Thay điều hòa cho C200K W203

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
hôm kia, e mới láy thêm 1 em C200K nữa, e khoái dòng này vì giá hợp lí, tiết kiẹm xăng, chiếc này thì e xem cái kết luôn vì xe đi cực ít luôn, mới có hơn 6v km, gần như xe mới tinh, e thích quá nên múc vội, vì kiếm đc 1 chiếc 6v thực sự 0 quay đồng hồ phải nói là rất hiếm. Khi mua đã biết là xe hỏng điều hòa rồi, lúc chạy về nóng như ngồi hỏa lò, nên trong ngày e phải làm tổng Bảo dưỡng cho e í theo í của e, xong 1 quả này thì yên tâm chạy đến 25v km chỉ thay lốp, dầu, lọc dầu và má phanh.
đầu tiên là tháo lốc ra thay, tiện thể xem nguyên nhân tại sao, chủ cũ bảo mới thay lốc điều hòa có gần đc 1 năm đã hỏng. Chứ e biết chắc 100% là lốc hỏng thì chỉ có thay, sửa vô ích.



đây chính la nguyên nhân lốc hỏng.. trong lốc gần như ko có 1 chút dầu lạnh nào. Thợ cố tình 0 đổ dầu vào làm cho lốc chết nhanh hơn.
mặc dù lốc tháo ra gần như mới tinh, vỏ ngoài các bác nhìn cái cụm từ

nhưng bên trong, do 0 có dầu nên piston đã sước hết, cào vào xilanh..



e phải đi mua lốc mới thôi, lốc mới thì là của Denso, Made in japan nhé, nên bác nào bảo điều hòa xe Đức 0 mát như xe Nhật là 0 có cơ sở :6:, cung chung 1 hãng sx, lốc mer còn to hơn cả lốc xe nhật.

sau đó thì lắp vào, đổ dầu,hút chân ko và sạc ga, các gara bt 0 bao h hút chân ko quá 10" vì tón thời gian, và làm lốc bền hơn, e thì vì là làm cho mình nên hút hẳn 30", cho nó chắc cối...(b)

Rồi sau đó sạc gas. E dùng Gas xịn 0 chơi gas tàu.. nên khá đắt.


tiếp theo đó, xúc máy,thay dầu, lọc dầu, dầu của e đạt phẩm cấp API SM, nghĩa là 10000km mới phải thay 1 lần, nhưng trong đk nóng như vn, mùa hè e cứ 5000km thay 1 lần, hay đi đèo thì 3000km thay, mùa đông đi bt thì 6000km mơi thay. Vì thế xe rất bền.


tiếp theo đó là thay nước lam mát và tháo van hằng nhiệt.. nhìn cái van là các bác biết xe e ngon ntn.. chưa 1 gợn gỉ.. thân máy sáng choang.



nguyên bản theo xe là nước xanh, nhưng e thay nước đỏ.. đúng với đk xứ nóng phải dùng màu đỏ. E mix theo tỉ lệ cao nhất 60/40.. nên máy đi lúc nào cũng mát.. kn của e là xe càng mát càng bền, moi yếu tố hư hỏng đều zo nhiệt độ quá cao.


chạy chán chê.. xe vẫn ở mức 60 độ mặc dù thời tiết ngoài 35 độ và bật điều hòa.. lúc e chay thử về.
cuối cùng.. e phải làm cho e nó cái chìa khóa mới, chìa cũ bị rách vỏ bó bột trông nghê quá, đành rằng còn chia sơ cua nhưng e vẫn thích kiểu chìa dành cho xe đời mới hơn.. trông đẹp, cầm chắc tay. Hơn nữa, tự mình làm đc tội gì 0 làm.



h thì e thỏa mãn vs e Mer lắm rồi.. cứ vi vu mà chiến đấu thôi.. đúng là của bền tại người.. chiếc kia e đi mãi mà có hỏng đâu.. chiếc này có muốn hỏng thì nhanh cũng phải 5 năm nữa..:6:
 
Chỉnh sửa cuối:

Evo

Xe tải
Biển số
OF-265
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
237
Động cơ
582,757 Mã lực
Tuổi
47
Em chịu bác và cũng mong có điều kiện làm như bác. :41::41::41:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,798
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
đây chính la nguyên nhân lốc hỏng.. trong lốc gần như ko có 1 chút dầu lạnh nào. Thợ cố tình 0 đổ dầu vào làm cho lốc chết nhanh hơn.

Em xin hỏi chút, dầu lốc lạnh thì cho bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn ? Tại vì hôm nọ em thay lốc mới, thấy thợ cho có tí tẹo (chắc được 100cc), không biết thế đã đủ chưa, hay là sang năm lại gặp nhau ?
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@primera : phải 130ml bác à, nếu họ sạc cho bác gas tàu thì sang năm gặp nhau đấy...(b) tiếp theo là thủng giàn nữa...:6:
dầu lạnh còn có 2 loại nữa.... dầu xịn và dầu dởm..
xe e thì xài dầu Anh.. đắt lắm, mua tại hãng đã 300k/1l rồi. :102:
dầu xịn thì thường màu trắng.. trong vắt nhìn xuyên qua đc, cụ có cho bụi bẩn vào thì nó cũng tự lăng xuống và tácch biệt vs dầu..
ko như dầu vàng đểu bt.
và công đoạn hút chân ko cực kì quan trọng đó nha, nếu còn nhiều khí ở trong dàn thì cũng đi lốc nhanh lắm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anz3r0x

Xe hơi
Biển số
OF-36334
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
151
Động cơ
473,848 Mã lực
Phục bác thật. Vụ này tổng thiệt hại hết bao nhiêu hả bác. Xe em chạy 4,7 vạn chưa hỏng điều hòa, chắc là cũng không còn thọ được lâu.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,201
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác Bigdog thấy rao bán chià Merz, bác nghĩ con Merz E đời 95 cuả em - chià khoá dũi - nay muốn thay bằng kiểu chià từ, loại đời sau - có được ko bác - nếu được thì tốn kém thế nào? (b)
 

namanhnc

Xe tải
Biển số
OF-24151
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
445
Động cơ
496,550 Mã lực
Bái phục cụ, 0 còn rượu để vốt, hôm nào e sẽ qua bác thỉnh giáo!
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
Bác Bigdog thấy rao bán chià Merz, bác nghĩ con Merz E đời 95 cuả em - chià khoá dũi - nay muốn thay bằng kiểu chià từ, loại đời sau - có được ko bác - nếu được thì tốn kém thế nào?
0 làm đc đâu bác à, nếu thay chìa như của e thì bác phải thay cả cái ổ chìa, nghĩa là cái EIS.. mà chế vào lập trình lằng nhằng lắm. E cũng nói luôn là e ko làm đc.
mà nếu có cao thủ nào làm đc thì cũng đắt thôi rồi.
e vừa mua hộ bạn e cái EIS thay cho cái cũ bị hỏng, riêng cái đó thôi đã 800$ rồi, e mua hộ 0 lấy 1 đồng lãi nào đó ạ, mà lắp vào nó có nhận ngay đâu, còn phải program cái EIS nữa, để nó nhận ECM...,rồi phải program chìa mới.... nói chung là lằng nhằng lắm, đáy là xe có rồi bị hỏng sửa đã phức tạp vầy rồi, xe 0 có mà lắp thêm chắc chịu luôn.
@namanhnc : hôm nào rảnh cụ cứ qua chơi. Anh e giao lưu cho vui.
@anz3rx0 : nói chung là rẻ lắm bác à. Khi nào xe bác hỏng ới e e chỉ chỗ cho cụ đi mua lốc điều hòa. 0 phải bận tâm suy nghĩ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ferrary

Xe máy
Biển số
OF-14150
Ngày cấp bằng
20/3/08
Số km
97
Động cơ
516,870 Mã lực
Bác Bigdog mày mò tài thật đấy, em đang dùng Mẹc c W204, mới đi dc 7 nghìn, không biết đã nên bảo dưỡng gì chưa, Bác ở chổ nào nhỉ, khi nào em qua nhờ bác tư vấn giúp. Thanks bác nhiều!
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,638
Động cơ
469,113 Mã lực
Nghe mà đã quá, mấy người dùng của nhà trồng được như cụ bigdog.
Nhưng lần sau Cụ xem lại mấy cái ảnh nhé, nhoè quá, ai lại canh nét toàn ra phía sau thế kia
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@ferrary : xe 7000 thì chả phải làm gì cụ à, hãng nó có gạ thì cụ cứ từ chối nhé, nó moi tiền cụ đấy, cụ cứ yên tâm đi đến 14 15v rồi hãy nghĩ tiếp. Nếu cụ cẩn thận thì thay nước đỏ như e, xe e chủ cũ vào hãng thay nước xanh, về e tháo ra thay nước đỏ đấy. Máy mát thì mới bền đc, máy nóng là nhanh hỏng lắm, chưa kể các cảm biến nữa, cảm biến rất kị nhiệt độ cao. E ở hà đông bác ạ.
cụ tuyệt đối 0 nên thay dầu ở 1v km như hãng khuyến cáo nhé, ở đg vn nóng ntn thì xe cụ có mà đi sớm. Chả mấy chốc mà chết gít. Khi nào rỗi cụ cứ phone e trước rồi qua.
@laze_a1 : e chụp bằng dd mà cụ, cái chính là e cũng ko biết chụp ảnh.:102:
 
Chỉnh sửa cuối:

lazytomcat

Xe máy
Biển số
OF-14240
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
54
Động cơ
516,050 Mã lực
@ bÁC bigdog : Nước đỏ là nước thế lào ạ ? chỉ giúp em ra mua thay xem xe chạy có bốc đầu được không nhỉ ??? em toàn thấy hãng nó đổ nứoc Xanh, mà nghe đâu tỉ lệ không đúng cũng nhanh mục két nước thì phải .
Còn vụ thay dầu thì đa số hãng nó cài mặc định là 10ngan km thì báo tít tít thay dầu nhớt mà Bác ? thế không ổn sao ạ ? lại tốn kém nữa đây !
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@lazytomcat : sao mà bốc đc đầu xe bác... muốn bốc đc thì xe bác phải 600 700 Hp, ban đầu e cũng đổ nước xanh, nhưng sau khi nghe cái anh bán dầu cho e, làm kĩ sư hóa dầu phân tích thì e mới biết.. từ sau đó e chuyển sang đỏ thì xe đi bền hơn hẳn và máy mát hơn, chạy dịu hơn nhiều.
nước làm mát có 3 loại đỏ, xanh và vàng.. loại xanh là dùng cho nước xú lạnh là chính, tối ưu hóa để chống dóng băng, nhưng nhược điểm là nó nâng đc nhiệt độ sôi lên ít..
nước đỏ là dùng cho nước xứ nóng, nó nâng nhiệt độ sôi lên rất nhiều, làm cho xe chạy nhanh dải đc nhiệt, nó gần như là dầu í ạ sánh sánh, máy mát.. mà cứ máy mát là bền máy.. theo kn của e.
nước vàng là dùng cho loại sa mạc, nóng hết cỡ và lạnh cũng tối đa, loại này thì đắt lắm nên e ko quan tâm.
mà nghe đâu tỉ lệ không đúng cũng nhanh mục két nước thì phải .
đúng rồi bác, nếu đổ tỉ lệ 0 đúng thì nó sẽ 0 có td chống ăn mòn, làm cho bị gỉ thân máy. Cái này trong hdsd nó có nêu. Và hd bác cách pha.
Còn vụ thay dầu thì đa số hãng nó cài mặc định là 10ngan km thì báo tít tít thay dầu nhớt mà Bác ? thế không ổn sao ạ ? lại tốn kém nữa đây !
hãng thì họ còn ăn cả dv sau bán hàng nữa mà bác, nghia là họ khuyên bác thay dầu muộn, bề ngoài thì là để bác thấy tiết kiệm, nhưng thực tế khi máy quá nóng, quá nhiệt.. thì lúc đáy mới phát sinh cái hỏng khác.. dẫn đến bác phải thay vì vậy thực ra là móc túi của bác. Họ khuyên đi 1k km mới thay chỉ dúng khi bác chạy đg trường liên tục, khi hậu ngoài trời luôn mát. NC là chạy đg bên Mỹ thì đc.
cái Service Interval nó có thể đc đc mà bác, xe e mùa hè để 5k, mùa đông 8k, chạy đèo là 3k.
dầu thì bác 0 nhất thiết phải thay Mobil 1, vì dầu thì nó có phẩm cấp, bác có thể xem trên nhãn dầu
API SM, SG.... ngay đến dầu Mobil 1 cũng là API SM, dầu e thay cũng là API SM.. như vậy phẩm câp là như nhau, chỉ khác nhau là quảng cáo.
người bán dầu cho e nói.. đa phần các bác đi xe tiền tỉ mà thay dầu tiền trăm... tự nhiên cảm thấy là 0 xứng.. nên họ phải nghĩ ra loại Mobil 1 để quảng cáo là chỉnh.. chứ thực tế cũng 0 hơn dầu Mobil super là mấy vì cả 2 cái cùng 1 tiêu chuẩn API SM, và đều là Synthetic oil hay là dầu tổng hợp.
E vs mấy a bạn cùng đi xe thì hay cùng nhau mua dầu, tại chỗ e mua họ bán buôn, có đủ cả các loại nên họ nói vậy, vs lại họ 0 bán sl ít, chỉ bán sl nhiều, ít nhất là 10 thùng, 1 thùng có 4 can, vì thế mấy a e toàn họp nhau khi nào là lấy 1 thể. Giá 1 can 320k, rất rẻ, 0 đáng để mà tiết kiệm, bác cứ nhớ cho e, động cơ là trái tim, dầu là máu, nước là linh hồn... máu mà 0 tốt thì tim cũng teo sớm.
Còn về nước làm mát, cũng như dầu, các kn linh tinh khác, hôm nào bác qua e, e cho bác cái lọ và hd bác thay, e chỉ chỗ cho bác mua rồi tự thay... (b) nói qua đây cũng 0 hết đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,638
Động cơ
469,113 Mã lực
:41::41::41::41::41::41::41::41::41::41:
Up lên cho các cụ theo dõi.
 

lazytomcat

Xe máy
Biển số
OF-14240
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
54
Động cơ
516,050 Mã lực
Bác đúng là chịu khó tìm tòi thật, kiến thức sử dụng đáng để học hỏi quá ! Vậy em phải coi lại cách xài tiền của mình cho Hãng mới được ! lâu nay cứ tưởng làm tần tật là tốt nhưg kể ra lãng phí quá mà chẳng giúp được gì cho con Xe khá hơn ! Thanks Bác nhiều.
Mai em ra mua nước Đỏ thay vào xe coi, mấy chai thì đủ hả Bác ?
Còn thay nhớt thì thua, em không có đồ hút Nhớt ra nên chắc phải vô hãng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
e ko biết xe bác là bao nhiêu L, phải đọc catalog mới biết đc..
hơn nữa bác thay nước đỏ thì nên tháo van hằng nhiệt ra, cái này cso ích cho xứ lạnh chứ xứ nóng của mình lại là hại.
Nước đỏ thì mua loại của Caltek í, tốt bác à, pha tỉ lệ 60/40 là tốt nhất, theo hd sd của nước. Mà phải mua đúng nước xịn nhé, bác mua phải nước đỏ dởm của tàu nó làm là cũng nhanh gỉ thân máy lắm đấy.
e có máy hút dầu đó, nếu bác ngại thì qua e hút hộ cho, cũng nhanh. Cứ nhìn a e vứt tiền oan vào hãng e thấy phí lắm.
Hoặc nếu bác vào hãng cũng đc, nhưng nhớ là 5000km mùa hè nhé. 0 là có ngày toi gít, kẹt séc măng là dở lắm đấy. Lúc đấy thì sửa ốm.
 
Chỉnh sửa cuối:

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,360
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
@ bác bigdog : em thì vẫn chưa hiểu vụ van hằng nhiệt để làm gì, để ổn định nhiệt độ trên 80 độ c đảm bảo hiệu suất tối đa của máy hay chỉ là có nhiệm vị làm nóng nước làm mát ở xứ lạnh ???
em hỏi thêm bác tí là nước đỏ thay vào mà nước xanh vẫn còn thì có bị sao không ?? và mua nước đỏ ở chỗ nào vậy, đợt rứoc bác có nói nhưng tìm không thấy nên vẫn phải chạy nước xanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@HuynhC240 : nhiệm vụ làm nóng nước làm mát ở xứ lạnh là chính, khi máy mới nổ, cái van nó sẽ đóng, đợi đến khi máy lên nhiệt độ, áp suất nước sẽ đẩy van ra, như vậy van lúc này là mở không, như là ko có van.
Ở xứ lạnh, họ cần nóng máy nhanh, giữ nhiệt lâu nên họ phải dùng cái van này. Nhưng nhiệt độ của họ là Âm độ, trong khi mình là xứ nóng thì lại cần mát. Máy càng mát thì càng bền Huỳnh à.
vì các cái cảm biến nó rất kị nhiệt độ cao, sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ cảm biến. Khi cảm biến đã sai thì động cơ hoạt động cũng sai, mà thay cảm biến thì chết tiền, vì vậy ta nên nghĩ cách để bảo vệ nó. Cũng như máy tính thôi, nếu tản nhiệt tốt chạy trong phong điều hòa thì máy sẽ rất bền, ngược lại thì chóng chết.
Động cơ xe hơi cũng vậy. (b)
bác sẽ thấy, khi bỏ van ra + thêm dùng nước đỏ đúng loại cho xứ nóng, máy xe sẽ chạy rất dịu.. và ngọt.
Nước đỏ 0 hòa đc vào nước xanh bác à, nếu định thay thì bác phải tháo ra thay, chứ 0 thể để 2 loại nước đc, vì tính chất hóa học của nó khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top