cho em được Ford VN nhập vào thời gian nào?
- Nguồn gốc xuất xứ của chiếc kính thay cho em được Ford VN nhập từ nhà sản xuất nào?
- Các sản phẩn của Ford VN sẽ có dấu hiệu gì để phân biệt hàng thật và hàng giả ?
- Nếu ĐL Ford XXX thay kính không phải chính hãng cho em thì Ford VN giải quyết thế nào?
Nếu làm vậy thì câu chuyện có thể đi quá xa và Đại Lý cũng như Ford VN sẽ rất mất thời gian với em, và như trên đã nói em không có nhiều thời gian nên bỏ qua câu chuyện ở đây, em viết lên đây để mọi người chú ý khi đi thay đồ, kể cả ở ĐL chính hãng cũng vẫn phải cẩn thận. Nếu có vấn đề gì cảm thấy không hài lòng hay lăn tăn về sản phẩm chính hãng của Ford VN thì nên trao đổi trực tiếp với Ford VN để giải quyết kịp thời.
Chỉnh sửa cuối: