Mỗi người quyết định quá trình học và thi là chính, nếu thầy không nhiệt tình có thể thỏa thuận cụ thể học bao nhiêu buổi trong sân, ra đường đi bao nhiêu km trước khi thi tránh việc dổ thừa cho thầy sau này, có người này kia nhưng nếu mình thỏa thuận ngay từ đầu sẽ tránh phát sinh. EM tin nếu học lý thuyết nghiêm túc, tập trong sân tối thiểu 10 buổi, đi đường 500k (không đi cao tốc nhé), thi sẽ ổn và lái sau này sẽ tự tin.
May trước em gặp thầy nghiêm khắc, mắng đúng mắng mạnh để nhớ lâu, ai đến muộn 5 phút ko báo trước hay có tí men phảng phất cho nghỉ tập ngay (trước khi có NĐ 100). Hàng ngày tập trong sân hay ra đường thầy đều bắt học viên ký nhận sau mỗi buổi số h, số km đã đi, tuyến đường đi, trước khi thi thầy cho đi xe chip 1 buổi, trước hôm lấy bằng thầy cho đi đêm, đi phố cổ, đi trời mưa, đi qua những chỗ dễ bị hỏi thăm, những biển báo khùm khoằm.
Thầy luôn căn dặn ko bon chen, ko chen lấn, ko vội tranh thủ vài phút trên đường trong khi lại thừa thời gian vuốt điện thoại sau đó. Những ai học thầy đó sau gần như ít ai đi kiểu cướp đường kiểu rẽ trái cắt mặt, đè vạch xương cá hay vào làn khẩn cấp mỗi khi nhớ lời thầy.
Để an toàn cho mình và người đi đường, bản thân tài xế và học viên quyết định là chính, theo em ko nên đổ hết cho thầy thôi