Thay két mới bệnh mới phát sinh

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Kính thưa các Cụ! Siena elx nhà em bị rò két nước. Sau khi tham khảo ý kiến cụ TUANSN em quyết định thay két mới (lấy hàng chỗ Dũng Huế 2.150.000đ). Tuy nhiên, từ khi thay két mới đến nay, nếu chạy xe được khoảng 30 phút với vận tốc 50 km/h thì kô sao, nhưng nếu đi với tốc độ dưới 40km/h thì lập tức kim nhiệt vọt lên 11h nước trào ra qua nắp bình nước phụ. Tuần trước em đang chạy xe về Chí Linh, Hải Dương kim nhiệt vọt lên cao, hoảng quá em tấp xe vào lề đường tắt máy mở lắp capo thì nước trào qua nắp bình nước phụ. nghi ngờ khi thay két nước thợ xả air kô hết nên em nhờ gara dọc đường xử lý xả lại air, trên đường về em kô thấy kim nhiệt nên nữa, nhưng hôm nay mới chạy được khoảng 15 km thì kim nhiệt lại vọt lên 11 giờ, nước tiếp tục trào qua bình nước phụ.
Kính các cụ cho em hỏi có phải do thay két nước nhưng xả air không hết? hay do bệnh khác?
Các cụ chỉ giáo cho em nhanh nhé, em muốn xử lý trong tuần này để còn kịp đi khoe hàng cùng các cụ.
Kính rượu các cụ vào tuần tới!


P/s: Quạt gió xe em vẫn hoạt động tốt các cụ nhé.
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Kính thưa các Cụ! Siena elx nhà em bị rò két nước. Sau khi tham khảo ý kiến cụ TUANSN em quyết định thay két mới (lấy hàng chỗ Dũng Huế 2.150.000đ). Tuy nhiên, từ khi thay két mới đến nay, nếu chạy xe được khoảng 30 phút với vận tốc 50 km/h thì kô sao, nhưng nếu đi với tốc độ dưới 40km/h thì lập tức kim nhiệt vọt lên 11h nước trào ra qua nắp bình nước phụ. Tuần trước em đang chạy xe về Chí Linh, Hải Dương kim nhiệt vọt lên cao, hoảng quá em tấp xe vào lề đường tắt máy mở lắp capo thì nước trào qua nắp bình nước phụ. nghi ngờ khi thay két nước thợ xả air kô hết nên em nhờ gara dọc đường xử lý xả lại air, trên đường về em kô thấy kim nhiệt nên nữa, nhưng hôm nay mới chạy được khoảng 15 km thì kim nhiệt lại vọt lên 11 giờ, nước tiếp tục trào qua bình nước phụ.
Kính các cụ cho em hỏi có phải do thay két nước nhưng xả air không hết? hay do bệnh khác?
Các cụ chỉ giáo cho em nhanh nhé, em muốn xử lý trong tuần này để còn kịp đi khoe hàng cùng các cụ.
Kính rượu các cụ vào tuần tới!


P/s: Quạt gió xe em vẫn hoạt động tốt các cụ nhé.
khả năng cao là bị e cụ ạ. cụ xả e thật kỹ lại xem sao nhé.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
1.tắc đường nước
2.nắp két hỏng.
3. van hằng nhiệt sự cố.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,122
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Phải công nhận là em fiat hay bệnh thật
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Trân trọng cảm ơn các cụ đã tư vấn!
1- Tắc đường nước: Em loại trừ, vì xe em chạy đường dài và giữ đều tốc độ trên 50km/h thì không sao, chỉ khi chạy với vận tốc dưới 40km/h nước mới trào qua bình nước phụ.
2- Nắp két nước hỏng: Cách đây 1 tháng em do kim nhiệt lên cao em cũng suy nghĩ như cụ Cong và cụ Magic nhưng khi kiểm tra ngoài gara thợ bảo nắp két nước vẫn còn tốt, em cũng nghĩ vậy vì hiện tượng trào nước qua nắp bình nước phụ chỉ xảy ra sau khi thay két mới.
3- Van hằng nhiệt: Trước khi thay két mới em đã em đã cho kiểm tra van hằng nhiệt. Sau khi thợ cho vào siêu nước nóng thấy nó vẫn hoạt động tốt.
Em đang thiên về ý kiến của cụ Maianhbao, khả năng là xả air không kỹ, nếu xả lại thì làm như thế nào cho chuẩn, phiền các cụ hướng dẫn luôn cho em nhé.

P/s: Siena nhà em cụ Kiavuong đánh giá còn tương đối chất, mọi thứ vẫn nguyên bản, cuối năm ngoái đi off ở Mỹ Đình các cụ còn công nhận máy còn êm thi thít các cụ nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

luugu2

Xe buýt
Biển số
OF-187924
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
773
Động cơ
339,750 Mã lực
chẳng nhẽ bị thổi gioăng mật máy nhẹ nên mới có hiện tượng như vậy.theo dõi cẩn thận có gì thì thay ngay gioăng đừng để lâu là tốn tiền lắm.cụ cứ xả e xong chạy bình thường có khi cả ngày kg sao nhưng hôm sau đi lại bị thế lại sả...nhà cháu cũng bị thế sang cụ tân sóc sơn thay phát song ngay một tháng rồi kg bị nữa
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"luugu2 viết"

chẳng nhẽ bị thổi gioăng mật máy nhẹ nên mới có hiện tượng như vậy.theo dõi cẩn thận có gì thì thay ngay gioăng đừng để lâu là tốn tiền lắm.cụ cứ xả e xong chạy bình thường có khi cả ngày kg sao nhưng hôm sau đi lại bị thế lại sả...nhà cháu cũng bị thế sang cụ tân sóc sơn thay phát song ngay một tháng rồi kg bị nữa
Cảm ơn cụ ơn Cụ! em sẽ xả air kỹ xem sao. Còn hiện tượng thổi gioăng mặt máy em nghĩ khó xảy ra, vì trước khi thay két mới, xe em không hề bị hiện tượng này.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Em vẫn bảo thủ quan điểm nắp bình phụ
Ko tin cụ mượn nắp xe cụ nào đó chạy thử xem
Vì nếu nắp còn ngon không bao giờ nước trào ngược
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
làm gì có air mà xả ạ.cụ nhìn hình ban hằng nhiệt nhé,cái hạt nhỏ nhỏ là để loại bỏ air trong hệ thống nước mát tuần hoàn.
còn xe cụ chạy 40km/h nước sôi thì hệ thống làm mát sự cố rồi."cái nắp két nước cụ thử kiểm tra kiểu gì mà khẳng định nó không hỏng"
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"Congnhuanphat viết"

Em vẫn bảo thủ quan điểm nắp bình phụ
Ko tin cụ mượn nắp xe cụ nào đó chạy thử xem
Vì nếu nắp còn ngon không bao giờ nước trào ngược
Emhỏi ngu tý, nếu xả air không kỹ thì thì nước vẫn trào qua bình nước phụ hả cụ.
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
báo cáo là:
- Két nước cụ mua bi đắt rồi - giá chỉ 1.450.000 thôi
- cụ đừng tiếc 150.000 mua cái nắp mới, xả gió xong thì vặn thật chặt
- Khi thay nước nhớ dùng nước đun sôi để nguội.
bệnh này dễ như ăn ớt mà cụ cũng lăn tăn quá...
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"khkdgs viết"

làm gì có air mà xả ạ.cụ nhìn hình ban hằng nhiệt nhé,cái hạt nhỏ nhỏ là để loại bỏ air trong hệ thống nước mát tuần hoàn.
còn xe cụ chạy 40km/h nước sôi thì hệ thống làm mát sự cố rồi."cái nắp két nước cụ thử kiểm tra kiểu gì mà khẳng định nó không hỏng"
Cảm ơn cụ đã khai sáng cho em! Em nhờ thợ kiểm tra thì họ bảo nắp két nước vẫn còn tốt, quả thực em cũng không hiểu thợ kiểm tra kiểu gì.
 

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Tham khảo ý kiến các cụ thì chắc chắn là v2 em bị hỏng nắp két nước rồi. Phiền các cụ chỉ bảo cho em giá cả như thế nào? Chỗ Dũng Huế, hoặc Quang Lực có không ạ và chất lượng yên tâm không các cụ!
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
thì đã nói rồi nắp két nước 150.000/cái. ko tin thì vô trang web: PHỤ TÙNG FIAT 9 NGHĨA - 402A an dương vương q.5 tphcm mà hỏi, két nước cũng chỉ 1450 thôi...
két nước bằng nhôm nên tản nhiệt rất nhanh, em cũng mua mấy năm rồi chả bị gì, chạy >50km chả phải bật quạt, kim nhiệt chưa nhích khỏi 7:30, còn đi đường trường ôi thôi chẳng bao giờ phải dùng đến quạt, nên rất tiết kiệm xăng chỉ tầm 5,4 l/100km chỉ dùng quạt khi dừng đèn đỏ, hoặc bò lên dốc, hoặc go in city
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
cụ thật hay đùa ạ. xe cụ không còn van hằng nhiệt nữa,trời mùa đông đi nghe máy nó gào thích phải biết.

thì đã nói rồi nắp két nước 150.000/cái. ko tin thì vô trang web: PHỤ TÙNG FIAT 9 NGHĨA - 402A an dương vương q.5 tphcm mà hỏi, két nước cũng chỉ 1450 thôi...
két nước bằng nhôm nên tản nhiệt rất nhanh, em cũng mua mấy năm rồi chả bị gì, chạy >50km chả phải bật quạt, kim nhiệt chưa nhích khỏi 7:30, còn đi đường trường ôi thôi chẳng bao giờ phải dùng đến quạt, nên rất tiết kiệm xăng chỉ tầm 5,4 l/100km chỉ dùng quạt khi dừng đèn đỏ, hoặc bò lên dốc, hoặc go in city
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
cụ thật hay đùa ạ. xe cụ không còn van hằng nhiệt nữa,trời mùa đông đi nghe máy nó gào thích phải biết.
Cụ ấy ở trỏng ạ. ko có mùa đông, mà Cụ này chém thì thôi rồi, thay cả cái quạt gió. kim nhiệt của cụ chưa qua khỏi 7:30 là do mất cái van hằng nhiệt òi cụ nhể?
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Tham khảo ý kiến các cụ thì chắc chắn là v2 em bị hỏng nắp két nước rồi. Phiền các cụ chỉ bảo cho em giá cả như thế nào? Chỗ Dũng Huế, hoặc Quang Lực có không ạ và chất lượng yên tâm không các cụ!
nếu cụ xả e kỹ rồi mà vẫn bị thì khả năng hỏng nắp bình phụ cũng cao đấy cụ nhóe. đường nước làm máy của Fiat nó khác kiểu so với xe hàn, và một số xe nhựt. bình thường đường nước của fiat được đóng kín, khi nhiệt độ tăng cao van hằng nhiệt mở, qua hệ thống bơm nước tuần hoàn qua két làm mát. lúc này áp suất trong đường ống tăng lên nhưng hơi nước ko thoát ra ngoài được (khác với nhiều xe là có đường thông hơi ra bên ngoài). nắp bình phụ ban chất là một cái van một chiều, khi áp suất trong đường ống vượt quá ngưỡng cho phép ( do nhiệt độ quá cao) thì van mở để nước trào ra ngoài tránh bị bục ống. như vậy cứ khi nào nhiệt quá cao thì nước sẽ trào qua nắp bình phụ. nhưng bệnh của xe cụ ở đây là nhiệt độ cao (11h) chưa rõ nguyên nhân??? mà bình thường thì khoảng 9h hơn một tý thì quạt đã chạy rồi. em thì e vẫn lăn tăn ở chỗ xả e chưa kỹ :-w
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,800
Động cơ
420,140 Mã lực
làm gì có air mà xả ạ.cụ nhìn hình ban hằng nhiệt nhé,cái hạt nhỏ nhỏ là để loại bỏ air trong hệ thống nước mát tuần hoàn.
còn xe cụ chạy 40km/h nước sôi thì hệ thống làm mát sự cố rồi."cái nắp két nước cụ thử kiểm tra kiểu gì mà khẳng định nó không hỏng"
Bác cho em hỏi cái van hằng nhiệt hàng chuẩn của Si 1.6 mua ở đâu cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top