Với xe, cái gì cần thay sẽ phải thay. Có nhiều cái tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn (nằm đường). Hôm vừa rồi em thay con bi tăng và cu roa tổng mới choáng hẳn. Cụ chủ cũ mới thay cả bộ này vào tháng 12/2013, lúc thay ra thì cái bi tăng bóng nhẫy, cu roa bẻ một cái đã nứt.Thế thì cũng hơi giống xe e dạo này, đi có vẻ hơi yếu hơn xíu nhưng mà thực ra thì e lên cao tốc đạp vẫn vượt xe khác vèo vèo và chưa bị cái bệnh giật giật lúc tăng tốc nên e kệ.
Cơ mà cái hôm nay e sơn sửa vỏ lại đi về làm chuyến cao tốc thì thấy là hiện tượng máy rung ko tải nó như thế này: Rùng...hết...rùng...hết đúng cái nhịp đấy và lúc bị lúc ko nên e nghi ngờ có phải do cái van không tải ko bác nhỉ? Mà thực ra chạy thì cũng chả ảnh hưởng lắm
Mí cả đợt tới e định thay dầu động cơ của Motul loại 5W-40 của ofer mình bán có đc ko bác? nghe quảng cáo là chạy mượt lắm đỡ ồn máy chạy 8000km mới phải thay, mà e cũng ghét cái dầu Motorcraft cùi của hãng nữa nên chắc thử xem thế nào? Nên thay 5W-40 hay 5W-30 bác nhỉ?
Đến một thời điểm nào đó kiểu gì cụ cũng phải thay. Cho nên thay trước thì sướng trước, không thay ngay thì nó cũng làng nhàng chạy đến đâu hay đến đó. Sau khi em chạy 1 con Mông (cụ này cứ hay bảo tai bị nặng) em quyết định là đến trước tháng 12 năm nay sẽ làm toàn bộ phần gầm.
Cái nhịp rung của cụ không giống cái rung thông thường của Mông (em đã kiểm tra vài xe, xe của em nhịp rung đều chỉ có điều nó mạnh hơn các xe chuẩn). Bác đỗ xe, nổ máy, tắt điều hòa, nếu vẫn rung thì chắc chắn là có cái gì đó cần phải xử lý rồi.
Dầu máy 5w30 em thấy toàn là loại dầu xịn (cho nên nếu được 5w30 theo em là ngon hơn), cùng phẩm chất dầu thì em thấy cái nào đắt hơn là tốt hơn . Em đã có mấy can Total Quart 5w30 đợt tới mới thay (cụ bạn em bảo thay vào rất nhẹ máy). Motul em chưa dùng lần nào cho nên không có bình luận gì. Có cụ dùng Mobil 1 Gold với Mông cứ khen mãi